Top 10 Doanh nghiệp lớn nhất Hải Phòng

Thành phố Hải Phòng vô cùng năng động với hệ thống cầu cảng phát triển. Chính sách tại thành phố này tạo môi trường lành mạnh giúp rất nhiều doanh nghiệp khởi sắc lớn mạnh trong thời gian qua. Vậy hãy cùng điểm tên các doanh nghiệp lớn nhất của Hải Phòng đã lọt top VNR500 dưới đây nhé.

CÔNG TY CP CÔNG NGHIỆP NHỰA PHÚ LÂM

Công ty Cổ phần Công nghiệp Nhựa Phú Lâm là công ty FDI 100% vốn Đài Loan, có tổng vốn đầu tư là 36.000.000 USD, được cấp Giấy phép đầu tư số 1946 / GP ngày 12/07/1997. Phú Lâm đã nhiều lần điều chỉnh loại hình doanh nghiệp và cổ phần hoá.


Công Ty Cổ Phần Công Nghiệp Nhựa Phú Lâm chuyên sản xuất các loại da tổng hợp, vải giả da, màng PVC, vải không dệt PP đưa đi sản xuất tại các xưởng sản xuất ghế sofa, áo mưa, cặp, giày dép, đồ gia dụng... Hiện nay, Phú Lâm là xưởng sản xuất vải PVC da tổng hợp lớn nhất, chất lượng tốt nhất Việt Nam. Công ty ngày càng đa dạng hóa sản phẩm, đáp ứng yêu cầu mới mẻ của khách hàng là mục tiêu lâu dài của công ty. Đặc biệt với việc thành lập chi nhánh tại Khu công nghiệp Đồng Nai, công ty có thể đáp ứng nhu cầu lớn của các nhà xưởng sản xuất gia công tại Miền Nam thuận tiện hơn.


  • Trụ sở chính: Km 9 Đường Phạm Văn Đồng - Phường Hải Thành - Quận Dương Kinh - TP. Hải Phòng
  • Điện thoại: 0225-3860399
  • Fax: 0225-3860373
  • E-mail: twy@fulinvn.com
  • Website: https://vnr500.com.vn/Thong-tin-doanh-nghiep/CONG-TY-CP-CONG-NGHIEP-NHUA-PHU-LAM-Chart--214-2016.html
Công ty CP công nghiệp nhựa Phú Lâm là doanh nghiệp 100% vốn Đài Loan
Công ty CP công nghiệp nhựa Phú Lâm là doanh nghiệp 100% vốn Đài Loan

CÔNG TY CP QUỐC TẾ SAMNEC

Công ty Cổ phần Quốc tế SAMNEC được ra đời vào tháng 07 năm 2004 và chính thức hoạt động vào ngày 02 tháng 10 năm 2004. Công ty có mục tiêu chiến lược phát triển rất rõ ràng và khuôn khổ: tạo việc làm, thu nhập ổn định cho toàn thể người lao động, gia tăng lợi nhuận cho cổ đông của công ty, đóng góp nộp ngân sách nhà nước đúng luật. Hơn một thập kỷ gây dựng và phát triển, cho đến nay, Samnec đã khẳng định được vị trí của mình trên thị trường với doanh thu hàng năm rất cao.


Công ty hiện có mạng lưới hơn 1.800 đối tác bán hàng trên khắp cả nước, 9 trung tâm và cửa hàng. Samnec đã trở thành công ty hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp và phân phối các sản phẩm điện tử, điện lạnh, gia dụng, công nghệ thông tin, viễn thông. Samnec là một trong 119 công ty Việt Nam đầu tiên nhận được Giải thưởng Doanh nghiệp Hội nhập và Phát triển. Ngoài ra, công ty còn tích cực tham gia các hoạt động xã hội thiện nguyện tại địa phương, tặng quà, hỗ trợ các gia đình có con đi nghĩa vụ quân sự, học sinh nghèo vượt khó, ủng hộ đồng bào các dân tộc thiểu số.


