Top 6 Hãng hàng không giá rẻ tại Việt Nam

Hiện nay, khi xã hội ngày càng phát triển thì việc di chuyển bằng máy bay để tiết kiệm thời gian, công sức đã trở thành lựa chọn ưu tiên của nhiều người. Xu hướng "săn" vé giá rẻ với mong muốn tiết kiệm hơn cho chuyến đi của mình cũng là lý do nhiều hãng hàng không giá rẻ được khai sinh. Hãy cùng Toplist tìm hiểu thêm các hãng hàng không giá rẻ tại Việt Nam bạn nhé!

Vietstar Airlines

Công ty Hàng không lưỡng dục Ngôi Sao Việt hoạt động với tên Vietstar Airlines là một hãng hàng không của Việt Nam có trụ sở chính ở thành phố Hồ Chí Minh. Đây là công ty hàng không liên doanh giữa tư nhân và quân đội, có chức năng vận chuyển hành khách, hàng hóa, sửa chữa, bảo dưỡng máy bay, cung ứng xăng dầu hàng không và đào tạo nguồn nhân lực chuyên ngành hàng không.


Tuy mức giá hơi cao so với Vietstar Airlines, nhưng giá vé vẫn thấp hơn nhiều so với Vietnam Airlines. Là công ty cổ phần liên doanh, Vietstar Airlines đang sử dụng lợi thế vé rẻ của mình để đầu tư các tuyến bay nội địa, thường xuyên đưa ra các chương trình ưu đãi khách hàng áp dụng trong các chương trình lễ, tết.


Vietstar Airlines là hãng hàng không đầu tiên của Việt Nam là liên doanh giữa tư nhân và quân đội. Mục tiêu của hãng là cung cấp dịch vụ vận chuyển hành khách, hành lý, hàng hóa tại thị trường Việt Nam, đặc biệt là dịch vụ air taxi bằng các loại máy bay nhỏ dành cho đối tượng khách hàng có nhu cầu nhanh chóng. Ngoài ra, Vietstar Airlines phục vụ cho các yêu cầu quốc phòng như vận chuyển quân lực, quân trang, bay thăm dò, khảo sát.

Vietstar Airlines đang sử dụng lợi thế vé rẻ của mình trong các chuyến bay nội địa
Vietstar Airlines đang sử dụng lợi thế vé rẻ của mình trong các chuyến bay nội địa
Vietstar Airlines
Vietstar Airlines

Vietjet Air

Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet hay còn được biết đến với cái tên Vietjet Air, là hãng hàng không tư nhân đầu tiên ở Việt Nam. Thành lập từ năm 2007, Vietjet Air đã phát triển là hãng hàng không giá rẻ, uy tín và chất lượng, đó còn là sự lựa chọn hàng đầu của khách hàng khi có nhu cầu di chuyển bằng đường hàng không.


Đặc điểm nổi bật của hãng là luôn mang đến nhiều lựa chọn về các chuyến bay, không chỉ là phương tiện vận chuyển, Vietjet luôn sáng tạo, mang đến cho hành khách nhiều điều thú vị, vui vẻ trên các chuyến bay. Chặng bay phổ biến của hãng là bay nội địa và bay quốc tế với bốn loại vé chính là: Skyboss, Eco, Promo, Flexi. Dịch vụ chuyến bay được sắp xếp tiện ích phù hợp với dịch vụ chỗ ngồi, dịch vụ hành lí, dịch vụ ăn uống đáp ứng kịp thời nhu cầu của quý khách.


Vietjet luôn tung ra một loạt các chương trình khuyến mãi lớn cho khách hàng như chương trình "Vietjet Air khuyến mãi mỗi ngày" với số lượng mở vé tối đa 1.000 vé/ngày, chương trình bay Vietjet trúng xe hơi, hay một loạt các chương trình khuyến mãi khi khai trương đường bay mới.


Là lựa chọn hàng đầu của khách hàng khi di chuyển bằng đường hàng không
Là lựa chọn hàng đầu của khách hàng khi di chuyển bằng đường hàng không
Vietjet Air
Vietjet Air

Bamboo Airways

Bamboo Airways là một hãng hàng không Việt Nam thuộc Tập đoàn FLC, có trụ sở tại Hà Nội. Bamboo Airways sẽ phục vụ các tuyến bay nội địa kết nối với các địa phương có các khu nghỉ mát của FLC cũng như các tuyến bay quốc tế.


Mang sứ mệnh kết nối những miền đất du lịch trên dải đất hình chữ S, nâng tầm hình ảnh đất nước và con người Việt Nam trên bản đồ quốc tế, Bamboo Airways bắt đầu hành trình sải cánh vươn xa, với việc hợp tác cùng những thương hiệu hàng đầu thế giới trong lĩnh vực hàng không.


