Top 5 địa điểm chụp ảnh cưới ngoại cảnh độc đáo nhất tại Trà Vinh

Trà Vinh không chỉ thu hút khách du lịch về nét văn hóa độc đáo cùng cảnh vật lịch sử đi vào lòng người mà còn là một lựa chọn lý tưởng để các cặp đôi có được một bộ ảnh cưới độc đáo và lạ mắt. Một bộ ảnh cưới xinh đẹp sẽ đồng hành cùng bạn đến hết cuộc đời. Vì vậy, bạn đừng bao giờ bỏ qua những địa điểm mà Toplist chia sẻ dưới đây nhé!

Bãi biển Ba Động

Biển Ba Động là danh thắng và là khu du lịch nổi tiếng thuộc xã Trường Long Hòa (thị xã Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh), cách trung tâm thành phố Trà Vinh 50 km về hướng đông nam và cách thị xã Duyên Hải 10 km về hướng đông. Khu du lịch này có vị trí nằm giữa hai cửa biển Cung Hầu (sông Tiền), Định An (sông Hậu), nhìn chính diện ra biển Đông.


Dân gian có câu hát "Ba Động, biển xanh cát trắng", đó là một vẻ đẹp mang nét hoang sơ nhưng lại lãng mạn đến khó cưỡng. Nơi đây không chỉ được dùng để nghỉ ngơi, tắm biển mà còn là một địa điểm ghi lại dấu ấn ngày cưới cực kỳ độc đáo được nhiều bạn trẻ yêu thích.


Bãi biển Ba Động được người Pháp khai phá và xây dựng khu nghỉ dưỡng. Thế nhưng cho đến nay, Ba Động vẫn không mấy thay đổi, vẫn biển xanh, cát trắng trải dài phủ đầy những dây muống biển xanh mướt. Hàng dương vẫn rì rì trong gió theo thời gian. Không khí trong lành hòa cùng không gian yên tĩnh. Cảnh đẹp nên thơ, hoang dại như người con gái trẻ. Vì vậy, đây sẽ là một điểm tuyệt vời cho bộ ảnh cưới của bạn trong tương lai.


Địa chỉ: Xã Trường Long Hòa, huyện Duyên Hải, Tp. Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh

Ba Động, biển xanh cát trắng
Ba Động, biển xanh cát trắng

Ao Bà Om

Ao Bà Om, hay Ao Vuông, là một thắng cảnh độc đáo và nổi tiếng ở tỉnh Trà Vinh, thuộc khóm 3, phường 8 thành phố Trà Vinh (trước đây là ấp Tà Cụ, xã Nguyệt Hóa, huyện Châu Thành), cách trung tâm thành phố Trà Vinh khoảng 7 km dọc theo Quốc lộ 53 về phía Tây Nam. Đây là một danh thắng bậc nhất của tỉnh Trà Vinh được nhiều người biết đến. Ở đó du khách không đơn thuần chỉ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp thơ mộng của thiên nhiên mà còn được cảm nhận rõ nét hơn những giá trị văn hoá đặc sắc của vùng đất Trà Vinh qua câu chuyện truyền thuyết mang đậm màu sắc Khmer Nam Bộ...


Nhắc đến Ao Bà Om là nhắc đến một di tích gắn liền với lịch sử văn hóa của con người Trà Vinh, còn làm say đắm biết bao nhiêu khách du lịch bởi nét đậm chất cổ xưa. Hàng cây cổ thụ hàng chục năm tuổi trồi lên mặt đất phô bày ra bộ rễ tuyệt mỹ với những hình thù tự nhiên kỳ lạ. Những gò cát cao bao quanh cái ao nhỏ phủ đầy những cây súng, cây sen. Đến mùa, vô số những bông hoa đủ màu lại khoe sắc, đưa mình trong nắng mới.


Không khí trong lành, cảnh vật yên bình pha lẫn một chút cổ kính giống như một làn gió mới thổi vào bộ ảnh cưới của những cặp đôi yêu nhau. Chắc chắn khi đến đây, bạn sẽ bị nơi này cuốn hút thêm nhiều lần nữa, không chỉ có những tấm ảnh kỉ niệm mà còn là nơi thể hiện tình cảm yêu thương mặn nồng qua thời gian. Điều đó giống sự sự tồn tại của sự tích gắn liền với Ao Bà Om.


Địa chỉ: Khóm 4, phường 8, Tp. Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh

Không khí trong lành, cảnh vật yên bình
Không khí trong lành, cảnh vật yên bình

Khu du lịch sinh thái Rừng Đước

Khu du lịch sinh thái Rừng Đước nằm ở xã Long Khánh, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh thuộc hệ sinh thái rừng ngập mặn ven biển Nam Bộ được nhà nước đầu tư phát triển du lịch. Toàn bộ khu sinh thái là rừng Đước hơn 20 năm tuổi với diện tích hơn 200 hecta. Rừng Đước không chỉ ngăn chặn sự xâm nhập mặn của nước biển vào đất liền mà còn là khu bảo tồn nhiều loại động thực vật quý hiếm chỉ có ở vùng ngập mặn.


Đến với khu du lịch sinh thái Rừng Đước, du khách sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng những cây đước hàng chục năm tuổi, khám phá môi trường sống của những loài động, thực vật… Hơn thế nữa, du khách còn được hít thở bầu không khí trong lành, mát mẻ, được đắm mình trong không gian thiên nhiên, nghe tiếng hót như những bài hát rộn ràng của những loài chim muông. Xuôi theo những con kênh trong khu sinh thái, du khách sẽ được chính người dân địa phương trực tiếp giới thiệu từng tên loài vật điển hình với tập quán thú vị của chúng.


