Top 10 Doanh nghiệp lớn nhất Quảng Ninh

Tỉnh Quảng Ninh là mỏ than “vàng” của nước ta. Ngay từ thời Bác Hồ còn sống, bác đã chú trọng và đẩy mạnh việc khai thác tiềm năng vốn có này. Chính vì vậy, rất nhiều doanh nghiệp lớn thuộc ngành than đã ra đời tại vùng đất Quảng Ninh. Hãy cùng toplist điểm tên các doanh nghiệp lớn nhất tại Quảng Ninh nhé.

CÔNG TY CP THAN CAO SƠN - VINACOMIN

Công ty Than Cao Sơn tiền thân là Xí nghiệp Xây lắp Mỏ than Cao Sơn được hình thành vào năm 1974. Năm 2001, Công ty đổi tên thành Công ty Than Cao Sơn. Năm 2006 công ty bắt đầu hoạt động theo mô hình cổ phần hoá, trở thành một phần của Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam. Công ty đã niêm yết cổ phiếu trên Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội với ký hiệu TCS vào cuối năm 2008.


Với gần 40 năm lịch sử phát triển, Công ty Cổ phần Than Cao Sơn đã gặt hái được nhiều thành công và khẳng định được chỗ đứng của mình trong ngành khai thác than. Với trữ lượng than lộ thiên còn rất tiềm năng, Công ty được coi là đơn vị có nhiều lợi thế nhất trên thị trường khai thác than Quảng Ninh. Cụ thể chính là hệ thống dây chuyền công nghệ khai thác theo tiêu chuẩn quốc tế, giúp công ty có thể khai thác triệt để nguồn than lộ thiên tại khu vực mở Cao Sơn.


  • Trụ sở chính: Cẩm Sơn - Phường Cẩm Sơn - TP. Cẩm Phả - Tỉnh Quảng Ninh
  • Tel: (84)0203 3862 337
  • Fax: 0203-3863945
  • E-mail: contact@caosoncoal.com
  • Website: http://www.thancaoson.com.vn/
Công ty than Cao Sơn
Công ty than Cao Sơn

TỔNG CÔNG TY ĐÔNG BẮC

Tổng công ty Đông Bắc được ra đời vào năm 1994 qua hình thức sáp nhập các đơn vị khai thác than của Quân đội tỉnh Quảng Ninh, bao gồm 18 công ty, đơn vị trực thuộc và thành viên của Tập đoàn Công nghiệp Than – Khoáng sản Việt Nam. Sau hơn 20 năm, Tổng công ty Đông Bắc được xem là doanh nghiệp kinh doanh có hiệu quả cao trực thuộc Bộ Quốc phòng.


Công ty hiện có 16 đơn vị thành viên, sở hữu 11 đơn vị sản xuất và khai thác than, 2 nhà máy và 2 chi nhánh kinh doanh chế biến than, 1 công ty xây dựng và kinh doanh tổng hợp. Công ty có lợi thế về thiết bị và công nghệ tiên tiến, luôn áp dụng khoa học công nghệ mới nhất, nên sản phẩm từ chế biến - khai thác của công ty ngày càng nâng cao. Sản lượng hàng năm lên tới gần 3.400.000 tấn, chiếm 10% tổng sản lượng than của toàn ngành.


  • Trụ sở chính: Phường Hồng Hải, TP. Hạ Long, Tỉnh Quảng Ninh
  • Tel: 0203-3836336
  • Fax: 0203-3835773
  • E-mail: tctdongbac@gmail.com
  • Website: http://tongcongtydongbac.com.vn
Tổng công ty Đông Bắc
Tổng công ty Đông Bắc

CÔNG TY CP CẢNG QUẢNG NINH

Công ty Cổ phần Cảng Quảng Ninh tiền thân là Cảng Quảng Ninh được ra đời vào ngày 29/8/1977. Năm 2014, Công ty TNHH MTV Cảng Quảng Ninh chính thức được cổ phần hoá thành Công ty CP Cảng Quảng Ninh. Công ty Cổ phần Cảng Quảng Ninh là nhà khai thác cảng biển với 43 năm kinh nghiệm, chuyên cung cấp các dịch vụ: Bốc xếp, giao nhận, vận chuyển, lưu kho.


