Top 15 địa điểm vui chơi lý tưởng tại Đà Nẵng vào ngày 8/3

Thành phố biển xinh đẹp Đà Nẵng sẽ là điểm đến lý tưởng cho các cặp đôi. Còn gì tuyệt vời hơn một chuyến du lịch ngắn ngắn ngày bên ngày bên người yêu thương vào dịp lễ 8/ 3 này. Nhưng trước khi xách balo và lên đường hãy để Toplist "bật mí" cho bạn một vài địa điểm vui chơi thú vị tại đây nhé.

Làng Vân

Làng Vân - một ngôi làng nhỏ nằm dưới chân đèo Hải Vân, là nơi cư trú của một bộ phận nhỏ người dân bị phong sống tách biệt với người dân thành phố từ những năm 80. Sau này được nhà nước hỗ trợ, đã đưa toàn bộ người dân vào trong thành phố sống hòa nhập với mọi người, vì thế Làng Vân vẫn còn giữ được nhiều nét hoang sơ và mộc mạc của một làng chài ven biển.

Làng Vân là địa điểm thích hợp cho những ai thích du lịch phượt và cũng là điểm đến thú vị của bạn cùng người thương dịp 8/3 này.

Nét hoang sơ, mộc mạc tại làng Vân
Nét hoang sơ, mộc mạc tại làng Vân
Biệt thự biển Vinpear ở làng Vân
Biệt thự biển Vinpear ở làng Vân

Asia Park

Asia Park là khu tổ hợp vui chơi giải trí lớn bậc nhất ở Đà Nẵng, với 3 hạng mục chính là công viên vui chơi giải trí, khu Sun Wheel (vòng quay mặt trời) và khu vui chơi trong nhà.


công viên vui chơi giải trí, có đến gần 20 trò chơi cực vui và thú vị để bạn khám phá, từ những trò chơi nhẹ nhàng cho trẻ em như Happy Choo Choo, Love Lock… đến những trò chơi cảm giác mạnh cho người lớn cực hay ho như Singapore Sling, Angry Motor.


Đến khu Sun Wheel, bạn sẽ được thử cảm giác cheo leo, chênh vênh trên vòng quay khổng lồ và ngắm toàn bộ khung cảnh tuyệt đẹp của Đà Nẵng từ trên cao. Ngoài ra, ở khu Sun Wheen còn có một số công trình tuyệt tác rất đáng để ngắm nhìn như Thuyền Rồng, Tháp Đồng Hồ, Tượng Phật…


Khu vui chơi giải trí trong nhà sẽ khiến bạn cảm thấy phấn khích với những trò chơi cực kỳ vui nhộn như bắn banh Sun Blaster, Soft Play, Canival Game…

Asia Park
Asia Park
Toàn cảnh Asia Park
Toàn cảnh Asia Park

Bãi biển Mỹ Khê

Bãi biển Mỹ Khê là một trong số những bãi biển đẹp nhất ở Đà Nẵng, và sẽ thật là quá tiếc nuối nếu như bạn đến Đà Nẵng mà không được tắm biển cũng như vui chơi ở bãi biển Mỹ Khê một lần.


Không phải ngẫu nhiên mà người ta nói Đà Nẵng là thành phố biển. Và cũng không phải tự nhiên mà thế giới bình chọn bãi biển Mỹ Khê là một trong bãi biển đẹp nhất thế giới. Nếu bạn thắc mắc thì hãy đến đây kiểm chứng ngay nào. Bởi trăm nghe không bằng mắt thấy, trăm thấy không bằng một thử phải không nào?

Bãi biển Mỹ Khê
Bãi biển Mỹ Khê
Biển Mỹ Khê đẹp tuyệt trong mắt du khách
Biển Mỹ Khê đẹp tuyệt trong mắt du khách

Cầu Tình Yêu

Lấy cảm hứng từ hình ảnh những cây cầu treo móc khóa nổi tiếng trên thế giới - cầu Tình Yêu nằm ở phía bờ Đông sông Hàn từ lâu đã trở thành biểu tượng của thành phố biển xinh đẹp Đà Nẵng.