  • Trụ sở chính: Số 4 Hồ Sen - Phường Trại Cau - Quận Lê Chân - TP. Hải Phòng
  • Điện thoại: 0225-3611960
  • Fax: 0225-3611486
  • E-mail: info@samnec.com.vn
  • Website: http://samnec.com.vn/
Công ty Cổ phần Quốc tế SAMNEC
Công ty Cổ phần Quốc tế SAMNEC

CÔNG TY CP ĐẦU TƯ THƯƠNG MẠI XNK VIỆT PHÁT

Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Xuất nhập khẩu Việt Phát được thành lập năm 2008, khởi đầu là một công ty vận tải hàng hóa nội địa. Năm 2010, Việt Phát trải qua một bước đi lớn trong công cuộc kinh doanh của mình, đó là thông qua mở rộng quy mô và tham gia vào đầu tư, sản xuất, xây dựng. Trong giai đoạn này, Việt Phát đã triển khai một số dự án xây dựng, bao gồm nhà máy kết cấu thép tiền chế, gia công thép định hình; xây dựng kho và bến tàu, cầu cảng tại Hải Dương. Thị trường Việt Phát nhờ đó mà dần mở rộng ra cả nước.


Tuy nhiên, Việt Phát nhận thấy tiềm năng to lớn của ngành thép tại Việt Nam và thúc đẩy phương thức khởi nghiệp để cung cấp các nguyên liệu đầu vào cho ngành thép như quặng sắt và than cốc. Với nguồn nhiên liệu phong phú, chất lượng cao từ những mỏ trữ lượng lớn ở miền Bắc và được nhập khẩu từ nhiều năm qua, Việt Phát liên tục trở thành nhà cung cấp quặng sắt chính cho các nhà máy luyện gang thép lớn như Công ty CP Thép Hòa Phát, Công ty Thép DONGBU Việt Nam, Công ty Gang thép Thái Nguyên, Gang thép Lào Cai... Đồng thời, sản phẩm quặng sắt nguyên sinh đã được sơ chế tại nhà máy riêng của Công ty tại Hải Dương. Ngoài quặng sắt, mảng kinh doanh than cũng chiếm một phần đáng kể trong thu nhập của Việt Phát. Các sản phẩm do Việt Phát cung cấp bao gồm than cốc nhập khẩu, than mỡ nhập khẩu và các sản phẩm thuộc nhóm than, khoáng sản do Việt Nam sản xuất.


  • Trụ sở chính: Số 123BT 02 – 97 Bạch Đằng, P. Hạ Lý, Q. Hồng Bàng, TP. Hải Phòng, Việt Nam
  • Điện thoại: 0225-3569 699
  • Fax: 0225-3569 689
  • E-mail: info@vietphatjsc.com.vn
  • Website: www.vietphatjsc.com.vn
CTCP Đầu tư Thương mại Xuất nhập khẩu Việt Phát khởi đầu là một doanh nghiệp chuyên vận tải hàng hóa nội địa
CTCP Đầu tư Thương mại Xuất nhập khẩu Việt Phát khởi đầu là một doanh nghiệp chuyên vận tải hàng hóa nội địa

CÔNG TY CP NHIỆT ĐIỆN HẢI PHÒNG

Thủ tướng Chính phủ chỉ định Công ty Cổ phần Nhiệt điện Hải Phòng làm chủ đầu tư Dự án Nhà máy Nhiệt điện Hải Phòng theo Quyết định số 1186/QĐ-TTg. Ngay sau đó, do tình trạng thiếu hụt điện ngày càng tăng, Chính phủ có văn bản số 1195/QĐ-TTg tiếp tục giao Dự án Nhiệt điện Hải Phòng 2 cho công ty. Nhiệt điện Hải Phòng có trách nhiệm quản lý đầu tư xây dựng, chuẩn bị lực lượng sản xuất và kinh doanh điện nhằm đáp ứng nhu cầu cấp thiết về điện của hệ thống.


Từ đó, Công ty trở thành nguồn cung ổn định cho tam giác kinh tế, có tốc độ phát triển cao trong chuỗi cung cấp điện Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh. Nhà máy Nhiệt điện Hải Phòng 1 và 2 tại thị trấn Tam Hưng, huyện Thủy Nguyên, thành phố Hải Phòng có công suất 4x300MW, tổng vốn đầu tư đã đầu tư và sản xuất hơn 1,2 tỷ đô la, tức khoảng 24 nghìn tỷ đồng, xuất ra gần 7,2 tỷ KWh điện/năm, đóng góp khối lượng điện lớn cho lưới điện quốc gia, tạo ra doanh thu khoảng 9 nghìn tỷ đồng và đóng góp hơn 400 tỷ đồng tiền thuế hàng năm cho ngân sách nhà nước.


