Top 6 Kênh Youtube Việt Nam Mukbang được yêu thích nhất

Mukbang, hoặc gọi là vừa ăn vừa ghi hình, là một chương trình phát hình nghe nhìn trực tuyến, trong đó chủ nhà ăn thức ăn trong khi đối diện và trò chuyện với khán giả. Trò này phổ biến ở Hàn Quốc vào năm 2010 và sau đó lan rộng trên toàn thế giới. Tại Việt Nam hiện nay cũng có rất nhiều người đầu tư vào công việc này. Và đã thu về những kết quả đáng mong đợi. Cùng TopList điểm danh qua những gương mặt mukbang Việt Nam hot nhất hiện nay nhé!

Woossi TV

Sống ở Việt Nam đã 10 năm, Woossi - chàng trai 9x Hàn Quốc hiện đang nổi lên như một hiện tượng YouTube của giới trẻ với cách trò chuyện hài hước, tiếng Việt dù còn “lơ lớ” nhưng mộc mạc, chân thành. Woossi (tên thật là Park Woo Sung, SN 1996, sinh viên đại học RMIT, TP.HCM) đến từ Hàn Quốc nhưng đã theo gia đình sang ở Việt Nam được hơn 10 năm. Tháng 3.2016, Woossi cho ra mắt kênh YouTube ‘Woossi TV’ - chia sẻ trải nghiệm văn hóa, con người cũng như giới thiệu các món ăn Hàn Quốc đơn giản, gần gũi đến người xem Việt Nam, đặc biệt là các bạn trẻ. Đến nay, kênh đã thu hút hơn 1,73tr người đăng ký cùng thành tích ‘triệu view’ đáng nể - 422.658.075 lượt xem. “Điều khó khăn ban đầu là phải tìm ra được chủ đề chính để quay, mà phải chọn chủ đề sao cho hay và vui nhộn, đó là cái khó mình cần vượt qua. Và rồi cuối cùng mình phát hiện ra mình có thể làm về món ăn nên mình đã chọn giới thiệu món ăn Hàn Quốc như mọi người thấy".


Khán giả khi xem các video ăn uống kiểu mukbang của Woosi đều cảm thấy thích thú vì gương mặt điển trai, biểu cảm đa dạng của anh chàng. Bên cạnh đó, Woosi cũng đưa ra những bình luận về món ăn mà mình được thưởng thức, thể hiện rõ nét cảm nhận về hương vị bằng lối nói chuyện chân thành, hài hước, giúp người xem cũng có thể cảm nhận món ăn đó ngon như thế nào. Nhờ thế mà Woosi nhận về hàng trăm nghìn lượt xem cho các video của mình. Có những video còn đạt vài triệu view chỉ sau vài giờ đăng tải.


Tích cực làm các video ăn uống theo phong cách mukbang thường xuyên cũng là lợi thế giúp chàng trai người Hàn Quốc nhận được nhiều lời mời quảng cáo từ các nhãn hàng tại Việt Nam. Tính đến thời điểm hiện tại, Woossi TV được đánh giá là kênh Youtube Việt chuyên về ăn uống theo kiểu Mukbang có lượng tương tác 'khủng' nhất. Và Woosi được nhiều dân mạng ưu ái nhận xét là ngôi sao Mukbang tại Việt Nam.

Link Youtube: https://youtube.com/c/WOOSSITV

Woossi TV
Woossi TV
Woossi TV

Hương Vị Quê Hương

Với sự xuất hiện ngày càng phổ biến của các kênh nấu ăn trên Youtube thì Hương vị quê hương của Bếp Ông Thọ đang có được một lượng khán giả lớn và ổn định trong mỗi video phát hành. Hiện tại, kênh Youtube này thu hút 799 ngàn người đăng kí với 97.216.785 lượt xem lượt xem cùng hàng trăm bình luận tích cực mỗi video.

Nhiều người xem bình luận, clip của ông trong trẻo và dễ chịu, gợi nhắc lại mục nấu ăn truyền thống. Nếu là người con miền Bắc, bạn sẽ nhận ra cả một bầu trời tuổi thơ ùa về trong những video nấu ăn của Hương vị quê hương. Video được quay ngoài vườn nhà xum xuê, nói chuyện nhẹ nhàng và từ tốn, hướng dẫn tỉ mỉ từng chi tiết cho các món đồng nội như vịt om sấu, gà bọc đất nướng, lòng nướng, cá kho niêu...


