Top 12 Loài hoa đẹp nhất Việt Nam

Vào những ngày lễ tết, dịp sinh nhật, hay dịp valentine sắp tới. Bạn không biết nên mua hoa gì để tặng cũng như trang trí trong ngôi nhà thân yêu của mình. Hãy để toplist giới thiệu cho bạn 12 loài hoa đẹp nhất Việt Nam nhé!

Hoa mai vàng

Mai vàng là loài hoa không thể thiếu trong dịp tết ở Miền Nam. Trong dịp tết cũng là dịp hoa mai khoe sắc, tỏa ngát hương thơm. Hầu như nhà nhà đều có cho mình những chậu hoa tươi thắm trong nhà hoặc ngoài sân. Bạn có thể tự trồng cho mình những chậu hoa mai xinh xắn hoặc đến các chợ hoa, vườn hoa để tự mua cho mình những chậu hoa về nhà.

Hoa mai vàng, hoa đặc trưng mùa Xuân của miền Nam
Hoa mai vàng, hoa đặc trưng mùa Xuân của miền Nam

Hoa hồng

Hoa Hồng là loài hoa thể hiện tình yêu. Chúng thường được sử dụng nhiều nhất trong các dịp lễ tình yêu 14/2, quốc tế phụ nữ 8/3 và ngày phụ nữ Việt Nam 20/10 sắp tới. Bạn có thể mua cho mình rất nhiều loại hoa hồng khác nhau như: hồng nhung, hồng bạch... Mỗi một loài hoa mang cho mình một ý nghĩa đặc biệt. Hãy lựa chọn đúng loại hoa cần tặng người mình yêu thương nhé!

Hoa hồng, loài hoa thể hiện tình yêu
Hoa hồng, loài hoa thể hiện tình yêu

Hoa sứ

Hoa sứ thường xuất hiện trong những ngôi chùa, miếu hay chốn linh thiêng tại Việt Nam.Hay những bãi đồi ven biển. Hoa sứ nở quanh năm với mùi hương ngào ngạt thể hiện sự thanh khiết. Bạn có thể được tận hưởng đồi sứ trồng ven biển khi đến với Vũng Tàu.

Hoa sứ
Hoa sứ

Hoa đào

Nếu miền Nam có màu vàng của hoa mai thì miền bắc lại có màu hồng của hoa đào. Những chậu đào phai, đào hồng... không thể thiếu trong căn nhà của mỗi người dân miền Bắc trong dịp tết âm lịch. Bạn có thể đi đến vườn đào Nhật Tân để chơi hoa đồng thời còn mua cho mình những cành đào về nhà.

Hoa Đào, hoa đặc trưng mùa Xuân miền Bắc
Hoa Đào, hoa đặc trưng mùa Xuân miền Bắc

Hoa lay ơn

Lay ơn là một loài hoa đẹp, sang trọng thường sử dụng phổ biến tại Việt Nam. Vào mỗi dịp lễ tết hay trao tặng nhau những đóa hoa lay ơn sẽ cho ta được cảm giác kiêu sa và đẹp đến ngây ngất. Hoa có cành thẳng vươn cao vì vậy trông rất mạnh mẽ nhưng cũng không kém phần yêu kiều. Hoa lay ơn có màu sắc rất đa dạng, từ hồng đỏ, trắng kem hoặc tía các đốm hòa lẫn màu với nhau rất tuyệt.

Hoa lay ơn
Hoa lay ơn

Hoa hướng dương

Được chìm mình trong những vườn hoa hướng dương là một điều không gì tuyệt bằng. Màu vàng của hoa cùng với ánh mặt trời tạo nên một khung cảnh lãng mạn vô cùng. Cây hướng dương rất dễ trồng nhưng không cho năng suất cao vì không phù hợp khí hậu tại nước ta. Chúng mọc hoang dại ở nhiều nơi từ đồng bằng tới vùng núi hay dọc các đường đi, bãi hoang…


Bạn có thể đến cánh đồng hoa hướng dương lớn nhất Việt Nam tại nông trường xã Nghĩa Sơn, Nghệ An rộng gần 60 ha. Trồng cây hướng dương ở nước ta chủ yếu cho người dân tham quan và cuối vụ thu hạt. Hãy mua những bông hoa hướng dương về cắm trong ngôi nhà của bạn.

