Top 18 Điểm đến đẹp nhất theo mùa tại Việt Nam

Việt Nam có rất nhiều điểm du lịch đẹp, nhưng nếu bạn đi đúng thời điểm, những điểm du lịch ấy còn đẹp gấp đôi, gấp ba bình thường. Với người đam mê du lịch thì đừng bỏ lỡ những thiên đường sau đây. Toplist sẽ chia sẻ tới bạn những điểm đến đẹp nhất.

Phú Quốc - Mùa nắng đẹp

Phú Quốc đẹp nhất là vào tháng 10 - 11 chính là mùa khô của đảo. Khi đó biển lặng, sóng nhẹ, nước biển xanh hơn. Đây cũng được coi là mùa cao điểm của đảo ngọc. Du lịch Phú Quốc vào thời điểm này bạn sẽ có được vô vàn những pic ảnh đẹp tuyệt. Chỉ cần giơ máy lên và cười thôi, cảnh vật xung quanh đã đẹp sẵn rồi. Dù đã đưa vào khai thác từ lâu nhưng Phú Quốc vẫn giữ nguyên được vẻ đẹp nguyên sơ như thuở ban đầu.


Tuy nhiên chi phí sinh hoạt và ăn uống ở đây khá đắt đỏ, bạn nên tìm hiểu kĩ lưỡng và lên lịch trình chi tiết trước khi di chuyển nhé. Phú Quốc là điểm đến hấp dẫn thu hút hàng triệu khách du lịch mỗi năm, đây cũng là nơi được rất nhiều cặp đôi vợ chồng trẻ chọn làm địa điểm nghỉ tuần trăng mật.

Phú Quốc
Phú Quốc
Phú Quốc
Phú Quốc

Hà Nội - Mùa hoa sữa

Với nhiều người, thời tiết mùa xuân ở phía Bắc thật khó chịu khi tiết trời nồm ẩm và màu trời u ám khiến cho lòng người cũng u buồn theo, nhưng đừng để những điều đó làm bạn quên đi một mùa sưa ngắn ngủi tinh khôi đến nhanh rồi cũng đi nhanh trên phố. Bỗng một ngày, khi bạn ngước nhìn lên thấy cả một vạt hoa trắng muốt đang đu đưa trước gió giữa những nhành lá non tơ xanh mơn mởn, bạn thử một lần đi dưới tán hoa đang đu đưa trong gió xem bạn sẽ thấy sao Hà Nội lại thanh bình đến vậy. Các con đường nặc mùi hoa sữa đó là nguyễn chí thanh, nguyễn trãi...

Hà Nội
Hà Nội
Hà Nội - Mùa hoa sữa
Hà Nội - Mùa hoa sữa

Điện Biên - Mùa hoa ban

Hằng năm, vào độ tháng 2, tháng 3, khi tiết trời xuân đã ngập tràn khắp núi rừng Tây Bắc thì cũng là lúc hoa ban trắng trời Điện Biên. Hoa ban từ lâu đã được coi là biểu tượng của vùng đất Tây Bắc. Từng chùm hoa ban trắng phủ khắp từ thung sâu tới miền non ngàn như những đám mây trắng vắt vẻo trên đỉnh núi trập trùng. Những cô gái thái mặc đồ dân tộc chụp ảnh hoa ban, tưởng chừng như không có gì đẹp hơn thế. Vào độ hoa ban nở, có không ít studio cùng cô dâu chú rể kéo tới đây chụp ảnh cưới. Đừng bỏ lỡ những khoảnh khắc đẹp tại đây bạn nhé!

Điện Biên
Điện Biên
Điện Biên
Điện Biên

Mộc Châu - Mùa hoa mận đào

Những ngày đầu xuân, trong cái tiết trời se lạnh, bạn hãy xách ba lô lên và tới Mộc Châu. Bạn sẽ bị lạc lối giữa rừng mận ngập tràn sắc trắng trong ánh nắng buổi đông dịu nhẹ. Hoa đào ở Mộc Châu nở lác đác và không tập trung thành một điểm nhưng chính điều này lại tạo điểm nhấn cho bức tranh xuân tại vùng đất này. Mảnh đất Mộc Châu vào mùa xuân luôn gây thương nhớ và khiến bao người xuyến xao nếu đã có dịp đặt chân tới đây. Không chỉ cảnh vật nên thơ, không khí thoáng đãng dễ chịu mà người dân còn vô cùng hiền lành, đôn hậu. Chắc chắn nếu có cơ hội tới đây một lần bạn sẽ muốn quay lại nhiều lần nữa.