Qua các bước hướng dẫn vô cùng chi tiết cùng mẹo vặt từ sơ chế đến nêm nếm, ẩm thực đồng nội hiện lên sống động hơn bao giờ hết. Có thể thấy, ông Thọ rất yêu nấu ăn, yêu hương vị miệt vườn, và tình yêu đó lan tỏa qua những video rất chân thành trên kênh của ông.

Link Youtube: youtube.com/c/HươngVịQuêHương

Hương Vị Quê Hương
Hương Vị Quê Hương
Hương Vị Quê Hương

Thánh ăn TV

Được thành lập từ ngày 19 thg 3, 2018, kênh Youtube Thánh ăn TV của cô nàng Trần Nhân Lộc (biệt danh là Lu, hiện đang sinh sống và làm việc tại Sài Gòn) hiện đang trở thành một trong những kênh chuyên về ăn uống theo phong cách Mukbang được nhiều bạn trẻ yêu thích tại Việt Nam.


Tính đến nay, kênh Youtube Thánh ăn TV đã nhận được hơn 1, 07 triệu lượt theo dõi với tổng số 91.714.333 lượt xem. Lựa chọn và sắp xếp lượng thức ăn lớn trên bàn một cách bắt mắt, Nhân Lộc vừa ăn uống ngon lành, vừa giao lưu trò chuyện, bình luận vui vẻ cùng khán giả. Nhờ thế mà các video cô nàng đăng tải đều nhanh chóng nhận được lượt xem 'khủng', có những video ấn tượng đạt tới hơn 17 triệu view.


Được nhiều người theo dõi biết đến như một Youtuber 'thị phạm' và bình luận các món ăn cực kỳ duyên dáng nhưng ít ai biết rằng, Nhân Lộc cũng từng trải qua những ngày tháng thiếu thốn, không có gì để ăn do biến cố gia đình. Vượt qua bao khó khăn và quyết tâm theo đuổi con đường trở thành một Youtuber được yêu mến như hiện tại, Nhân Lộc cho biết, kênh Youtube Thánh ăn TV không chỉ giúp cô nàng thỏa mãn niềm đam mê ăn uống mà còn có thể kiếm ra nguồn thu nhập trang trải cuộc sống.


Hiện tại, đây vẫn là kênh Youtube Việt về ăn uống theo xu hướng Mukbang của Hàn Quốc nhận được nhiều sự quan tâm từ cộng đồng mạng và có lượng tương tác cao.

Link Youtube: https://youtube.com/c/Th%C3%A1nh%C4%82nTV

Thánh ăn TV
Thánh ăn TV
Thánh ăn TV

Quynh Tran JP & Family - Cuộc sống ở Nhật

Cùng đến với xứ sở mặt trời mọc, Nhật Bản, ở đây cũng đã và đang có một YouTuber người Việt Nam đăng tải những video về ẩm thực rất thú vị trong kênh Quynh Tran JP & Family - Cuộc sống ở Nhật. Quỳnh Trần hiện đang là một trong những YouTuber ẩm thực đình đám. "Trình làng" vào ngày 28 thg 11, 2017, hiện tại sau gần 4 năm hoạt động kênh của Quỳnh Trần đã có hơn 3,77 triệu lượt đăng ký, với những video thu hút lên tới vài triệu lượt xem với tổng lượt xem là 1.350.649.070 lượt xem.


Nếu như ở top trên khi xem kênh của bà Tân Vlog, bạn sẽ bị kích thích bởi những món ăn siêu to khổng lồ, thì đến với kênh Quynh Tran JP & Family - Cuộc sống ở Nhật, bạn thực sự bị chìm đắm trong thế giới ẩm thực ngon hết sảy! Những nội dung trên kênh của Quỳnh Trần tập trung chủ yếu vào việc ăn và nấu ăn. Món ăn rất đa dạng và bắt mắt. Có những món Nhật Bản và có cả những món thuần Việt như gỏi xoài trộn ba khía, hủ tiếu, cút lộn xào me... Dân mạng ai nấy đều phải rớt nước miếng mỗi khi xem clip của Quỳnh Trần. Thêm vào đó, vẻ ngoài dễ thương của bé Sa, con trai Quỳnh cũng đặc biệt gây chú ý và trở thành đề tài "chế" ảnh không thể nào hot hơn đối với cộng đồng mạng.


