Top 5 Hòn đảo đẹp nhất ở Quảng Ninh

Mùa hè là mùa du lịch biển, bạn muốn đi trốn ở nơi nào đó có biển xanh mây trắng nắng vàng? Vậy thì sao không thử đặt chân đến những hòn đảo đẹp nhất ở Quảng Ninh đang cực hot này? Cùng Toplist note ngay lại nhé.

Đảo Bánh Sữa

Đảo Bánh Sữa (còn được gọi là đảo Ông Tờ hay đảo Tu Hài) nằm khiêm tốn trên vịnh Bái Tử Long, thuộc tỉnh Quảng Ninh. Hòn đảo không chỉ sở hữu cái tên dịu ngọt làm du khách xao xuyến khi nhắc đến mà mảnh đất này đích thực là ốc đảo nguyên sơ khiến du khách say đắm trong hành trình khám phá thiên nhiên.


Đảo Bánh Sữa có diện tích chưa đến 1km², nơi rộng nhất cũng chỉ tầm khoảng 420 m và nó trông giống như chú rùa nhỏ giữa biển cả mênh mông. Không sở hữu những bãi cát dài, trắng với làn nước trong xanh, không có những khách sạn hạng sao và càng không có cái không khí náo nhiệt của khu du lịch nhưng vẻ đẹp riêng của đảo Bánh Sữa hẳn sẽ làm du khách mê đắm và ngất ngây giữa không gian tĩnh lặng, yên bình đến ngỡ ngàng với những căn phòng xinh xắn, giản dị.


Lang thang trên đảo, bạn sẽ luôn tìm thấy những điều thú vị quanh ốc đảo giữa biển cả rộng lớn này. Đâu đó trên hòn đảo đáng yêu này, bạn sẽ được thư giãn giữa chốn không gian thanh bình, an nhiên, tận hưởng dòng nước trong xanh, tha hồ bơi lội quanh đảo và lặn ngắm san hô đầy màu sắc rực rỡ.


Địa chỉ: Huyện đảo Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh

Đảo Bánh Sữa
Đảo Bánh Sữa
Đảo Bánh Sữa
Đảo Bánh Sữa

Đảo Mắt Rồng

Đảo Mắt Rồng hay còn gọi là hòn Bái Đông nằm ở phía Nam Vịnh Hạ Long giáp với vịnh Lan Hạ. Gần đây đảo Mắt Rồng nổi lên như một điểm đến du lịch hot dành cho dân phượt. Hôm nay Phượt sẽ chia sẻ kinh nghiệm du lịch đảo Mắt Rồng cho các bạn nhé.


Đảo Mắt Rồng có hình dáng kỳ thú với 2 dãy núi đá chạy ra biển và 1 hồ nước nằm ở giữa lòng đảo, đây cũng chính là điểm nhất của đảo Mắt Rồng. Đảo Mắt Rồng mới được phát hiện gần đây nên hầu như hòn đảo vẫn còn nguyên nét hoang sơ của tự nhiên. Trên đảo có một bãi tắm trải dài ba bốn trăm mét với bờ cát trắng tự nhiên, nước biển trong xanh mát lạnh.


Đây chính là “mắt rồng” của hòn đảo này và được coi là nơi có hệ sinh thái tự nhiên đặc sắc nhất Vịnh Bắc Bộ. Tại đây, mọi người không chỉ được đắm mình trong làn nước mát lạnh, trong thấy tận đáy mà còn có thể cắm trại và tổ chức tiệc nướng ngoài trời nữa đó. Có thể nói điểm thu hút nhất của đảo Mắt Rồng nằm ở nét hoang sơ, nguyên thủy. Các loại hình dịch vụ trên đảo đều rất hạn chế, nhưng có lẽ chính vì vậy Đảo ngày càng thu hút được không ít khách du lịch khi tới đây.



Địa chỉ: Nằm ở rìa phía Nam Vịnh Hạ Long, Bái Đông là vùng biển đảo tiếp giáp với Bái Tử Long, Cái Bèo, Tuần Châu, Thành phố Hạ Long, Quảng Ninh

Đảo Mắt Rồng
Đảo Mắt Rồng
Đảo Mắt Rồng
Đảo Mắt Rồng

Đảo Cái Chiên

Đảo Cái Chiên nằm tại huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh – Đây là một hòn đảo mới nổi lên và đang thu hút nhiều dân du lịch bụi và phượt bởi cảnh đẹp hoang sơ của hòn đảo này. Đảo đang hoàn thiện cơ sở hạ tầng và chưa được khai phá mạnh về du lịch nên nơi đây đang là điểm đến du lịch cực hot với những người thích sự hoang sơ và yên bình của thiên nhiên.