Trong hệ thống cảng Việt Nam hiện nay, Cảng Quảng Ninh được đánh giá là một trong những cảng có nhiều điều kiện phát triển thuận lợi như vùng vịnh, ít chịu tác động của sóng gió. Ngoài ra, khách hàng cũng rất tin tưởng cảng biển Quảng Ninh. Công ty có cung cách làm việc linh hoạt, trách nhiệm và chuyên nghiệp. Trong nhiều năm, cảng đã được các chủ hàng và công ty vận tải biển trong nước và quốc tế đánh giá cao về năng suất, chất lượng tốt và tốc độ xếp dỡ tàu đạt tiêu chuẩn. Đây là những yếu tố giúp cảng nâng cao năng lực cạnh tranh, giữ vững thương hiệu trên thị trường cảng biển.


  • Trụ sở chính: Số 1 Đường Cái Lân - Phường Bãi Cháy - TP. Hạ Long - Tỉnh Quảng Ninh
  • Tel: 0203-3825624
  • Fax: 0203-3826118
  • E-mail: quangninhport@vnn.vn
  • Website: http://quangninhport.com.vn/
Công ty CP Cảng Quảng Ninh
Công ty CP Cảng Quảng Ninh

CÔNG TY CP THAN VÀNG DANH - VINACOMIN

Tiền thân của Công ty CP Than Vàng Danh là Mỏ than Vàng Danh, được thành lập vào ngày 06/6/1964. Đến ngày 01 tháng 7 năm 2008, Công ty chính thức trở thành công ty cổ phần. Năm 2011, Công ty tiếp tục đổi tên thành Công ty CP Than Vàng Danh -Vinacomin. Công ty Vinacomin được công nhận là một trong những đơn vị hàng đầu của Tập đoàn Than - Khoáng sản Việt Nam về sản lượng khai thác hầm lò, tích cực trong đổi mới công nghệ và tốc độ tăng trưởng vượt bậc.


Trong 55 năm hoạt động và phát triển, Công ty đã khai thác hơn 60 triệu tấn than và đào mới 772 km đường hầm. Hiện công ty có 28 đơn vị trong lĩnh vực khai thác và đào lò (xưởng khai thác và đào mỏ đá), 10 đơn vị dây chuyền sản xuất, mặt bằng và 1 đơn vị dịch vụ. Trong những năm qua, công ty luôn nỗ lực vì kết quả sản xuất đem lại thu nhập lớn và lợi nhuận vượt chỉ tiêu. Kết thúc năm 2019, công ty đạt hơn 4,546 tỷ đồng lãi ròng và hơn 60 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế. Trong thời gian tới, Công ty sẽ tiếp tục phát huy nội lực, chủ động, năng động, quyết liệt, sáng tạo trong công tác sản xuất, quyết tâm phát triển Công ty Than Vàng Danh thịnh vượng xứng với tầm vóc và vị thế của mình.


  • Trụ sở chính: Số 969 Đường Bạch Đằng - Phường Quang Trung - TP. Uông Bí - Tỉnh Quảng Ninh
  • Tel: 0203 853 125/104
  • Fax: 0203 853 120
  • E-mail: vangdanhcoal@vnn.vn
  • Website: http://www.vangdanhcoal.com.vn/
Công ty cổ phần Than Vàng Danh-Vinacomin
Công ty cổ phần Than Vàng Danh-Vinacomin

CÔNG TY TNHH DẦU THỰC VẬT CÁI LÂN

Công ty TNHH Dầu Thực vật Cái Lân (CALOFIC) là liên doanh giữa Tổng Công ty Công nghiệp Dầu Thực vật Việt Nam (VOCARIMEX) thuộc Bộ Công Thương và Tập đoàn Wilmar International của Singapore. Được thành lập vào năm 1996 với số Với số vốn ban đầu là 22 triệu đô la Mỹ và tổng vốn đầu tư đến nay là 261 triệu đô la Mỹ, CALOFIC là một trong những liên doanh đầu tiên đặt nền móng cho việc sản xuất và chế biến dầu thực vật tại nước ta. CALOFIC hiện có 2 cơ sở sản xuất tại tỉnh Quảng Ninh, thành phố Hồ Chí Minh với tổng công suất lên đến 2.300 tấn mỗi ngày đêm, cũnng như hai văn phòng đại diện tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, nâng tổng số nhân viên trên toàn quốc lên 1.000 người.


