Top 5 Gameshow mua bản quyền nước ngoài ăn khách nhất ở Việt Nam hiện nay

Các chương trình truyền hình ở Việt Nam, nhất là những chương trình giải trí đang ngày càng phát triển, trở nên đa dạng và phong phú về cả số lượng lẫn chất lượng. Trong đó, không thể không kể đến những chương trình được mua bản quyền từ nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới. Chúng trở thành những món ăn tinh thần nhiều màu sắc, đem lại những cảm giác thú vị cho người xem với nhiều đối tượng khác nhau, đặc biệt là giới trẻ. Dưới đây, toplist sẽ liệt kê ra một số chương trình được mua bản quyền nước ngoài đã được đông đảo khán giả yêu mến, yêu thích nhất hiện nay.

Giọng hát Việt nhí

Giọng hát Việt nhítrò chơi truyền hình thực tế của VTV3 được sản xuất theo khuôn mẫu chương trình The Voice Kids của Hà Lan theo giấy phép độc quyền của Talpa, hướng đến đối tượng là các bạn nhỏ có số tuổi từ 9 đến 15. Chương trình là sản phẩm phối hợp giữa Đài truyền hình Việt Nam và Công ty Trách nhiệm hữu hạn Đầu tư và Quảng cáo Cát Tiên Sa.
Chương trình này được nhiều người xem trên truyền hình từ năm 2013 đến nay, và là chương trình có tuổi đời trẻ nhất trong giới hạn các chương trình truyền hình thực tế của VTV3. Trong đó mỗi năm có 5 kì giấu mặt, 3 kì đối đầu và 7 kì liveshow được truyền hình trực tiếp.

Chương trình Giọng hát Việt nhí nhằm tìm ra được những tài năng về âm nhạc, có khả năng âm nhạc. Trong chương trình, các bé được bộc lộ hết tài năng âm nhạc mà mình có, hát hết mình để thể hiện chính mình cùng với sự trợ giúp chuyên môn của các vị giám khảo là những người nổi tiếng hoạt động trong lĩnh vực âm nhạc.
Các vị giám khảo trong Giọng hát Việt nhí mùa thứ nhất
Các vị giám khảo trong Giọng hát Việt nhí mùa thứ nhất
Những bài hát của Nguyễn Thiện Nhân - Quán quân 2014 trong Giọng hát Việt nhí

Ơn giời cậu đây rồi!

Ơn giời cậu đây rồi! là phiên bản tiếng việt của chương trình nổi tiếng Thank God You're Here của Úc, phát sóng từ ngày 11 tháng 10 năm 2014 trên VTV3. Chương trình có sự tham gia của Xuân Bắc với vai trò MC và NSƯT Hoài Linh là giám khảo chính và là trưởng phòng số 5. Người chơi có mục đích là giành chiến thắng bằng cách vượt qua thử thách trong 5 căn phòng "bí mật" của chương trình với sự góp mặt của các vị trưởng phòng khác nhau trong chương trình.

Ơn giời cậu đây rồi! buộc các nghệ sĩ tham gia thể hiện khả năng ứng biến trên sân khấu khi phải tham gia vào một vở kịch mà không hề biết trước kịch bản. Thứ duy nhất mà họ biết trước là bộ phục trang mà họ sẽ mặc vốn chỉ được cung cấp cho họ khi chương trình bắt đầu.
trưởng phòng và các diễn viên phụ trong phòng thử thách tài ứng biến của nghệ sĩ bằng cách hướng họ theo một kịch bản mở với những ý tưởng có sẵn đồng thời cùng "cương" với họ để tạo ra những pha hài hước trên sân khấu.Các vở kịch kéo dài không có kết thúc, chúng chỉ dừng khi giám khảo Hoài Linh nhấn chuông. Mỗi thí sinh tham gia vào một vở kịch được thiết kế trong một "căn phòng" và cuối cùng 4 thí sinh sẽ thi chung trong phòng số 5 với trưởng phòng Hoài Linh