Đảo Cái Chiên là một trong số những hòn đảo tuyệt đẹp của Quảng Ninh mà bạn không thể bỏ qua khi đi du lịch Quảng Ninh như đảo Cô Tô, đảo Quan Lạn, đảo Cái Chiên, đảo Mắt Rồng,… Trong đó đảo Cái Chiên vẫn giữ nguyên vẻ đẹp của thiên nhiên, chưa được khai phá du lịch nên các bạn có thể yên tâm đến đây khám phá. Trên đảo hiện chỉ có khoảng 120 hộ dân với gần 600 người sinh sống trên đảo. Hầu hết biển ở Cái Chiên vẫn hoang sơ nên rất đẹp, trong đó có bãi biển Đầu Rồng là đẹp nhất với bãi cát trải dài 2 km, nước biển trong xanh, còn có hàng phi lao xanh chạy dọc bãi biển.


Đến đây tắm biển và tận hưởng những giây phút thư giãn trên bãi biển thì còn gì bằng. Từ bãi Đầu Rồng các bạn có thể đi thuyền ra đảo Thoi Xanh gần đó để khám phá bãi biển tuyệt vời, đứng từ trên cao ở đảo Thoi Xanh các bạn có thể nhìn thấy đảo Cô Tô, hòn Vĩnh Thực, núi Sâu,…Chuyến đi du lịch đảo Cái Chiên sẽ là chuyến đi để lại cho bạn nhiều ấn tượng bởi cảnh đẹp hoang sơ của đảo Cái Chiên.


Địa chỉ: Huyện Hải Hà, Quảng Ninh

Đảo Cái Chiên
Đảo Cái Chiên
Đảo Cái Chiên
Đảo Cái Chiên

Đảo Cô Tô

Cô Tô là một hòn đảo rất đẹp, vẫn còn rất hoang sơ, tọa lạc ở phía Đông tỉnh Quảng Ninh, cách Vịnh Hạ Long 80km. Cô Tô chính là thiên đường dành cho những ai yêu sự thanh bình, yên ả và mong muốn có những giây phút tách biệt với thế giới ồn ã thường nhật. Chỉ cần rong ruổi trên khắp các con đường ở đây với cảnh trí ngập tràn màu xanh thôi là tâm hồn mình như được thở dài nhẹ nhõm rồi.


Chưa kể nơi đây không có wifi, truyền hình và sóng rất yếu nên bạn buộc mình phải rời bỏ công nghệ để xích lại gần nhau hơn. Những năm gần đây, đảo Cô Tô trở nên hot hơn bao giờ hết, vẫn còn nhiều nét hoang sơ, các bãi biển nước trong, cát mịn, dịch vụ chưa phát triển, người dân hiền lành chất phác nên dễ chịu vô cùng.


Đến Cô Tô bạn không chỉ được đắm mình với trời, nước biển trong xanh mà còn được thưởng thức những món ăn chỉ Cô Tô mới có. Những bờ cát trắng trải dài cùng với rừng cây vi vu mang đến một khung cảnh yên bình, lãng mạn. Ngoài ra, đảo còn có rất nhiều điểm check-in khác như con đường tình yêu, bãi đá Cầu Mỵ, Cô Tô con… Hải sản ở đây đặc biệt ngon luôn, nên đến đây bạn không được bỏ lỡ đâu nhé.



Địa chỉ: phía đông đảo Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh

Đảo Cô Tô
Đảo Cô Tô
Đảo Cô Tô
Đảo Cô Tô

Đảo Ngọc Vừng

Đảo Ngọc Vừng tọa lạc tại huyện Vân Đồn, Quảng Ninh, cách bến tàu Vân Đồn khoảng 50km, đảo có diện tích khoảng 45km vuông. Theo tương truyền, ngày xưa khu vực này có nhiều loài trai ngọc quý hiếm vào ban đêm phát sáng rực cả một vùng trời, chính vì vậy được gọi là đảo Ngọc Vừng. Sở hữu bãi biển dài 14km trong đó có 3km toàn cát trắng mịn mang lại tiềm năng phát triển du lịch cho hòn đảo này. Đảo Ngọc Vừng hội tụ đủ những điều kiện tự nhiên như sông, biển, bến cảng, đồng bằng…


Vì vậy, rất thuận lợi cho việc phát triển nông nghiệp, đặc biệt là trồng lúa nước, đánh bắt và nuôi trồng hải sản thả lồng ngoài biển. Dân cư trên đảo Ngọc Vừng có khoảng 1000 dân sinh sống. Đến đây các bạn không chỉ tham gia vào hoạt động tắm biển tại bãi tắm Trường Chinh với làn nước trong xanh, bờ cát mịn màng dài thoai thoải mà Ngọc Vừng còn bao gồm đầy đủ các yếu tố về tự nhiên như: đồng bằng, sông, bãi biển, bến cảng,... là một nơi tuyệt vời để có những trải nghiệm thực tế về cuộc sống của người dân miền biển.

Các bạn cũng có thể đến thăm quan nhà lưu niệm, khu tưởng niệm Bác Hồ, cột cờ quốc gia, đạp xe ngắm cảnh trên các con đường ven biển hay tham gia cùng người dân bắt ngao xúc tép và thưởng thức những thành quả của mình,... chắc chắn chuyến đi của bạn càng thêm ý nghĩa.


Địa chỉ: Huyện Vân Đồn, Quảng Ninh

Đảo Ngọc Vừng
Đảo Ngọc Vừng
Đảo Ngọc Vừng
Đảo Ngọc Vừng

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?