Top 5 Địa điểm bán chả tôm ngon nhất tỉnh Thanh Hóa

Ẩm thực mỗi vùng lại có một hương vị hoàn toàn khác nhau, cho dù đó là cùng một món song cách chế biến mỗi nơi mỗi kiểu. Tại Thanh Hóa, bên cạnh những món ăn đã quá quen thuộc như nem chua, bánh gai tứ trụ, bánh răng bừa,... thì chả tôm cũng là đặc sản đáng để thưởng thức. Vì vậy, trong bài viết này Toplist sẽ giới thiệu một vài địa chỉ bán chả tôm ngon nhất tại Thanh Hóa để bạn có thể dễ dàng tham khảo.

Chả tôm 03 Nguyễn Trích

Chả tôm 03 Nguyễn Trích là quán chả tôm nổi tiếng tại Thanh Hóa mà Toplist muốn giới thiệu tới bạn. Nằm ngay đầu đường Nguyễn Trích ở thành phố Thanh Hóa, bước vào quán ta có thể cảm nhận được ngay hương thơm ngào ngạt toát lên thì từng chiếc chả tôm giòn rụm cam óng ả. Đồ ăn kèm là 1 gồm có rau sống, dưa món và sung muối. Dưa món và sung muối ở đây sẽ được đóng thành những hủ lớn như hủ rượu, khách hàng ăn bao nhiều thì lấy bấy nhiêu, hoàn toàn miễn phí. Để tăng hương vị của nước chấm thì ta nên thêm tiêu bắc hoặc ớt vào để món ăn dậy mùi hơn.


Quán chỉ có một vài nhược điểm đó là không có thùng rác bên dưới nên việc sử dụng giấy xong để lên bàn có đôi chút bất tiện, hơn nữa không gian bên trong tuy rộng nhưng số lượng bàn không nhiều, nếu đi đông khách lạ có thể ngồi chung với nhau là điều bình thường. Ở đây ngoài món chính là chả tôm, quán còn phục vụ thêm cả bánh bột lọc nhân tôm, một món ăn nổi tiếng của xứ Huế, thêm vào đó là nước giải khát. Giá ở đây cho 1 đĩa 7 kẹp là 100 ngàn đồng với 1 kẹp được 4 chiếc chả tôm.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ: 03 Nguyễn Chích, P. Nam Ngạn, TP. Thanh Hóa, Thanh Hóa
Điện thoại: 0945 056 885
Giờ mở cửa: 6:00 - 20:00

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Chả tôm 106 Đào Duy Từ

Nằm trên đường Đào Duy Từ, quán bún chả, chả tôm tại số nhà 106 từ lâu đã trở thành 1 địa điểm quen thuộc người thành phố hay lui tới, đặc biệt là giới trẻ, quán chuyên phục vụ chỉ 2 món là bún chả và chả tôm nướng, tuy vậy chả tôm vẫn có phần chiếm ưu thế hơn khi được đa số khách hàng tới đây lựa chọn thưởng thức.


Lí do chả tôm ở đây được ưa thích tới vậy là nhờ vào công thức ướp thịt đặc trưng không ở nơi nào có, cũng như công thức, tôm ở đây cũng có cách chế biến khác lạ, ở đây thay vì xay hoặc băm nhỏ tôm ra thì tôm sẽ được giã tay đến khi mềm dẻo lại không còn dính cối giã nữa, lúc đấy mới chuyển qua giai đoạn nướng hoặc chiên. Lớp vỏ ngoài giòn tan, nhân bên trong đầy đặn dẻo và đậm đà tạo nên tổng thể món ăn không thể nào chê vào đâu được.


Điểm trừ tại Chả tôm 106 Đào Duy Từ là không gian không được rộng rãi, thoáng mát, bàn ghế đã cũ, do thiếu người làm nên phục vụ dọn dẹp không được nhanh chóng.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ: 106 Đào Duy Từ, P. Lam Sơn, TP. Thanh Hóa, Thanh Hóa
Điện thoại: 0912 613 538
Giờ mở cửa: 8:00 - 22:30

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Chả tôm cô Hồng

Chả tôm cô Hồng là cái tên nổi tiếng tại Thanh Hóa trong suốt nhiều năm qua. Xiên chả tôm thơm nức mũi, nhân béo ngậy, lớp vỏ ngoài giòn tan, lại còn thoải mái dưa món, rau sống,… Nước chấm ở đây có thêm dưa món, thêm vào 1 ít tiêu bắc, tương ngọt nó phải gọi là chuẩn vị. Chả tôm ở đây đặc biệt là vị món ăn là nguyên bản, không thêm các hương liệu khác vào nên vẫn giữ được độ ngon ngọt và tươi vốn có của tôm, thịt. Rau tươi sống như mới được hái từ vườn, nước chấm chua chua ngọt ngọt có cho thêm đu đủ dòn dòn tạo cảm giác rất là bon miệng.