  • Trụ sở chính: Thôn Đoan, Xã Tam Hưng, Huyện Thuỷ Nguyên, TP. Hải Phòng
  • Điện thoại: 0225-3775161
  • Fax: 0225-3775162
  • E-mail: ndhpvn@ndhp.vn
  • Website: http://ndhp.com.vn
Công ty Cổ phần Nhiệt điện Hải Phòng được Thủ tướng Chính phủ giao làm Chủ đầu tư Dự án Nhà máy nhiệt điện Hải Phòng
Công ty Cổ phần Nhiệt điện Hải Phòng được Thủ tướng Chính phủ giao làm Chủ đầu tư Dự án Nhà máy nhiệt điện Hải Phòng

CÔNG TY XĂNG DẦU KHU VỰC III - TNHH MTV

Công ty Xăng dầu Khu vực III trước đây là Tổng kho xăng dầu Thượng Lý Hải Phòng, được hình thành từ ngày 29/7/1955 theo Quyết định số 1566/UBQC/HP của Chủ tịch Quân ủy Thành phố Hải Phòng. Công ty Xăng dầu khu vực III là đơn vị sản xuất, kinh doanh xăng dầu và các sản phẩm hóa dầu với hệ thống bán lẻ khoảng 40 cửa hàng và đại lý, hệ thống bồn chứa xăng dầu gồm 31 trụ. Công ty có hệ thống đường ống công nghệ, có khả năng tiếp nhận xăng, dầu diesel, xăng ô tô, dầu hỏa và nhiên liệu từ các bồn chứa đầu mối của Tổng công ty Xăng dầu Việt Nam, công suất từ 80m3 đến 100m3/h.


Ngoài ra, công ty có phòng thử nghiệm xăng dầu tiêu chuẩn TCVN ISO / IEC 17025: 2001 để kiểm tra chất lượng xăng dầu, hệ thống chữa cháy liên tục, trạm thử nghiệm kiểm định do Tổng cục đo lường chất lượng Việt Nam ủy quyền. Với nỗ lực mở rộng thị trường và hoàn thiện cơ sở vật chất, công ty đã đạt mức tăng trưởng hàng năm 11,8% tổng doanh thu bán dầu, bằng gần 70% thị phần dầu Hải Phòng.


  • Trụ sở chính: Số 1 Sở Dầu, Phường Sở Dầu, Quận Hồng Bàng, TP. Hải Phòng
  • Điện thoại: 0225-3850532
  • Fax: 0225-3850333
  • E-mail: kv3@petrolimex.com.vn
  • Website: http://kv3.petrolimex.com.vn/
Công ty xăng dầu khu vực III tiền thân là Tổng kho xăng dầu mỡ Thượng Lý Hải Phòng
Công ty xăng dầu khu vực III tiền thân là Tổng kho xăng dầu mỡ Thượng Lý Hải Phòng

CÔNG TY CP ĐẦU TƯ DỊCH VỤ TÀI CHÍNH HOÀNG HUY

Công ty Cổ phần Đầu tư Dịch vụ Tài chính Hoàng Huy trước đây là Công ty TNHH Thương mại Hoàng Huy được ra đời vào tháng 10/1995. Ngày 25/12/2007, chuyển đổi thành Công ty Cổ phần Đầu tư Dịch vụ Tài chính Hoàng Huy, công ty đã tiến hành các thủ tục đăng ký thành công ty đại chúng. Ngày 05 tháng 10 năm 2016, Công ty Cổ phần Đầu tư Dịch vụ Tài chính Hoàng Huy chính thức nhận quyết định niêm yết và mở giao dịch cổ phiếu trên Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh với mã chứng khoán TCH.


Hoàng Huy đã dần khẳng định được vị thế và thương hiệu của mình không chỉ ở thị trường trong nước mà còn trên toàn cầu. Cụ thể, Công ty cho thông qua hàng loạt sản phẩm thương mại như xe tải từ Trung Quốc, International của Navistar, Mỹ đến các sản phẩm bất động sản như khu chung cư chất lượng cao - Tòa nhà GodenLand tại 275 Nguyễn Trãi, Hà Nội; hay khu đô thị dành cho người thu nhập thấp Pruksa tại An Đồng, Thành phố Hải Phòng. Với định hướng phát triển lâu dài, TCH đã từng bước cơ cấu lại hoạt động của các đơn vị thành viên và xây dựng thành công hệ thống tập đoàn (công ty mẹ và công ty thành viên), thúc đẩy mọi mặt, từ đó phát triển thương hiệu của mình ngày càng vươn xa.


