Top 5 Loại sữa thực vật tuyệt vời cho chế độ ăn chay thực dưỡng

Xu hướng ăn chay ngày càng trở nên rộng rãi và thị trường thực phẩm chay an lành bổ dưỡng đang còn thiếu hụt rất nhiều so với nhu cầu lớn hiện tại. Trong đó các loại sữa thực vật được người ăn chay quan tâm hơn cả. Sữa thực vật - hay còn được gọi là "sữa chay", là những thực phẩm không có nguồn gốc từ động vật và cực kì tốt cho sức khỏe. Đối với những người ăn bán chay, các loại sữa động vật là thực phẩm chủ yếu trong chế độ ăn của họ. Nhưng với một số người do sở thích cá nhân, hoặc đang ăn chay trường, cũng như tiền sử dị ứng, các loại sữa động vật là sản phẩm không phù hợp. May mắn thay, nếu bạn đang tìm kiếm các sản phẩm thay thế, những loại sữa thực vật chính là "điều kì diệu" mà bạn đang tìm kiếm. Và bài viết dưới đây của Toplist xin giới thiệu đến bạn các loại sữa thực vật tuyệt vời cho chế độ ăn chay thực dưỡng.

Sữa Dừa

Sữa thực vật đang ngày càng được ưa chuộng do lo ngại nguy cơ dung nạp các chất tiềm ẩn đe dọa sức khỏe (như hoóc-môn, thuốc trừ sâu, kháng sinh) trong sữa bò. Ngày càng có nhiều người chuyển sang sử dụng các sản phẩm thay thế có nguồn gốc thực vật, vì nhiều lý do, bao gồm cả sức khỏe tốt hơn hoặc để giảm tác động của chúng lên hành tinh. Với hàm lượng vitamin và khoáng chất như sắt, magie, kẽm, vitamin C và E giúp duy trì sức khỏe, phát triển và tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể thì sữa dừa chính là ứng cử viên sáng giá giúp cung cấp chất dinh dưỡng đầy đủ, thường được thay thế cho sữa bò. Và đây cũng được biết đến là một loại sữa thực vật tuyệt vời cho chế độ ăn chay thực dưỡng.


Trong rất nhiều các sản phẩm sữa dừa trên thị trường hiện nay thì sữa dừa của Vietcoco là sản phẩm được ưa chuộng hơn cả. Sữa dừa của Vietcoco là sự kết hợp sáng tạo mang tính khoa học về dinh dưỡng giữa nước dừa và nước cốt dừa tạo nên dòng sữa dừa mang vị ngọt tự nhiên tốt hơn cho sức khỏe cả gia đình. Được chế biến và đóng gói trên dây chuyền UHT chuẩn Châu Âu, xử lý nhiệt cao trong thời gian cực ngắn hoàn toàn khép kín giúp giữ trọn vẹn mùi vị thơm ngon của sản phẩm.


Sữa dừa Vietcoco ra mắt với 3 phiên bản: Sữa dừa Organic, Sữa dừa bổ sung Canxi cho xương chắc khỏe, Sữa dừa Socola cho hương vị ngọt ngào cùng thiết kế bao bì Tetra Pak Prisma Aseptic Square 330ml vô cùng tiện lợi, hiện đại và thân thiện với môi trường.


Được chiết xuất từ những quả dừa tươi vô cùng căng mọng, Sữa Dừa Vietcoco sở hữu vị thơm ngon khó cưỡng. Đặc biệt, sản phẩm còn mang đến những lợi ích nổi bật cho sức khỏe như:


  • Chứa acid lauric giúp cải thiện hệ thống miễn dịch và giảm quá trình lão hóa của tế bào da.
  • Bổ sung canxi cho xương chắc khỏe
  • Chứa chất béo chuỗi trung bình (MCTs) giúp cải thiện tim mạch bằng cách thúc đẩy cholesterol HDL có lợi và giảm cholesterol có hại.

Sản phẩm sữa dừa Vietcoco thật sự đã trở thành sự lựa chọn tin cậy cho mỗi gia đình để duy trì một cơ thể khỏe mạnh và chăm sóc sức khỏe hàng ngày.

Mua hàng ngay tại: www.vietcoco.vn
Instagram:
vietcoco_vn
Lazada Mall:
http://bit.ly/Vietcoco_Lazada
Shopee Mall:
http://bit.ly/Vietcoco_Shopee
Tiki:
http://bit.ly/Vietcoco_Tiki
Sendo:
http://bit.ly/Vietcoco_Sendo

Sữa dừa của Vietcoco
Sữa dừa của Vietcoco
Sữa dừa của Vietcoco
Sữa dừa của Vietcoco

Sữa hạt Quinoa

Hạt Quinoa là loại thực phẩm cực kỳ tốt cho tất cả mọi đối tượng từ người già, đến trẻ con và cả người ăn chay vì trong thành phần hạt diêm mạch chứa hàm lượng protein cao, đồng thời chứa các loại acid amin thiết yếu có trong thịt, cá và trứng, sữa.


Hạt Quinoa có protein chứa các axit amin thiết yếu nhưng lại không chứa protein GLUTEN, đây là loại protein gây khó tiêu ở người già, trẻ con và người không dung nạp gluten. Sữa chế biến từ hạt Quinoa rất tốt cho hệ tiêu hóa và sự hấp thụ dinh dưỡng của trẻ nhỏ và người lớn tuổi.


Công dụng của sữa hạt Quinoa:

  • Tốt cho người ăn kiêng, ăn chay.
  • Ngăn ngừa nguy cơ tiểu đường.
  • Cân bằng lượng Cholesterol trong cơ thể.
  • Có lợi cho tim và hệ tim mạch.
  • Phòng chống các bệnh ung thư.
  • Giúp cải thiện da và tóc.
  • Tốt cho sức khỏe thai nhi.