Bà chủ cũng đã có tuổi nên rất hiền lành, thân thiện nên khách quý lắm, khách quen rất đông, có người đã gắn bó 20 năm từ khi còn đi học cho đến khi có gia đình nữa.Điểm trừ là bà cô bán kiểu ngồi thúng mẹt, không có chỗ ngồi, đi muộn có lúc là đợi cả nửa tiếng. Đứng đợi người ta đứng dậy mới có chỗ ngồi ấy Giá bán ở đây là 12 ngàn đồng 1 xiên, mỗi đĩa thường là 6 đến 8 xiên tùy ý khách lựa chọn. Quán nằm gần cổng trường Cù Chính Lan, đối diện rạp beta nhé, bán từ 2 giờ chiều cho đến 4 - 5 giờ chiều là đã hết rồi nên mọi người tranh thủ đi sớm để được thưởng thức nhé.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ: 61 Lý Thường Kiệt, P. Lam Sơn, TP. Thanh Hóa, Thanh Hóa
Giờ mở cửa: 14:00 - 17:00

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa

    Chả tôm Bà Thật

    Chả tôm bà Thật là một cái tên không còn xa lạ đối với những tín đồ của món chả tôm, tiếng lành đồn xa nhiều food reviewer cũng đến đây để review, điều đó góp phần khiến chả tôm nói chung và Chả tôm Bà Thật ngày càng được biết đến rộng rãi hơn. Từng miếng chả tôm vàng cam bóng bẩy, nướng sém trên than hồng, nhân tôm thịt đầy ú ụ, cuốn với rau sống rồi chấm với nước chấm, dưa món giòn sật sật là cảm giác không thể nào tuyệt hơn.

    Quán hiện có 3 cơ sở, đặc biệt ở cơ sở 2 tại Sầm Sơn còn có phục vụ thêm các món khác như bún chả thịt nướng, chân gà nướng, nem rán nữa để phục vụ thêm cho khách thập phương tới, đặc biệt đây là cơ hội để giới thiệu đặc sản Việt Nam nói chung và đặc sản Thanh Hóa nói riêng cho bạn bè năm châu. Cơ sở còn lại thì được mở ra tại trung tâm Hà Nô để đưa đặc sản chả tôm đến với những người không có cơ hội đến Thanh Hóa. Giá bán 1 suất ở đây là 50 ngàn đồng cho 1 đĩa đầy ú ụ.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 9 Lê Thị Hoa, P. Lam Sơn, TP. Thanh Hóa, Thanh Hóa
    Điện thoại: 0975 017 626
    Giờ mở cửa: 15:00 – 21:00

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Chả tôm Bà Thật
    Chả tôm Bà Thật

    Chả tôm Thảo Mười

    Nằm đối diện với nhà thờ chính toàn Thanh Hóa, một địa điểm được giới trẻ hay khách du lịch ghé qua nên có thể coi đây là một vị trí đắc địa, không ngoài dự đoán, Chả tôm Thảo Mười luôn đông khách, đặc biệt là vào những ngày lễ. Quán phục vụ món chính là chả tôm, ngoài ra menu còn có hơn 10 món nữa, chẳng hạn như bánh gối, chả phòng, xôi chiên giòn, chả mực, thịt nướng, gỏi gà, ... tuy nhiên món chả tôm vẫn luôn được ưa chuộng nhất mỗi khi đến quán. Chả tôm ở đây sẽ được chế biến theo 2 cách là nướng và rán, nướng dành cho những người không thích dầu mỡ và muốn ăn healthy hơn, tuy vậy chất lượng của cả 2 đều không có gì phải bàn cãi.


    Để đảm bảo thực khách sẽ có trải nghiệm tốt, ăn được ngon miệng nhất thì mỗi suất ăn sẽ được đi kèm một đĩa bún để ăn kèm, có thêm tinh bột ăn sẽ no lâu hơn. Chả tôm ở đây có kích thước lớn hơn những nơi khác, vỏ ngoài giòn giòn, bên trong đậm vị tạo nên hương vị không thể nào quên được. Quán có không gian rộng rãi, có chỗ để xe cho khách ở ngay trước quán. Ngoài đồ ăn quán còn có phục vụ thêm nước khoáng, coca, trà đá,... Giá bán ở đây là 30 ngàn đến 60 ngàn đồng cho 1 suất đầy đủ.


    THÔNG TIN LIÊN HỆ:
    Địa chỉ: 14 Nhà Thờ, P. Trường Thi,TP. Thanh Hóa, Thanh Hóa
    Điện thoại: 0975 693 904
    Giờ mở cửa: 09:00 – 21:00

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa

    Bình luận

    Có Thể Bạn Quan Tâm ?