Top 10 Lưu ý để quảng cáo trên Facebook hiệu quả nhất

Facebook là mạng xã hội lớn thế giới với hơn 200 triệu người thường xuyên đăng nhập và dành khoảng 15 phút mỗi ngày để dùng ứng dụng này. Hiện nay quảng cáo Facebook đang là xu hướng quảng cáo online đạt hiệu quả nhất. Tuy nhiên không phải ai cũng có những chiến lược và biết quảng cáo Facebook một các hiệu quả nhằm nâng cao tỉ lệ chuyển đổi. Chính vì thế hôm nay Toplist sẽ giới thiệu đến bạn đọc 10 hướng dẫn quảng cáo Facebook hiệu quả nhất.

Nhắm đối tượng chuẩn

Quy tắc bất di bất dịch trong bán hàng mà bất kì ai đang có ý định kinh doanh phải nhớ đó là: bán những gì khách hàng cần chứ không bán cái mình có. Chính vì thế việc xác định đối tượng đóng vai trò rất quan trọng để mang lại hiệu quả cao hơn cho các quảng cáo Facebook. Có rất nhiều cách khác nhau để xác định được đối tượng của Facebook Ads, bạn nên dựa theo các tiêu chí cơ bản sau như:
  • Độ tuổi: chia nhỏ các đối tượng thành những độ tuổi khác nhau để dễ dàng hơn trong việc đo hiệu quả của quảng cáo; phải đặc biệt chú ý vào từng đặc trưng của từng nhóm độ tuổi như: giới trẻ, độ tuổi trung niên hay người già…
  • Customer Insights: am hiểu khách hàng chính là yếu tố quan trọng nhất, quyết định đến quảng cáo của bạn có thành công hay không
  • Hành vi: các thuật toán của Facebook sẽ ghi lại tất cả những hành vi như: các tương tác, các nội dung ưa thích của người dùng, vì thế bạn cần tận dụng triệt để điều này để tiếp cận đối tượng có hành vi tương tác gần nhất với sản phẩm mà bạn đang bán.
Nhắm đối tượng chuẩn
Nhắm đối tượng chuẩn

Làm quen khai thác các nguyên tắc quảng cáo Facebook

Facebook có những yêu cầu rất khắt khe đối với tất cả các quảng cáo mà người dùng có thể đặt trên trang web của họ. Ví dụ, trong quảng cáo không được chứa đựng các âm thanh tự động, tuyệt đối không cho phép sự lặp lại quá nhiều. Vậy nên, trước khi bắt đầu chiến dịch Facebook Ads nào bạn cần phải tìm hiểu kĩ và tuân theo các quy tắc chung trên nếu không sẽ bị Facebook thẳng thừng từ chối quảng cáo của bạn.
Làm quen khai thác các nguyên tắc quảng cáo Facebook
Làm quen khai thác các nguyên tắc quảng cáo Facebook

Định mức giá thầu sử dụng quảng cáo Facebook để giúp bạn đặt khoản

Trường hợp này áp dụng khi bạn không có ý tưởng cho việc thầu khoản đưa ra nhằm nhận lại được một số lượng quảng cáo tương ứng với số tiền đó. Khi tạo quảng cáo Facebook quan trọng nhất là bạn hãy nhắm tới mục tiêu và các tiêu chí mà bạn mong muốn. Công cụ hỗ trợ định mức giá thầu sẽ chỉ ra cho bạn một loạt các hồ sơ dự thầu đã trúng đấu giá.
Định mức giá thầu sử dụng quảng cáo Facebook để giúp bạn đặt khoản được
Định mức giá thầu sử dụng quảng cáo Facebook để giúp bạn đặt khoản được

Tận dụng triệt để không gian quảng cáo Facebook mà bạn đang sử dụng

Trong mỗi tiêu đề của quảng cáo Facebook cho phép người dùng sử dụng tối đa 25 ký tự, văn bản quảng cáo thì cho phép sử dụng 135 ký tự. Trong khi đó Google cũng cho phép sử dụng 25 ký tự ở tiêu đề nhưng chỉ cho phép tối đa 105 ký tự cho một nội dung quảng cáo (con số này chỉ bằng 2/3 số ký tự dành cho văn bản của quảng cáo của Facebook). Chính vì thế bạn nên tận dụng tối đa lợi thế này để khai thác và nhắm tới khách hàng mục tiêu.
Tận dụng triệt để không gian quảng cáo Facebook mà bạn đang sử dụng
Tận dụng triệt để không gian quảng cáo Facebook mà bạn đang sử dụng

Hãy thử thật nhiều mẫu quảng cáo

Nhu cầu thông tin, hàng hóa của người dùng thay đổi từng giờ, từng ngày vì thế đừng chỉ dồn hết kinh phí vào chạy 1 mẫu quảng cáo duy nhất. Trước tiên bạn hãy làm A/B test để đo lường và xác định xem nên chạy mẫu quảng cáo nào và nên dừng mẫu nào, chạy theo quy trình từ ngân sách nhỏ đến khi ngân sách lớn nhằm tối ưu một cách hiệu quả nhất, tăng lượng Reach nhanh nhất với chi phí tốt nhất. Việc thử các hình thức chạy Ads khác nhau là điều nên làm, ngoài ra phải tối ưu CPM, CPC, nghiên cứu kỹ về cách mà các thuật toán phân phối quảng cáo nhằm lựa chọn cho mình phương pháp hiệu quả nhất từ đó tối ưu quảng cáo và tránh tình trạng lãng phí nguồn ngân sách.
Hãy thử thật nhiều mẫu quảng cáo
Hãy thử thật nhiều mẫu quảng cáo

