Top 11 Kiểu đàn ông tuyệt đối không nên lấy làm chồng

Người ta vẫn nói "tình yêu là thứ gì đó thiêng liêng, và khó giải thích". Nhưng tình yêu muốn bền vững cần có cả sự rung động đôi bên. Việc kết hôn, xây dựng gia đình lại là mức độ cao hơn, vì đó sẽ là người bạn cùng đi đến trọn đời. Do vậy, bạn cần phải có lí trí, thực tế để chọn người đồng hành phù hợp. Rất nhiều câu chuyện hạnh phúc được dệt lên nhưng cũng có rất nhiều những câu chuyện buồn, những chia ly đáng tiếc chỉ bởi người trong cuộc chưa hiểu rõ về nhau. Nếu là một người phụ nữ, bạn hãy tham khảo để tránh xa những người đàn ông có tính cách như này nhé....

Anh chàng hay phụ thuôc vào mẹ

Tâm lý chung của người phụ nữ đều không muốn lấy một người chồng phụ thuộc vào mẹ, mọi quyết định đều phải thông qua mẹ. Nếu bạn may mắn có được một người mẹ chồng hiểu chuyện và tâm lý thì dường như đó không phải vấn đề, nhưng ngược lại thì thực sự đây là một cơn ác mộng. Mặc dù anh ấy vẫn yêu thương, chiều chuộng bạn nhưng trước mọi vấn đề, bạn chưa bao giờ có tiếng nói bằng mẹ của anh ấy, thậm chí anh ấy sẵn sàng gạt phăng mọi ý kiến đến từ bạn để răm rắp làm theo lời mẹ. Bạn sẽ phải chịu đựng những cơn mệt mỏi triền miên với một anh chàng dường như chưa bao giờ biết lớn này.
Anh chàng hay phụ thuôc vào mẹ

Đàn ông kiểm soát quá mức

Nhiều chị em phụ nữ lại có những cảm nhận sai về vấn đề này. Họ cho rằng, khi người đàn ông muốn kiểm soát mình là vì sợ mất và vì họ yêu mình say đắm. Từ đó cứ bị cuốn đi theo những lối suy nghĩ ích kỷ của chàng và chấp nhận tất cả. Nhưng không hẳn là thế!


Người đàn ông muốn kiểm soát và muốn nắm giữ đa phần là vì cái tôi của họ quá lớn. Họ đòi hỏi cái gì cũng phải theo ý họ và buộc người phụ nữ phải chấp nhận. Thông thường những người đàn ông này còn có nhiều tính xấu như đa nghi, hay gen tuông...tất cả đều bộc phát từ suy nghĩ ích kỉ của anh ta và muốn kiểm soát bạn. Khi yêu lâu và cưới nhau về bạn mới cảm thấy rõ ràng những vấn đề mà mình gặp phải.


Người yêu - người chồng của bạn có thể cùng bạn chia sẻ mọi thứ trong cuộc sống chứ không phải là người để quản lý bạn. Nếu chồng bạn cứ giám sát nhất cử nhất động và luôn yêu cầu bạn phải làm điều này, điều kia mà không biết lắng nghe thì tốt hơn hết là đừng bập vào. Bạn thử hình dung sẽ thế nào nếu như công ti bạn có bữa tiệc nhỏ, chồng bạn không cho bạn đi, hoặc không cho bạn xinh đẹp...Bạn thử tưởng tượng xem, sẽ như thế nào nếu như công việc đột xuất, bạn về muộn, mà chồng bạn không tin, bắt bạn phải có nhà ngay lúc đó....Cuộc sống hôn nhân sẽ có rất nhiều tình huống chớ trêu, bạn sẽ rất mệt mỏi, và rơi vào trạng thái sợ hãi nếu lấy phải người chồng như vậy.

Đừng kết hôn với người kiểm soát bạn quá mức
Đừng kết hôn với người kiểm soát bạn quá mức

Người keo kiệt và tính toán chi ly

Chắc chắn bạn sẽ không muốn kết thúc cuộc đời độc thân của mình với một anh chàng tằn tiện chi tiêu và tính toán chi ly với mọi hóa đơn của gia đình. Số tiền đi chợ được tính chuẩn xác đến từng đồng lẻ. Mọi dự định mua bán phải được lên kế hoạch chi tiết và không có chuyện bạn thoải mái được chọn cho mình những bộ cánh mới để diện đi chơi. Tất cả đều trong vòng kiểm soát của anh chàng này. Chắc chắn bạn sẽ nói " Không" đúng không? Đó là điều chắc chắn rồi.
Người keo kiệt và tính toán chi ly

Anh chàng không có thu nhập

Tài chính không phải là tất cả trong tình yêu. Nhưng tài chính lại quyết định không nhỏ đến việc duy trì hạnh phúc của hai bạn sau khi kết hôn. Có lẽ thời đại này đã không thể duy trì hạnh phúc bền lâu nếu chỉ "một túp lều tranh hai trái tim vàng".


