Top 8 địa điểm trên mây chụp hình đẹp nhất Việt Nam

Trào lưu chụp hình của giới trẻ ngày càng đa dạng, ngày càng mới lạ. Để có một khung hình cực "chất" đòi hỏi địa điểm chụp cũng phải "chất". Vì vậy, với những địa điểm trên mây mà Toplist chia sẻ dưới đây, chắc chắn bạn sẽ phải thốt lên kinh ngạc vì quá đẹp, quá ảo của Việt Nam. Chúng ta cùng khám phá ngay nhé!

Fansipan

Đến Lào Cai mùa này, bạn không chỉ được chiêm ngưỡng những ruộng bậc thang với lúa chín vàng ươm, những cung đường hùng vỹ mà còn được đi… săn mây ở đỉnh trời. Mây thì ở đâu cũng có, nhưng mây ở Lào Cai bạn phải… săn mới thấy hết sự thú vị của chốn “bồng lai tiên cảnh”. Fansipan không chỉ là một đỉnh núi nổi tiếng của vùng núi xinh đẹp Sapa mà còn được mệnh danh là "thành phố trên mây". Một khi đã đến đây, bạn sẽ nhận ra rằng núi rừng Tây Bắc thật hùng vĩ với những công trình kiến trúc nổi tiếng như hệ thống cáp treo lên độ cao 3.000 m, Vườn Tre, Bảo An Thiền Tự, Bích Vân Thiền Tự,... xuất hiện mờ mờ, ảo ảo trong mây. Vì vậy, đây có lẽ sẽ là một điểm không thể bỏ qua cho những ai muốn săn những bức ảnh mây tuyệt vời nhất.


Nằm phía Tây Bắc tổ quốc, Sa Pa mang trong mình những điều kỳ diệu của cảnh sắc thiên nhiên, con người. “Thị trấn trong mây“ hấp dẫn du khách với quang cảnh núi non hùng vĩ cùng trải nghiệm tuyệt vời khi được đứng giữa vùng mây bay ảo diệu. Nếu có dịp đến Sapa, đừng bỏ lỡ cơ hội đắm mình vào chốn “bồng lai tiên cảnh” nơi đây. Lên đến đỉnh Fansipang, bạn sẽ phải trầm trồ trước vẻ đẹp thiên nhiên nơi đây. Du khách sẽ được tận mắt chứng kiến những khung cảnh thơ mộng như mây vờn núi, mây trôi bồng bềnh… Bạn sẽ như bị thôi miên trước cảnh sắc đẹp tựa chốn tiên. Mây nơi này có lúc chảy nhẹ nhẹ như dòng suối êm diệu. Khi lại ào ào như dòng thác đổ về. Đừng quên lưu lại những khoảnh khắc lung linh tại địa điểm này nhé!

Fansipan mệnh danh là
Fansipan mệnh danh là "thành phố trên mây"
Fansipan
Fansipan

Chùa Linh Quy Pháp Ấn

Nếu bạn là một tín đồ Phật giáo và muốn tìm một nơi yên tĩnh, linh thiêng để giúp tâm hồn được thanh tịnh thì hãy đến Chùa Linh Quy Pháp Ấn. Ngôi chùa tọa lạc ở huyện Bảo Lâm, Lâm Đồng, còn được biết với những cái tên gọi khác như "Cổng trời", "Quán Chiếu Đường",... Nơi đây không chỉ là một nơi đầy tôn nghiêm mà còn vô cùng độc đáo trong lối kiến trúc hòa hợp với thiên nhiên để tạo nên những khung cảnh ẩn hiện trong làn mây giăng phủ. Tuy nhiên, du khách đến đây nên ăn mặc kín đáo, nói khẽ, đi đứng chậm rãi và tuân thủ quy định của chùa để không làm phiền người khác. Khi đã trải qua bao cung đường ngoằn ngoèo, cảnh trước mắt hiện ra sẽ không làm các bạn thất vọng. Các bạn sẽ không khỏi ngỡ ngàng trước cảnh sắc hùng vĩ của núi rừng xen lẫn sự nhẹ nhàng, thanh tịnh chốn tâm linh.


Đến đây, mọi lo toan, phiền muộn sẽ được cất sang một bên để nhường chỗ cho sự thanh thản, bình yên trong tâm hồn. Bạn còn có thể cầu nguyện những điều tốt đẹp cho bản thân và gia đình mình nữa. Bạn có thể chụp ảnh vào buổi sáng khi màn sương bay nhẹ nhàng qua trước sân chùa, cảnh thu vào tầm mắt đẹp huyền ảo và lung linh tựa chốn thiên đường. Hãy khám phá những góc máy cực kỳ “ảo diệu” với những tầng mây lướt nhẹ qua những đồi núi trùng điệp xa xa. Chắc chắn bạn sẽ muốn thử cái cảm giác thật tuyệt khi đứng giữa “cổng trời” ngắm nhìn và lâng lâng như “lạc bước trên mây, lội về giữa gió”, tự mình thấy nhẹ nhõm giữa đời, như đang là một vị tiên nào đấy chốn thiên cung vậy.

