Top 5 Trường THPT tốt nhất tỉnh Bình Thuận

Bình Thuận là vùng đất với những truyền thống văn hóa lâu đời, là nơi có truyền thống hiếu học từ ngàn năm. Hiện nay, với sự đổi thay của đất nước, vùng đất Bình Thuận đã có những trường đào tạo cấp bậc THPT uy tín và hiệu quả, hiện đại, đội ngũ chuyên môn tốt. Hãy cùng Toplist điểm lại những trường đào tạo THPT tốt nhất tại đây.

Trường THPT Phan Bội Châu

Từ trước năm 1975, Trường Trung học phổ thông Phan Bội Châu thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận đã là ngôi trường nổi tiếng khắp cả miền Nam Việt Nam (nhiều người gọi bằng cái tên trường Phan) với một niềm tự hào khó tả. Bởi nơi đây, được xem là cái nôi đào tạo ra những học sinh giỏi, xuất sắc cả về học vấn lẫn nhân cách. Theo thời gian, tiếng thơm ấy vẫn được các thầy cô và học sinh phát huy, gìn giữ. Ngày nay, thành tích học tập của trường Phan Bội Châu chỉ bị xếp sau Trường chuyên Trần Hưng Đạo nhưng vẫn luôn chiếm vị thế độc tôn trong khối các trường trung học phổ thông của cả tỉnh.

Được biết, năm học 2019 - 2020, dù tình hình dịch bệnh nhưng nề nếp, kỷ cương trường học luôn được thầy và trò Trường THPT Phan Bội Châu giữ vững; chất lượng giáo dục các môn văn hóa vẫn ổn định và vươn lên rõ nét. Chất lượng đào tạo, bồi dưỡng học sinh giỏi, nghiên cứu khoa học kỹ thuật được nâng tầm; tỷ lệ tốt nghiệp đạt 100%. Đáng lưu ý, điểm bình quân các môn thi và tỷ lệ điểm thi các bài thi tốt nghiệp từ 5 điểm trở lên cao hơn bình quân của tỉnh và cả nước.


Bên cạnh đó, cơ sở vật chất của nhà trường ngày càng được bổ sung, hoàn thiện theo hướng chuẩn quốc gia, đáp ứng nhu cầu tối thiểu cho dạy và học; chất lượng đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên nhà trường ngày càng được nâng cao, các thầy cô luôn cố gắng trong công tác giáo dục học sinh, nhiệt tình, hăng say, tâm huyết và tâm tâm với nghề…


THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: 70 Lê Hồng Phong, TP. Phan Thiết, Bình Thuận

Điện thoại: 025 2382 2381

Email: vanphongpbc@pbcbt.edu.vn

Website: https://pbcbt.edu.vn


Trường THPT Phan Bội Châu
Trường THPT Phan Bội Châu
Trường THPT Phan Bội Châu
Trường THPT Phan Bội Châu

Trường THPT Phan Chu Trinh

Trong những năm vừa qua Trường THPT Phan Chu Trinh luôn tự hào là một trong những “điểm sáng” của ngành giáo dục tại Bình Thuận khi luôn có tỷ lệ học sinh đỗ vào các trường đại học, cao đẳng cao trên toàn quốc. Các thế hệ thầy giáo, cô giáo ở Trường THPT Phan Chu Trinh có bề dày truyền thống về tinh thần đoàn kết, dám nghĩ, dám làm, đam mê, tận tụy với nghề và hết lòng vì học sinh thân yêu. Chính nhờ vậy, những năm qua thầy trò nhà trường đã tạo nên những bước tiến vững chắc về nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.


Kết thúc năm học 2019 – 2020, trường đạt được những kết quả đáng ghi nhận: Trường được Hội đồng thi đua ngành công nhận 120/125 cán bộ, giáo viên, nhân viên đạt danh hiệu lao động tiên tiến, 18 cán bộ, giáo viên đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua, 3 tập thể tổ lao đông tiên tiến (tổ Văn, Tin, Địa) và tập thể nhà trường được UBND tỉnh tặng danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”. Kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua tỷ lệ học sinh đậu tốt nghiệp đạt 99.83% vượt mặt bằng chung của tỉnh.


Bước vào thời kì đổi mới, nhà trường luôn ý thức được sứ mệnh của mình: Tạo dựng môi trường học tập nề nếp, kỷ cương, có chất lượng; giáo viên và học sinh có cơ hội phát triển năng lực, năng động, tự tin, có tư duy sáng tạo và kỹ năng ứng dụng; giúp học sinh trở thành công dân có ích cho xã hội. Mục tiêu đặt ra trong thời gian tới là: Xây dựng nhà trường có uy tín về chất lượng giáo dục, là mô hình giáo dục hiện đại, tiên tiến phù hợp với xu thế phát triển của đất nước và thời đại.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: KP2 Phường Phú Thủy, TP. Phan Thiết, Bình Thuận

Điện thoại: 0623 827 374

Email: info@phanchutrinh.vn

Website: http://phanchutrinhbinhthuan.edu.vn/


Trường THPT Phan Chu Trinh
Trường THPT Phan Chu Trinh
Trường THPT Phan Chu Trinh
Trường THPT Phan Chu Trinh

Trường THPT Lý Thường Kiệt

Trường THPT Lý Thường Kiệt tiền thân là trường Trung học Bình Tuy, thành lập năm 1958, qua 5 lần đổi tên nay mang tên vị anh hùng dân tộc Lý Thường Kiệt. Trải qua 63 năm hình thành và phát triển, đến nay cơ sở vật chất nhà trường khang trang, sạch đẹp, các điều kiện phục vụ dạy học đầy đủ, quy mô được mở rộng và là một trong những trường THPT thuộc tốp đầu của tỉnh.


