Top 10 Ngọn núi cao nhất Việt Nam

Việt Nam - đất nước xinh đẹp khi có rừng vàng biển bạc, phong cảnh hữu tình. Một đất nước tuy bé nhỏ nhưng ẩn chứa vô số những kì bí, sự hùng vĩ và cả những bí mật cho ai muốn khám phá. Hôm nay Toplist sẽ sẽ đem đến cho bạn những khám phá mới, đó chính là những ngọn núi cao nhất Việt Nam nhé.

Nhìu Cồ San

Nhìu Cồ San vùng núi thuộc huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai với độ cao 2.965 m. Khối núi nơi đây có địa hình phức tạp, đặc biệt trong những đợt gió mùa lạnh giá thường chìm trong băng giá.Nhiều người nhận xét đây là một ngọn núi khó leo, có thể dễ bị lạc mất nhiều ngày mới có thể chinh phục được. Dù đường lên núi không quá dài, nhưng có nhiều gốc đá cheo leo và có nhiều bụi cây gai khó vượt qua. Đặc biệt có thú dữ, cả dân địa phương nơi đây còn phải e dè, do đó nếu muốn chinh phục ngọn núi này bạn nên cẩn thận và trang bị những thiết bị cần thiết nhất.
nhảy cùng mây
nhảy cùng mây
Bay cùng gió
Bay cùng gió

Phan Xi Păng

Phan Xi Păng - ngọn núi được mệnh danh là nóc nhà của Đông Dương. Với độ cao 3.143 m thuộc dãy núi Hoàng Liên Sơn. Phan Xi Păng cách thị trấn Sa Pa khoảng 9 km về phía Tây Nam, và nằm giáp giữa hai tỉnh là Lào Cai và Lai Châu thuộc vùng Tây Bắc Việt Nam.

Phan Xi Păng được hình thành cách đây khoảng 250 triệu năm và mỗi năm đỉnh núi Phan Xi Păng cao thêm 0,032 m. Hệ thực vật khá phong phú. Khi có tới 1.680 và được chia ra thành 679 chi thuộc 7 nhóm trong đó có một số loại thuộc nhóm quý hiếm.

Thời điểm thích hợp để leo núi vào khoảng tháng 9 năm trước cho đến tháng 3 năm sau. Tuy nhiên đẹp nhất vẫn là khoảng cuối tháng 2, khi các loài hoa núi bắt đầu khoe sắc.
Ngày 2/ 2/ 2016, UBND tỉnh Lào Cai và Tập đoàn Sun Group cùng nhau khánh thành tuyến cáp treo ba dây hiện đại nhất thế giới, và cũng là lần đầu tiên có mặt tại châu Á. Và được trao chứng nhận 2 kỉ lục Guinness là:
Cáp treo ba dây dài nhất thế giới: 6.325 m, và cáp treo ba dây có độ chênh lệch giữa ga đi và ga đến lớn nhất thế giới.
Đỉnh núi cao nhất Việt Nam
Đỉnh núi cao nhất Việt Nam
Xanh ngát vùng trời
Xanh ngát vùng trời

Lùng Cúng

Đỉnh Lùng Cúng cao 2.925 m được đặt theo tên một bản làng nằm tại xã Nậm Có, huyện Mù Căng Chải, tỉnh Yên Bái. Lùng Cúng nằm cách Tú Lệ khoảng 25 km. Rừng nguyên sinh nơi đây có cảnh tuyệt đẹp, thực vật độc đáo đặc biệt với những tán phong đẹp. Có những thời điểm khác nhau để chinh phục Lùng Cúng, mỗi thời điểm sẽ có một khung cảnh riêng, đặc biệt là thời tiết se lạnh lúc này cảnh đẹp nhất nhưng cũng khó khăn nhất. Đôi lứa cùng nhau đến đây chiêm ngưỡng cảnh sắc, trao nhau những nụ hôn, cùng nhau làm nên những điều tuyệt nhất.
Ngắm những cánh đồng đầy màu sắc
Ngắm những cánh đồng đầy màu sắc
Nơi các cặp đôi chắp cánh yêu thương
Nơi các cặp đôi chắp cánh yêu thương

Bạch Mộc Lương Tử

Tên chính thức của ngọn núi này là Ki Quan San, nhưng nhiều người vẫn nhầm lẫn hay gọi là Bạch Mộc Lương Tử. Với độ cao 3.044 m là ngọn núi cao thứ 5 Việt Nam.