Mộc Châu
Mộc Châu

Mù Chang Cải - Mùa lúa chín

Đến hẹn lại lên, vào tầm tháng 9 - 10 là lúc những thửa ruộng bậc thang ở Mù Cang Chải bắt đầu vào mùa chín, những cánh đồng lúa chín óng ả, vàng ruộm của một góc núi rừng như mâm xôi vàng ai bỏ quên giữa núi rừng Tây Bắc. Đây là điểm đến bạn nhất định không thể bỏ qua nếu đã trót yêu màu vàng óng của những cánh đồng lúa bậc thang đẹp nhất cả nước.


Chỉ có tận mắt chiêm ngưỡng mới có thể cảm nhận hết được vẻ đẹp mà thiên nhiên ban tặng cũng như do sức lao động của con người tạo nên. Từng thửa ruộng uốn lượn ghi dấu ấn sâu đậm trong tâm trí du khách, đặc biệt là khách nước ngoài.

Mù Chang Cải - Mùa lúa chín
Mù Chang Cải - Mùa lúa chín

Mẫu Sơn- Mùa tuyết trắng

Đỉnh Mẫu Sơn cao hơn 1.500m so với mực nước biển, là nơi lý tưởng để những tín đồ 'cuồng' tuyết có thể mong ngóng mỗi dịp đông về. Giữa bốn bề mây núi điệp trùng, bạn sẽ được hoà mình với tuyết trắng, chiêm ngưỡng Mẫu Sơn khoác lên mình tấm áo trắng muốt trong màn sương mờ ảo. Mùa tuyết trắng ở Mẫu Sơn thu hút rất nhiều du khách trong và ngoài nước tới đây ngắm cảnh. Tuy nhiên bạn cần trang bị đầy đủ quần áo ấm bởi thời tiết rất lạnh, sẽ dễ bị cảm. Chẳng có gì lung linh hơn những bức ảnh được chụp giữa tuyết trắng. Hãy đi và cảm nhận ngay thôi.

Mẫu Sơn
Mẫu Sơn
Mẫu Sơn
Mẫu Sơn

Miền Tây- Mùa trái cây

Nếu đi du lịch với mục tiêu cao cả nhất là thưởng thức ẩm thực địa phương thì đừng quên lên lịch tới miền Tây vào khoảng tháng 6 - 7 nhé! Vựa trái cây lớn nhất cả nước vào thời điểm này trong năm đa dạng cả về chủng loại trái cây lẫn số lượng. Những miệt vườn trải dài với vô vàn những loại hoa quả thơm ngon, bạn sẽ có cơ hội được hái trực tiếp và ăn luôn ngay khi vừa chín cây. Đây thực sự là những trải nghiệm tuyệt vời cho những ai muốn tham quan vườn hoa quả ở miền Tây. Bạn có thể mua về làm quà cho bạn bè người thân nhé, giá rẻ và ngon hơn rất nhiều so với mua ở chợ.

Miền Tây
Miền Tây
Miệt vườn miền tây
Miệt vườn miền tây

Đà Lạt- Mùa hoa dã quỳ

Đà Lạt mùa nào cũng yêu nhưng nếu bạn thích những vạt hoa dã quỳ vàng ruộm thì đừng bỏ qua tháng 10 - 11 đi tới nơi này, bởi đây chính là mùa của dã quỳ. Bạn sẽ bắt gặp dã quỳ ở khắp mọi nơi, có khi chỉ là điểm xuyết ở một sườn đồi nhỏ nhỏ có khi là cả một mảng vàng rực rỡ như đốm nắng rơi trên nền cỏ xanh. Không khí Đà Lạt dễ chịu, con người thân thiện, đặc biệt khung cảnh nên thơ trữ tình khiến bạn không thể thôi vấn vương khi có cơ hội tới đây một vài lần. Nếu yêu hoa dã quỳ thì hãy đi vào thời điểm mùa thu nhé, chắc chắn bạn sẽ có cả trăm bức hình sống ảo.

Đà Lạt
Đà Lạt
Hoa dã quỳ Đà Lạt
Hoa dã quỳ Đà Lạt

Đà Nẵng - Mùa pháo hoa

Đà Nẵng trong cảm nhận của mỗi người luôn là thành phố trẻ, năng động và rực rỡ, và bạn sẽ cảm nhận cực kỳ rõ điều này nếu bạn dành những ngày nghỉ lễ cuối tháng 4 để tới đây tham dự lễ hội pháo hoa. Lễ hội pháo hoa quốc tế do Đà Nẵng đăng cai tổ chức đã được tổ chức thường vài năm trở lại đây, một Đã Nẵng rực rỡ lộng lẫy gấp bội phần đang chờ bạn chiêm ngưỡng vào cuối tháng 4. Đây là một trong số những điểm bắn pháo hao lớn được nhiều người mong đợi nhất. Mỗi năm lễ hội chỉ diễn ra đúng một lần, bạn đừng bỏ lỡ nhé.

