Top 5 Sách hay về cách dạy con của người Nhật Bản

Các bậc phụ huynh ở Nhật Bản đã dạy con như thế nào? Tại sao những đứa trẻ Nhật Bản lại có tính kỷ luật tốt như vậy? Hẳn là bậc phụ huynh nào cũng muốn con cháu mình thông minh, ngoan ngoãn, có khuôn phép,... thế nhưng tại sao con cái lại đi trái lại mong muốn của mình. Đó là do chúng ta chưa có phương pháp dạy con phù hợp. Để giúp các bạn dễ dàng hơn trong việc nuôi dạy con bằng các phương pháp khoa học của Nhật Bản thì hôm nay toplist muốn giới thiệu đến bạn top các sách hay về cách nuôi dạy con của người Nhật Bản, mời các bạn cùng đón đọc nhé.

Cách Người Nhật Truyền Cảm Hứng Cho Con

“Nuôi con kiểu Nhật” dường như đã trở thành một “hiện tượng” khi rất nhiều ông bố, bà mẹ Việt lựa chọn áp dụng phương pháp khoa học kiểu Nhật Bản để nuôi dạy con khôn lớn. Quãng thời gian đầu đời là giai đoạn mang tính “lặp lại”, nghĩa là mẹ bảo gì con sẽ nghe nấy, một cách thụ động. Tuy nhiên, khi bắt đầu tới trường, trẻ sẽ đưa ra chính kiến và thể hiện ý chí của bản thân. Giai đoạn này, bố mẹ sẽ gặp nhiều khó khăn trong việc khiến con trở nên ham học hỏi. Nhưng nếu thay đổi tư duy theo cuốn sách Cách người Nhật truyền cảm hứng cho con của tác giả Nishimura Hajime (Nguyễn Hoàng Ngân dịch, NXB Thế giới phát hành), bỏ qua những áp đặt bản thân mà để ý tới cảm xúc của trẻ thì tinh thần ham học hỏi của trẻ cũng thay đổi.


Đúng như tên gọi của nó, Cách người Nhật truyền cảm hứng cho con mở đường cho cha mẹ biết cách quan tâm tới sở thích, coi trọng cảm xúc, giá trị quan của trẻ. Tác giả quan niệm rằng, khi trẻ được “quan sát” và “tiếp xúc”, bố mẹ sẽ nhận thấy ở con mình những hứng thú tiềm ẩn. Cái khó nhất, nằm ở chỗ, xây dựng mối quan hệ vui vẻ và tích cực giữa cha mẹ và con cái như thế nào, đã được trình bày mạch lạc, khoa học qua 4 chương của cuốn sách.


Xuất phát từ một giáo viên dạy trẻ đến chức danh Hiệu trưởng ở độ tuổi chỉ ngoài 20, sau này nhận được bằng khen của Kawai Juku Wings – một trong những tập đoàn giáo dục uy tín nhất ở Nhật Bản, tác giả Nishimura Hajime đã quan sát, tiếp xúc với hơn 2.000 trẻ. Bằng những ví dụ thực tiễn sinh động, lối viết đơn giản như những bài giảng lên lớp cho trẻ nhỏ, tác giả đã tổng hợp các bí kíp giúp con bạn trở thành một đứa trẻ “nghiện học” một cách tích cực.

Cách người Nhật truyền cảm hứng cho con
cũng không chỉ dừng lại ở việc thiết lập các nguyên tắc chăm sóc, rèn luyện cho bố mẹ mà còn đề đạt các giải pháp chuyên nghiệp dành cho giáo viên nhằm thay đổi trẻ. Từ đó, hoàn toàn có thể áp dụng cho người lớn, trên các lập trường khác nhau trong việc khơi dậy hứng thú làm việc.


Giá tham khảo: 63.750 đồng

Link mua hàng: https://tiki.vn/cach-nguoi-nhat-truyen-cam-hung-cho-con-p515136.html?

