Top 12 Hãng điện thoại lớn nhất thế giới

Chiếc điện thoại bạn đang dùng là của hãng nào? Bạn dùng được lâu chưa? Bạn có yêu thích nó không? Ngoài hãng điện thoại bạn đang dùng bạn có biết thêm hãng điện thoại nào nữa không? Hãy cùng toplist điểm danh một số hãng điện thoại lớn nhất thế giới nhé.

ViVo

Vivo là thương hiệu điện thoại có thị phần lớn trên thế giới nhưng còn khá mới mẻ ở Việt Nam. Vivo là thương hiệu điện thoại đến từ Trung Quốc. Hướng đến đối tượng sử dụng là người trẻ, những chiếc smartphone Vivo đều được tập trung vào 2 khả năng giải trí là camera chụp hình siêu đẹp và chơi nhạc chất lượng. Ngoài ra thiết kế thời trang cũng là một trong những điểm thu hút người dùng của Vivo.

Có mặt ở hầu hết thị trường trên thế giới, kể cả những thị trường khó tính như Mỹ, là nhà sản xuất smartphone có thị phần lớn thứ 5 thế giới, Vivo tự tin những chiếc smartphone của họ đều có chất lượng tốt, thỏa mãn và dành được sự tin tưởng của người dùng.

Điện thoại Vivo
Điện thoại Vivo
Vivo Y19 Review

Lenovo

Lenovo là tập đoàn đa quốc gia về công nghệ máy tính ở Trung Quốc. Tập đoàn này chuyên các thiết bị sản phẩm như máy tính bảng, điện thoại di động, laptop, thiết bị lưu trữ điện tử, ti vi thông minh… Trước đây, Lenovo vốn là nhà sản xuất máy tính và linh kiện điện tử. Hãng đã chuyển sang mảng smartphone với thương hiệu điện thoại Lenovo và gặp được nhiều thành công. Chẳng hạn như Lenovo là smartphone được ưa chuộng hơn cả ông lớn Samsung tại Trung Quốc.


Trong năm 2015 số sản phẩm bán ra của Lenovo là 74 triệu chiếc. Đến quý I năm 2016 Lenovo đã bán ra thị trường với 15,9 triệu chiếc. Đồng thời hãng đang có được 2,5% thị phần toàn cầu, tăng lên từ 1,6% cùng kì năm ngoái. Với giá bán trong khoảng 1,4 triệu - 5,5 triệu. Thật không quá khó để có cho mình một chiếc điện thoại thông minh của Lenovo đúng không nào?

Điện thoại Lenovo S930
Điện thoại Lenovo S930
Mở hộp Lenovo Z6 Pro: Camera 100MP

Xiaomi

Xiaomi là tập đoàn công nghệ của Trung Quốc, có trụ sở tại Bắc Kinh. Được xem là Apple của Trung Quốc, chỉ sau 5 năm thành lập, Xiaomi đã trở thành nhà sản xuất smartphone có thị phần đứng thứ 5 thế giới và đứng thứ 1 tại thị trường quê nhà (năm 2015). Tốc độ tăng trưởng của Xiaomi là điều đáng mơ ước đối với bất kì hãng công nghệ nào trên thế giới. Bắt đầu ra mắt những chiếc smartphone đầu tiên vào tháng 10 năm 2011, nếu như năm 2012 hãng này bán ra thị trường 7 triệu chiếc điện thoại thì chỉ 3 năm sau con số này đã là 70 triệu chiếc (năm 2015). Tổng số điện thoại bán ra trong quý I năm 2015 của Xiaomi là 14,7 triệu chiếc với 4,4% thị phần trên toàn cầu. Đến quý I năm 2016 Xiaomi đã bán ra thị trường với 15,08 triệu chiếc, chiếm 4,3% thị phần trên toàn cầu.

Sinh sau đẻ muộn nhưng sớm thành công, Xiaomi là nơi quy tụ anh tài làng công nghệ, đội ngũ nhân viên và ban quản trị đều là những chuyên gia từ các tập đoàn lớn như Microsoft, Google, Motorola. Điểm đầu tiên cũng là nguồn gốc của thương hiệu Xiaomi chính là giao diện hệ điều hành. Được tùy biến từ nền tảng Android, Xiaomi muốn tạo nên một giao diện tối giản nhưng vẫn đẹp bóng bẩy, luôn chạy mượt mà và sử dụng đơn giản, hiệu quả như những chiếc iPhone. MIUI vẫn đang là một trong những giao diện được ưa chuộng nhất trong thế giới smartphone hiện nay.