Năm học 2020 – 2021, trường có 22 em đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh ở các môn toán, tiếng anh, vật lý, hóa học, tin học, ngữ văn, sinh học, lịch sử và địa lý; 13 em đạt giải Hội khỏe phù đổng cấp tỉnh. Đặc biệt, có 1 em học sinh đạt giải 3 kỳ thi Tin học trẻ không chuyên tỉnh Bình Thuận. Cùng 93 em đạt huy chương vàng, bạc, đồng trong kỳ thi học sinh giỏi giải 23/4 cấp trường lần thứ V.

Kết quả này đã khẳng định vị thế trường Lý Thường Kiệt là một trong những trường THPT thuộc top đầu trên địa bàn tỉnh. Đó chính là tiền đề, động lực để đội ngũ Ban giám hiệu, giáo viên và học sinh nhà trường tiếp tục nỗ lực trong công tác dạy và học để giữ vững và tiếp tục đạt những thành tích cao hơn trong những năm học tới.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: 609 Đường Thống Nhất, Tân An, La Gi, Bình Thuận

Điện thoại: 0623 870 136

Email: c3lythuongkiet.binhthuan@moet.edu.vn

Website: http://thptlythuongkietlagi.edu.vn


Trường THPT Lý Thường Kiệt
Trường THPT Lý Thường Kiệt
Trường THPT Lý Thường Kiệt
Trường THPT Lý Thường Kiệt

Trường THPT Chuyên Trần Hưng Đạo

Trường THPT Chuyên Trần Hưng Đạo tọa lạc tại thành phố Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận. Trường luôn nằm trong top 100 trường có điểm thi trung bình THPTQG cao nhất nước, là ngôi trường uy tín nhất tỉnh Bình Thuận nói riêng và là một trong những trường uy tín và tuyển chọn gắt gao nhất khu vực Trung bộ nói chung.

Năm học qua, mặc dù ảnh hưởng của đại dịch Covid – 19 nhưng thầy trò trường đã khắc phục khó khăn để “Dạy tốt – Học tốt”. Tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp đạt 100%; nhiều lượt học sinh được tuyển thẳng và giành học bổng vào các trường đại học có uy tín trong nước và trên thế giới. Trường được UBND tỉnh tặng thưởng danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”. Trong năm học mới này, trường xác định sẽ tiếp tục đổi mới phương pháp dạy và học, có giải pháp ứng dụng công nghệ thông tin hiệu quả để chủ động ứng phó với tình hình dịch bệnh. Xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện; chú trọng giáo dục đạo đức, kỹ năng sống cho học sinh…


Vị thế và uy tín về chất lượng giáo dục của Trường THPT Chuyên Trần Hưng Đạo luôn được các cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể và nhân dân địa phương đánh giá cao. Trở thành học sinh Trường THPT Chuyên Trần Hưng Đạo là niềm mơ ước và tự hào của học sinh, phụ huynh.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: Nguyễn Văn Linh, P. Phú Thủy, TP. Phan Thiết, Bình Thuận

Điện thoại: 0623 822 584

Email: chuyenthd@thd.vn

Website: http://www.tranhungdao-binhthuan.edu.vn/

Fanpage: www.facebook.com/thptchuyenthd/

Giờ mở cửa: 7:00 - 17:30

Trường THPT Chuyên Trần Hưng Đạo
Trường THPT Chuyên Trần Hưng Đạo
Trường THPT Chuyên Trần Hưng Đạo
Trường THPT Chuyên Trần Hưng Đạo

Trường THPT Nguyễn Huệ

Tại Bình Thuận, Trường THPT Nguyễn Huệ đã thật sự để lại nhiều dấu ấn là một ngôi trường có bề dày truyền thống về chất lượng giáo dục. Ban giám hiệu nhà trường thường xuyên quan tâm chăm lo bồi dưỡng chất lượng đội ngũ, xây dựng một tập thể hội đồng sư phạm đoàn kết, tâm huyết, có nghiệp vụ chuyên môn vững vàng.

Cùng với thi đua dạy tốt, nhà trường đã phát động phong trào thi đua học tốt trong học sinh có sơ kết, tổng kết, xếp loại thi đua, động viên khen thưởng kịp thời, tạo khí thế trong học tập. Bên cạnh việc chú trọng chất lượng dạy và học, nhà trường còn quan tâm tổ chức tốt các hoạt động giáo dục khác như: Giáo dục ngoài giờ lên lớp, giáo dục tập thể, giảng dạy tuyên truyền phổ biến pháp luật, hướng nghiệp, học nghề, hoạt động ngoại khóa, tham quan học tập, văn nghệ, TDTT, tổ chức tốt việc học thêm… nhằm nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh, rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh.

Năm học 2019-2020 mặc dù ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh Covid – 19, thực hiện chỉ đạo của Bộ GD & ĐT với phương châm “tạm dừng đến trường, không ngừng học”, thầy và trò trường đã kịp thời chuyển đổi các hình thức dạy học trực tuyến phù hợp với tình hình thực tế góp phần duy trì sự ổn định, nâng cao chất lượng dạy và học. Với sự nỗ lực vượt bậc của thầy và trò, năm học qua Trường THPT Nguyễn Huệ đã đạt được những kết quả tích cực.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:

Địa chỉ: 25 Nguyễn Huệ, Tân An, La Gi, Bình Thuận

Điện thoại: 025 2387 0491

Email: c3nguyenhue.binhthuan@moet.edu.vn

Website: http://thpt.nguyenhue.binhthuan.web.vnedu.vn


Trường THPT Nguyễn Huệ
Trường THPT Nguyễn Huệ
Trường THPT Nguyễn Huệ
Trường THPT Nguyễn Huệ

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?