Cách Người Nhật Truyền Cảm Hứng Cho Con
Cách Người Nhật Truyền Cảm Hứng Cho Con
Cách Người Nhật Truyền Cảm Hứng Cho Con
Cách Người Nhật Truyền Cảm Hứng Cho Con

Cha Mẹ Nhật Dạy Con Tự Lập

Cha mẹ Nhật dạy con tự lập của tác giả Sugahara Yuko là một trong những cuốn sách về dạy trẻ kĩ năng sống được nhiều cha mẹ Nhật đón đọc nhất. Bản thân tác giả Sugahara là một người mẹ, đồng thời là người đã có kinh nghiệm mười mấy năm làm công tác tư vấn cho hàng vạn cha mẹ Nhật về rèn luyện kỹ năng sống và nhân sách cho trẻ. Cuốn sách được viết từ chính những câu chuyện có thật mà tác giả gặp trong quá trình tư vấn cho các bậc phụ huynh nên nó có giá trị thực tiễn rất cao.


Tác giả đã đưa ra những tình huống cụ thể, kèm theo cách giải quyết vấn đề khoa học và hợp lí, thi thoảng có những phân tích tâm lí của người làm cha mẹ cũng rất thú vị và mới lạ:


  • Khi con làm sai, trên cương vị cha mẹ, quý vị đã hành động như thế nào?
  • Bình tĩnh lắng nghe con nói, giữa chừng không ngắt lời con, cũng không can thiệp thô bạo vào việc của con hay đã nổi khùng vì nghĩ rằng con hành động như vậy là ấu trĩ?
  • Để con tự chịu trách nhiệm, tự tìm cách giải quyết hay đã đứng ra chịu trách nhiệm thay trẻ?
  • Luôn đổ lỗi tại trẻ hay nhìn nhận lại cách dạy con của mình?
  • Đã cha mẹ nào để con tự thức dậy vào buổi sáng hay chưa?
  • Đã cha mẹ nào đối xử với con theo cá tính của con hay chưa?
  • Đã cha mẹ nào dạy con 3 bài học về “yêu thương”, “trách nhiệm” và “hạnh phúc vì biết sống cho người khác” hay chưa?

Đừng bao giờ quý vị biến những đứa con đáng yêu của mình thành “những kẻ độc thân ăn bám”, cũng đừng bao giờ biến mình trở thành những bậc “cha mẹ trực thăng”.



Giá tham khảo: 44.850 đồng

Link mua hàng: https://tiki.vn/cha-me-nhat-day-con-tu-lap-p425939.html?

Cha Mẹ Nhật Dạy Con Tự Lập
Cha Mẹ Nhật Dạy Con Tự Lập
Cha Mẹ Nhật Dạy Con Tự Lập
Cha Mẹ Nhật Dạy Con Tự Lập

Thiên Tài & Sự Giáo Dục Từ Sớm

Nhiều năm trước đây thường xảy ra chuyện con cái của những gia đình giàu có bị bắt giữ vì những hành vi trái đạo. Khi ấy, những gia đình giàu có này sẽ tìm đến cánh nhà báo mà họ vẫn hay qua lại để phân bua: “Tôi vì quá bận rộn với việc kinh doanh nên không để mắt đến con cái được. Nay xảy ra hậu quả thế này, tôi thật không còn mặt mũi nào nữa...”. Những lời nói như thế từng được đăng trên khắp các mặt báo.


Nói rằng công việc kinh doanh bận rộn đến mức không có thời gian dành cho con cái chỉ là ngụy biện cho sự quá ham mê kiếm tiền của bản thân. Trên đời này chắc chắn có nhiều những người như thế và cuốn sách này viết ra hiển nhiên không phải để cho những người đó đọc.


Cũng có những cô gái “của thời đại mới” mang trong mình suy nghĩ: “Việc làm mẹ sẽ cản trở sự phát triển cá nhân, phá hỏng công việc cũng như làm đảo lộn sinh hoạt của bản thân”. Như thế, những người này ghét làm mẹ ít nhiều là vì điều đó ảnh hưởng đến thói ích kỷ của họ. Trên đời này có không ít những cô gái như thế, và đương nhiên, cuốn sách này được viết ra không dành cho họ.