  • Trụ sở chính: 116 Nguyễn Đức Cảnh - Phường Cát Dài - Quận Lê Chân - TP. Hải Phòng
  • Điện thoại: 0225-3610021
  • Fax: 0225-3955322
  • E-mail: info@hoanghuy.vn
  • Website: http://hoanghuy.vn/
Công ty Cổ phần Đầu tư Dịch vụ Tài chính Hoàng Huy
Công ty Cổ phần Đầu tư Dịch vụ Tài chính Hoàng Huy

CÔNG TY TNHH BÊ TÔNG VÀ XÂY DỰNG MINH ĐỨC

Qua 15 năm xây dựng và trưởng thành, Công ty TNHH Bê tông và Xây dựng Minh Đức - thành viên của Tổng Công ty Sơn Trường - từng bước xây dựng thương hiệu và trở thành một trong những công ty hàng đầu Việt Nam. Lĩnh vực chủ yếu của công ty là sản xuất, sản xuất cọc bê tông ly tâm dự ứng lực từ D300 đến D1000, cọc vuông dự ứng lực từ 200x200 đến 600x600mm và thi công các công trình công nghiệp và dân dụng, hệ thống giao thông, thủy lợi.


Từ năm 2009, Minh Đức đã thiết lập và áp dụng thành công Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001: 2008. Năm 2010, Minh Đức cũng đưa ra quy trình quản lý 5S từ Nhật Bản, mô hình quản lý tiên tiến, nâng cao năng suất lao động, giảm chi phí sản xuất và giá thành sản phẩm. Trong năm 2016, Minh Đức liên tục mở rộng quy mô, xây dựng nhà xưởng mới và sản xuất các dòng sản phẩm mới như ống cống (cống tròn và cống, cống hộp), tấm sàn... nhằm đáp ứng yêu cầu ngày càng đa dạng của thị trường. Với đội ngũ thi công giàu kinh nghiệm, năng động, sáng tạo cùng đội ngũ cán bộ, công nhân kỹ thuật lành nghề, hiện nay Minh Đức đảm nhận cung cấp các sản phẩm cọc bê tông và thi công nhiều công trình lớn trên địa bàn.


  • Trụ sở chính: 325 Quán Toan, Quận Hồng Bàng, Thành phố Hải Phòng
  • Điện thoại: 098 454 6666
  • E-mail: huongnv@betongminhduc.com
  • Website: betongminhduc.com
Công ty TNHH Bê tông và Xây dựng Minh Đức – thành viên của Tổng công ty Sơn Trường
Công ty TNHH Bê tông và Xây dựng Minh Đức – thành viên của Tổng công ty Sơn Trường

CÔNG TY CP NHỰA THIẾU NIÊN TIỀN PHONG

Công ty Cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong trước đây là Nhà máy Nhựa Thiếu niên Tiền Phong, được ra đời từ năm 1960. Ngày 29/04/1993, theo Quyết định số 386/CN/CTLD của Bộ Công nghiệp nhẹ (bây giờ là Bộ Công Thương), Nhà máy Nhựa Thiếu niên Tiền Phong được đổi tên thành Công ty Nhựa Thiếu niên Tiền Phong. Ngày 17/8/2004, Công ty Nhựa Thiếu niên Tiền Phong được chuyển thành công ty cổ phần đại chúng. Công ty Cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong là công ty hàng đầu Việt Nam sản xuất ống nhựa PVC, PPR, HDPE và phụ kiện ống nhựa phục vụ xây dựng, công nghiệp, nông lâm ngư nghiệp.


Tiền Phong được sản xuất trên dây chuyền máy tiên tiến của Đức, Áo, Hàn Quốc, Ý... Sản phẩm được sản xuất đạt tiêu chuẩn quốc tế và được QUACERT chứng nhận. Hiện tổng sản lượng của công ty đạt khoảng 80.000 tấn sản phẩm/ năm, luôn duy trì tốc độ tăng trưởng trung bình từ 15% / năm trở lên. Là thương hiệu ống nhựa đáng tin cậy được sử dụng trong hầu hết các công trình xây dựng, nhiều dự án trải dài khắp miền bắc nam, Công ty Cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong luôn nỗ lực đầu tư, cải tiến máy móc, công nghệ và nâng cao chất lượng sản phẩm. Năm 2015, Công ty đã nhanh chóng đầu tư hệ thống dây chuyền sản xuất ống nhựa HDPE DN 2000 và DN 800 theo tiêu chuẩn Châu Âu. Nhựa Thiếu niên Tiền Phong tự hào là đơn vị đầu tiên tại Việt Nam đầu tư vào dự án sản phẩm ống nhựa này. HDPE DN 2000 cũng là sản phẩm lớn nhất Châu Á tính đến thời điểm hiện tại.