Xiaomi điện thoại đang được nhiều người dùng ưa chuộng
Xiaomi điện thoại đang được nhiều người dùng ưa chuộng
Top 5 điện thoại Xiaomi NGON NHẤT

Oppo

OPPO là nhà sản xuất thiết bị điện tử lớn được thành lập từ năm 2004 có trụ sở đặt tại Trung Quốc. Đến nay OPPO đã có mặt trên khắp Châu Âu, Châu Á, Bắc Mỹ và Châu Phi, đứng trong top 5 thương hiệu điện thoại của Trung Quốc và đạt được nhiều giải thưởng lớn trên thế giới. Với giá bán trong khoảng từ 1,5 triệu đến 5 triệu bạn đã có thể có cho mình một chiếc điện thoại của Oppo. Năm 2016 Oppo đạt doanh số rất ấn tượng trong quý 1 với 16,1 triệu chiếc smartphone bán ra, tăng 14,5% so với cùng kỳ năm 2015. Điện thoại thông minh Oppo được ví như là chuyên gia selfie vậy. Oppo được người dùng ưa chuộng không chỉ có tính năng chụp ảnh rõ nét, đẹp mà nó còn được ưa chuộng vì chất lượng đảm bảo, giá cả hợp lý, bảo hành vượt trội và cực nhiều ưu đãi khi mua Oppo.


Hiện tại OPPO đang hướng đến đối tượng người dùng là giới trẻ năng động, hay chụp ảnh selfie với đa dạng các sản phẩm. Thậm chí OPPO đang là một trong những hãng smartphone tiên phong về công nghệ hiện nay, điển hình như công nghệ vân tay dưới màn hình, camera ẩn dưới màn hình,...

Điện thoại Oppo F1
Điện thoại Oppo F1
ĐÁNH GIÁ NHANH OPPO FIND X2: Snapdragon 865, màn hình 120Hz, có 5G

Blackberry

BlackBerry – một “ông lớn” trong thị trường smartphone khi mà đến hiện nay, BlackBerry chính là một nhãn hàng được phát triển bởi công ty Research In Motion (RIM), một công ty chuyên sản xuất các thiết bị gửi và nhận email trên các thiết bị di động tại Canada.


Từ năm 2013, BlackBerry đã không còn sản xuất điện thoại BlackBerry nữa mà chuyển nhượng thương hiệu cho một công ty chuyên sản xuât phần cứng đó là TCL của trung Quốc, vì thế mà gần đây các sản phẩm được TCL sản xuất rất nhiều trên thị tường như: BlackBerry DTEK50, DTEK60,... Chiếc BlackBerry do RIM sản xuất hay TCL sản xuất vẫn còn đầy đủ trên thị trường, bạn có thể lựa chọn một dòng máy mà mình yêu thích hay phù hợp với công việc của mình.

Blackberry KeyOne
Blackberry KeyOne
Đánh giá chi tiết Blackberry Key 2 sau 1 tháng sử dụng

Huawei

Huawei được người dùng biết đến với nhiều dòng smartphone có mức giá rẻ, nhưng cấu hình cao, camera tốt, selfie đỉnh, thiết kế đẹp mắt để đáp ứng hoàn hảo cho nhiều nhu cầu của người tiêu dùng khác nhau.


Huawei đến từ hãng sản xuất điện thoại Trung Quốc. Cũng giống như Oppo, Huawei không chỉ tăng trưởng mạnh mẽ ở quê hương Trung Quốc, điện thoại của Huawei còn bán tốt ở cả châu Âu, châu Mỹ và châu Phi. Năm 2015, Huawei đã bán ra thị trường 104,8 triệu thiết bị. Đến quý I năm nay Huawei bán được 28,8 triệu chiếc, chiếm 8,3% thị phần. Đây toàn là những con số vô cùng ấn tượng. Có lẽ không lâu nữa Huawei có thể vượt tới mốc như của Samsung và Apple.


Được sản xuất và lắp ráp ngay tại quê nhà Trung Quốc với công nghệ đạt tiêu chuẩn quốc tế, những chiếc điện thoại Huawei hoàn toàn có thể chinh phục người dùng Việt dù có khó tính nhất bởi sự bền bỉ và chất lượng đỉnh cao. Hiện tại Huawei đang kinh doanh đa dạng các dòng điện thoại từ phổ thông (Huawei Y7 Pro 2019, Huawei Y9 2019), tầm trung (Huawei Nova 3i, Huawei P30 Lite) cho đến các sản phẩm cao cấp (Huawei Mate 20 Pro, Huawei P30 Pro).

