Top 8 Mẹo nhỏ đơn giản cho mái tóc đẹp hoàn hảo

Một mái tóc khoẻ đẹp, bồng bềnh luôn là điểm cuốn hút của người phụ nữ. Tuy nhiên, không phải ai cũng có may mắn để sở hữu một mái tóc như thế. Vậy phải làm như thế nào, có hẳn là đã hết cách? Đừng lo lắng, Toplist sẽ giới thiệu đến bạn những mẹo nhỏ đơn giản để có mái tóc khoẻ mạnh và bồng bềnh. Hãy cùng tham khảo nhé.

Trứng và giấm cho tóc hư tổn

Tết là thời điểm salon tóc chật kín các chị em đến sắm sửa cho mình một mái tóc thật đẹp đi chơi, chính tác hại của nhiệt độ cao và hóa chất là nguyên nhân làm tóc chẻ ngọn, xơ rối, dễ gãy rụng,... Giải pháp các chúng ta thường nghĩ tới là hấp collagen cho tóc, hấp phục hồi,... Nhưng đó chưa hẳn là giải pháp hoàn hảo mặc dù hiệu quả mang lại là rất nhanh chóng.


Được biết các phương pháp tự chăm sóc từ thiên nhiên mang lại hiệu quả rất tích cực, không những lâu bền mà còn rất an toàn và tốt cho sức khoẻ. Sau đây Toplist xin giới thiệu đến bạn một trong những phương pháp như thế, rất đơn giản, dễ làm mà lại tiết kiệm chi phí.


Như chúng ta cũng biết, lòng đỏ trứng gà cung cấp protein nuôi dưỡng tóc trong khi axit trong giấm sẽ giúp tóc bóng mượt hơn, Đặc biệt nếu bạn có thể sử dụng giấm lên men tự nhiên như giấm táo thì sẽ rất tốt vì nó an toàn và lành tính. Trứng và giấm là công thức tuyệt vời giúp tăng độ đàn hồi cho tóc, ngăn ngừa tóc gãy rụng. Sau khi tóc khô bạn sẽ ngạc nhiên đấy, tóc mềm mại, sáng bóng và trở nên khỏe hơn nhiều, đặc biệt phù hợp cho tóc đã bị hư tổn do nhuộm, uốn, duỗi quá nhiều. Bạn nên gội theo cách này ít nhất 1 tuần 1 lần để có kết quả tốt nhất nhé.


Cách thức thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 - 2 quả trứng gà, tách riêng lòng đỏ và lòng trắng riêng.
  • Làm sạch tóc và da đầu rồi nhẹ nhàng xoa đều lòng trắng lên tóc khi tóc còn ẩm, để tăng hiệu quả, hãy mát xa da đầu thêm 15 - 20 phút.
  • Gội lại bằng nước sạch. Lấy một ít giấm trộn với phần lòng đỏ rồi thoa theo chiều dài tóc, quấn tóc ủ trong 1giờ rồi gội lại bằng nước sạch.
Dùng giấm táo là tốt nhất nhé chị em
Dùng giấm táo là tốt nhất nhé chị em
Ảnh minh họa - nguồn internet
Ảnh minh họa - nguồn internet

Dầu dừa giúp nuôi dưỡng tóc

Tác dụng của dầu dừa trong làm đẹp thì ai trong chúng ta cũng đều đã biết bởi vì nó quá phổ biến. Không chỉ có tác dụng tốt trong việc giữ ẩm cho da mà dầu dừa còn giúp nuôi dưỡng mái tóc thêm bóng khoẻ và tránh được chẻ ngọn.


Trong dầu dừa có MCFAs - chuỗi axit béo trung bình có khả năng kháng khuẩn nên sẽ bảo vệ tóc bạn khỏi những tác động của môi trường như khói, bụi và các chất độc hại. Hơn nữa, trong dầu dừa còn chứa nhiều vitamin như: A, D, E, K... rất tốt cho sức khoẻ là nguồn dinh dưỡng giúp nuôi dưỡng mái tóc trở nên khoẻ mạnh, giảm gãy rụng và khả năng chẻ ngọn.