  • Trụ sở chính: Số 2 An Đà - Phường Lạch Tray - Quận Ngô Quyền - TP. Hải Phòng
  • Điện thoại: 0225-3813979
  • Fax: 0225-3813989
  • E-mail: contact@nhuatienphong.vn
  • Website: http://nhuatienphong.vn/
Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong
Công ty CP Nhựa Thiếu niên Tiền Phong

CÔNG TY CP CƠ KHÍ XÂY DỰNG AMECC

Công Ty Cổ Phần Cơ Khí Xây Dựng Amecc (AMECC JSC) trước đây là Công ty cổ phần LISEMCO 2, được ra đời vào năm 2008, được tách ra thành lập mới từ Công ty Cổ phần LISEMCO. Công ty chuyên về cơ khí- xây dựng và sở hữu đội ngũ cán bộ quản lý giàu kinh nghiệm, năng động, đội ngũ kỹ sư, kỹ thuật giỏi, chuyên nghiệp, đội ngũ công nhân, thợ hàn và thợ lành nghề đã đạt chứng chỉ quốc tế, tham gia nhiều công trình lớn, quan trọng tại Việt Nam.


AMECC JSC hiện có 2 chi nhánh với 2 nhà máy kết cấu thép, có tổng diện tích 250.000 m2, công suất chế biến khoảng 30.000 tấn / năm. AMECC JSC sở hữu nhà máy sản xuất tôn với các thiết bị, máy móc hiện đại. Sản phẩm được mạ kẽm hiện đại, chất lượng cao, làm hài lòng khách hàng. Ngoài ra, AMECC JSC đã liên doanh với ASTIC Nhật Bản để tái chế vật liệu lót cao su. Công ty có kinh nghiệm là thầu chính các công trình xây lắp nhà máy điện, nhà máy xi măng, nhà máy hóa chất... dự án lớn.


  • Trụ sở chính: Km 35, Quốc lộ 10-Xã Quốc Tuấn, Huyện An Lão, Hải Phòng
  • Điện thoại: 0225-3922786
  • Fax: 0225-3922783
  • E-mail: info@amecc.com.vn
  • Website: http://www.amecc.com.vn
Công ty cổ phần LISEMCO 2 được thành lập năm 2008
Công ty cổ phần LISEMCO 2 được thành lập năm 2008

CÔNG TY CP VẬN TẢI 1 TRACO

Traco là công ty nhà nước do Sở Giao thông vận tải sở hữu, trước đây là Công ty Đại lý Vận tải, được thành lập năm 1969. Đây là công ty đầu tiên kinh doanh vận tải và đại lý kho vận Logistics tại Việt Nam. Năm 1999, Traco trở thành cổ phần và đổi tên thành Công ty Cổ phần Vận tải 1 Traco, viết tắt là Traco. Sau hơn 20 năm vốn hóa cổ phần, Traco đã phát triển qua các năm từ vốn đăng ký 5 tỷ đồng đến nay gần 40 tỷ đồng. Đây là kết quả từ đường lối đúng đắn của Ban lãnh đạo, cũng như sự tận tâm của toàn thể cán bộ công nhân viên.


Traco đã phát triển thành công ty vận tải và kho vận hàng đầu Việt Nam và khu vực. Các đối tác của Traco là Tập đoàn Vạn Thiên Hoa (Trung Quốc), Tập đoàn Posco và Liên doanh LG Vina (Hàn Quốc)... đã đồng hành cùng doanh nghiệp gần 20 năm và mở rộng thị trường hơn nữa trong thời gian qua. Ngoài ra, tại thị trường Lào, Traco cũng tổ chức dịch vụ kho vận cho 4 nhà máy, làm công tác vận chuyển các sản phẩm muối kali cho các đối tác tiêu dùng. Tại khu công nghiệp Vũng Áng (Hà Tĩnh), Traco cũng tham gia vận chuyển vật liệu xây dựng để xây dựng khu công nghiệp. Tại Hải Phòng, Traco được xem là khách hàng lớn nhất của Cảng Hải Phòng và Cảng Vật Cách.

  • Trụ sở chính: Số 271 Lê Thánh Tông - Phường Máy Chai - Quận Ngô Quyền - TP. Hải Phòng
  • Tel: 0225.3822.440
  • Fax: 0225.3745.679
  • E-mail: info@traco.vn
  • Website: http://traco.vn
Traco là một doanh nghiệp nhà nước trực thuộc Bộ Giao Thông Vận Tải
Traco là một doanh nghiệp nhà nước trực thuộc Bộ Giao Thông Vận Tải

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?