Top 10 Loại thực phẩm ngăn ngừa ung thư hiệu quả nhất

Ngày nay, con người đang dần xa lánh thịt cá để tìm đến những thực phẩm rau củ quả có hàm lượng vitamin và chất dinh dưỡng cao, tốt cho não bộ và sự phát triển toàn diện của cơ thể. Trong những loại thực phẩm đó, có những chất đặc biệt giúp ngăn ngừa ung thư vô cùng hữu hiệu. Hãy cùng toplist điểm mặt những loại thực phẩm đó nhé.

Nho

Trong nho tím và nho đỏ có chứa hàm lượng resveratrol rất lớn, tập trung nhiều ở vỏ và hạt. Đây là hoạt chất chống oxy hóa cho cơ thể và có tác dụng kháng viêm cực kì công hiệu, từ đó nó có thể đầy lùi nguy cơ nhiễm nhiều căn bệnh ung thư nan y.

Nho
Nho

Hành, tỏi

Loại thực phẩm chuyên dùng làm gia vị này thực sự là một chiến binh tốt trong cuộc chiến ngăn ngừa ung thử cổ tử cung, ung thư vòm họng và ung thư thực quản.


Sở dĩ nói vậy vì hàm lượng chất sulfur trong tỏi và flavonoid trong hành khá cao. Đối với những người có thói quen sử dụng hành, tỏi trong bữa ăn từ 7 lần/tuần trở lên, nguy cơ mắc bệnh bệnh sẽ giảm giảm đến 50%

Hành, tỏi
Hành, tỏi

Khoai lang

Những công bố gần đây của bộ y tế đã đem lại rất nhiều kỳ vọng cho những bệnh nhân ung thư cấp độ 1 và 2. Theo đó, khoai lang tím là thực phẩm khá hiệu quả trong việc ngăn ngừa và thậm chí là chữa trị ung thư ở giai đoạn này.


Đây là loại thực phẩm giàu tinh bột, protein, các loại vitamin A,B,C,E có tác dụng ức chế sự hình thành gốc tự do và 18 loại axit amin khác đặc biệt có lợi cho tiêu hóa.

Khoai lang
Khoai lang

Trà xanh

Trà xanh có thể coi là thần dược giúp chống lại các tác nhân gây oxy hóa, đồng thời ngăn ngừa rất nhiều bệnh, trong đó có bệnh ung thư. Uống trà xanh hàng ngày có thể giúp người mắc bệnh ung thư hồi phục và lành bệnh như một phép màu.


Tuy những nghiên cứu này chỉ dựa trên một vài trường hợp hy hữu và chưa có kết luận chính thức, nhưng công dụng ngăn ngừa ung thư trong trà xanh là không thể chối cãi, đặc biệt là trong ung thư bạch cầu, ung thư dạ dày, ung thư phổi.

Trà xanh
Trà xanh

Cà rốt

Cà rốt có tác dụng ngăn ngừa các loại ung thư nguy hiểm như phổi, ung thư ruột kết và ung thư vú. Bản chất của cà rốt là chứa rất nhiều chất chống ung thư có tên gọi khoa học là falcarinol.


Bên cạnh đó, cà rốt còn là thực phẩm tuyệt vời chứa nhiều tiền tố vitamin A là beta-carotene và vitamin C, có tác dụng chống lại các gốc tự do trong cơ thể.

Cà rốt
Cà rốt

Cam, quýt

Đây là loại trái cây chứa hàm lượng chống oxy hóa vào bậc nhất. Cam quýt được nhắc đến rất nhiều trong các nghiên cứu ung thư với khả năng giảm nguy cơ mắc bệnh lên đến 50% ở dạ dày, vòm miệng hay thanh quản.


Những chất này lại nằm chủ yếu ở phần cùi, vỏ và hạt. Cho nên nếu có thể, bạn hãy ăn cả vỏ nhé.

Cam, quýt
Cam, quýt

Súp lơ

Súp lơ chứa hàm lượng xơ với nồng độ glucoraphin cực kì cao, giúp ngăn ngừa các vấn đề về thành dạ dày. Qua đó nó có thể ngăn ngừa triệt để bệnh ung thư trực tràng. Bên cạnh đó, khả năng chống viêm nhiễm ở tuyến tiền liệt cũng giúp ngăn ngừa căn bệnh ung thư tuyến tiền liệt ở nam giới.


Đối với nữ giới, súp lơ có thể ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư vú nhờ vào indile – 3 – carbinol và chất sulforaphane. Những hợp chất tự nhiên có trong súp lơ còn được ứng dụng rất nhiều trong quá trình điều trị ung thư buồng trứng và ung thư cổ tử cung.

Súp lơ
Súp lơ

Đậu lành

Đậu lành là một trong những ngũ cốc có hàm lượng dinh dưỡng cao. Đậu nành giúp giảm tối đa khả năng hình thành tế bào ung thư vú.


Ngoài ra, nhờ vào các hợp chất tự nhiên có trong đậu lành như genistein, isoflavone và insoflavone mà loại ngũ cốc này có thể giảm tái phát ung thư lên đến 25%.

Đậu lành
Đậu lành

Rong biển

Trong rong biển chứa hàm lượng Fucoidan cực lớn. Đây là một hợp chất phức tạp bao gồm fucopyranoside và sulfat tự nhiên. Chúng không tấn công trực diện tế bào ung thư, nhưng lại ức chế và làm cho chúng không có khả năng hình thành và phát triển.


Trên thực tế, fucoidan hoạt động trên bề mặt u ác tính mà không tác động đến những tế bào bình thường, đồng nghĩa với việc nó không hề gây tác dụng phụ cho người sử dụng.

Rong biển
Rong biển

Cà chua

Cà chua là loại thực phẩm chứa các loại sắc tố hiếm thấy nằm ở vỏ, tạo nên màu đỏ đặc trưng mà các loại thực phẩm khác không có được.


Các sắc tố này chính là nhân tố chính giúp cho việc tiêu diệt những gốc tự do có khả năng hình thành tế bào ung thư. Do vậy, việc ăn cà chua nguyên vỏ giúp có thể ngăn ngừa căn bệnh quái ác này.

Cà chua
Cà chua

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?