Top 10 Mẫu laptop đáng mua nhất năm 2016

Cuối năm là dịp để các bạn lên kế hoạch mua sắm những vật dụng mới như: xe máy, điện thoại, laptop... Hôm nay mình sẽ tổng hợp lại những mẫu laptop đáng mua nhất trong năm 2016 để các bạn có thể tham khảo nếu có nhu cầu sắm cho mình một chiếc vào dịp cuối năm!

Dell XPS 13 - Giá khởi điểm 33 triệu đồng

XPS 13 là mẫu laptop cực đẹp có viền màn hình siêu mỏng đến mức gần như tràn màn của Dell. Nếu nhìn thoáng qua, khó có thể nhận ra được Dell XPS 13 là mẫu laptop có kích thước màn hình 13 inch, bởi nó chỉ nhỏ gọn như một chiếc laptop 11,6 inch vậy! Màn hình của XPS có độ phân giải cực khủng: 3200 x 1800 pixels QHD IPS cho khả năng hiển thị sống động. Máy được trang bị vi xử lý Core i5 hoặc i7 Skylake thế hệ thứ 6 của Intel, bàn phím được trang bị đèn nền hỗ trợ gõ ban đêm cực tốt và touchpad rộng, thao tác rất thoải mái. XPS 13 cũng là một trong những chiếc laptop được đánh giá có thiết kế đẹp nhất ở thời điểm hiện tại.

Giá của Dell XPS 13 dao động từ 33 triệu đồng đến 42 triệu đồng tùy cấu hình.
Dell XPS có thiết kế gần như không viền màn hình
Dell XPS có thiết kế gần như không viền màn hình

Macbook Air 13 inch - Giá khởi điểm 22 triệu đồng

Dòng Macbook rẻ nhất của Apple vẫn luôn thu hút được rất nhiều sự quan tâm của người dùng. Macbook Air từ xưa đến nay nổi tiếng là gọn, nhẹ, thiết kế thời trang và hệ điều hành MacOS có nhiều tiện ích cho công việc. Độ bền, sự ổn định và vòng đời của Macbook cũng hoàn toàn vượt trội so với laptop đến từ các thương hiệu khác. Mặc dù vậy, với mức giá khá cao cho một mẫu laptop mang tính thời trang nhiều hơn là hiệu năng vẫn khiến nhiều người dùng phải suy nghĩ. Macbook Air có cấu hình không quá mạnh, lại không được trang bị màn hình Retina như các mẫu The New Macbook hoặc Macbook Pro khiến cho nhiều người dùng có xu hướng lựa chọn The New Macbook nếu thích máy đẹp hoặc Macbook Pro nếu nhu cầu công việc cao. Macbook Air thích hợp cho các chị em phụ nữ lần đầu dùng Mac mà không muốn bỏ ra quá nhiều tiền.

Phiên bản thấp nhất của Macbook Air có giá 22 triệu đồng.
Macbook của Apple chưa bao giờ hết
Macbook của Apple chưa bao giờ hết "hot"

Samsung Notebook 9 - Giá khởi điểm 20 triệu đồng

Có cùng mức giá với Macbook Air nhưng Notebook 9 của Samsung lại có cấu hình mạnh mẽ hơn rất nhiều. Phiên bản thấp nhất của Notebook 9 sử dụng chip Intel Core i5 Skylake, cho khả năng xử lý tác vụ rất mạnh. Máy được trang bị màn hình FHD 1920 x 1080 pixels hiển thị hình ảnh sắc nét, đẹp mắt. Samsung cũng đầu tư rất nhiều về mặt thiết kế cho Notebook 9, máy mỏng, gọn, nhẹ đúng như cái tên của nó. Bàn phím của máy còn được trang bị đèn LED đổi màu rất bắt mắt và thời lượng pin vô cùng ấn tượng!