Từ khi thành lập cho đến nay, CALOFIC luôn đẩy mạnh chất lượng sản phẩm, không ngừng đầu tư xây dựng, lắp đặt máy móc thiết bị hiện đại, tự động hóa sản xuất các sản phẩm dầu ăn chất lượng cao, nhằm đáp ứng nhu cầu trong nước và xuất khẩu. Bên cạnh các mặt hàng tiêu dùng, CALOFIC còn cung cấp các sản phẩm dầu, mỡ chuyên dụng, được đóng gói trong nhiều loại bao bì với kích thước khác nhau, dùng trong ngành chế biến thực phẩm, dược phẩm và các ngành tiêu dùng thông qua các thương hiệu dầu thực vật nổi tiếng như Neptune; Simply; Meizan; Kiddy; Cái Lân.


  • Trụ sở chính: KCN Cái Lân, Phường Bãi Cháy, TP. Hạ Long, Tỉnh Quảng Ninh
  • Tel: 0203-3846993
  • Fax: 0203-3845971
  • E-mail: info-calofic@vn.wilmar-intl.com
  • Website: http://www.calofic.com.vn/
Công ty TNHH Dầu thực vật Cái Lân
Công ty TNHH Dầu thực vật Cái Lân

CÔNG TY CP NHIỆT ĐIỆN QUẢNG NINH

Toạ lạc ở hướng Đông Bắc, tỉnh Quảng Ninh, thuộc huyện Hà Khánh, thành phố Hạ Long, khu vực có trữ lượng than lớn nhất cả nước, Công ty Cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh có địa điểm lợi thế cho việc tổ chức sản xuất và cung cấp điện cho hệ thống điện quốc gia.


Công ty Cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh do các cổ đông lớn làm chủ đầu tư như: Công ty EVNGENCO 1 ; Công ty Đầu tư Nhà nước (SCIC); Tổng công ty Điện lực Vinacomin (Vinacomin Power); Tổng công ty Nhiệt điện Phả Lại (PPC).... Công ty quản lý vận hành nhà máy nhiệt điện Quảng Ninh có tổng công suất 1.200 MW (04 tổ máy) được đấu nối vào lưới điện quốc gia qua trạm biến áp 500 kV Quảng Ninh. Ở các cấp điện áp 500kV và 220kV, sản lượng kế hoạch bình quân là 7,2 tỷ kWh / năm.


Nhà máy Nhiệt điện Quảng Ninh áp dụng công nghệ lò than phun hiện đại và sở hữu hệ thống xử lý ô nhiễm môi trường tối ưu. Theo thiết kế hệ thống xử lý chất thải của Nhà máy Nhiệt điện Quảng Ninh cho thấy, công suất xử lý lên tới 104,7 m3/h, cùng hệ thống xử lý khí thải như lọc bụi tĩnh điện, khử lưu huỳnh, khử NOx, ống khói. Nhà máy lắp đặt các thiết bị quan trắc thông số môi trường tự động đo nồng độ khí O2, CO2, CO, NOx, SOx, bụi khí thải để điều chỉnh cấp độ đốt và hệ thống xử lý môi trường đạt tiêu chuẩn pháp luật Việt Nam.


  • Trụ sở chính: Tổ 33 Khu 5, Phường Hà Khánh, TP. Hạ Long, Tỉnh Quảng Ninh
  • Tel: 0203-3657539
  • Fax: 0203-3657540
  • E-mail: qnptjsc@hn.vnn.vn
  • Website: http://www.quangninhtpc.com.vn/
Công ty Cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh
Công ty Cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh

CÔNG TY TNHH TẬP ĐOÀN BIM

BIM Group khai trương vào năm 1994, là một công ty kinh doanh đa lĩnh vực, hiệu suất cao tại Việt Nam. Trong chặng đường phát triển 25 năm, BIM Group đã tạo ra những sản phẩm đi đầu, sánh tầm thế giới trong các lĩnh vực đầu tư - phát triển hạ tầng du lịch và đầu tư bất động sản; năng lượng tái chế; nông nghiệp, thực phẩm, dịch vụ thương mại.


Với tầm nhìn và chiến lược dài hạn, BIM Group phát triển đầu tư hạ tầng du lịch và bất động sản với trọng tâm vươn tới toàn cầu, song song với các đối tác hàng đầu trên thị trường quốc tế, nhằm đưa Việt Nam trở thành thương hiệu nghỉ dưỡng và giải trí cao cấp 5 sao quốc tế.