Trong chương trình Ơn giời cậu đây rồi!, người xem sẽ được trải nghiệm nhiều cung bậc tình cảm khác nhau. Từ vui vẻ, hài hước với những tiếng cười giòn tan với cách xử trí đầy thông minh của các khách mời và những thử thách cam go mà các trưởng phòng đưa ra cho người chơi. Trong chương trình, còn có cả những giọt nước mắt lắng đọng, những câu chuyện, tình huống đáng để người xem cũng như người chơi phải suy ngẫm, phải lắng mình để nhìn lại. Chính những cung bậc cảm xúc ày làm cho chương trình càng thú vị, được chờ đón và được yêu thích đến lạ kỳ

Đây là show hài thực tế đạt tỷ suất người xem cao và nhận được sự yêu mến rộng khắp của công chúng với ba giải Mai Vàng cùng 7 đề cử khác ở cùng giải thưởng.

Lịch phát sóng chương trình: 21h, thứ 7 hàng tuần trên VTV3

Angela Phương Trinh với trưởng phòng trấn Thành trong Ơn giời cậu đây rồi!
Angela Phương Trinh với trưởng phòng trấn Thành trong Ơn giời cậu đây rồi!
Angela Phương Trinh và Trấn Thành trong tập 1, Ơn giời cậu đây rồi!

Sing My Song

Sing My Song là chương trình của Trung Quốc, tìm kiếm những người có khả năng sáng tác và hát. Chương trình lần đầu tiên được phát sóng trên kênh CCTV3 vào năm 2014.
Năm 2016, Việt Nam đã mua bản quyền Sing My Song với tên gọi là Bài hát hay nhất. Được sản xuất bởi Công ty truyền thông Cát Tiên Sa và được phát sóng trên kênh VTV3 - Đài truyền hình Việt Nam. Phiên bản đầu tiên của chương trình đã được phát sóng vào ngày 20/11/2016

Chương trình Sing My Song gồm có 3 vòng:
Vòng giấu mặt
Vòng đối kháng
Vòng liveshow

Sing My Song chính là các tác giả sẽ được tự thể hiện các ca khúc do chính tay mình sáng tác, viết ra và để các ban giám khảo có chuyên môn về lĩnh vực âm nhạc như sáng tác hay hát lựa chọn về đội mình và sau đó được tập luyện, trải qua các thử thách do chính ban giám khảo đưa ra để chọn những ca khúc hay nhất, đạt đầy đủ tiêu chuẩn về chất lượng nhất.
Là chương trình hot nhất hiện nay, Sing My Song - chương trình thực tế lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam, chương trình nhằm tìm kiếm những nghệ sĩ đa năng có thể vừa sáng tác vừa hát hay. Sing My Song là sân chơi âm nhạc để các thí sinh tham gia đến gần với thị hiếu của công chúng.

Đến với chương trình, các nhạc sỹ trẻ tài năng có cơ hội thể hiện chính mình, thể hiện những sáng tác của mình và nhận được đánh giá chuyên môn để hoàn thiện. Đây là một sân chơi được đánh giá là tốt cho những người hoạt động trong lĩnh vực âm nhạc hiện nay.

Lịch phát sóng chương trình: 20h, thứ 7 hàng tuần, trên VTV3



Ba vị giám khảo của chương trình Lê Minh Sơn (từ phải qua) và Đức Trí, Giáng Son, Nguyễn Hải Phong (3 người cuối tính từ phải qua) của SIng My Song
Ba vị giám khảo của chương trình Lê Minh Sơn (từ phải qua) và Đức Trí, Giáng Son, Nguyễn Hải Phong (3 người cuối tính từ phải qua) của SIng My Song
0h - Một trong những bài hát hay nhất ở vòng giấu mặt trong Sing My Song

Bố ơi! Mình đi đâu thế?

Bố ơi! Mình đi đâu thế? là một gameshow của VTV3 được lấy từ format Dad! Where Are We Going? của Hàn Quốc. Trong chương trình này, các ông bố là những nghệ sĩ trong lĩnh vực giải trí cùng con cái của họ sẽ có các chuyến du lịch đến nhiều địa danh khác nhau, dành riêng cho các cặp bố con mà không có sự xuất hiện của các bà mẹ.