Một chuyến du lịch kèm theo cuốn album ảnh cưới mang đậm chất vùng sinh thái nước mặn sẽ là một điểm nhấn độc đáo mà mỗi khi nhìn vào các cặp đôi sẽ không bao giờ quên được. Bên cạnh đó, tại đây không chỉ có rừng nước mặn mà còn có biển, khu vui chơi để mang đến những góc chụp ưng ý nhất.


Địa chỉ: Xã Long Khánh, huyện Duyên Hải, tỉnh Trà Vinh

Khu du lịch sinh thái Rừng Đước
Khu du lịch sinh thái Rừng Đước

Cù lao Tân Quy

Cù lao Tân Quy tọa lac tại xã An Phú Tân, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh, nằm giữa dòng sông Hậu hiền hòa, thơ mộng. Cù lao nằm cách thành phố Trà Vinh khoảng hơn 45 km về phía Tây Bắc, nổi tiếng là cù lao xanh, cây trái trĩu cành tạo nên nét đẹp rất đặc trưng của miệt vườn sông nước Cửu Long.

Cù lao Tân Quy
nằm trong vùng đầu nguồn nên quanh năm có nước ngọt, màu mỡ phù sa… Nằm giữa dòng sông Hậu, tạo hóa của thiên nhiên đã ban tặng cho Cù Lao Tân Quy một vùng chuyên canh cây ăn trái với đủ loại trái cây đặc trưng của Nam Bộ như: măng cụt, sầu riêng, chôm chôm, dâu, nhãn tiêu da bò… Và từ lâu nơi đây được mệnh danh là “Vương quốc trái cây”.


Nhắc đến cù lao Tân Quy, chắc chắn không chỉ có người Trà Vinh mà khách du lịch sẽ nghĩ ngay đến một vùng đất đai trù phú với nhiều loại trái cây trĩu quả. Đây là một nơi tọa lạc giữa dòng sông Hậu, một khu du lịch nổi tiếng về trái cây rất đặc trưng của vùng đất Nam Bộ.


Một ý tưởng rất tuyệt vời cho các cặp đôi là hãy thử cảm giác mới mẻ trong bộ ảnh cưới của mình với một không gian tràn đầy màu sắc của cây trái chín. Từ tháng tư đến tháng sáu âm lịch, một dải cù lao đều trở thành điểm trưng bày cây trái đặc sản khiến bạn phải choáng ngợp. Ngần ngại gì mà không vào vườn tham quan, chụp ảnh cưới và thưởng thức hương vị đậm đà của trái cây đặc hữu của vùng cù lao.


Địa chỉ: Xã An Phú Tân, huyện Cầu Kè, tỉnh Trà Vinh

Cù lao Tân Quy
Cù lao Tân Quy

Cù lao Long Trị

Cù lao Long Trị cách trung tâm thành phố Trà Vinh khoảng 5 km, về phía đông, với khoảng 20 phút di chuyển, bao gồm 10 phút đường bộ và 10 phút đi phà vượt hơn 700 m qua sông Cổ Chiên. Toàn bộ cù lao Long Trị nằm trong khu vực thổ nhưỡng nước lợ, mỗi năm có 6 tháng nước ngọt trên nguồn đổ xuống và 6 tháng nước mặn từ biển xâm nhập vào. Nhiều chủng loài động thực vật tự nhiên đặc hữu nước ngọt, nước mặn, trên đồng, dưới sông cùng tồn tại trên đất cù lao như bần, dừa nước; cá đồng, cá sông…


Khu du lịch sinh thái cù lao Long Trị có diện tích khoảng 10 ha, trong khu vườn chủ yếu là nhãn, suốt ngày rợp mát. Đây là một trong những khu du lịch sinh thái đầu tiên ở tỉnh Trà Vinh được đầu tư xây dựng quy mô để phục vụ khách du lịch trong và ngoài tỉnh. Tổng kinh phí đầu tư xây dựng Khu du lịch sinh thái cù lao Long Trị là 15 tỷ đồng được chia làm 3 giai đoạn và thực hiện theo hình thức cuốn chiếu, tức là xây dựng xong giai đoạn nào là đưa vào khai thác giai đoạn đó cùng lúc với việc tiếp tục xây dựng giai đoạn tiếp theo. Hiện nay, khu du lịch này đã hoàn thành và đưa vào khai thác, phục vụ khách tham quan, du lịch các hạng mục cầu cảng, sảnh nhà ăn, đường nội bộ, bơi xuồng, câu cá, chạy xe đạp vòng quanh khu du lịch và nhà hàng ăn uống... Ngoài chức năng là khu bảo tồn sinh thái, nơi đây còn phát triển các dịch vụ để phục vụ du khách như ẩm thực, câu cá, bơi xuồng dạo mát khu vườn cây, đồng thời tổ chức tiệc cưới, hội thảo, họp mặt, nhà nghỉ dưỡng. Đặc biệt ngày cuối tuần sẽ phục vụ đờn ca tài tử, múa Khmer Nam bộ hoặc phục vụ du khách theo đoàn.


Đây là một vùng đại diện tiêu tiêu của hệ sinh thái nước lợ, chỉ có thiên nhiên hoang dại, không có bàn tay can thiệp của con người chắc chắn chụp ảnh cưới tại đây sẽ cho bạn một góc chụp lý tưởng.


Địa chỉ: Xã Long Đức, Tp. Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh

Đây là một vùng đại diện tiêu tiêu của hệ sinh thái nước lợ
Đây là một vùng đại diện tiêu tiêu của hệ sinh thái nước lợ

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?