Loại sữa thực vật này có hàm lượng dinh dưỡng khá cân bằng so với các loại sữa thực vật khác. Đặc biệt, sữa Quinoa là một nguồn protein hoàn chỉnh thực vật tốt nhất cho người ăn chay và thuần chay (đa phần protein thực vật trong các loại nguyên liệu chay khác là protein không hoàn chỉnh). Chính vì vậy, nếu bạn lo lắng về vấn đề thiếu hụt protein trong thực đơn ăn chay, Quinoa chắc chắn là một giải pháp bạn nên cân nhắc.

Sữa hạt Quinoa
Sữa hạt Quinoa
Hạt Quinoa
Hạt Quinoa

Sữa gạo

Sữa gạo có thể là một loại thức uống không quá xa lạ đối với người ăn chay. Đây là sản phẩm sữa thực vật được làm từ gạo trắng hoặc gạo lứt xay. Sữa gạo là loại sữa ít gây dị ứng nhất cho người dùng. Chính vì vậy, đây là sản phẩm khá phù hợp và an toàn với những người bị dị ứng bơ đường hoặc có vấn đề với dung nạp gluten, đậu nành,...


Một cốc sữa gạo 240ml chứa khoảng:

  • 130-140 calo
  • 2-3 gram chất béo
  • 1 gram protein
  • 27-38 gram carbohydrate

Tuy nhiên, với lượng protein khá là ít ỏi, sản phẩm sữa thực vật này không phù hợp đối với trẻ em đang trong độ tuổi phát triển, vận động viên thể thao. Tuy nhiên, với vị ngon lành đến từ gạo, cùng với sự đảm bảo an toàn cho người dùng, đây là một sản phẩm bạn nên cân nhắc cho bản thân.

Sữa gạo
Sữa gạo
Sữa gạo
Sữa gạo

Sữa hạnh nhân

Sữa hạnh nhân (làm từ hạt hạnh nhân) cũng chứa đầy đủ các dưỡng chất như trong hạt hạnh nhân, có vitamin E và các riboflavin nhưng với hàm lượng thấp hơn. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, sữa hạnh nhân có thể dùng thay thế sữa bò.


Cụ thể, 23 hạt hạnh nhân (1 ounce) chứa khoảng 6 g protein, 4 g chất xơ, 35% nhu cầu vitamin E mỗi ngày, 20% nhu cầu magnesium mỗi ngày, 20% nhu cầu riboflavin, 8% nhu cầu canxi và 6% nhu cầu potassium mỗi ngày.


Một số công dụng nổi bật của sữa hạnh nhân:

  • Sữa hạnh nhân không thuộc nhóm sản phẩm bơ sữa và không có đường
  • Tốt cho hệ tim mạch
  • Sữa hạnh nhân ít năng lượng
  • Sữa hạnh nhân chứa nhiều riboflavin
  • Sữa hạnh nhân giúp ngăn ngừa ung thư

So sánh với sữa bò, sữa hạnh nhân chỉ chứa lượng calo bằng 1/4. Nhờ hàm lượng calo cực kì thấp nên những người muốn giảm béo, giảm cân, những người ăn chay trường coi đây là một sản phẩm sữa thực vật yêu thích cho bản thân. Ngoài ra, nó còn mang lại rất nhiều các lợi ích khác như hỗ trợ chống lão hóa, tăng cường chức năng kháng thể.


Bằng những công cụ đơn giản như máy xay sinh tố ở nhà, chúng ta hoàn toàn có thể làm ra một ly sữa dành riêng cho người ăn chay. Tuy nhiên, cũng tương tự như sữa đậu nành, chỉ nên dùng 2 - 3 ly sữa mỗi ngày để nạp chất dinh dưỡng một cách hợp lý và tốt nhất cho cơ thể.

Sữa hạnh nhân
Sữa hạnh nhân
Sữa hạnh nhân
Sữa hạnh nhân

Sữa đậu nành

Đậu nành là một loại thực phẩm rất quen thuộc với mọi người. Từ một loại đậu, người ta có thể chế biến ra nhiều món ăn như đậu hũ, tào phớ hay thông dụng nhất chính là sữa đậu nành. Nhiều người cho rằng uống sữa đậu nành chỉ có tác dụng làm đẹp da. Điều đó đúng nhưng chưa đủ. Ngoài làm đẹp, sữa đậu nành còn là nguồn dưỡng chất cực kì tốt cho sức khỏe, nhất là đối với những người ăn chay.


Một cốc sữa đậu nành 240ml không đường trung bình chứa khoảng:


  • 80-90 calo
  • 4 - 4,5g chất béo
  • 7-9 gram protein
  • 4 gram carbohydrate

Điểm đặc biệt của loại sữa thực vật này chính là việc nó có lượng protein gần như sữa bò, nhưng chỉ chứa lượng calo, chất béo và carbohydrate chỉ bằng một nửa. Ngoài ra, trong chế độ dinh dưỡng chay trường, đây cũng là một trong số ít sản thực phẩm chứa protein "hoàn chỉnh" và cung cấp gần như đầy đủ các amino axit thiết yếu.


Ngoài ra, các chuyên gia dinh dưỡng cũng khuyên dùng 2 - 3 ly sữa đậu nành mỗi ngày để làm giảm lượng cholesterol trong máu, từ đó giảm nguy cơ mắc các căn bệnh về tim mạch.

Sữa đậu nành
Sữa đậu nành
Sữa đậu nành
Sữa đậu nành

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?