Giá khởi điểm của Samsung Notebook 9 là 20 triệu đồng.
Samsung ghi điểm nhờ thiết kế cao cấp của Notebook 9
Samsung ghi điểm nhờ thiết kế cao cấp của Notebook 9

Microsoft Surface Book - Giá khởi điểm 28 triệu đồng

Surface Book nổi bật nhất với thiết kế bản lề xếp vô cùng độc đáo mà ít có mẫu laptop nào trên thị trường làm được. Microsoft trang bị cho mẫu laptop của mình màn hình 13,5 inch độ phân gải cực khủng 3000 x 2000 pixels, tỉ lệ độc đáo 3:2 không giống bất kì mẫu ultrabook nào trên thị trường. Máy được trang bị ổ cứng thể rắn SSD cho khả năng khởi động Window cực nhanh và sao chép dữ liệu tốc độ cao. Trackpad của máy có kích thước lớn, tràn về 2 phía chiếu nghỉ, hỗ trợ chạm cả 5 ngón tay cùng một thời điểm. Thời lượng pin của Surface Book theo như Microsoft công bố được 12 tiếng sử dụng hỗn hợp.

Phiên bản thấp nhất của Surface Book có giá 28 triệu đồng.
Surface Book của Microsoft có bản lề xếp cực độc
Surface Book của Microsoft có bản lề xếp cực độc

HP Spectre - Giá khởi điểm 43 triệu đồng

Chiếc laptop mang tên "Bóng ma" đến từ thương hiệu HP nổi tiếng của Mỹ có độ mỏng chỉ 10,4mm, là laptop mỏng nhất thế giới thời điểm này. Thiết kế của Spectre cực kỳ cao cấp, với chất liệu là nhôm và sợi carbon (vật liệu cấu thành của những chiếc siêu xe). Mọi chi tiết trên chiếc máy đều toát lên vẻ xa xỉ và đẳng cấp. Mặc dù mang tính thời trang, nhưng HP cũng trang bị cho Spectre cấu hình rất mạnh: Core i5 hoặc i7, ổ cứng thể rắn SSD, màn hình độ phân giải FHD 1080 pixels. Thời lượng pin của Spectre là 10 tiếng sử dụng hỗn hợp (theo HP). Đây thực sự là chiếc laptop dành cho doanh nhân thành đạt hoặc những người yêu thích kiểu dáng thời trang mà không cần quan tâm chiếc laptop đó bao nhiêu tiền!

Phiên bản thấp nhất của HP Spectre có giá lên đến 43 triệu đồng.
HP Spectre - laptop đẳng cấp và sang trọng
HP Spectre - laptop đẳng cấp và sang trọng

Lenovo Yoga 900 - Giá khởi điểm 34 triệu đồng

Lenovo đã mang đến khá nhiều thay đổi cho Yoga 900 thế hệ mới. Hãng đã làm lại bản lề máy thành bản lề xoay vô cùng độc đáo, tích hợp chip Core i nâng cao hiệu năng xử lý và pin sử dụng được lâu hơn. Theo tiết lộ, để làm được bản lề của Yoga 900, nhà sản xuất đã phải sử dụng 813 miếng thép nhỏ liên kết với nhau tạo ra khớp xoay rộng nhưng vẫn phải đảm bảo độ chắc chắn của máy.

Lenovo Yoga 900 có giá khởi điểm 34 triệu đồng.

Bản lề xoay của Yoga 900 được làm rất kỳ công
Bản lề xoay của Yoga 900 được làm rất kỳ công

Zenbook UX305 - Giá khởi điểm 19 triệu đồng

Zenbook UX305 của Asus được ưu ái gọi bằng cái tên "The New Macbook chạy Window". Máy có thiết kế nhôm nguyên khối hoàn toàn, có tùy chọn màu vàng hồng giống như The New Macbook 2016 và mỏng đến mức không sử dụng quạt tản nhiệt. Zenbook UX305 được trang bị chip Intel Core M cho khả năng xử lý các tác vụ ở mức trung bình - khá. Điểm đặc biệt ở chip Core M là có thể chạy không cần quạt tản nhiệt những vẫn không làm tăng nhiệt độ của máy, và rất tiết kiệm điện năng. Màn hình của Zenbook UX305 có độ phân giải FHD 1920 x 1080 pixels, cho khả năng hiển thị đẹp mắt.