Ngọn núi này là ranh giới giữa hai tỉnh Lào Cai và Lai Châu. Đỉnh cao nhất của dãy chính là tên Ki Quan San. Là một ngọn núi không hề dễ leo do đó tính đến 2015 thì số người chinh phục được ngọn núi này là không nhiều. Ít nhất có 2 con đường để lên núi, một là đường từ Lai Châu và hai là đường kia từ Lào Cai. Ngay từ những đoạn đầu tiên đã vô cùng khó leo. Đường đất lên núi khá dốc và lại trơn nếu chẳng may gặp trời mưa thì vô cùng gian khó. Đặc biệt đoạn lên đỉnh phải vượt qua một vách đá cheo leo hiểm trở. Thế nhưng ngọn núi này lại là địa điểm lý tưởng để có những bức hình lung linh. Góc view rộng, có thể nhìn thấy những đám mây bồng bềnh như trên đầu. Tuy nhiên rừng ở đây bị tàn phá khá nhiều cần được bảo vệ hơn.
Cùng nhau chinh phục
Cùng nhau chinh phục
Mây trời cùng gió
Mây trời cùng gió

Nam Kang Ho Tao

Nam Kang Ho Tao thuộc bản Thào, xã Hố Mít, huyện Tân Uyên, Lai Châu. Với độ cao 2.566 m. Mặc dù thảm thực vật không mấy bắt mắt nhưng những vách đá dựng cheo leo khó vượt qua, những con suối và những ngọn thác rêu phủ kín mới thực sự là điểm nhấn làm thu hút nhiều người. Điều gì tuyệt vời hơn khi sáng sớm thức dậy khi thiên nhiên bắt đầu trở mình, sương còn đang vặn mình trên lá, cây cối càng se lá với sương. Rồi vội vàng cùng nhau ăn vội ổ bánh mì rồi tiếp tục cuộc hành trình phía trước, chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên hùng tráng dưới ánh nắng Mặt Trời thì thích vô cùng phải không nào.
Cùng nhau vượt qua gian khó
Cùng nhau vượt qua gian khó
mây trời hùng vĩ
mây trời hùng vĩ

Pu Si Lung

Pu Si Lung cao 3.076 m, là ngọn núi nằm giữa biên giới Việt Nam và Trung Quốc. Phần núi nằm Việt Nam thuộc xã Pa Vệ Sử, huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu.

Mặc dù Pu Si Lung không nhiều cảnh đẹp như các ngọn núi khác nhưng đoạn lên đỉnh có ít đỗ quyên vàng cũng tô thêm màu sắc cho ngọn núi. Tuy nhiên, do ngọn núi này nằm ở vị trí đặc biệt, đó là nằm ở khu vực biên giới (bị cấm săn bắn) nên các loại động vật hoang dã được bảo vệ và có số lượng nhiều như: hổ, gấu, khỉ, rắn,... đoạn đường lên núi với chim muông ríu rít cùng mây trời trong xanh càng làm bức tranh nơi đây thêm thú vị.
Khung cảnh hùng vĩ
Khung cảnh hùng vĩ
Cảnh đẹp nên thơ
Cảnh đẹp nên thơ

Tà chì Nhù

Tà Chì Nhù đỉnh núi cao 2.979 m, theo cách gọi của người dân tộc Thái là Phu Song Sung còn người dân tộc Mông thì hay gọi là Chung Chua Nhà, nằm trên địa bàn huyện Trạm Tấu, thuộc tỉnh Yên Bái. Được biết đến với nhiều tên gọi nhưng được biết đến nhiều nhất với cái tên Tà Chì Nhù.