Hoa hướng dương, loài hoa luôn hướng về phía mặt trời
Hoa hướng dương, loài hoa luôn hướng về phía mặt trời

Hoa lan

Chắc hẳn phái nữ ai cũng muốn sở hữu cho mình những chậu lan xinh xắn trang trí cho ngôi nhà của mình. Vì hoa lan tỏa ra một mùi hương nhè nhẹ, thoang thoảng làm cho con người ta cảm giác dễ chịu, nhẹ nhàng. Đồng thời, hoa lan Vanilla còn có hương thơm được dùng trong các loại ẩm thực của thế giới. Hãy đi mua ngay những chậu lan xinh xắn để tặng cho phái nữ ngay thôi.

Hoa phong lan
Hoa phong lan

Hoa huệ

Hoa huệ còn được gọi là dạ lai hương. Là một loài hoa đặc biệt và nở vào ban đêm có khả năng tỏa hương với mùi hương ngào ngạt. Tại Việt Nam, hoa huệ là thứ hoa dùng nhiều trong việc cúng và lễ. Khi cắm huệ vào bình đựng nên rửa chân hoa rồi thay nước hàng ngày để giữ hoa được lâu. Nước dùng để cắm hoa nên nhỏ vài giọt thuốc tím, thuốc đỏ để diệt khuẩn tránh gây thối chân hoa.


Hoa huệ được trồng nhiều tại miền Bắc và vùng ở miền Trung và một số các tỉnh phía Bắc Việt Nam. Dùng hoa huệ trong các dịp lễ tết đã trở thành một thói quen mua bán của nước ta. Vì vậy, nhu cầu tiêu thụ hoa lớn nên giá hoa Huệ nhiều năm vẫn ở mức cao.

Hoa huệ nồng nàn hương thơm
Hoa huệ nồng nàn hương thơm

Hoa phượng

Hoa phượng là biểu tượng luôn gắn liền với tuổi học trò. Mùa nở hoa trùng với thời điểm kết thúc năm học và mùa chia tay của nhiều thế hệ học trò. Vậy nên, hoa đã gắn liền với nhiều kỷ niệm buồn vui của tuổi học trò vì thế người ta gắn cho nó tên gọi hoa học trò. Trong những ngày hè nóng bức, oi ả nấp mình dưới bóng cây hoa phượng và nhìn những cánh hoa màu đỏ rơi trong gió là một điều không gì tuyệt bằng. Ở Việt Nam, thành phố Hải Phòng là khu vực trồng rất nhiều phượng vĩ.

Hoa phượng đỏ
Hoa phượng đỏ

Hoa ly

Hoa ly được trồng đầu tiên ở Ðà Lạt. Bởi vì, nơi đây có khí hậu ôn đới rất phù hợp với đặc tính của loài hoa ly này sau đó được trồng sang các tỉnh khác. Các loài hoa du nhập vào nước ta như loài hồng, cẩm chướng, violet… Tuy nhiên, hoa ly được người tiêu dùng rất ưa thích nhất là ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Hoa ly được coi là một loài hoa sang trọng, quyền quý. Nở vào dịp xuân cho đến đầu hạ vào khoảng tháng tư. Hoa chỉ nở rộ trong vòng nửa tháng. Chỉ cần 3-5 cành hoa ly bạn đã có cho mình một lọ hoa đẹp đẽ trang trí trong nhà.

Hoa ly
Hoa ly

Hoa sen

Nhắc đến hoa sen là nhớ ngay đến quốc hoa của Việt Nam. Là một loại cây thủy sinh sống lâu năm. Có thân rễ của sen hồng mọc trong các lớp bùn trong ao, hồ, còn lá thì nổi ngay trên mặt nước.


Thông thường sen có thể cao tới 1,5 m và thân rễ bò theo chiều ngang tới 3 m. Lá to với đường kính tới 60 cm. Có mùi hương thoang thoảng, dịu mát. Hoa sen toát lên sự trong sáng, tinh khiết của người phụ nữ Việt Nam. Một bó hoa sen dành tặng cho người con gái mình yêu nhất thì không còn gì bằng.

Hoa sen, Quốc hoa của Việt Nam
Hoa sen, Quốc hoa của Việt Nam

Hoa cúc

Hoa cúc là loài hoa được dùng phổ biến trong đời sống của người dân Việt. Hoa cúc được sử dụng trong các dịp lễ tết, cúng lễ bái.Hoa cúc cũng có rất nhiều màu sắc như trắng, vàng... Nhóm cúc chi gồm có nhiều cành nhỏ hoặc hoa cúc chùm chụm lại với nhau được mọi người rất yêu thích. Bởi vì, nó toát lên sự mềm mại và màu sắc rất phong phú.

Hoa cúc vàng
Hoa cúc vàng

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?