Top 11 Nghề nghiệp thu nhập tốt không cần bằng cử nhân

Đại học không phải là con đường duy nhất để đi đến thành công. Thực tế đã chứng minh rằng, rất nhiều người vẫn có thể làm giàu mà không cần bằng cử nhân trong tay. Quan trọng, là bạn phải biết được điểm mạnh của bản thân để có thể khai thác và đạt được thành công.

Nhân viên Sale

Đây là một công việc rất phổ biến và khá dễ để tìm cơ hội làm việc. Công việc này không yêu cầu trình độ hay bằng cấp, bạn chỉ cần có ngoại hình ưa nhìn, tác phong tự tin, lịch sự và khả năng giao tiếp tốt. Ngày nay, công việc này được trả lương bằng phần trăm hoa hồng, nên nó tác động mạnh mẽ đến sự cạnh tranh của các nhân viên sale trong một công ty, giúp tăng doanh số rất nhanh. Điều đó cũng giúp bạn cảm thấy công bằng hơn, vì nếu bạn bán được nhiều nhất, thì bạn sẽ là người có thu nhập cao nhất, nó sẽ tạo động lực lớn lao để bạn cố gắng.
Nhân viên Sale

Chụp ảnh

Đây là một ngành nghề khá hot trong những năm gần đây đối với các bạn học sinh, sinh viên. Nhu cầu chụp ảnh của con người ngày càng cao, ngày nay, không phải chỉ khi đám cưới hay làm người mẫu người ta mới cần đến 1 nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp, mà các bạn trẻ cũng muốn đầu tư cho mình những bộ ảnh đẹp để lưu lại các kỉ niệm. Vì thế, nên các nhiếp ảnh gia không chuyên dần dần có đất trổ tài hơn. Vì các bạn trẻ có kinh phí tương đối eo hẹp, nên không thể thuê những nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp thực hiện các bộ ảnh cho mình. Vì vậy, các nhiếp ảnh gia không chuyên, bao gồm các bạn học sinh, sinh viên, có năng khiếu hoặc sở thích chụp ảnh và biết sử dụng các phần mềm sửa ảnh đang ngày càng được săn đón.
Chụp ảnh

Làm việc cho các tổ chức phi lợi nhuận

Nếu bạn có khả năng sử dụng ngôn ngữ nhuần nhuyễn, có các ý tưởng sáng tạo và có năng khiếu trong việc viết lách, thì cộng tác viên viết bài là một nghề khá phù hợp dành cho bạn. Hiện nay, các trang báo mạng, các blog và website phát triển ngày càng lớn mạnh, vì vậy mà nhu cầu tìm kiếm các cộng tác viên ngày càng lớn. Việc viết bài cho các báo, blog, website thường không yêu cầu nhiều về trình độ học vấn, bạn chỉ cần có năng khiếu viết lách, kiên nhẫn và có nhiều thời gian để đầu tư cho bài viết của mình, thì có thể thăng tiến trong lĩnh vực này.
Làm việc cho các tổ chức phi lợi nhuận

Trả lời khảo sát

Công việc này không những không đòi hỏi bằng cấp, mà còn không đòi hỏi quá nhiều thời gian của bạn. Bạn chỉ cần có máy tính, hoặc điện thoại thông minh, để nhà khảo sát có thể gửi bài khảo sát đến cho bạn, vậy là đủ. Tiêu chuẩn sử dụng hàng tiêu dùng của người tiêu dùng ngày càng cao, nên nhu cầu lắng nghe ý kiến khách hàng của các nhà sản xuất cũng cao theo. Vì thế, họ trả tiền cho một số người đồng ý thực hiện khảo sát.

Tuy nhiên, công việc trả lời khảo sát chỉ là công viêc tay trái, vì công việc này được trả không cao lắm, và cường độ công việc không đều đặn, có khi 1 thời gian dài bạn không có khảo sát nào để trả lời. Vì thế, nên bạn chỉ nên làm công việc này khi rảnh, đừng quá trông chờ vào nó.
Tham gia trả lời khảo sát được đánh giá là công việc kiếm tiền nhàn rỗi nhất
Tham gia trả lời khảo sát được đánh giá là công việc kiếm tiền nhàn rỗi nhất

Trực tổng đài

Công việc chủ yếu bạn phải làm là trả lời tất cả các câu hỏi được gọi đến tổng đài. Công việc này không đòi hỏi bằng cấp hay nghiệp vụ cao, bạn chỉ cần luôn luôn sẵn sàng để trả lời câu hỏi với thái độ thân thiện nhất có thể. Khi làm việc này, bạn thường được làm việc trong môi trường tốt, ngồi phòng máy lạnh, công việc tương đối ít yêu cầu kĩ năng, lương ổn định.

