Top 10 điều tuyệt đối không chia sẻ trên Facebook

Sự phát triển nở rộ của mạng xã hội Facebook đã kéo theo nhiều trào lưu mới, ở đó người dùng được kết nối và thoải mái chia sẻ thông tin với nhau. Bên cạnh đó, cũng có những điều mà bạn tuyệt đối không nên chia sẻ trên Facebook.

Địa chỉ nhà

Sẽ không nguy hiểm nếu những người bạn muốn biết nhà và ghé tới thăm bạn. Tuy nhiên, nó sẽ là vấn đề lớn nếu những khách mời không ưa lại tự tiện đột nhập nhà bạn với ý đồ xấu. Chẳng hạn, bạn vừa chia tay với người yêu cũ và quyết định dọn đến căn nhà mới để ở, trong khi đó lại vô tình đăng thông tin địa chỉ nơi ở lên mạng xã hội. Người yêu cũ của bạn sẽ biết và đến quấy rầy nhiều hơn.
Địa chỉ nhà

Những tấm ảnh nóng

Có thể vô tình hoặc cố ý, nhưng tốt hơn hết bạn nên tránh việc đăng tải những tấm ảnh nhạy cảm để tránh phiền phức về sau này. Một số gã đàn ông đe dọa phát tán những bức ảnh nóng lên mạng để buộc nạn nhân phải thực hiện những điều theo chúng yêu cầu. Hơn nữa ở Việt Nam, việc công khai những tấm ảnh nóng càng khiến cho bạn bị đánh giá thấp bởi những cái nhìn khắt khe.
Những tấm ảnh nóng

Thú tội

Có nhiều vụ án trên thế giới mà cảnh sát đã tìm được hung thủ một cách rất hy hữu, đó là nhờ họ chia sẻ dòng trạng thái thú tội trên Facebook. Dĩ nhiên, chúng tôi không khuyến cáo bạn lẩn trốn trách nhiệm khi làm điều sai trái, thế nhưng, hãy tìm cách thú thật với cơ quan điều tra thay vì chia sẻ trên mạng xã hội. Hãy tưởng tượng, nếu có người từng giết một ai đó và thú tội trên Facebook, rất có thể cơ quan chức năng chưa xử lí thì bạn đã bị người nhà của nạn nhân “chém đẹp” rồi.
Thú tội

Thông tin về con cái

Không nên tiết lộ cụ thể thông tin về con cái của bạn lên mạng xã hội Facebook. Chúng có thể trở thành nạn nhân của những vị bắt cóc hoặc đe dọa tâm lí. Ngoài thực tế, bạn có thể thấy rằng các ngôi sao nổi tiếng rất ngại tiết lộ thông tin cá nhân của con họ để đảm bảo an toàn cho những đứa trẻ. Khi chụp một bức ảnh nào đó cho cả đại gia đình, bạn cũng không nên tag tên chúng vào. Mục giới thiệu về bản thân bạn cũng không nên giới thiệu thành phần gia đình một cách quá chi tiết. Lưu ý, trước chia sẻ thông tin gì đó trên mạng xã hội Facebook, hãy suy nghĩ cho thật rõ ràng.
Thông tin về con cái

Thông tin tài sản của bạn

Thật dại dội khi làm điều này. Bạn biết đấy, những tên trộm tham lam luôn tìm kiếm mục tiêu tấn công và khi chúng thấy bạn quá giàu, hắn sẽ liệt kê bạn trong tầm ngắm. Rất nguy hiểm! Những bức ảnh chụp sao kê tài khoản cá nhân, chụp tài sản trên người hay trong phòng bạn cũng nên hạn chế đăng lên Facebook, ngoài việc mang tiếng là khoe của, bạn rất dễ gặp nguy hiểm.
Thông tin tài sản của bạn

Cập nhập nơi bạn đang có mặt

Rất nhiều bạn trẻ khi đến những địa điểm vui chơi thú vị thường có thói quen check-in, tức chia sẻ thông tin về nơi mình đang có mặt trên Facebook. Điều này thật nguy hiểm nếu bạn là một nhân vật nổi tiếng và đang nằm trong tầm ngắm của tụi bắt cóc. Chúng sẽ nắm rõ địa điểm của bạn và tiến hành kế hoạch xấu. Mới đây nhất, sự cố của ngôi sao Kim vòng ba là một ví dụ điển hình. Do thói quen check in ở tất cả những địa điểm mà cô đặt chân đến, bạn cướp đã phát hiện và bắt cóc tống tiền cô.
Cập nhập nơi bạn đang có mặt

Tên thật của mẹ

Đừng để lộ thông tin này ra, bởi lẽ có một số ngân hàng, công ty viễn thông thường lấy tên của mẹ bạn để đem xác minh tài khoản của bạn. Nếu một tên xấu nào đó biết tên thật của mẹ bạn và sử dụng nó để chứng minh mối liên hệ với bạn, đột nhập tài khoản cá nhân của bạn thì hậu quả thật khôn lường. Chỉ cần để nickname của bạn là được rồi nhé!
Tên thật của mẹ

Công khai những chuyến đi xa của bạn

Thậm chí, những chuyến đi xa bạn cũng không nên chia sẻ thông tin để tránh những ro không mong muốn nhất. Một chuyên gia tư vấn ở NewYork (Mỹ) cho biết, khi công khai việc bạn sắp phải đi xa ở một nơi nào đó, đây là cơ hội tốt đẻ những kẻ trộm vốn đang rình rập bạn sẽ đột nhập vào nhà và lấy đi tài sản quý giá. Do đó, không nên chia sẻ quá nhiều về điều này nếu bạn có khối vật chất kếch xù.
Công khai những chuyến đi xa của bạn

Số điện thoại cá nhân

Trên ứng dụng Facebook có phần để bạn cập nhật những thông tin cá nhân như: họ tên, ngày tháng sinh, địa chỉ, số điện thoại... Thực ra, bạn không cần thiết phải chia sẻ số điện thoại cá nhân của mình nếu như không muốn trở thành “khách hàng tiềm năng của những công ty tài chính, bảo hiểm, thẩm mĩ viện... và thường xuyên bị gọi điện thoại quấy rầy mời mua sản phẩm. Nếu đó là Facebook sử dụng trong công việc kinh doanh, bạn hãy để số điện thoại chuyên dùng để liên lạc với khách hàng nhé!
Số điện thoại cá nhân

Phàn nàn, nói xấu bạn bè

Facebook là nơi giúp bạn chia sẻ niềm vui, nỗi buồn với bạn bè của mình nhưng đừng vì thế mà khi có bất cứ tâm sự gì, bạn cũng trút hết lên đây và biến nó thành cái thùng rác. Phàn nàn về ông chủ khó ưa, cô bạn cùng lớp xấu xí...đó là những điều tuyệt đối đừng rêu rao trên Facebook. Biết đâu, họ cũng nằm trong danh sách bạn bè của bạn và cảm thấy bị tổn thương vì những dòng trạng thái đó của bạn. Kín kẽ vẫn tốt hơn.
Phàn nàn, nói xấu bạn bè

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?