Nơi đây thu hút sự chú ý của rất nhiều bạn trẻ bởi khung cảnh thơ mộng với những hình ảnh "tim lồng trong tim" trên "cây tình yêu". Ngoài ra, bạn cũng có thể cùng người mình yêu tự tay treo chiếc khóa "tình yêu" lên thành cầu để ghi dấu kỉ niệm của hai người và nguyện ước cho một tình yêu bền chặt, dài lâu.

Cầu Tình Yêu -Nhân chứng tình yêu của giới trẻ
Cầu Tình Yêu -Nhân chứng tình yêu của giới trẻ
Khung cảnh lung linh trên cầu Tình Yêu
Khung cảnh lung linh trên cầu Tình Yêu

Bãi biển

Nhắc đến Đà Nẵng, chúng ta sẽ nhớ ngay đến những bãi biển xinh đẹp đầy nắng. Năm 2014, Đà Nẵng đã được tạp chí Forbes bình chọn là thành phố có bãi biển đẹp, quyến rũ nhất hành tinh.


Cùng người mình yêu chào đón bình minh trên biển hay nắm tay nhau dạo bước lúc hoàng hôn chắc chắn sẽ trở thành những kỉ niệm đẹp bạn không thể nào quên trong chuyến đi này.

Đà Nẵng - Thành phố biển xinh đẹp
Đà Nẵng - Thành phố biển xinh đẹp
Bờ biển đầy nắng
Bờ biển đầy nắng

Bà Nà Hills

Bà Nà Hills là quần thể khu du lịch nổi tiếng với nhiều danh thắng và các hoạt động vui chơi giải trí. Đây là địa điểm thích hợp cho du lịch gia đình.


Đến với Bà Nà Hills bạn sẽ có hội đắm mình trong không gian thơ mộng của những dinh thự, công trình kiến trúc cổ của Pháp hoặc thử thách bản thân bằng những trò chơi mạo hiểm trong nhà như leo núi, cầu trượt...


Ngoài ra, khu du lịch còn có một vườn hoa mới đưa vào hoạt động với nhiều loài hoa đẹp và quý hiếm, chắc chắn sẽ là địa điểm lý tưởng dành cho người thích chụp ảnh.

khung cảnh tuyệt vời tại Bà Nà Hills
khung cảnh tuyệt vời tại Bà Nà Hills
Kiến trúc độc đáo ở Bà Nà Hills
Kiến trúc độc đáo ở Bà Nà Hills

Làng cổ Túy Loan

Nằm về hướng Tây Nam, cách trung tâm thành phố Đà Nẵng chừng 15km, bên Quốc lộ 14 B. Theo những dấu tích còn sót lại, làng cổ Túy Loan đã có trên 500 tuổi, nổi bật là ngôi đình cổ đã được Bộ Văn hóa công nhận là di tích lịch sử, kiến trúc nghệ thuật cấp quốc gia.


Dịp hội đình Túy Loan diễn ra vào mùng 9 tháng Giêng, bạn sẽ được tham dự cuộc đua ghe thuyền đặc sắc của trai làng rồi tham gia những trò chơi dân gian như đẩy gậy, thi cờ tướng, cờ người, nghe hát bài chòi, hát hò khoan đối đáp…


Đến làng cổ Túy Loan, du khách không nên bỏ lỡ dịp được nếm thử món đặc sản bánh tráng và Mỳ Quảng nức tiếng xa gầnnhư câu ca rằng: “Túy Loan trăm thứ đều ngon/Vừa vừa cái miệng kẻo chồng con hết nhờ!”.

Làng cổ Túy Loan
Làng cổ Túy Loan
Lễ hội ở làng cổ Túy Loan
Lễ hội ở làng cổ Túy Loan

Bán đảo Sơn Trà

Cách thành phố Đà Nẵng 10km, về phía đông bắc, bán đảo Sơn Trà được xem như là khu rừng già nguyên sinh trong lòng thành phố trẻ. Với khu bảo tồn thiên nhiên đa dạng và phong phú. Từ đỉnh bàn cờ trên bán đảo, bạn có thể phóng tầm mắt ngắm nhìn toàn bộ thành phố Đà Nẵng cùng với bãi biển Mỹ Khê chạy dài.