Link Youtube: https://youtube.com/channel/UCfqlEBRWzGJEFOdcL_RJycA

Quynh Tran JP & Family - Cuộc sống ở Nhật
Quynh Tran JP & Family - Cuộc sống ở Nhật
Quynh Tran JP & Family - Cuộc sống ở Nhật

Nana Liu TNNC

Liu Na Na (tên thật là Văn Công Hiệp, SN 1998, đang sống tại TP.HCM) được biết đến là chủ sở hữu kênh Youtube Nana Liu TNNC. Bắt đầu làm những video ăn uống theo phong cách Mukbang từ hồi tháng 1/2019 nhưng kênh Youtube của cô nàng xinh đẹp này đã nhanh chóng thu hút hơn 1,68 triệu người theo dõi. Những clip mà Liu Na Na đăng tải cũng nhận về cả triệu lượt xem nhờ cách nói chuyện, bình luận dí dỏm của cô nàng.


YouTuber đang là nghề hái ra tiền. Chỉ cần dạo một vòng trên MXH này bạn thừa sức kiếm ra đủ thể loại kênh nội dung với đủ loại style từ vui vẻ nhí nhố đến clip cung cấp trải nghiệm thực tế, tips hay cuộc sống. Những cái tên nổi bật mà bạn có thể nhớ ngay đến có thể là Khoa Pug, Hậu Hoàng, Cris Devil Gamer, Pewpew... Nhưng đảm bảo chả ai làm YouTuber như Na. Với mục đích ban đầu "lập kênh YouTube cho có" nhưng chỉ vài tháng sau kênh đã thu hút được hơn 722.000 subscriber, clip cover có 5 triệu lượt xem là chuyện thường. Ngồi ăn nấm, uống coca tán dóc cũng có vài ba triệu người quan tâm. Thấy người ta thích xem cái gì Na cứ tiếp tục làm cái đó và... bỏ túi bộn tiền.


Tuy nhiên, khác với vẻ bề ngoài nữ tính, dịu dàng của mình, Liu Na Na thường thử sức với những món ăn được cho là 'khó nuốt' như bạch tuộc sống, đuông dừa, bọ cạp,... khiến người xem dù 'rùng mình' đến mấy vẫn thích thú khi thấy cô nàng ăn quá ngon miệng. Bên cạnh đó, Liu Na Na cũng thể hiện tài năng ăn uống tuyệt vời của mình khi lựa chọn những món ăn 'siêu to khổng lồ' và thoải mái 'đánh chén' hết. Trước đó, cô nàng cũng khiến nhiều khán giả 'đứng hình' khi xuất hiện trong chương trình 'Người bí ẩn' và hoàn thành thử thách ăn 141 trái ớt trong 15 phút mà không hề gặp khó khăn nào. Dù chia sẻ trong chương trình rằng sau khi ăn xong, bản thân cảm thấy bụng nóng ran nhưng cô nàng vẫn thoải mái và không gặp vấn đề nào về sức khỏe.

Được nhiều người biết đến và yêu mến qua những video ăn uống Mukbang nhưng ít ai biết rằng, Liu Na Na cũng từng là 'hiện tượng mạng' với những clip nhạc chế hút hàng triệu view trên Facebook và Youtube.

Link Youtube: https://youtube.com/channel/UC_7kiBZYWRDQqlY1WcOOYsg

Nana Liu TNNC
Nana Liu TNNC
Nana Liu TNNC

Bà Tân Vlog

Kênh Bà Tân Vlog được thành lập vào 8.2.2018, nhưng phải đến tháng 5.2019 mới chính thức hoạt động. Dù không còn quá hot như thời điểm mới ra mắt nhưng sức hút từ các clip của bà Tân Vlog chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Mỗi clip ra mắt của bà Tân Vlog đều có lượng người xem trung bình từ 500 nghìn cho đến vài triệu view. Theo trang Social Blade, Bà Tân Vlog đang được xếp hạng 45 trong danh sách các channel YouTube hot nhất Việt Nam.


Bà Tân Vlog là kênh không màu mè hay có những clip cần phải dàn dựng công phu, bà Tân luôn làm những món quen thuộc trở nên khác lạ vì “siêu cay” hoặc “khổng lồ” như: Cốc trà sữa khổng lồ 60 lít, mâm cánh gà siêu cay khổng lồ, đĩa cá viên chiên siêu cay khổng lồ, mâm trứng cút lộn khổng lồ,…Hiện nay kênh đã đạt mốc 4,11 triệu lượt đăng kí và 801.301.440 lượt xem.



Link Youtube: https://youtube.com/channel/UCVEa49SSGKMXv1JrcEoEx_A

Bà Tân Vlog
Bà Tân Vlog
Bà Tân Vlog

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?