Tuy nhiên, nghề này có khá nhiều nhược điểm. Vì bạn không có quyền từ chối bất kì cuộc gọi nào, nên đôi khi sẽ phải nhận các cuộc gọi quấy rối và gặp phải những vị khách thiếu văn hóa. Ngoài ra, bạn phải không ngừng nói trong suốt thời gian làm việc, việc nghe điện thoại quá nhiều, cũng sẽ ảnh hưởng rất lớn đối với sức khỏe của bạn.
Trực tổng đài

Thiết kế đồ họa

Thiết kế đồ họa là lĩnh vực thiên về công nghệ và cảm nhận nghệ thuật. Đặc thù của ngành nghề này là phát huy tối đa khả năng sáng tạo, sử dụng màu sắc, cảm quan nghệ thuật và sử dụng các công cụ đồ họa để truyền tải ý tưởng của mình. Ngành nghề này không đòi hỏi có bằng đại học, rất nhiều người thành công trong ngành đồ họa mà không cần phải có tấm bằng cử nhân. Nếu yêu thích ngành nghề này, và có cảm quan nghệ thuật tốt, bạn có thể tham gia các khóa học đào tạo thiết kế ngắn hạn, là có thể xin việc

Vì đặc thù công việc là đánh giá cao sự sáng tạo, nên bằng cấp đôi khi không cần thiết đối với các nhà tuyển dụng. Ngoài ra, công việc này mang tính chất tự do, bạn có thể làm việc ngay tại nhà, hoặc một quán cafe yêu thích, không cần thiết phải đến công ty mỗi ngày. Tuy nhiên, đây là một nghề có áp lực lớn, do lượng bài deadline rất nhiều và cần bạn phải không ngừng thay đổi và sáng tạo trong từng tác phẩm của mình.
Thiết kế đồ họa

Phụ tá nha sĩ

Nghề nghiệp này chủ yếu tuyển nhân viên nữ, vì công việc này đòi hỏi sự tỉ mỉ, khéo léo và sạch sẽ. Công việc không đòi hỏi chuyên môn cũng như những thủ thuật nha khoa phức tạp, nên bạn không cần thiết phải có bằng đại học. Tuy nhiên, vì tính chất công việc liên quan đến sức khỏe con người, nên đa số các trung tâm nha khoa yêu cầu bạn phải có bằng trung cấp, không cần kinh nghiệm.

Công việc chủ yếu mà bạn phải làm là vệ sinh răng miệng cho bệnh nhân, kiểm tra các vấn đề về sâu răng, lọi, nứu; cung cấp các thông tin cần thiết khi bệnh nhân tìm đến bệnh viện; chuẩn bị dụng cụ, vật liệu cho bác sĩ trước giờ chữa bệnh, thực hiện quy trình vô trùng, vệ sinh vật liệu khám chữa bệnh và sắp xếp phòng khám, chăm sóc khách hàng,....

Đây là công việc có thu nhập ổn định, với mức lương tử 5-7 triệu đồng 1 tháng, môi trường làm việc sạch sẽ, chủ yếu được làm việc trong phòng máy lạnh.
Phụ tá bác sĩ là ngành không cần chuyên môn cao nhưng vẫn được rất nhiều người chú ý
Phụ tá bác sĩ là ngành không cần chuyên môn cao nhưng vẫn được rất nhiều người chú ý

Người mẫu ảnh. người mẫu game

Nếu bạn có ngoại hình, có năng khiếu tạo dáng trước ống kính, lên hình đẹp và không ngại ăn mặc theo yêu cầu của người khác, thì việc trở thành người mẫu ảnh, người mẫu game rất thích hợp với bạn.

Người mẫu ảnh là công việc khá thú vị nhưng tương đối vất vả. Đa số các bạn nữ được nhận sẽ phải thay đổi rất nhiều trang phục trong một khoảng thời gian nhất định, và chụp hình trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Bạn phải luôn làm chủ được thần sắc và dáng vóc của mình ngay cả khi rất mệt và trong điều kiện nắng gắt hay mưa để hài lòng nhà tuyển dụng.