  • Trụ sở chính: Tầng 1 Tòa nhà Green Bay - Đường Hoàng Quốc Việt - Phường Hùng Thắng - TP. Hạ Long - Tỉnh Quảng Ninh
  • Tel: 0203-3847043 & 0904996961
  • Fax: 0203-3844498
  • E-mail: tungdd@bimvietnam.com
  • Website: http://bimhalong.com/
BIM Group
BIM Group

CÔNG TY CP VẬT TƯ - TKV

Công ty Cổ phần Vật tư TKV trước kia là Công ty Than Hòn Gai, được thành lập ngày 01/8/1960 với mục đích chính là cung cấp thiết bị, nhiên liệu và gỗ trụ để đáp ứng dịch vụ khai thác than. Năm 1996, có Quyết định thành lập lại, là công ty độc lập trực thuộc Tổng Công ty Than Việt Nam.


Công ty qua rất nhiều lần chuyển đổi tên và loại hình doanh nghiệp, đã có tên là Công ty CP Vật tư – TKV như ngày nay. Hiện doanh nghiệp đang đứng thứ 308 trong bảng xếp hạng 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam (năm 2020).


  • Trụ sở chính: Tổ 1, Khu 2 - Phường Hồng Hà - TP. Hạ Long - Tỉnh Quảng Ninh
  • Tel: 0203-3695899
  • Fax: 0203-3634899
  • E-mail: mts@vmts.vn
  • Website: http://www.vmts.vn/
Công ty Cổ phần Vật tư -TKV
Công ty Cổ phần Vật tư -TKV

CÔNG TY CP THAN ĐÈO NAI

Công ty Cổ phần Than Đèo Nai - TKV được ra đời vào ngày 01 tháng 8 năm 1960, là một thành viên độc lập của Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam. Công ty Cổ phần Than Đèo Nai - TKV sở hữu mỏ than lộ thiên, có chất lượng than dẫn đầu ngành và trong khu vực Đông Bắc. Năm 2007, sản lượng than sản xuất đạt hơn 3 triệu tấn, doanh thu đạt 1.043 tỷ đồng, lợi nhuận vượt 46 tỷ đồng.


Công ty Cổ phần Than Đèo Nai - TKV nằm giữa vùng than Cẩm Phả, Quảng Ninh, là mỏ than duy nhất Bác Hồ về thăm. Trong 48 năm xây dựng và phát triển, Công ty Cổ phần Than Đèo Nai luôn hoàn thành vượt mức kế hoạch Nhà nước giao mỗi năm. Công ty đã vinh dự đón nhận danh hiệu: Anh hùng lực lượng vũ trang và Anh hùng Lao động, 2 công nhân được trao tặng huy hiệu Bác Hồ, 2 người được tặng danh hiệu Anh hùng Lao động.


  • Trụ sở chính: Phường Cẩm Tây - Thị xã Cẩm Phả - Tỉnh Quảng Ninh
  • Tel: 0203-3864251
  • Fax: 0203-3863942
  • E-mail: contact@deonai.com
  • Website: http://www.deonai.com.vn
Công ty Cổ phần Than Đèo Nai – TKV
Công ty Cổ phần Than Đèo Nai – TKV

CÔNG TY TNHH ĐIỆN LỰC AES MÔNG DƯƠNG

Công ty TNHH MTV Điện lực AESTKV Mông Dương (Công ty BOT), là chủ thầu Dự án Điện lực BOT Mông Dương 2. Công ty được thành lập bởi các cổ đông là AES Corporation (Mỹ), Posco Energy (Hàn Quốc) và China Investment Corporation (Trung Quốc).


Dự án điện BOT Mông Dương 2 có vị trí tại Mông Dương, thị xã Cẩm Phả, Tp. Quảng Ninh. Công suất nhà máy lên tới 1.120 MW, với 2 tổ máy, mỗi tổ máy 560 MW bằng đốt than. Công ty bỏ ra vốn đầu tư 2 tỷ USD, theo hình thức đầu tư trực tiếp nước ngoài, là dự án BOT (Xây dựng – Kinh doanh – Chuyển giao). Nhà máy sẽ được bàn giao cho chính phủ Việt Nam sau 25 năm hoạt động. Công ty cần sử dụng số lao động lên tới 7.500 người và ưu tiên lao động tại địa phương.


  • Trụ sở chính: Khu 8, Phường Mông Dương, TP. Cẩm Phả, Tỉnh Quảng Ninh
  • Điện thoại: 84 203 626 1089
  • Fax: + 84 203 396 2600
  • E-mail: aesmd.communication@aes.com
  • Website: https://aesmongduong.vn/?lang=vi
Công ty TNHH Điện lực AES-TKV Mông Dương
Công ty TNHH Điện lực AES-TKV Mông Dương

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?