Cách thực hiện:

  • Đầu tiên hãy làm tan chảy dầu dừa bằng lò vi sóng hoặc hấp cách thuỷ, tuy nhiên bạn nên lưu ý đến nhiệt độ làm tan chảy dầu dừa đừng để mức nhiệt độ này quá cao nếu không sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của dầu dừa.
  • Dùng cọ quét đều dầu dừa lên tóc, từ gốc đến ngọn và nên kiên nhẫn bôi từng lớp tóc một để đảm bảo toàn bộ mái tóc đều ngấm dầu.
  • Tiếp theo, mát xa nhẹ nhàng để dầu ngấm sâu hơn, đội mũ ủ kín ít nhất 30 phút sau đó xả lại với nước. Nếu để qua một đêm, xả sạch khi ngủ dậy (tốt nhất là chỉ xả với nước sạch, không dùng thêm bất cứ một sản phẩm gội hay xả nào khác nhé) thì hiệu quả còn tuyệt vời hơn. Tóc sẽ trở nên mềm mượt bất ngờ và còn hạn chế gàu nữa chứ.
Dầu dừa cho tóc khỏe hơn nhé
Dầu dừa cho tóc khỏe hơn nhé
Ảnh minh họa - nguồn internet
Ảnh minh họa - nguồn internet

Dầu ôliu dành cho tóc khô xơ

Dầu oliu là một nguyên liệu quý có nguồn gốc từ các nước Địa Trung Hải. Nó không chỉ được sử dụng trong các bữa ăn của người dân nơi đây mà nó còn được sử dụng như một thứ nguyên liệu quý để chăm sóc sắc đẹp.


Dầu oliu chứa hàm lượng lớn vitamin E, K… cùng hàng loạt axit amin, khoáng chất không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn có tác dụng dưỡng da, chăm sóc tóc vô cùng hiệu quả. Tóc bạn sẽ được nuôi dưỡng một cách tối đa nhờ đó mà sẽ khoẻ mạnh hơn và tránh được những tác động từ bên ngoài môi trường.


Dầu oliu được nhiều người ví như một loại kem dưỡng ẩm tuyệt vời dành cho tóc, các chất chống oxy hoá sẽ giúp tóc phục hồi hư tổn, điều trị tóc khô xơ và giúp tăng cường độ bóng khoẻ cho mái tóc.


Cách thực hiện:

Đơn giản, tương tự như đối với dầu dừa.

  • Làm sạch tóc, sau đó dùng một lượng dầu oliu vừa đủ xoa đều lên tóc và mát xa nhẹ nhàng
  • Dùng khăn bông sạch, cuốn kín đầu và ủ trong vòng 30 phút
  • Sau khoảng 30 phút ủ tóc bằng khăn bông, tiếp theo bạn nên gội sạch lại với nước hoặ một chút dầu gội

Ngoài ra, dầu ôliu còn có tác dụng trị chấy, nếu bạn đang bị chấy hoặc có con nhỏ bị thì hãy áp dụng tương tự như cách trên, chú ý thời gian ủ lâu hơn một chút (khoảng 8 tiếng) và cuốn khăn bông thật chặt, ép sát vào da đầu để chấy không có khả năng hô hấp.

Mái tóc mềm mượt với dầu ôliu
Mái tóc mềm mượt với dầu ôliu
Ảnh minh họa - nguồn internet
Ảnh minh họa - nguồn internet

Mặt nạ bơ cho tóc khô

Mái tóc có khoẻ mạnh thì mới tránh được những tác động từ bên ngoài môi trường. Cũng giống như cơ thể con người, tóc cũng cần được nuôi dưỡng, cung cấp dưỡng chất và chăm sóc hằng ngày.


Một trong những vấn đề hư tổn mà tóc hay gặp phải đó chính là xơ dối. Vậy làm sao để ngăn ngừa được tình trang này mà không cần phải đến tiệm chăm sóc tóc. Toplist gửi tiếp đến bạn một công thức đơn giản tại nhà nữa, mong rằng nó sẽ giúp bạn cải thiện mái tóc xơ rối của mình.


Trong công thức lần này, nguyên liệu mà toplist hướng dẫn bạn đó chính là trái bơ, một loại quả rất phổ biến và tốt cho sức khoẻ. Trái bơ xưa nay vẫn nổi tiếng với khả năng dưỡng ẩm cao và giàu vitamin, do đó rất tốt cho việc phục hồi tóc hư tổn và nuôi dưỡng mái tóc tránh xơ rối và gãy rụng.


Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị một quả bơ chín, tách đôi, bỏ hạt và say nhuyễn. Khối lượng tuỳ vào tóc dài hay ngắn.
  • Gội đầu sạch như bình thường rồi đắp hỗn hợp bơ say nhuyễn lên. Có thể thêm chút chanh hoặc tinh dầu để thư giãn đầu óc, mát xa trong khoảng 15 - 20 phút, sau đó xả sạch lại với nước.
Mặt nạ bơ cho mái tóc khô óng mượt trở lại
Mặt nạ bơ cho mái tóc khô óng mượt trở lại
Ảnh minh họa - nguồn internet
Ảnh minh họa - nguồn internet

Xịt dưỡng tóc hữu cơ tự nhiên từ chanh

Chanh là gia vị khá quen thuộc trong mỗi căn bếp của mỗi gia đình. Ngoài phục vụ cho nhu cầu ăn uống ra, chanh còn được biết đến như một loại nguyên liệu làm đẹp quen thuộc và dễ kiếm. Chúng thường được các chị em phụ nữ dùng để tẩy tế bào chết và sát khuẩn cho da rất tốt. Tuy nhiên, chanh còn có một tác dụng nữa rất tốt mà không phải ai cũng biết, đó chính là tăng độ dày cho mái tóc và giảm gàu.


Theo nhiều nguồn tài liệu khác nhau thì chanh có khả năng ngăn ngừa rụng tóc và kích thích tóc mọc nhanh. Do vậy với những ai có mái tóc mỏng hay tóc bị gãy rụng thì chanh được coi là thần dược. Nếu bạn đang gặp phải những vấn đề về tóc như kể trên thì hãy lưu ngay công thức này lại nhé, tôi tin nó sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều.


Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị nguyên liệu là chanh: 1 -2 quả.
  • Chộn hỗn hợp nước sạch (2 chén) với chanh, sau đó đun hỗn hợp này trên bếp với lửa nhỏ cho đến khi sôi rồi để nguội.
  • Cho vào chai sạch, có vòi xịt (có thể tận dụng những chai mỹ phẩm đã hết hoặc mua ngoài hàng gia dụng) để dùng dần.
  • Dung dịch này có thể xịt lên tóc ướt và tóc khô, tất cả đều mang lại hiệu quả như nhau.

Ngoài ra, bạn còn có thể dùng chanh để gội đầu, nhờ đó giảm gàu và nuôi dưỡng da đầu khoẻ mạnh.

Xịt dưỡng chanh tự nhiên mà còn thơm nữa chứ
Xịt dưỡng chanh tự nhiên mà còn thơm nữa chứ
Ảnh minh họa - nguồn internet
Ảnh minh họa - nguồn internet

Giấm lên men tự nhiên cho tóc khoẻ

Như phần trên Toplist đã giới thiệu đến bạn công thức phục hồi tóc hư tổn với giấm táo và trứng. Tuy nhiên, trứng thì lại rất tanh, nếu làm theo phương pháp này thì công đoạn làm sạch thường sẽ rất khó khăn và tốn nhiều thời gian nên nhiều người còn e ngại.


Tiếp theo toplist sẽ giới thiệu đến bạn một công thức đơn giản hơn nhưng hiệu quả mang lại thì không kém là bao. Đối với cách này bạn không cần phải dùng đến trứng mà chỉ giấm được lên men tự nhiên thôi là đủ. Các loại giấm này hiện nay rất là dễ kiếm, bạn có thể mua chúng trong các siêu thị hay cửa hàng tạp hoá lơn gần nhà.


Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị sẵn nguyên liệu là giấm được lên men tự nhiên
  • Pha hỗn hợp giấm với nước sạch theo tỉ lệ 1:1
  • Tiếp theo, gội đầu như bình thường, sau đó đổ hỗn hợp giấm và nước lên da đầu và tóc rồi mát xa nhẹ nhàng. Và bạn nhớ rằng công đoạn này chỉ làm trong vòng một phút thôi nhé.
  • Sau đó xả sạch, nếu sợ mùi giấm có thể ảnh hưởng đến việc ra ngoài của bạn thì bạn có thể gội lại với một chút dầu gội.
  • Hoặc để tiết kiệm thời gian hơn bạn có thể trộn giấm với dầu gội đầu rồi dùng hỗn hợp này để gội đầu. Tin mình đi, tóc bạn không chỉ giảm gàu mà còn đen và mềm mượt hơn nhiều đấy. Cẩn thận đừng để giấm dây vào mắt nhé, nó sẽ làm bạn xót khủng khiếp đó.
Một chút giấm sẽ giúp bạn có mái tóc đen mượt
Một chút giấm sẽ giúp bạn có mái tóc đen mượt
Ảnh minh họa - nguồn internet
Ảnh minh họa - nguồn internet

Xả tóc bằng giấm táo một lần mỗi tháng.