Đà Nẵng
Đà Nẵng

Fansipan - Mùa hoa đỗ quyên

Leo Fansipan mùa nào cũng đẹp, được tận hưởng khung cảnh hoang sơ, được hít hà không khí trong lành, tĩnh mịch của miền sơn cước quả thực không còn gì tuyệt vời bằng. Nhưng cùng một công hãy chọn leo Fansipan vào mùa đỗ quyên nở khoảng tháng 4 để được thoả mắt ngắm nhìn những đốm lửa đỏ rực thắp lên giữa những vạt rừng cổ thụ. Tuy nhiên thời gian leo tới đỉnh fan khá dài và đòi hỏi một sức khỏe tốt ở người muốn chinh phục. Vì vậy bạn cần chuẩn bị kĩ lưỡng cả về trang phục, tinh thần và một cơ thể khỏe mạnh nhé. Chắc chắn bạn sẽ cảm thấy mãn nguyện khi được đứng trên đỉnh, thu vào tầm mắt toàn bộ khung cảnh bên dưới.

Fansipan
Fansipan

Nha Trang

Nha Trang được công nhận là một trong những vịnh biển đẹp trên thế giới. Tới đây vào bất kì thời điểm nào trong năm, bạn đều có cơ hội được chiêm ngưỡng vẻ đẹp ấy. Mỗi khoảnh khắc trong ngày đều chứa đựng một vẻ đẹp riêng không thể trộn lẫn. Nha Trang mang vẻ đẹp quyến rũ của biển trong xanh và mây trắng ngần. Dám chắc bạn sẽ phải đứng hình mất mấy giây khi lần đầu được chiêm ngưỡng khung cảnh nên thơ này.


Biển Nha Trang đẹp nhất vào khoảng tháng 8, nước biển trong xanh nhất, nắng vàng nhất và cũng là mùa đông khách du lịch nhất trong năm. Những ai đã phải lòng Nha Trang nhất định sẽ quay lại đây ít nhất 1 lần. Còn chần chờ gì nữa mà không tới ngay thành phố biển xinh đẹp này?

Nha Trang
Nha Trang

Hà Nội - Mùa cốm mùa hồng

Tháng 9 phải về với Hà Nội! Hà Nội tháng 9 với nhiều người có lẽ là lúc Hà Nội đẹp nhất trong năm, khi mà nắng vàng như rót mật, khi bầu trời xanh xanh 1 màu, khi những cơn gió heo may lùa nhẹ qua làn tóc rối. Và tháng 9 cũng là mùa cốm mùa hồng - mùa của những thức quà gây thương nhớ cho bất kỳ ai trót yêu Hà Nội, trót phải xa Hà Nội. Đây cũng là thức quà của lúa non mà nhà văn Thạch Lam đã từng nhắc tới. Cái màu xanh bình dị, nhẹ nhàng mà thanh tao của cốm ấy khiến ta không khỏi xuyến xao!


Hà Nội - Mùa cốm mùa hồng
Hà Nội - Mùa cốm mùa hồng
Hà Nội
Hà Nội

Tam Cốc Bích Động- Mùa lúa chín

Với nền nông nghiệp lúa nước đã có từ bao đời nay của dân ta, cây lúa đã trở nên thân thuộc và hình ảnh lúa chín vàng chẳng còn mấy xa lạ với mọi người. Nhưng nếu bạn muốn hoà mình vào một miền lúa vàng rực rõ trôi xuôi theo dòng Ngô Đồng thì đừng quên cuộc hẹn mùa lúa chín tại Tam Cốc Bích Động (Ninh Bình) vào trung tuần tháng 5 nhé! Lúa ở đây chín và gặt rất nhanh nên hãy tranh thủ đi sớm để có thể ngắm nhìn từng thửa ruộng điểm màu xanh vàng xen kẽ như một bức tranh đang tô màu vậy.

Tam Cốc Bích Động
Tam Cốc Bích Động

Hà Giang - Mùa tam giác mạch

Nếu yêu Tây Bắc ắt hẳn bạn sẽ yêu mùa hoa tam giác mạch nơi đây. Tháng 11 - 12 là lúc tam giác mạch nở rộ ở Hà Giang.

Những ruộng hoa tam giác mạch sắc tím trải dài bạt ngàn trên những con đường quanh co giữa thung sâu của núi đồi trập trùng. Bạn sẽ được đắm mình trong khung cảnh lãng mạn và nên thơ tới không ngờ.