Làm người mẫu game, công việc của bạn sẽ nhẹ nhàng hơn rất nhiều, tuy nhiên, việc lựa chọn người mẫu của các hãng game thường rất khắt khe. Để được chọn làm người mẫu game, bạn phải thật sự xinh đẹp, nếu có chút tiếng tăm thì càng tốt, và quan trọng là thân hình phải gợi cảm. Các hãng game thường không làm phiền bạn thương xuyên, lịch chụp hình cố định 1 tháng hay vài tháng 1 lần tùy vào thời gian nghĩ ra đề tài mới của các hãng game. Và điều đặc biệt lưu ý, là đa số các hãng game yêu cầu các người mẫu phải ăn mặc trang phục rất táo bạo, nên trước khi nhận công việc này, bạn hãy tìm hiểu thật kỹ nhé.

Việc làm người mẫu tự do cho các shop thời trang và các hãng game tuy khá dễ kiếm tiền nhưng ẩn chứa rất nhiều cạm bẫy và nguy hiểm, nhất là các bạn nữ mới vào nghề, và còn đi học, nên khi quyết định làm người mẫu, các bạn phải thật sự cân nhắc, và quan trọng là luôn để cao cảnh giác.
Người mẫu game được xem là nghề gặp phải rất nhiều cạm bẫy
Người mẫu game được xem là nghề gặp phải rất nhiều cạm bẫy
Làm người mẫu ảnh, để được thu nhập cao. phải chịu khó và có tác phong làm việc chuyên nghiệp
Làm người mẫu ảnh, để được thu nhập cao. phải chịu khó và có tác phong làm việc chuyên nghiệp

Cộng tác viên viết bài

Nếu bạn có khả năng sử dụng ngôn ngữ nhuần nhuyễn, có các ý tưởng sáng tạo và có năng khiếu trong việc viết lách, thì cộng tác viên viết bài là một nghề khá phù hợp dành cho bạn. Hiện nay, các trang báo mạng, các blog và website phát triển ngày càng lớn mạnh, vì vậy mà nhu cầu tìm kiếm các cộng tác viên ngày càng lớn. Việc viết bài cho các báo, blog, website thường không yêu cầu nhiều về trình độ học vấn, bạn chỉ cần có năng khiếu viết lách, kiên nhẫn và có nhiều thời gian để đầu tư cho bài viết của mình, thì có thể thăng tiến trong lĩnh vực này. Tham gia viết bài nhận nhuận bút cùng TOPLIST.VN là một ví dụ tuyệt vời để bạn bắt đầu.
Cộng tác viên viết bài

Quản lý nông trại

Công việc không đòi hỏi trình độ đại học, nhưng ít nhiều bạn phải có hiểu biết về kiến thức nông nghiệp, như hoạch định và sử dụng đất, các giống cây trồng trong những điều kiện thời tiết khác nhau, cũng như các đăc điểm địa hình như thủy văn, đất và nước,....

Công việc chủ yếu của người quản lý nông trại là trồng trọt, quản lý hoạt động hoặc chỉ dẫn sự hoạt động của nhà kính, trang trại, vườn ươm, hoặc các tổ chức nông trại khác. Thu nhập có thể rất cao, tùy theo kinh nghiệm và trình độ quản lý của bạn
Quản lý nông trại

Hỗ trợ khách hàng

Công việc này bạn sẽ được tuyển dụng chủ yếu ở các siêu thị, trung tâm thương mai, các công ty, ngân hàng,... Công việc của bạn là nắm bắt một cách nhanh chóng các vấn để khách hàng cần được tư vấn, đưa ra những chỉ dẫn hay phương thức tối ưu nhất để giúp họ giải quyết vấn đề. Ngoài ra, bạn phải luôn giữ thái độ nhã nhặn và lịch sự khi nói chuyện với khách hàng. Công việc này đôi khi yêu cầu bạn hỗ trợ trực tiếp tại quầy, hoặc hỗ trợ qua điện thoại.

Các công ty tuyển dụng cho vị trí này thường không đòi hỏi trình độ, nhưng thường đòi hỏi về ngoại hình. Không quá khắt khe, nhưng ngoại hình ưa nhìn và giọng nói dễ nghe sẽ thường được chú ý hơn khi bạn đi phỏng vấn vào vị trí này.
Hỗ trợ khách hàng

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?