Thời gian tham quan bán đảo Sơn Trà thường mất một buổi sáng hoặc chiều. Các điểm ghé qua khi tới đây phải kể tới Chùa Linh Ứng với bức tượng Phật Quan Thế Âm Bồ Tát cao 67m, cây đa cổ thụ với hơn 800 năm tuổi.

Bán đảo Sơn Trà - viên ngọc qúy của Đà Nẵng
Bán đảo Sơn Trà - viên ngọc qúy của Đà Nẵng
khung cảnh trên đảo Sơn Trà
khung cảnh trên đảo Sơn Trà

Sông Hàn

Tạm rời xa những ồn ào, náo nhiệt của một thành phố trẻ, hãy đến với sông Hàn để đắm mình trong không gian yên tĩnh của màn đêm.

Với những chuyến tàu được phục vụ đến 23h - sông Hàn đang trở thành địa điểm thu hút rất đông du khách đến tham quan. Bạn sẽ có cơ hội vừa ngồi trên du thuyền sang trọng vừa thưởng thức cảnh đêm lung linh của Đà Nẵng dọc hai bên bờ sông.

Cảnh đêm lung linh trên sông Hàn
Cảnh đêm lung linh trên sông Hàn
Cầu sông Hàn
Cầu sông Hàn

Quán mỳ Quảng Bà Mua

Không chỉ nổi tiếng với khung cảnh thơ mộng, Đà Nẵng còn làm say lòng người bởi ẩm thực phong phú, độc đáo như mỳ Quảng, bánh tráng, bánh canh.


Nếu bạn ghé thăm Đà Nẵng vào dịp 8/3 này hãy ghé qua quán mỳ Quảng Bà Mua để nếm thử hương vị độc đáo của món ăn này nhé. Mì Quảng Bà Mua có tới 5 địa chỉ, bạn ở gần địa chỉ nào thì qua địa chỉ đó cho tiện:

  • Cơ sở chính: Số 95A Nguyễn Tri Phương, TP.Đà Nẵng
  • Cơ sở 1: Số 16 Đặng Dung, Hòa Khánh, Đà Nẵng
  • Cơ sở 2: Số 229 Ông Ích Đường, TP.Đà Nẵng
  • Cơ sở 3: Số 169K Trương Nữ Vương, TP.Đà Nẵng
  • Cơ sở 4: Số 71 Lê Hồng Phong, TP.Đà Nẵng
  • ĐiệnThoại: 0905 005 773
Một cơ sở của quán mỳ Quảng Bà Mua
Một cơ sở của quán mỳ Quảng Bà Mua
Mỳ Quảng Bà Mua - Đặc sản của thành phố biển
Mỳ Quảng Bà Mua - Đặc sản của thành phố biển

Đèo Hải Vân

Đèo Hải Vân là ranh giới địa lý tự nhiên giữa thành phố Đà Nẵng và tỉnh Thừa Thiên Huế, cắt ngang dãy núi Trường Sơn. Dãy núi Hải Vân còn là bức tường thành thiên nhiên quan trọng ngăn các đợt gió lạnh phương bắc tràn về. Vì vậy các tỉnh từ Quảng Nam - Đà Nẵng trở vào hầu như quanh năm ấm áp không có mùa đông.

Đèo Hải Vân
cách Đà Nẵng 20km về phía Bắc và cách thành phố Huế 80km vế phía Nam. Nếu xuất phát từ Đà Nẵng, bạn sẽ mất khoảng 40 phút để đến được chân đèo. Đèo được mệnh danh là con đèo hiểm trở nhất Việt Nam với độ dốc đứng 45 độ, có những khúc cua rất ngặt và được ví như khúc ngoặt bất tử.


Đèo Hải Vân xanh ngắt một màu, bên trên là những dải mây bồng bềnh lững thững trôi, tạo nên một khung cảnh vô cùng tuyệt vời.Đây cũng sẽ là một background tuyệt đẹp cho những tấm ảnh check in của bạn đấy!

Đèo Hải Vân
Đèo Hải Vân
Một góc khúc cua đèo Hải Vân
Một góc khúc cua đèo Hải Vân

Khu du lịch sinh thái Suối Hoa

Khu du lịch sinh thái Suối Hoa là địa điểm đi chơi Đà Nẵng hướng đến các gía trị cộng đồng như nói không với rác thải nhựa, bảo vệ môi trường, sinh hoạt thực dưỡng, bảo tồn và phát huy văn hoá Cơ Tu.