Được hóa thân vào những cô gái vùng cao váy áo xúng xính, chụp ảnh giữa mùa hoa tam giác mạch thực sự vô cùng tuyệt vời. Đến đây bạn cũng sẽ có cơ hội được tìm hiểu về những nét đẹp văn hóa và phong tục tập quán của người dân. Đó chắc chắn sẽ là trải nghiệm khó quên cho chuyến đi Hà Giang.

Hà Giang.
Hà Giang.

Nam Du - Mùa biển đẹp

Vài năm trở lại đây, đảo Nam Du như một lựa chọn mới mẻ của giới trẻ, tới Nam Du bạn sẽ được tận hưởng cảnh quan thiên nhiên vẫn còn hoang sơ, vẻ đẹp dung dị thanh bình từ hàng cây ngọn cỏ. Đến Nam Du vào khoảng tháng 2 - 3 là thời điểm đẹp nhất trong năm khi biển lặng, nước xanh, ánh nắng vàng rực rỡ. Rất nhiều người lựa chọn Nam Du là điểm đến cho tuần trăng mật hoặc các kì nghỉ cùng gia đình.


Còn gì tuyệt vời hơn khi được tận hưởng không khí trong lành, cảm nhận được sự mặn mòi của biển cả và thoải mái quẫy đạp với dòng nước mát trong mà không sợ bị làm phiền. Hãy đi và cảm nhận ngay nhé!

Nam Du
Nam Du
Nam Du
Nam Du

Mộc Châu - Mùa hoa cải

Thời điểm đầu đông (tháng 11 - 12) hàng năm là giai đoạn hoa cải Mộc Châu nở rộ nhất. Bạn sẽ bắt gặp những cánh đồng rợp trời sắc trắng như mây của hoa cải tựa như một bức tranh thảo nguyên xanh non mướt mắt. Mùa hoa cải là mùa được đón chờ nhất trong năm, mặc dù thời tiết có lạnh và thậm chí là có thể phát cước ở cả tay và chân nhưng vẫn không thể ngăn được niềm đam mê của biết bao du khách. Chắc chắn nếu có cơ hội tới đây 1 vài lần, bạn sẽ nhanh chóng bị thu hút bởi vẻ đẹp hoang sơ tự nhiên này.

Mộc Châu
Mộc Châu

Miền Tây - Mùa nước nổi

Nếu như tới miền Tây vào dịp hè bạn tha hồ thưởng thức cây trái của miền nhiệt đới thì tới miền Tây vào những khoảng tháng 11 - 12 âm lịch bạn sẽ bắt gặp những cánh đồng nước trắng xoá, mùa của bông điên điển nở hoa, mùa của hoạt động đánh bắt thuỷ sản tấp nập và mùa cho dòng phù sa bồi đắp thêm sự màu mỡ cho quê hương.


Mùa nước nổi ở miền tây nổi bật với vẻ đẹp của hàng cây thốt nốt soi bóng nước phù sa. Thêm vào đó, khung cảnh người dân quăng lưới đánh cá tạo nên một nét đẹp sinh hoạt cực kỳ thu hút, khiến bạn không thể nào rời mắt. Chính vẻ đẹp dung dị, dân giã ấy lại mang một sức hút kì lạ mà bất kì người dân Việt Nam nào cũng đều không khỏi trầm trồ.

Miền Tây
Miền Tây

Tây Bắc - Mùa nước đổ

Tây Bắc lúc nào cũng đem thương nhớ cho mỗi người, tới Tây Bắc vào tầm tháng 5 bạn sẽ được thu trọn tầm mắt khung cảnh tuyệt vời của những thửa ruộng bậc thang mùa nước đổ. Những đường viền uyển chuyển của ruộng bậc thang ôm ấp lấy từng dòng nước đổ, lấp lánh lấp lánh trong ánh nắng ban mai nơi núi rừng Tây Bắc. Đây là cảnh tượng bạn sẽ chỉ bắt gặp duy nhất một lần trong năm.


Cứ mỗi độ xuân về, người dân lại kéo xuống ruộng đắp đập ke bờ, nước chảy theo từng bậc lênh láng, cuộn trong mình màu của phù sa kết hợp với màu sắc sặc sỡ của váy áo với màu xanh của trời, tạo nên một bức tranh vô cùng thu hút. Có lẽ không một tác phẩm văn học nào, không một nghệ sĩ tài hoa nào có thể vẽ nên được bức tranh tự nhiên như vậy.

Tây Bắc
Tây Bắc

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?