Nhưng vẫn còn những người, tuy biết rằng bản thân chỉ đạt đến đây thôi, nhưng ít nhất sẽ cố gắng làm cho con mình trở thành hoàn hảo. Họ hiểu rằng mình chỉ là nấc thang thứ nhất, con mình sẽ là nấc thứ hai, và những gì mình đã không thể làm được thì con cái sẽ tiếp tục giúp mình... Những con người đó, bất kể họ thành công hay thất bại, nhưng đối với xã hội, đối với nhân loại, họ vẫn là những thiên tài, là những con người ưu tú mà hàng ngàn vạn người mới có một. Cuốn sách Thiên Tài & Sự Giáo Dục Từ Sớm này được viết ra với kỳ vọng dành cho những người như thế.



Giá tham khảo: 57.200 đồng

Link mua hàng: https://tiki.vn/thien-tai-amp-su-giao-duc-tu-som-tai-ban-2019-p34553368.html?

Thiên Tài & Sự Giáo Dục Từ Sớm
Thiên Tài & Sự Giáo Dục Từ Sớm
Thiên Tài & Sự Giáo Dục Từ Sớm
Thiên Tài & Sự Giáo Dục Từ Sớm

Sách hay Nuôi dạy con kiểu Nhật Bản

Đối với những bậc làm cha làm mẹ, việc nuôi dạy con trưởng thành, phát triển toàn diện không đơn giản chỉ là bản năng mà còn là sự cống hiến cả cuộc đời để giáo dục con cái. Cha mẹ nào cũng yêu thương con mình, nhưng làm thế nào để yêu thương và giúp con phát triển đúng cách, đó là cả một nghệ thuật của đời người. Sớm hiểu ra tầm quan trọng và sự ảnh hưởng to lớn của việc giáo dục đúng cách lên sự phát triển sau này của con trẻ, tác giả Akehshi Daiji - một nhà tâm lý, tư vấn giáo dục nổi tiếng của Nhật Bản đã truyền đạt và phát triển những kinh nghiệm quý báu của cuộc đời nghiên cứu trong cuốn sách Nuôi dạy con kiểu Nhật Bản.


Đây được coi là một trong những tài liệu quý giá của các bậc phụ huynh đất nước Nhật Bản. Cuốn sách đã mở rộng sự hiểu biết và giúp cho nhiều bậc cha mẹ nhận ra những sai sót giáo dục mà kịp thời sửa chữa, góp phần không nhỏ vào việc giáo dục con trẻ thành công ở Nhật Bản. Với những phân tích không mang nặng tính lý thuyết suông mà đi sâu vào thực tế, bạn có thể dễ dàng nắm bắt nội dụng các phương pháp giáo dục thú vị và làm theo. Thông qua những ví dụ sinh động, giản dị, bạn sẽ dần hiểu được tâm lý con trẻ và biết cách nuôi dưỡng tâm hồn trẻ thơ ấy lớn mạnh, vững vàng hơn mỗi ngày. Khi lướt qua từng trang sách, bạn sẽ không khỏi bất ngờ vì phát hiện ra những điểm bị cho là yếu kém nhất ở trẻ lại là những điểm sáng kỳ lạ, những nét tính cách riêng của trẻ. Có thể bạn chưa biết: những đứa trẻ dễ nổi đóa lại là những đứa trẻ hết sức nhạy cảm và tinh tế; hay những đứa trẻ không vâng lời lại là những trẻ có chính kiến riêng, và có tính cách mạnh mẽ, hoặc những đứa trẻ bị cho là lề mề, chậm chạp trong mọi việc lại là những đứa trẻ có tính kiên nhẫn cao, là tuýp người cẩn thận và tỉ mỉ nhất. Đó đều là những khả năng riêng của mỗi trẻ, mà nếu cha mẹ không tinh ý phát hiện sớm thì điểm mạnh lại trở thành điểm yếu theo năm tháng nuôi dạy con.


