Top 5 động vật huyền thoại có dấu hiệu tồn tại

Bạn đã từng nghe huyền thoại về những con dã nhân, nàng tiên cá,... nhưng chưa hề biết đến sự tồn tại của chúng. Những thông tin dưới đây sẽ một lần nữa khẳng định sự có mặt của các loài này.

Mèo rừng khổng lồ Nunda

Trước kia, loài vật này được cho là từng tồn tại trong các khu rừng ở Tanzania. Bề ngoài chúng cũng giống như giống mèo hiện đại ngày nay, nhưng rất hung dữ và to lớn (hơn cả loài hổ). Đã có chứng cứ ghi lại về những vị tấn công của mèo khổng lồ Nunda nhằm vào con người. Đặc biệt nhất là phát hiện của thợ săn Patrick Bowen vào năm 1920, người này đã nhận ra dấu chân của Nunda và lấy được mẫu lông của nó đem về cho các nhà khoa học nghiên cứu. Kết quả, mẫu lông này có kiểu lông hoàn toàn khác lạ so với những loài động vật đã được công bố.
Mèo rừng khổng lồ Nunda

Dã nhân

Dã nhân (hay còn gọi là người Yeren) được coi là một động vật bậc cao từng có dấu hiệu sống sót. Về hình thức, loài này nhìn trông giống con người nhưng có dáng vẻ cao lớn, bộ da màu cam thẫm và rất nhiều lông. Dã nhân thường sống lẩn lút sâu trong rừng hoặc trên các đỉnh núi tuyết. Chính vì vậy, một số nơi còn nhầm chúng là người tuyết. Năm 1942, khi chiến tranh Nhật – Trung bùng nổ, một người đàn ông Trung Quốc tên Liu Jikuan kể lại rằng đã nhìn thấy hai dã nhân bị kéo lê bởi một đoàn quân, trông rất hoảng loạn và tội nghiệp.
Dã nhân

Người thú Almas

Về mặt hình dáng, người thú Almas trông rất giống với vượn người chưa tiến hóa: thấp bé, hộp sọ nhỏ, nhiều lông lá và chưa có ngôn ngữ. Năm 1925, trong một cuộc càn quét quân địch, vài binh sĩ thuộc Hồng quân Liên Xô đã xả súng vào hang động nghi có địch. Tuy nhiên, một hồi sau thì họ chứng kiến thấy một loài vật trông rất giống người chạy ra và la hét, sau đó gục ngã vì trúng đạn chết. Theo tài liệu ghi chép lại của những người chứng kiến, loài vật đó có cơ bắp vạm cỡ, đi bằng hai chân và nét mặt như loài linh trưởng.
Người thú Almas

Người cá

Thuở còn bé, hẳn bạn đã nghe những câu chuyện cổ tích về nàng tiên cá đầy vẻ thích thú. Nếu vẫn còn phân vân không biết liệu có hay không sự tồn tại của nhân vật huyền thoại này, những chứng cứ này giải đáp nghi vấn cho bạn. Người cá bắt nguồn từ người Ilkai – một bộ lạc sinh sống ở Papua New Guinea, chúng là những sinh vật biển nhưng trông hình dạng rất giống con người. Năm 1983, hai nhà khoa học Roy Wagner và Richard Greenwell đã bắt gặp những hình ảnh cực kì quan trọng: ở một vùng biển mà họ thám hiểm, cả hai đã nhìn thấy hình ảnh những sinh vật biển kì lạ rượt đuổi cá và trông chẳng khác gì con người. Cho đến nay, câu hỏi về sự tồn tại của người cá vẫn là một câu hỏi.
Người cá

Thằn lằn Megalania Prisca

Đây là loài thằn lằn khổng lồ có bộ dạng còn to hơn cả rồng Komodo ở Indonexia. Trước kia, chúng thường lang thang ở những vùng hoang vu ở Australia và tấn công những loài thú nhỏ hơn để ăn thịt. Mặc dù Megalania Prisca được cho là đã tuyệt chủng từ lâu, thế nhưng cho đến nay vẫn có một số người dân thông báo với chính quyền rằng mình đã nhìn thấy sự tồn tại của nó.
Thằn lằn Megalania Prisca

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?