Xã hội càng phát triển, áp lực cơm áo gạo tiền càng lớn. Nếu bạn yêu một người đàn ông không có thu nhập cuộc sống của hai bạn sẽ gặp rất nhiều khó khăn, nhất là khi bạn có con cái. Những kế hoạch khác trong tương lai của bạn liên quan đến tài chính.. cũng bị ảnh hưởng không nhỏ. Cuộc sống của bạn rất đau đầu, mệt mỏi vì kinh tế khó khăn. Bạn sẽ phải lo toan nhiều hơn, thậm chí bạn phải đóng vai trò chính trong việc kiếm tiền. Sẽ có lúc bạn chẳng có thời gian mà nhìn vào gương xem mình hôm nay có xinh đẹp không, mọi thứ sẽ thật áp lực nếu cứ xoay quanh việc lo nghĩ "cơm áo gạo tiền".


Đừng kết hôn với người không có thu nhập. Chỉ cần anh ấy có một công việc, có thu nhập, không cần nhiều thì lúc đó bạn mới cảm thấy yên tâm hơn.

Đừng kết hôn với anh chàng không có thu nhập
Đừng kết hôn với anh chàng không có thu nhập

Đàn ông hời hợt, vô tâm

Đây là mẫu chàng trai bạn không nên phân vân nhiều nhất để delete anh ta. Những anh chàng này sẽ thường xuyên làm bạn buồn, khóc và chắc chắn cũng chả để ý xem bạn nghĩ gì đâu. Anh chàng vô tư đến cái mức độ vô tâm sẽ không phải là người biết trân trọng và lắng nghe bạn. Bạn chưa bao giờ là mối bận tâm của anh ta cả. Đây là người đàn ông hội tụ mọi điểm xấu kể trên. Hãy yêu một người muốn mang lại tiếng cười cho bạn, san sẻ, yêu thương, lắng nghe bạn. Bạn có thể khóc một lần, hai lần, ba lần...nhưng đến n lần thì hãy mạnh dạn dứt bỏ tuýp chàng trai này đi. Họ chưa bao giờ xứng đáng với bạn cả.

Đàn ông hời hợt, vô tâm

Đàn ông chưa lớn và cuồng game

Chắc chắn bạn sẽ không thể chịu nổi khi một tay ôm con, một tay dọn nhà trong khi chồng của bạn vẫn đang mải mê cắm đầu vào máy tính với những trò vô bổ và thờ ơ với những giọt mồ hôi vất vả của bạn. Hoặc khi đã lên giường đi ngủ, anh ta còn mải cắm mặt vào chiếc điện thoại đến 1,2 giờ sáng. Bạn sẽ thế nào khi con bạn đã đến giờ tan trường mà bố nó quên đi đón chỉ vì chơi game không để ý giờ giấc,...


Những đàn ông kiểu này hiện nay không hề hiếm. Người ta bảo đàn ông như vậy là "đàn ông chưa lớn". Khi công nghệ can thiệp quá nhiều vào đời sống sinh hoạt của gia đình bạn, bạn sẽ không tìm được tiếng nói chung, không thể sẻ chia và dần xuất hện những rạn nứt. Hôn nhân của bạn chắc chắn sẽ xảy ra nhiều cãi vã nếu bạn cứ lao vào người đàn ông không chịu lớn này.

Đàn ông chưa lớn và cuồng công nghệ là tính xấu
Đàn ông chưa lớn và cuồng công nghệ là tính xấu

Đàn ông vô trách nhiệm

Người đàn ông vô trách nhiệm là người đàn ông mà xã hội này ai cũng khiếp sợ. Đàn ông vô trách nhiệm, họ sẽ chẳng bao giờ sống vì bạn vì con. Họ sẽ chẳng quan tâm đến vợ con bạn khó khổ như thế nào. Họ cũng càng chẳng cần biết họ cần phải làm gì trong những mối quan hệ người thân, họ hàng.