Ngôi chùa tọa lạc ở huyện Bảo Lâm, Lâm Đồng
Ngôi chùa tọa lạc ở huyện Bảo Lâm, Lâm Đồng
Chùa Linh Quy Pháp Ấn
Chùa Linh Quy Pháp Ấn

The Haven Sapa Camp Site

Cách thị trấn Sapa khoảng 1,5 km luôn tồn tại một nơi cực kỳ lãng mạn mang tên The Haven Sapa Camp Site, một hostel kết hợp với "camp site" tọa lạc trên ngọn đồi Cảnh Vọng, làm say đắm biết bao con tim du khách. Địa điểm xinh đẹp này còn được biết đến với một cái tên khác là "nấc thang lên thiên đường". Một thế giới mới tuyệt diệu với mây bay, núi cao và cỏ cây hữu tình không chỉ làm bạn thổn thức vì một khung cảnh cực đẹp với những bức ảnh cực chất mà còn là một nơi thư giãn lý tưởng cho gia đình sau thời gian làm việc căng thẳng.


Ngôi nhà tựa như lâu đài trên mây bởi sáng sớm mây trôi cuồn cuộn quanh nhà, dưới chân bồng bền mây trắng, trước mắt là biển mây trong nắng sớm đẹp ngỡ ngàng, chẳng khác nào chốn thiên đường xinh đẹp. Mây tan, nắng ấm chỉ còn lại bầu trời xanh biếc và những ngọn đồi hùng vĩ trước mắt và ruộng lúa lượn tròn dưới chân đồi. Cảm giác về vẻ đẹp thiên nhiên thật khó tả như bóp nghẹn trái tim bạn bởi thiên nhiên đẹp đến bất tận này. Đến homestay bạn có thể cà phê mỗi sáng, săn mây cực đẹp, uống cà phê, ăn sáng trên mây là điều hoàn toàn có thể, một lần trải nghiệm tuyệt vời nhất. The Haven Sapa Camp Site tựa chốn thiên đường, là nơi bạn ngỡ như đang lạc vào thế giới mới với cảnh đẹp lung linh, không gian yên bình, tiết trời êm dịu và tha hồ tận hưởng những khoảnh khắc thư giãn tuyệt vời. Hãy đặt chân đến Sa Pa và cùng Haven Sapa Camp Site “trốn thành phố” để khám phá, trải nghiệm những điều thú vị, tuyệt vời ở nơi được mệnh danh là “nàng thơ của núi rừng Tây Bắc” nhé!

The Haven Sapa Camp Site là một hostel kết hợp với
The Haven Sapa Camp Site là một hostel kết hợp với "camp site"
The Haven Sapa Camp Site
The Haven Sapa Camp Site

Tà Xùa

Du lịch vùng cao Tây Bắc luôn làm cho du khách phải ngỡ ngàng bởi thiên nhiên hữu tình, con người bình dị đáng yêu. Có rất nhiều điều mà bạn thật khó để bỏ lỡ, ngắm những mùa hoa nở hay là hòa mình vào cuộc sống của người dân tộc để hiểu hết về những nét đẹp văn hóa, con người nơi đây. Cũng chính những bức tranh thiên thiên đầy thơ mộng, giữa những ngọn núi cao lại xuất hiện những biển mây mờ vào sáng sớm. Săn mây trên đỉnh Tà Xùa, Sơn La có lẽ là một trải nghiệm đáng nhớ và để lại nhiều dấu ấn nhất. Một trong những điểm nhấn gây ấn tượng với đông đảo giới trẻ là phải nhắc đến nét quanh co, uốn lượn của con đường dẫn lên dốc núi thẳng đứng. Thấp thoáng đâu đó là những bản làng của người Mông sinh sống ven hai bên triền dốc. Phía dưới là thung lũng rộng lớn được bao phủ trắng xóa bởi làn mây mù ẩn hiện.


Tại đỉnh Tà Xùa, bạn không chỉ ngắm được một "biển mây" mà còn săn được những bức ảnh cực đẹp vào tháng 12 đến tháng 3 hàng năm. Tà Xùa, một xã miền núi còn khá hoang sơ nhưng luôn biết níu chân du khách nhờ khung cảnh biển mây đầy ảo diệu xuất hiện trên các sườn núi vào những buổi sáng sớm. Để có thể săn được những biển mây dày và đẹp nhất, bạn nên tìm hiểu về thời tiết cũng như thời điểm mây xuất hiện. Các vùng núi ở phía Bắc là những khu vực dễ bắt găp mây mù nhất, bởi ở đây quanh năm luôn có nên nhiệt độ thấp, độ ẩm cao cùng với địa hình núi non xen lẫn trong các thung lũng. Phải nói rằng, mây trên đỉnh Tà Xùa đẹp hệt như khung cảnh thiên đường, khiến người ta phải ngẩn ngơ ngắm nhìn.