Với nhiều gợi ý đơn giản, những bí quyết thiết thực và hữu ích, Nuôi dạy con kiểu Nhật Bản không chỉ là một cuốn sách hay mà còn là một món quà ý nghĩa, một người bạn hỗ trợ đắc lực dành cho những ông bố, bà mẹ mong muốn tâm hồn trẻ thơ của con phát triển toàn diện trong tương lai.


Giá tham khảo: 100.000 đồng

Link mua hàng: https://zaca.vn/san-pham/sach-nuoi-day-con-theo-kieu-nhat-ban-danh-cho-ong-bo-ban-ron

Sách hay Nuôi dạy con kiểu Nhật Bản
Sách hay Nuôi dạy con kiểu Nhật Bản
Sách hay Nuôi dạy con kiểu Nhật Bản
Sách hay Nuôi dạy con kiểu Nhật Bản

Cách Khen, Cách Mắng, Cách Phạt Con

Muốn con ngủ sớm thì nó lại chẳng chịu đi ngủ, muốn nó dừng bú mà nó cũng không chịu, lớn lên một chút thì nói cũng không nghe, vì nhút nhát mà bị thiệt thòi…Có rất nhiều vấn như vậy khiến chúng ta nhức đầu trong quá trình nuôi dạy con. Bất cứ người phụ nữ nào đã từng nuôi con đều hiểu rằng trên thế gian này rất nhiều việc không như mình muốn. Trong quyển sách này, tôi muốn giới thiệu một số quan điểm cơ bản và phương pháp nuôi dạy con dựa trên “cách khen”, “cách mắng”, “cách dạy dỗ” trẻ.


Ngay từ đầu, chúng ta phải làm sao để hiểu được con mình là đứa trẻ như thế nào? Phải nuôi dạy bằng cách nào? Việc hiểu được bản chất của sự phát triển của trẻ rất cần thiết đối với những bà mẹ đang gặp khó khăn trong quá trình nuôi dạy con.Chúng tôi đã nhận được nhiều bài viết chia sẻ về quan điểm nuôi dạy con cái dựa trên sự trưởng thành của trẻ từ Masami Sasaki, bác sĩ chuyên khoa tâm lý trẻ em, người đã tiếp xúc với rất nhiều với các bậc cha mẹ và con cái. Đối với con cái, điều quan trọng nhất là việc truyền đạt một cách dễ hiểu. Do đó, việc hiểu được “bản chất” của con cái là quan trọng. Với tư cách là một người mẹ, tôi nghĩ là có thể sử dụng “bí quyết” đó trong việc nuôi dạy con hằng ngày. Lúc đó, tôi đã tới Salon Hidamari ở thành phố Akita của cô Wakamatsu Aki – nguyên là cựu giáo viên mẫu giáo. Salon Hidamari là nơi tổ chức các khóa huấn luyện dành cho các bà mẹ đang nuôi dạy con. Tại đây, thông qua truyện tranh và khóa học dành cho những người chăm sóc trẻ, tôi đã học được những bí quyết thành công của cô ấy để áp dụng vào việc nuôi dạy con.


Trong cuốn sách này, ngoài những cuộc trò chuyện trao đổi kinh nghiệm về cách nuôi dạy từ bác sĩ Masami Sasaki và cô Wakamatsu Aki, Cách Khen, Cách Mắng, Cách Phạt Con cũng thêm vào một vài đoạn giới thiệu khi còn nhỏ họ đã được cha mẹ giáo dục con như thế nào. Cách Khen, Cách Mắng, Cách Phạt Con cảm thấy rất vui nếu quý vị độc giả tìm thấy được trong quyển sách này những lời khuyên hữu ích và có thể áp dụng thành công trong quá trình nuôi dạy trẻ.



Giá tham khảo: 38.350 đồng

Link mua hàng: https://tiki.vn/cach-khen-cach-mang-cach-phat-con-p433040.html?

Cách Khen, Cách Mắng, Cách Phạt Con
Cách Khen, Cách Mắng, Cách Phạt Con
Cách Khen, Cách Mắng, Cách Phạt Con
Cách Khen, Cách Mắng, Cách Phạt Con

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?