Suối Hoa có nhiều dịch vụ du lịch mới lạ như trải nghiệm văn hoá Cơ Tu tại homestay nhà truyền thống của người Cơ Tu, nhà GươL sinh hoạt cộng đồng của người Cơ Tu, ẩm thực, ngâm chân thảo dược và trò chơi dân gian Cơ Tu. Các dịch vụ khác bao gồm tắm suối miễn phí, sinh hoạt tại chòi nghỉ, nông trại giáo dục với các trải nghiệm thực tế cho trẻ em, các địa điểm check-in hấp dẫn, rất nhiều loại hoa nổi tiếng, không gian teambuildiung với sân cỏ 7000m2.


Khu du lịch sinh thái Suối Hoa phù hợp với các tổ chức vui chơi cuối tuần, gia đình, nhóm bạn bè, khách du lịch nội địa và quốc tế. Khu du lịch sinh thái Suối Hoa là một gợi ý hay cho đôi bạn du lịch, hẹn hò vào dịp 8/3 này nhé.

Khu du lịch sinh thái Suối Hoa
Khu du lịch sinh thái Suối Hoa
Khu du lịch sinh thái Suối Hoa xanh mát quanh năm
Khu du lịch sinh thái Suối Hoa xanh mát quanh năm

Fantasy Park

Fantasy Park là khu vui chơi giải trí trên Bà Nà Hill. Bước vào Fantasy Park, bạn sẽ thấy giống như mình đang lạc vào thế giới thần tiên trong truyện cổ tích, với những khu rừng Thần Tiên, công viên khủng long… hay thử thách lòng dũng cảm của mình bằng cách chinh phục những trò chơi như Tháp Tự Do và hơn 90 trò chơi miễn phí khác.


Trong Fantasy Park còn có rạp chiếu phim 2D, 3D và 5D vô cùng hiện đại, mang đến cho bạn và gia đình những phút giây thư giãn thoải mái khi đến du lịch Đà Nẵng.

Trò chơi trong Fantasy Park
Trò chơi trong Fantasy Park
Một góc Fantasy Park
Một góc Fantasy Park

Làng nghề Non Nước

Làng Non Nước từ lâu đã nổi tiếng với nghề chế tác đá có truyền thống hàng trăm năm tuổi. Đến với Non Nước, du khách không chỉ được tham quan cảnh đẹp mà còn được tận mắt chứng kiến quá trình các tác phẩm nghệ thuật tinh xảo bằng đá được thành hình dưới bàn tay của những nghệ nhân tài hoa.


Kết thúc chuyến đi, bạn có thể lựa chọn một vài món đồ thủ công xinh xắn để làm quà lưu niệm tặng người thân và bạn bè cũng sẽ vô cùng ý nghĩa bạn nhé.

Các sản phẩm của làng nghề Non Nước
Các sản phẩm của làng nghề Non Nước
Sản phẩm của làng nghề rất tinh xảo và đẹp mắt
Sản phẩm của làng nghề rất tinh xảo và đẹp mắt

Suối Khoáng Nóng Núi Thần Tài

Khu du lịch được đưa vào hoạt động vào năm 2016. Mới chỉ hơn ba năm mà lượng khách đến đây du lịch nghỉ dưỡng đạt được con số ấn tượng. Nhất là vào mùa du lịch bạn sẽ không khỏi choáng ngợp bởi sự đông đúc của du khách đến đây.


Suối khoáng nóng núi Thần Tài còn là địa điểm đi chơi Đà Nẵng thú vị vào dịp 8/3 nếu bạn thích tắm khoáng, thư giãn và vui đùa thỏa thích. Hãy cùng người ấy thưởng ngoạn nơi này bạn nhé.

Suối khoáng nóng núi Thần Tài
Suối khoáng nóng núi Thần Tài
Suối khoáng nóng núi Thần Tài nhìn từ trên cao
Suối khoáng nóng núi Thần Tài nhìn từ trên cao

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?