Chuẩn bị nội dung tốt

Không phải ngẫu nhiên mà những người làm Marketing Online thường nói rằng: Content is King. Việc chú trọng đến nội dung là cách hiệu quả nhất nhắm đến khách hàng. Bạn có thể viết nội dung theo nhiều phong cách khác nhau nhưng phải đáp ứng đầy đủ các tiêu chí:
Nội dung xuất bản không được trùng lặp, hoặc ít xuất hiện trên Facebook, thông thường Facebook rất ưu tiên cho các nội dung mới mẻ và giàu tính sáng tạo.
Nội dung phải đánh trúng vào tâm lý và cảm xúc của người tiêu dùng: mức này gọi là nghệ thuật trong việc xây dựng content đặc biệt là ở mạng xã hội lớn như Facebook - nơi có khả năng lan tỏa mạnh mẽ và chạy theo xu hướng. Muốn làm được điều này người làm content phải hiểu rõ sản phẩm, hiểu tâm lý khách hàng mới có thể viết được những nội dung hấp dẫn.
Làm nội dung tốt
Làm nội dung tốt

Hiệu suất với màn hình quảng cáo của Facebook

Facebook Manager và các báo cáo sẽ cho bạn biết có chính xác bao nhiêu người đã nhìn thấy quảng cáo của bạn và có bao nhiêu người click vào chúng cùng tỉ lệ click chuột ra sao. Ngoài ra, thông qua các tiện ích này bạn còn biết được có bao nhiêu người đã out ra ngoài, phân loại chính xác số người dùng đã nhìn thấy quảng cáo và những người dùng đã nhấp vào quảng cáo đó. Thông qua đây bạn sẽ biết được các quảng cáo của mình thành công hay thất bại từ đó có những điều chỉnh phù hợp.
Hiệu suất với màn hình quảng cáo của Facebook
Hiệu suất với màn hình quảng cáo của Facebook

Theo dõi thường xuyên và liên tục

Việc theo dõi thường xuyên chính là cách để bạn nhận thấy rõ sự thay đổi và hiệu quả của quảng cáo mình đang thực hiện. Bạn nên xem Report Facebook Ads 1 lần/tiếng và cố gắng phân tích cụ thể nhất các chỉ số. Có đến 90% người chạy quảng cáo Facebook Ads hiện nay chưa từng xem hết các thông số của Facebook Ads, điều này quả thực không tốt một chút nào.
Theo dõi thường xuyên và liên tục
Theo dõi thường xuyên và liên tục

Khéo léo trong thao tác lựa chọn hình ảnh

Nếu như quảng cáo Google Ads không cho phép chứa các hình ảnh, thì quảng cáo trên Facebook lại cho phép người dùng được phép sử dụng hình ảnh kèm theo quảng cáo. Bạn hãy chọn một hình ảnh có mối quan hệ mật thiết với các dịch vụ và sản phẩm của mình để thu hút sự tò mò của người dùng và gia tăng số lượng các click chuột vào quảng cáo. Đây cũng là lý do tại mà các cửa hàng hay quán ăn đều có một đội ngũ Photographer chuyên nghiệp để sản xuất và chỉnh sửa những hình ảnh đẹp nhất phục vụ các quảng cáo Facebook và phát triển fanpage của họ.
Khéo léo trong thao tác lựa chọn hình ảnh
Khéo léo trong thao tác lựa chọn hình ảnh

Xác định nguồn tài chính của chiến dịch quảng cáo Facebook

Mục tiêu chính của quảng cáo là đưa được sản phẩm của bạn đến với người dùng, để gia tăng thêm doanh số và doanh thu. Nếu thương hiệu của bạn đã quen thuộc với người dùng thì chi phí cho mỗi lần hiển thị quảng cáo chính là sự lựa chọn hiệu quả nhất. Nếu muốn bán được hàng thì bạn phải đầu tư và dành một khoản chi phí cho mỗi cú nhấp chuột quảng cáo trang Facebook của mình.

Nếu nguồn tài chính bị giới hạn, bạn có thể tiết kiệm bằng cách sử dụng các hình thức quảng cáo Facebook giá rẻ thay vì sử dụng hình thức quảng cáo truyền thống. Ngân sách tối thiểu hàng ngày mỗi cú click chuột và chi phí quảng cáo Facebook hiển thị trên Facebook là 1 USD. Ngân sách càng thấp thì quảng cáo của bạn càng ít được hiển thị do đó hãy cân nhắc tài chính hợp lý để đầu tư nhé.
Nguồn tài chính của chiến dịch quảng cáo Facebook phải được cụ thể
Nguồn tài chính của chiến dịch quảng cáo Facebook phải được cụ thể

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?