Huawei P9
Huawei P9
Đánh giá nhanh Huawei Nova 7i

HTC

Là một hãng điện tử đến từ Đài Loan, HTC được coi là một trong những công ty phát triển nhanh nhất trong lĩnh vực điện thoại di động và đã đạt được những thành tựu đáng kể trong vài năm qua. HTC là hãng điện thoại tốt thứ hai ở châu Á trong năm 2007, đồng thời xếp công ty ở vị trí số 3 trong danh sách toàn cầu vào năm 2006. Những thiết kế mới và công nghệ tiên tiến của HTC đang ngày một được đổi mới. Tháng 9 năm 2016 mức doanh thu nhảy vọt lên mốc 41% so với tháng 8 không như mong đợi. Tuy nhiên đến tháng 9 thì lợi nhuận công ty thu về là 417,9 triệu USD con số cao nhất tính kể từ tháng 10 năm ngoái đến nay. Lợi nhuận đến thời điểm này đã tăng đến 31,3% so với cùng kì năm ngoái, một thành tích vô cùng ấn tượng. Hiện tại giá của một chiếc HTC đời mới nhất là 15 triệu.


Các mẫu Smartphone HTC được chăm chút rất kĩ phần màn hình hiển thị, do đó mỗi hình ảnh xuất hiện trên màn hình đều có được màu sắc tốt, độ chi tiết cực kì cao và đặc biệt là góc nhìn rộng. Hầu hết các sản phẩm đến từ HTC đều được đánh giá cao về chất lượng ảnh từ camera. Camera sau của máy thường được trang bị khẩu độ lớn giúp thu được độ sáng tốt hơn đồng thời trường ảnh cũng sâu hơn, còn đối với camera trước thì hầu như được trang bị độ phân giải rất lớn giúp mang đến cho người dùng những bức hình Selfie lung linh nhất.

Điện thoại HTC One M8 cũ
Điện thoại HTC One M8 cũ
Điện thoại HTC

Samsung

Samsung là một tập đoàn đa quốc gia có trụ sở ở thủ đô Seoul, Hàn Quốc. Được thành lập vào năm 1938 bởi Lee Byung-chul, cho đến nay tập đoàn này đã tạo ra rất nhiều kỳ tích và đạt được nhiều giải thưởng danh giá trên toàn thế giới. Có lẽ giờ đây Samsung đã trở thành hãng sản xuất và bán điện thoại nhiều nhất trên thế giới hiện nay.


Được sản xuất ngay tại Việt Nam với công nghệ đạt chuẩn quốc tế của Hàn Quốc, những chiếc điện thoại Samsung hoàn toàn có thể chinh phục người dùng Việt bởi sự bền bỉ cùng các công nghệ tiên tiến mà hãng đã áp dụng cho sản phẩm của mình. Trong quý I năm 2016, Samsung đã có 81,1 triệu chiếc smartphone bán ra, chiếm 23,2% thị phần. Bất ngờ đến quý II doanh số bán ra ấn tượng lên tới 107,5 triệu thiết bị, tăng 27,1 triệu thiết bị so với cùng kì năm trước.


Cùng với mẫu mã đẹp, nhiều chức năng cho người dùng, độ mỏng của máy và sử dụng hệ điều hành Android chính là lợi thế cho hãng điện thoại này.

Sam sung galaxy A50
Sam sung galaxy A50
Samsung
Samsung

LG

Một trong những thương hiệu điện thoại có được sự ưa chuộng từ người dùng với thiết kế đẹp mắt, cấu hình ổn và khả năng chụp ảnh tuyệt vời, chính là điện thoại LG. Điện thoại LG trước đây đã từng phổ biến với các dòng điện thoại nắp gập, nắp trượt với thiết kế đẹp mắt được người tiêu dùng rất ưa chuộng.


LG là một tập đoàn lớn của Hàn Quốc. LG không chỉ sản xuất các thiết bị đồ gia dụng, thiết bị điện tử mà còn có cả điện thoại thông minh với thiết kế mỏng, nhỏ, gọn. Dòng điện thoại này phù hợp với nhiều đối tượng người dùng. Nó phong phú và đa dạng với nhiều mức giá khác nhau và nó còn được xếp vào dòng điện thoại không quá đắt so với các đối thủ. Nhược điểm của điện thoại LG chính là thời lượng pin. Chiếc điện thoại LG V20 là điện thoại Android cao cấp nhất của LG năm 2016. Năm 2015, LG đã bán ra thị trường 59,7 triệu thiết bị. Đến quý I năm 2016, LG bán được 13,5 triệu thiết bị. Điện thoại LG có giá khoảng 2,6 triệu.