Một biển mây rộng lớn trên đỉnh Tà Xùa
Một biển mây rộng lớn trên đỉnh Tà Xùa
Tà Xùa
Tà Xùa

Bạch Mộc Lương Tử

Nếu đã là một phượt thủ với đam mê "săn mây" thì cái tên Bạch Mộc Lương Tử có lẽ không mấy xa lạ. Bạch Mộc Lương Tử là ranh giới tự nhiên giữa Lào Cai và Lai Châu, với đỉnh cao nhất là 3.045 m. Đây là một trong 5 ngọn núi cao nhất Việt Nam, đang trở thành một trong những cung trekking hấp dẫn nhất đối với giới trẻ nhờ vẻ đẹp hoang sơ hùng vĩ của rừng núi, mây trời. Đây là một địa điểm ngắm mây tuyệt vời nằm giữa hai tỉnh Lào Cai và Lai Châu. Đến với Bạch Mộc Lương Tử, phượt thủ không chỉ được những khung hình giữa mây mù giăng phủ mà còn được khám phá một địa điểm cực kỳ lý thú. Đó là chinh phục đỉnh núi với độ cao 3.046 m và chiêm ngưỡng vẻ hoang sơ quyến rũ của các bản làng ẩn sâu trong khe núi, cánh đồng ruộng bậc thang xanh ngút ngàn trong nét hoang dã của núi rừng.


Bạch Mộc Lương Tử là ngọn núi cao thứ 4 Việt Nam, nhưng lại là ngọn núi có độ khó vào bậc nhất, có quang cảnh tựa thiên đường hạ giới, với biển mây lúc nào cũng cuồn cuộn đêm ngày…Mùa đông, khi không có những cơn mưa rừng dữ dội thì cũng chính là lúc thích hợp nhất để bạn có những chuyến leo núi thú vị. Nhiều dòng suối hoang sơ, những đoạn đường ẩm ướt lầy lội khiến hành trình leo núi là thử thách gian nan. Đẹp như vậy, cổ tích như vậy nên Bạch Mộc Lương Tử mới khiến người ta khát khao. Mọi gian khổ, mọi hiểm nguy chẳng là gì khi được tậm mắt chiêm ngưỡng, khi được tận tay chạm vào từng tấc đất, chạm vào từng nhành hoa cọng cỏ nơi đây. Để thấy mình quá đỗi nhỏ bé, thấy buồn vui và cả những nỗi đau cũng nhỏ bé vô thường trước hùng vỹ thiên nhiên tuyệt đẹp trần gian.

Đây là một địa điểm
Đây là một địa điểm "săn mây" quen thuộc của các phượt thủ
Bạch Mộc Lương Tử
Bạch Mộc Lương Tử

Y Tý

Cao nguyên Y Tý - 1 cái tên ko còn xa lạ đối với dân xê dịch, đặc biệt là dân phượt. Y Tý chỉ cách Sapa tầm 70km, nơi đây mới được cư dân mạng phát hiện đẹp như "chốn bồng lai" mà không cần son phấn.


Nằm ở độ cao hơn 2000m so với mực nước biển, Y Tý có khí hậu quanh năm mát mẻ và đặc biệt khắc nghiệt hơn rất nhiều so với các xã khác trong huyện Bát Xát vào mùa đông. Nhiệt độ vào mùa đông tại đây đôi khi xuống dưới 0ºC và là một trong những địa điểm săn mây được các giới trẻ yêu thích và các nhiếp ảnh gia tới ngắm cảnh, chụp hình. Y Tý không chỉ hấp dẫn du khách và dân “phượt” trong nước mà còn cả du khách nước ngoài, nhất là các bạn trẻ ưa khám phá và chinh phục những cung đường khó, mạo hiểm.


Mây Y Tý đẹp nhất vào tháng 9 tới tháng 4 hàng năm, thường xuất hiện vào sáng sớm hoặc cuối giờ chiều và kéo dài tới trưa, khi nắng lên cao. Vào những ngày giá lạnh, nhiệt độ xuống thấp khoảng 0-5 độ C, những làn mây xuất hiện trên lưng chừng núi và sà xuống bao trùm thung lũng và các bản làng. Đây là một trong những địa điểm đẹp để săn mây Y Tý. Bởi có lẽ đoạn đường từ A Lù sang Ngải Thầu là một trong những đoạn đường đẹp nhất trong hành trình phượt Y Tý, đặc biệt là vào mùa lúa chín. Y Tý không chỉ mang đến cho bạn những cảm giác yên bình của cuộc sống vùng núi, khung cảnh hùng tráng cùng mùi núi rừng, mùi của lúa đến mùa, mà còn mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời khi săn mây, hoà mình vào không gian như được đứng giữa 9 tầng mây.