Chương trình này tuy có những tranh cãi xung quanh việc chỉ có con của các nghệ sỹ nổi tiếng mới được tham gia, tạo nên sự bất bình đẳng nhưng không phủ nhận rằng chương trình đã mang đến những tiếng cười, những lắng đọng cho các cặp bố con trong chương trình và ngay cả các khán giả xem chương trình thông qua màn ảnh nhỏ tivi.
Phiên bản Việt Nam Bố ơi! Mình đi đâu thế? đã tổ chức được 3 mùa với những thành công nhất định và được yêu mến, mến mộ trong lòng khán giả xem truyền hình.

Bố ơi! Mình đi đâu thế? giúp cho các cặp bố con được may mắn trải nghiệm trong chương trình xích lại gần nhau hơn, cùng thực hiện những thử thách của chương trình. Các con lúc này sẽ được cảm nhận tình cảm, tình yêu cả bố dành cho mình nhiều hơn bao giờ hết. Và bố dành hoàn toàn thời gian bên con mà không bị vướng bận, chi phối bởi những công việc, lo toan cuộc sống. chính điều này đã làm cho chương trình thêm phần ý nghĩa.

Lịch phát sóng chương trình: 12h trưa, thứ 7 hàng tuần, trên VTV3


Các cặp bố con mùa 2 trong Bố ơi! Mình đi đâu thế!
Các cặp bố con mùa 2 trong Bố ơi! Mình đi đâu thế!
Bố ơi! Mình đi đâu thế? tập 7, mùa 2

Giai điệu tự hào

Giai điệu Tự hào là chương trình phát sóng trên VTV1 vào lúc 20 giờ 10 phút mỗi thứ Bảy cuối tháng trên VTV1. Chương trình được thực hiện trên cơ sở Việt hóa chương trình truyền hình "Tài sản quốc gia", chương trình nổi bật, đạt được nhiều thành công trong vòng 4 năm (từ năm 2009 đến năm 2013) của lịch sử truyền hình Nga.

Ở mỗi số phát sóng, toàn bộ khách mời bình luận cùng các đại diện khán giả tại hiện trường ghi hình sẽ cùng bấm nút bình chọn ra tác phẩm mang lại cho họ nhiều cảm xúc, hứng khởi. Kết quả bình chọn ấy sẽ được kết hợp với tỷ lệ bình chọn qua tin nhắn của khán giả truyền hình. Chương trình sẽ chọn ra hai tiết mục biểu diễn có tỷ lệ bình chọn tổng hợp cao nhất để bước vào đêm Gala Giai điệu Tự hào. (70% do khán giả trường quay bình chọn và 30% do khán giả nhắn tin bình chọn)

Đây được xem là một trong những chương trình đã được Việt hóa thành công ở Việt Nam, phù hợp với thuần phong mỹ tục, với những nét đẹp cổ xưa, với những truyền thống của dân tộc Việt Nam. Những ca khúc trong Giai điệu tự hào làm cho người nghe như sống lại trong những thời hào hùng của dân tộc, những mốc vàng son của lịch sử.
Chương trình Giai điệu tự hào không giống như một sân chơi để phân rõ thắng thua, giải này giải nọ mà nó là một sân khấu nhằm mang âm nhạc, những ca khúc hay nhất, trường tồn cùng năm tháng đến với thế hệ trẻ, đến với khán giả truyền hình cả nước với những thông điệp đáng suy ngẫm. Những ca khúc trong Giai điệu tự hào thể hiện được sự tôn vinh, ca ngợi, tự hào về những gì đã có và đang có, những nét đẹp ngàn đời mà ở trong cuộc sống vội vã ngày nay có không ít người đã bỏ quên.

Lịch phát sóng chương trình: 20h 10 phút, mỗi thứ 7 cuối tháng, trên VTV1


Một ca khúc trong Giai điệu tự hào
Một ca khúc trong Giai điệu tự hào
Tình ca Tây Bắc trong Giai điệu tự hào năm 2016

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?