LG
Điện thoại LG chính hãng
Điện thoại LG chính hãng

Nokia

Cái tên Nokia ra đời vào năm 1871 tại Phần Lan, nhưng tới tận năm 1967, tập đoàn Nokia mới ra đời sau khi 3 công ty con sáp nhập từ năm 1922. Chiếc điện thoại Nokia đúng nghĩa đầu tiên Mobira Cityman 900 ra đời hai thập kỷ sau đó. Khi đó, Nokia là một trong những công ty chủ chốt phát triển công nghệ GSM.


Nhắc tới cái tên Nokia thì chắc hẳn ai cũng biết ít nhất từ 1 - 2 sản phẩm của hãng này. Nokia đã từng một thời làm mưa làm gió trên thị trường điện thoại. Số lượng sản phẩm được bán ra tại quý II năm 2012 là 83,4 triệu thiết bị, năm 2013 là 60,9 triệu thiết bị. Tuy nhiên những năm trở lại đây, thị trường của Nokia cũng đã giảm mạnh. Trong quý I năm 2016, Nokia chỉ bán được 2,3 triệu smartphone trên phạm vi toàn cầu.


Hiện nay, dù không giữ được ngôi vương và biến mất hoàn toàn trên thị trường di động, Nokia vẫn đóng góp một phần lớn trong lịch sử phát triển của điện thoại, và được xem là thương hiệu khó quên đối với nhiều thế hệ người dùng.

Máy Nokia
Máy Nokia
Các chiếc điện thoại Nokia

Apple

Apple là một tập đoàn công nghệ lớn của Mỹ có trụ sở chính đặt tại Cupertino, bang California thuộc Mỹ. Apple được thành lập ngày 1 tháng 4 năm 1976 bởi ba nhà sáng lập là Steve Wozniak, Steve Jobs và Ronald Wayne, dưới tên gọi ban đầu là Apple Computer Inc, sau đó đổi tên thành Apple vào đầu năm 2007. Cho tới hiện tại, Apple là công ty công nghệ đứng thứ 2 trên thế giới, sản lượng bán ra toàn cầu hàng năm lên đến 13,9 tỷ đô la Mỹ (số liệu năm 2005).


Hiện tại Apple có hơn 98.000 nhân viên ở nhiều quốc gia với các sản phẩm chủ lực là: iPhone, iPad và Macbook. Biểu tượng quả táo cắn dở là một đặc trưng không thể có ở bất kỳ sản phẩm nào. Chiếc điện thoại Iphone của Apple sử dụng hệ điều hành iOS với đầy đủ tất cả các tính năng của một chiếc điện thoại thông minh. Tại quý I năm 2015, Apple đã bán ra 60,1 triệu chiếc, chiếm 17,9% thị phần. Nhưng cũng tại quý I năm 2016, số lượng Apple bán ra lại giảm sút chỉ còn 51,6 triệu chiếc với 14,8% thị phần, giảm 14% doanh số so với năm 2015.


Theo thời gian iPhone đã có hàng loạt thay đổi ấn tượng và được tích hợp các công nghệ hiện đại nhất so với các thiết bị tiền nhiệm. Đến nay, iPhone là một trong những thương hiệu điện thoại đáng tin cậy trong mắt người dùng trong nền công nghệ smartphone thế giới bởi khả năng dẫn đầu về công nghệ của mình.

Biểu tượng của hãng điện thoại Apple
Biểu tượng của hãng điện thoại Apple
Top những chiếc iPhone đáng mua nhất 2020

Sony

Sony là một hãng điện thoại di động của Nhật Bản. Sony khá nổi tiếng trên thế giới cũng như tại Việt Nam về chất lượng và độ bền của các sản phẩm điện tử, điện lạnh và đồ gia dụng. Các sản phẩm điện thoại của Sony bán rất chạy trên thị trường thế giới.


Những năm 2012, 2013, Sony đạt doanh số bán ra đạt ngưỡng 9,5 triệu thiết bị trong quý II. Năm 2014, Sony từng bán được hơn 40 triệu điện thoại thông minh ra thị trường. Trong những năm gần đây, các đối thủ mạnh như Apple, Samsung làm cho Sony gặp rất nhiều khó khăn.


Tuy vậy Sony vẫn là một trong những hãng điện thoại lớn trên thế giới. Giá thấp nhất của một chiếc điện thoại Sony là khoảng 2 triệu.

Nhà máy sản xuất điện thoại Sony
Nhà máy sản xuất điện thoại Sony
Sony Xperia ra mắt

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?