Với mong muốn mang giấc mơ bay đến gần hơn với mọi người dân Việt Nam và các du khách nước ngoài, Bamboo Airways xây dựng những chính sách về hạng vé rất đa dạng và linh hoạt bao gồm: Bamboo Eco, Bamboo Plus, Bamboo Business, Bamboo First.


Khám phá Việt Nam và thế giới với mức giá hợp lý cùng dịch vụ thân thiện xuất phát từ lòng hiếu khách cùng sự tỉ mỉ, tận tâm tuyệt đối chính là điều hành khách có thể kì vọng ở Bamboo Airways. Và tin rằng điều đó mang ý nghĩa “Hơn cả một chuyến bay!”

Bamboo Airways
Bamboo Airways
Bamboo Airways
Bamboo Airways

Vietnam Airlines

Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam là hãng hàng không quốc gia của nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam, là thành phần nòng cốt của Tổng công ty Hàng không Việt Nam. Vietnam Airlines được đánh giá 4 sao theo tiêu chuẩn của Skytrax. Năm 2010, hãng chính thức gia nhập liên minh Skyteam, trở thành hãng hàng không đầu tiên ở Đông Nam Á gia nhập liên minh này. Sau khi gia nhập liên minh, mạng đường bay của Vietnam Airlines được mở rộng lên đến hơn 1.000 điểm đến trên toàn cầu.


Hoạt động theo mô hình truyền thống nên khi đi máy bay bạn được gửi đồ 20 kg miễn phí, được ăn uống trên máy bay. Vào các dịp lễ, Tết Vietnam Airlines thường đưa ra các chương trình khuyến mãi lớn cho khách hàng như vé bay không đồng,... Với biểu tượng là "bông sen vàng" tượng trưng cho chất lượng và sự hoàn hảo, sang trọng, Vietnam Airlines luôn là hãng hàng không được nhiều hành khách lựa chọn, tin tưởng.


Mạng đường bay của Vietnam Airlines được mở rộng lên đến hơn 1000 điểm trên toàn cầu
Mạng đường bay của Vietnam Airlines được mở rộng lên đến hơn 1000 điểm trên toàn cầu
Vietnam Airlines
Vietnam Airlines

SkyViet (tiền thân VASCO)

Công ty bay dịch vụ hàng không (VASCO) là hãng chủ yếu phục vụ các đường bay từ thành phố Hồ Chí Minh đến các địa phương ở miền Nam Việt Nam và đến các hải đảo. Tuy không rầm rộ như Vietjet hay Jetstar Pacific nhưng vẫn nằm trong top 3 các hãng hàng không giá rẻ trong các đường bay nội địa với giá chỉ từ 300.000 đồng đến 1.500.000 đồng. SkyViet vốn là chi nhánh thuộc Vietnam Airlines với doanh thu, chi phí được hoạch toán chung trong hệ thống, chuyên khai thác các loại tàu bay như ATR 72-500 để cung cấp các dịch vụ hàng không chung như tìm kiếm cứu nạn, dịch vụ vận chuyển thương mại,...


Giá vé của SkyViet khá cạnh tranh, hãng còn trẻ nên hay tung ra nhiều chương trình tri ân, khuyến mãi đặc biệt, khuyến mãi sốc, giá vé linh hoạt từng thời điểm.


Top 3 các hãng hàng không giá rẻ trong đường bay nội địa
Top 3 các hãng hàng không giá rẻ trong đường bay nội địa
SkyViet
SkyViet

Jetstar Pacific Airlines

Công ty Cổ phần Hàng không Jetstar Pacific Airlines hoạt động với tên gọi Jetstar Pacific là hãng hàng không giá rẻ đầu tiên ở Việt Nam, có trụ sở ở sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất. Tuy mức giá hơi cao so với Vietjet Air, nhưng giá vé vẫn thấp hơn nhiều các hãng máy bay hàng không tại Việt Nam. Với tiêu chí cung cấp vé máy bay giá rẻ mỗi ngày, hiện nay Jetstar Pacific đang điều hành các dịch vụ bay chở hành khách và hàng hóa đến các điểm bay nội địa của Việt Nam bằng đội bay Airbus A320 - 180 ghế.


Hiện nay, Jetstar Pacific tập trung mạnh vào các tuyến bay quốc tế đứng vị trí thứ một trong các hãng máy bay giá rẻ tại Việt Nam trên đường bay quốc tế. Cứ thứ sáu hàng tuần, hãng sẽ tung ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn hay thường xuyên có các giá vé 199.000 đồng trong các dịp lễ, dịp nghỉ trong năm. Thao tác đặt vé của hãng rất tiện lợi và dễ hiểu, nên hiện nay được khá nhiều khách hàng lựa chọn.

Máy bay cánh cong đầu tiên ở Việt Nam
Máy bay cánh cong đầu tiên ở Việt Nam
Jetstar Pacific
Jetstar Pacific

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?