Giấm táo có nhiều công dụng tuyệt vời trong việc chăm sóc sắc đẹp: trị mụn, làm trắng da, chống lão hóa da. Không những thế, giấm táo còn giúp chị em phụ nữ trong việc dưỡng tóc, làm mượt tóc, trị gàu, kích thích tóc mọc nhanh hơn.

Cách thực hiện rất đơn giản:


  • Gội đầu giúp tóc bóng mượt: Pha 1 chén giấm táo với 1 chén nước, thoa đều lên tóc, massage hoặc gãi thật nhẹ nhàng trong 10 phút rồi xả lại bằng nước ấm. Chỉ cần vậy thôi bạn đã cảm thấy mái tóc mềm mại và sạch đến không ngờ. Khi tóc khô bạn sẽ thấy rõ độ bóng của tóc khác hẳn so với khi dùng dầu gội đầu thông thường. Cách này đặc biệt thích hợp với những ai có mái tóc độ dầu cao, hay bị bết, nhiều gàu.
  • Trị gàu: Trộn 1 phần giấm táo với 1 phần nước ấm tạo thành hỗn hợp. Thoa lên tóc và massage nhẹ nhàng da đầu trong 5 phút rồi xả lại bằng nước sạch. Giấm táo sẽ giúp làm sạch da đầu, loại bỏ gàu, nhờ đó, mái tóc của bạn sẽ sạch và mượt hơn.
  • Kích thích tóc mọc nhanh: Trộn 2 thìa giấm táo với 1 thìa sữa ong chúa. Bôi trực tiếp lên da đầu – những vùng tóc rụng nhiều nhất, để khoảng 10 phút rồi gội sạch với nước ấm. Thực hiện 3 lần/ tuần để tóc mọc nhanh nhất.
Ảnh minh họa - nguồn internet
Ảnh minh họa - nguồn internet
Ảnh minh họa - nguồn internet
Ảnh minh họa - nguồn internet

Mặt nạ cà rốt cho tóc dầu

Nhiều người có mái tóc rất khô và rối cần cung cấp dinh dưỡng và dưỡng ẩm đều đặn. Tuy nhiên, lại có những người có mái tóc vô cùng nhiều dầu trông lúc nào cũng rất ẩm ướt, rất khó chịu và gây mất thẩm mỹ. Vậy làm sao để lấy lượng dầu thừa này trên tóc. Dưới đây toplist mách nhỏ bạn một mẹo rất đơn giản và dễ thực hiện, hơn nữa nguyên liệu lại rất rẻ và dễ kiếm, chúng thường có ngay trong căn bếp nhà bạn, quá tiện phải không nào.


Có một nghịch lý là, tóc nhiều dầu chưa hẳn là tóc đã khoẻ và có đủ độ ẩm cần thiết, vậy làm sao để nuôi dưỡng tóc khoẻ mạnh, cung cấp độ ẩm đầy đủ mà không sợ tóc bị dư dầu thừa. Nghe thì có vẻ rất phực tạp và mâu thuẫn nhưng thực tế chúng ta hoàn toàn có cách để khắc phục, hơn nữa lại không hề phức tạp và rất đơn giản.



Nguyên liệu cần có để có thể thực hiện được phương pháp này đó chính là cà rốt, một loại thực phẩm quen thuộc chắc hẳn ai cũng biết, nó chứa nhiều vitamin, khoáng chất và chất xơ rất tốt cho sức khoẻ, đặc biệt là làn da. Tuy nhiên, cà rốt còn có tác dụng rất tốt đối với mái tóc, không chỉ cung cấp dưỡng chất nuôi dương tóc mà nó còn có tác dụng lấy đi phần dầu thừa trên mái tóc, trả lại vẻ bồng bềnh, tươi trẻ cho mái tóc.


Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị nguyên liệu, say nhuyễn cà rốt với máy say sinh tố hoặc luộc lên rồi nghiền nát.
  • Gội đầu sach, xoa hỗn hợp đã chuẩn bị lên tóc rồi mát xa 15 - 20 phút.
Cà rốt xay hay luộc rồi nghiền nát nhé
Cà rốt xay hay luộc rồi nghiền nát nhé
Ảnh minh họa - nguồn internet
Ảnh minh họa - nguồn internet

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?