Có rất nhiều trường hợp, những cô gái tìm kiếm người yêu mà người ta lặn mất tăm, và coi như đó không phải chuyện của mình, kiểu như "ai mang thai người ấy chịu, ai mang người ấy đẻ". Việc chối bỏ trách nhiệm là biểu hiện của gã họ sở. Sẽ thật chẳng ra sao nếu như bạn cứ cố gắng níu kéo hay tìm anh ta bằng được. Rằng buộc anh ta bằng một đám cưới sẽ không có hạnh phúc. Chưa kể trong cuộc sống hôn nhân hằng ngày anh ta sẽ chẳng bao giờ quan tâm xem mẹ con bạn làm gì chứ cũng đừng mong chờ đến việc đòi anh ấy phải có trách nhiệm với gia đình nhà bạn, bố mẹ bạn. Người như vậy không xứng đáng lấy làm chồng đâu.



Không thể hạnh phúc với người vô trách nhiệm
Không thể hạnh phúc với người vô trách nhiệm

Người đàn ông vũ phu

Chắc chắn khi trao bạn cho người chồng của bạn, bố mẹ bạn đã yêu thương, cưng chiều bạn như thế nào và chỉ mong người bạn đời của bạn cũng nâng niu bạn như thế. Vì thế hãy tránh xa những anh chàng đã quen thói vũ phú trước lúc cưới, anh ta có thể vì môt phút bực mình ra tay với bạn, có một lần, chắc chắn sẽ có lần thứ hai. Nếu bạn thấy người yêu mình có biểu hiện khó kiềm chế cảm xúc, thường xuyên cáu bẳn và đập tay vào tường thì rất có thế một ngày nào đó anh ta sẽ lấy bạn ra thay cho bức tường ấy. Hãy mạnh mẽ, dứt khoát từ bỏ một anh chàng vũ phu, đừng vì những lời mật ngọt để mình phải sống trong nước mắt bạn nhé!
Người đàn ông vũ phu

Anh chàng hay thất hứa

Lần đầu tiên người yêu của bạn thất hứa và bắt bạn chờ đợi, thật buồn đúng không? Rồi lần thứ hai, thứ ba, và vân vân. Bạn bắt đầu quen với điều đó và cảm giác nhàm chán xuất hiện. Hãy tỉnh táo để quyết định bạn nhé. Bởi nếu bạn nhất quyết muốn theo anh ấy đến cuối cuộc đời thì sẽ có lúc bạn sẽ hối hận vì những mộng đẹp do anh ấy vẽ ra không bao giờ trở thành hiện thực. Bạn sẽ chỉ được nghe những điều trên mây gió, và bằng cách nào để anh chàng thực hiện được nó, thì không thể nào đâu vì anh ấy quen nói " Anh thề...", " Anh hứa..." để không đấy rồi.
Anh chàng hay thất hứa

Người đàn ông lăng nhăng

Điều này là hiển nhiên rồi, bởi bạn không bao giờ muốn chia sẻ tình yêu của mình với những người phụ nữ khác. Thường những người đàn ông có tính trăng hoa họ rất hoạt ngôn, giỏi giao tiếp và tiếp cận phụ nữ. Họ có thể nói yêu bạn buổi sáng và buổi chiều cũng nói tương tự với hai ba cô gái mà họ chợt quen qua đường. Hãy tỉnh táo để nhận dạng người đàn ông như thế này, bởi họ che đậy rất cẩn thận qua vẻ ngoài bảnh bao, lịch thiệp, tri thức, ga lăng... đều là những điều mà bất cứ cô gái nào cũng dễ si mê cả.
Người đàn ông lăng nhăng

Anh chàng bảo thủ, độc đoán

Thật may cho bạn nếu như điều này được phát hiện sớm trước khi bạn quyết định trao cả cuộc đời cho một người đàn ông đôc đoán bảo thủ, bởi trên tất cả, anh chàng này luôn coi mình là đúng, không bao giờ chịu lắng nghe và cho bạn cơ hội phản biện. Cưới một anh chàng như thế này, bạn sẽ luôn phải chịu ấm ức vì không thể sống đúng với bản thân mình, không có người lắng nghe, chia sẻ và bạn sẽ dần mất tiếng nói của mình trong gia đình. Đời sống hôn nhân của bạn sẽ chẳng khác gì một nhà tù giam lỏng. Thường những anh chàng như thế này lại kèm theo tính gia trưởng. Bạn hãy kịp tránh xa trước khi quyết định trao cuộc đời mình vào tay anh chàng như thế này nhé.
Anh chàng bảo thủ, độc đoán

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?