Ngọn núi này cũng thuộc dãy Hoàng Liên Sơn, được biết đến là ngọn núi cao thứ 6 Việt Nam, con đường để chinh phục ngọn núi này được cũng chẳng mấy dễ dàng bởi khí hậu khắc nghiệt, đòi hỏi tay leo núi phải có sức bền. Nhưng cũng bởi sự khó khăn ấy khiến nhiều người lại muốn chinh phục cho bằng được, mặt khác vẻ đẹp mây gió núi cây nơi đây lại làm người khác khó mà cưỡng được. View cực đẹp cho ai thích phong cảnh, cảm giác khó tả cho dân phượt khi đạt tới đỉnh quả là điều thú vị.Thời điểm tuyệt nhất để ngắm mây, có những bức hình đẹp là vào khoảng từ tháng 10 đến tháng 2 khi khí trời trở nên se lạnh mây bắt đầu tụ về, quanh quẩn bên núi như một đôi tình nhân bấy lâu không gặp.
view cực đẹp
view cực đẹp
mây, gió, núi, trời như hoà làm một
mây, gió, núi, trời như hoà làm một

Tả Liên

Núi Tả Liên hay còn được gọi với tên khác là núi Cổ Trâm thuộc xã Tả Lèng, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu. Với độ cao 2.993 m và ngọn núi này thuộc một trong những đỉnh cao có cảnh đẹp nhất.

Tả Liên hiện lên đẹp như một bức tranh với núi non hùng vĩ, thảm thiên nhiên xanh mát, không khí trong lành cuốn hút biết bao người đặc biệt là dân phượt ưa khám phá. Từ trên núi nhìn xuống toàn bộ Lai Châu hiện lên sinh động. Chiều chiều cùng nhau nhắm hoàng hôn ngay phía chân trời. Nơi đây có rất nhiều cổ thụ, mỗi cây một dáng và còn có một khu phong toàn là phong cũng vô cùng bắt mắt. Nơi bức tranh ấy còn điểm mấy cành đỗ quyên xinh đẹp. Tả Liên ngọn núi của những điều tuyệt vời.
mây trời như gặp mặt
mây trời như gặp mặt
khung cảnh đẹp nên thơ
khung cảnh đẹp nên thơ

Putaleng

Với chiều cao so với mặt nước biển 3.049 m, chỉ đứng sau đỉnh Phan Xi Păng, và được mệnh danh là "nóc nhà thứ hai của Đông Dương".

Putaleng cũng nằm trong dãy Hoàng Liên Sơn thuộc huyện Phong Thổ, tỉnh Lai Châu.Đây cũng là ngọn núi cho những dân phượt thích sự mạo hiểm. Để chinh phục được đỉnh núi, bạn đến địa phận xã Hồ Thầu của Lai Châu, cùng người dẫn đường địa phương ở bản Phô bắt đầu hành trình. Những đoạn đường đầu tiên dọc theo con kênh dẫn nước của bản Phô, đường bằng phẳng, khá dễ đi với những triền hoa dại bên đường. Putaleng còn khá nguyên sinh. Đặc biệt rất nhiều hoa đỗ quyên. Cảnh khá đẹp và thơ mộng. Trên đỉnh bạt ngàn đỗ quyên, leo núi vào khoảng tháng 2 hoặc tháng 3 là thời điểm tuyệt vời nhất.
Hoàng hôn cực đẹp
Hoàng hôn cực đẹp
Phong cảnh hữu tình
Phong cảnh hữu tình

Hoàng Liên San

Đây là đỉnh núi và nó vẫn chưa có tên trên bản đồ vì vậy cũng rất ít người biết đến. Đỉnh cao 3.012 m. Cái tên tạm được đặt là Khang Su Văn. Và người dân trong bản thường gọi đây là Hoàng Liên San. Đỉnh núi nằm giữa hai cột mốc Việt Nam là 79 và 80. Rừng ở đây rất đẹp và có khá nhiều hoa Đỗ Quyên trắng vàng. Xung quanh núi cũng có rất nhiều đỉnh cao khá hoành tráng và đẹp.
Ngọn núi cao thứ 5 Việt Nam
Ngọn núi cao thứ 5 Việt Nam

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?