Máy được bán với giá thấp nhất 19 triệu đồng. Các phiên bản tùy chọn cao hơn sẽ có giá cao hơn.
Zenbook UX305 là một trong những mẫu laptop sử dụng Core M hiếm trên thị trường
Zenbook UX305 là một trong những mẫu laptop sử dụng Core M hiếm trên thị trường

The New Macbook 2016 - Giá khởi điểm 28 triệu đồng

The New Macbook hay còn gọi là Macbook 12 inch Retina là mẫu laptop hướng tới đối tượng yêu thích kiểu dáng thời trang và mỏng nhẹ. Phiên bản đầu tiên năm 2015 bị chê rất nhiều, Apple đã rút kinh nghiệm và hoàn thiện mẫu Macbook 12 inch Retina phiên bản 2016 gần như đạt đến độ hoàn hảo. Chip M thế hệ mới tốc độ xử lý 1,3 GHz, trang bị RAM 8GB và ổ cứng thể rắn 256GB cho phiên bản thấp nhất. Macbook 12 inch của Apple có độ mỏng chỉ 13,3mm và nặng vỏn vẹn 1kg, có thể nhét vừa cặp đựng iPad 10 inch. Máy có 3 tùy chọn màu: vàng, vàng hồng, xám không gian.

Giá cho phiên bản thấp nhất của Macbook 12 inch Retina là 28 triệu đồng.
Phiên bản vàng hồng trên The New Macbook 2016
Phiên bản vàng hồng trên The New Macbook 2016

HP Spectre x360 - Giá khởi điểm 26 triệu đồng

Đây là phiên bản laptop lai với khớp xoay 360 độ cho phép người dùng chuyển nhanh từ laptop thành máy tính bảng. Đây cũng là model hiếm hoi trên thị trường hiện nay được tích hợp vi xử lý thế hệ thứ 7 mới nhất của Intel: Kaby Lake. Theo hãng, chip Kaby Lake sẽ tập trung nhiều vào GPU xử lý đồ họa, cho hiệu suất cao hơn 30% so với thế hệ cũ. HP Spectre x360 còn được tích hợp công nghệ sạc nhanh, cho phép sạc từ 0%-90% trong vòng 90 phút qua cổng USB Type C.

Giá khởi điểm của HP Spectre x360 là 26 triệu đồng.
HP Spectre x360 có thể chuyển đổi cực kỳ linh hoạt
HP Spectre x360 có thể chuyển đổi cực kỳ linh hoạt

Macbook Pro 2017 - Giá khởi điểm 36 triệu đồng

Đây là mẫu laptop được mong chờ nhất nửa cuối năm 2016. Apple đã đưa thiết kế mỏng nhẹ của Macbook 12 inch lên Macbook Pro, vốn nổi tiếng với cấu hình mạnh mẽ nhưng nặng và rất dày. Tổng thể MBP thế hệ mới nhỏ hơn thế hệ cũ khoảng 1mm, mỏng hơn và đẹp hơn rất nhiều. Logo quả táo không còn phát sáng, thay vào đó được khắc trên vỏ giống như Macbook 12 inch. Apple cũng mang đến bàn phím cơ chế "cánh bướm" cho cảm giác gõ như đang lướt trên mặt cảm ứng chứ không phải gõ phím vật lý. Cấu hình máy vẫn mạnh mẽ như thường lệ: Core i7, RAM 8GB hoặc 16GB được hàn chết trên mainboard, ổ cứng thể rắn SSD 256GB hoặc 512GB. MBP 2017 sẽ có 2 phiên bản: có dải Touch Bar và không có dải Touch Bar. Dải Touch Bar này sẽ thay thế hàng phím chức năng vật lý quen thuộc trên MBP, mang đến trải nghiệm độc đáo hoàn toàn mới lạ cho người sử dụng. Điểm trừ của MBP là lược bỏ quá nhiều cổng kết nối, chỉ để lại USB Type-C khiến người dùng gặp khó khăn trong việc tìm kiếm các phụ kiện tương thích.

MBP 2017 có giá từ 36 triệu đồng cho phiên bản 13,3 inch không có Touch Bar. Phiên bản có Touch Bar có giá khởi điểm 45 triệu đồng.
Macbook Pro 2017 mang đến sự đột phá mới mẻ trong trải nghiệm
Macbook Pro 2017 mang đến sự đột phá mới mẻ trong trải nghiệm

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?