Y Tý
Y Tý
Y Tý
Y Tý

Puluong Retreat

Puluong Retreat cũng nằm trong danh sách những resort trên mây được nhiều người yêu thích để có những bức ảnh "săn mây" tuyệt đẹp, tọa lạc tại Bản Đôn, xã Thành Lâm, huyện Bá Thước, Thanh Hóa. Puluong Retreat nổi bật với lối kiến trúc độc đáo khi có sự kết hợp hài hòa giữa hai yếu tố thiên nhiên và nhân tạo cùng những đám mây trắng xóa mờ mờ ảo ảo nhẹ nhàng uốn quanh. Thời điểm đẹp nhất để đi Pù Luông là cuối tháng 5 đến khoảng đầu tháng 6. Đây là thời điểm Pù Luông bắt đầu vào vụ lúa mới, những cánh đồng bạt ngàn và những đồi ruộng bậc thang sẽ khoác một màu áo xanh mướt & cũng đôi chỗ màu lúa chín vàng xen lẫn vô cùng đẹp mắt và yên bình.

Đặc biệt, thời gian này tuy là mùa hè ở Thanh Hóa nhưng Pù Luông lại thuộc vùng núi đá vôi đất thấp, có nhiều rừng rậm nhiệt đới và ít dân cư sinh nên không khí và thời tiết ở đây khá mát mẻ, dễ chịu. Cực thích hợp để bạn đi Pù Luông săn mây và ghi lại những bức hình nắng tươi rực rỡ. Một thời điểm khác đẹp không kém đó là vào dịp tháng 9 và tháng 10: Hai tháng này là thời điểm Pù Luông bước vào mùa lúa chín, tất cả các khu ruộng bậc thang bên sườn đồi sẽ chuyển sang màu vàng rực rỡ, khiến cho Pù Luông mang một vẻ đẹp trù phú mơ màng.

Puluong Retreat cũng nằm trong danh sách những resort trên mây
Puluong Retreat cũng nằm trong danh sách những resort trên mây
Puluong Retreat
Puluong Retreat

Belvedere Tam Đảo resort

Đến với thị trấn Tam Đảo, Vĩnh Phúc, chắc chắn bạn không thể bỏ lỡ cơ hội tạo dáng với những áng mây bồng bềnh tại Belvedere Tam Đảo resort. Với độ cao khoảng 1.200 m so với mực nước biển, khu resort trên mây này không chỉ đáp ứng được nhu cầu chụp ảnh của khách du lịch mà còn mang đến một địa điểm tuyệt vời để ngắm toàn bộ khung cảnh núi rừng bạt ngạt xa ngút tầm mắt. Đặc biệt, nếu như ai muốn "trốn nắng" vào mùa hè thì hãy thử đắm mình trong những hồ bơi trên mây cực thơ mộng này. Cầu mây Tam Đảo nằm cùng đường đến với Belvedere – một khu resort nổi tiếng ở Tam Đảo. Ngay đoạn đầu lên dốc vào thị trấn đã thấy biển chỉ vào cầu mây. Bạn men theo con dốc nhỏ, đi một đoạn là tới.


Trải dài với khuôn viên rộng 30ha, nằm ngay kề bên thắng cảnh du lịch Thác Bạc, gần sát sân Golf và rừng Quốc gia Tam Đảo, Tam Đảo Belvedere Resort sở hữu nhiều khu sinh thái độc đáo. Bạn đã bao giờ thấy những bức ảnh check-in ở một bể bơi tràn bờ, đẹp mê hồn ở trên cao hay chưa? Đúng, đây chính là bể bơi tràn hồ nổi tiếng khiến giới trẻ phát cuồng. Thử tưởng tượng khung cảnh một chiếc cầu treo, phía trước là mịt mờ sương khói, ở phía bên kia là rừng già xanh ngắt dẫn lối vào nơi hoàn toàn khác, một không gian thật ma mị! Thời gian đáng để checkin nơi này là khi sớm sớm và lúc chiều tà. Mây, núi, bóng mặt trời dội lại sắc dã quỳ khiến ta ngỡ lạc vào cõi vừa mơ vừa thực. Khẽ giơ tay ra trước mắt, cứ ngỡ mình chạm được cả vào mây.

Belvedere Tam Đảo resort mệnh danh là
Belvedere Tam Đảo resort mệnh danh là "resort trên mây"
Belvedere Tam Đảo resort
Belvedere Tam Đảo resort

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?