Top 10 Người phụ nữ quyền lực nhất thế giới năm 2016

Mới đây tạp chí Forbes công bố danh sách những người phụ nữ quyền lực nhất trên thế giới. Bảng xếp hạng này đánh giá dựa trên các yếu tố như: khối tài sản, sự xuất hiện trên truyền thông, phạm vi ảnh hưởng và khả năng tác động. Danh sách này có 100 người đến từ 29 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó có 51 người Mỹ, 9 người Trung Quốc và 6 người Anh. Bà Nguyễn Thị Phương Thảo, CEO VietJet Air xếp vị trí số 62 trong danh sách này. Bài viết dưới đây Toplist sẽ liệt kê top 10 người phụ nữ đứng đầu trong danh sách này.

Mary Barra

Bà Mary Barra, Giám đốc điều hành kiêm Chủ tịch của Công ty General Motors, 54 tuổi, xếp vị trí thứ 5 trong danh sách bình chọn năm nay của Forbes.
Mary Barra đứng đầu danh sách 50 phụ nữ quyền lực nhất toàn cầu trong lĩnh vực kinh doanh do tạp chí Fortune bình chọn, xếp trên Ginni Rometty, chủ tịch kiêm CEO của IBM và Indra Nooyi, CEO của Pepsi. Bà Barra đã làm việc tại GM suốt 33 năm qua. Năm 18 tuổi, bà đến General Motors Institute và bắt đầu công việc với vai trò một kỹ sư nội bộ tại nhà máy Pontiac. Năm 1990, bà nhận bằng MBA từ Stanford, tiền đề để bà thăng tiến lên nhiều vị trí quan trọng trong công ty.
Mary Barra

Susan Wojcicki

Bà Susan Wojcicki, 48 tuổi, hiện đang là Giám đốc điều hành của Youtube, đứng vị trí thứ 8 trong danh sách những người phụ nữ quyền lực nhất trên thế giới.
Bà từng là nhân viên thứ 16 của Google và được coi là là "người mẹ đẻ" nuôi dưỡng những thành công ban đầu của công cụ tìm kiếm lớn nhất thế giới này. Ở Google bà được coi là "bà hoàng quảng cáo" khi bộ phận quảng cáo mà bà điều hành tại Google mang lại đến 96% lợi nhuận cho công ty này vào năm 2010.
Kế hoạch thâu tóm YouTube của Google cũng do chính bà làm chủ đã giúp công ty này vực lại những thất bại của Google Video trước những đối thủ cùng thời.
Bắt đầu từ tháng 2/2014, bà lại có cơ hội quan tâm đến YouTube nhiều hơn, không phải với tư cách người mua như cách đó tám năm, mà với tư cách của một vị lãnh đạo – CEO mới của YouTube.
Susan Wojcicki

Angela Merkel

Bà Merkel, 61 tuổi, lọt vào danh sách quyền lực do Forbes bình chọn trong suốt 13 năm qua với 10 năm giữ vị trí số 1, trong đó có 6 lần liên tiếp giữ ngôi vương. Giải thích cho việc này Forbes nói: "Nếu có một nữ lãnh đạo có khả năng đối mặt với những thách thức kinh tế và chính trị hiện nay của Liên minh châu Âu, từ các vấn đề bên lề đến cốt lõi, thì đó là Thủ tướng Đức Angela Merkel".
Bà là phụ nữ đầu tiên đảm nhận chức vụ Thủ tướng Đức, cũng là công dân đầu tiên của Cộng hòa Dân chủ Đức (Đông Đức) vươn đến vị trí lãnh đạo nước Đức thống nhất, và là phụ nữ đầu tiên lãnh đạo nước Đức kể từ khi xứ sở này trở thành một quốc gia hiện đại năm 1871. Tính đến năm 2006, bà cũng là thủ tướng trẻ tuổi nhất kể từ sau Chiến tranh thế giới thứ 2.
Năm vừa qua, Angela Merket giữ vai trò nổi bật trong việc giải quyết nhiều vấn đề của khu vực và thế giới, trong đó có cuộc khủng hoảng di cư ở châu Âu.
Angela Merkel

Ana Botin

Bà Ana Botin, 53 tuổi, Chủ tịch điều hành của tập đoàn ngân hàng Tây Ban Nha Banco Santander, trước đây bà là người phụ trách chi nhánh Anh Quốc của ngân hàng này. Mới đây bà được Forbes bình chọn là người phụ nữ quyền lực thứ 10 thế giới.
Ana Botin

Meg Whitman

Bà Meg Whitman, 59 tuổi, đang đứng thứ 9 trong danh sách này. Bà được mệnh danh là "người đàn bà thép" trong giới công nghệ khi là Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Hewlett - Packard (HP).
HP là tập đoàn công nghệ thông tin đa quốc gia có trụ sở tại Palo Alto, California (Mỹ), tập đoàn này đã được bà Meg Whitman vực dậy sau một loạt khủng hoảng vào năm 2011.
Hiện nay Meg Whitman đang là một trong những nữ doanh nhân quyền lực nhất nước Mỹ, đồng thời cũng tham gia vào các hoạt động chính trị.
Meg Whitman

Christine Lagarde

Christine Lagarde, 60 tuổi, từng là Tổng giám đốc điều hành Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), bộ trưởng Bộ tài chính. Ở tuổi 60, ngày 19/2 vừa qua, bà Christine Lagarde đã chính thức tái đắc cử vào vị trí Tổng giám đốc Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) thêm 1 nhiệm kỳ nữa, bắt đầu từ tháng 7/2016.
Bà được bầu chọn là người phụ nữ quyền lực thứ 6 trên thế giới bởi sự nỗ lực theo đuổi không mệt mỏi những cải cách kinh tế thông minh và táo bạo.
Christine Lagarde

Melinda Gates

Bà Melinda Gates 51 tuổi là vợ của tỷ phú Bill Gates từng nhân viên cũ của công ty Microsoft với chức danh người quản lý đơn vị sản phẩm của Microsoft Publisher, Microsoft Bob, Microsoft Encarta, và Expedia.
Melinda đậu bằng tú tài khoa học máy tính và kinh tế tại trường đại học Duke năm 1986 và bằng cử nhân văn chương trường Duke năm 1987, bà phục vụ như một thành viên của ban quản trị trường Duke từ 1996 - 2003. Hiện tại bà cũng dự Nhóm Bilderberg và giữ một ghế trong ủy ban The Washington Post.
Bà cùng với chồng mình sáng lập ra "Quỹ Bill quỹ Melinda Gates", một tổ chức từ thiện đã đóng góp tới tới 24 tỷ USD cho các hoạt động cứu tế.
Melinda Gates

Janet Yellen

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (FED) Janet Yellen, 69 tuổi, là người đứng thứ 3 trong bảng xếp hạng của những người phụ nữ quyền lực nhất thế giới năm nay.
Bà Janet là một giáo sư kinh tế học người Mỹ, giáo sư danh dự tại Trường Kinh doanh Haas của Đại học California, Berkeley, đương kim chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang (Hoa Kỳ), nguyên chủ tịch Hội đồng tư vấn kinh tế cho Tổng thống Hoa Kỳ William Jefferson Clinton từ năm 1997 đến năm 1999. Bà cũng là một thành viên bỏ phiếu của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang trong năm 2009.
Tuy chỉ đứng thứ 3 trong danh sách những người phụ nữ quyền lực nhất thế giới nhưng chủ tịch FED Janet Yellen lại là người quyền lực nhất giới tài chính khi các quyết định liên quan đến đồng USD của bà sẽ gây ảnh hưởng đến nền kinh tế toàn cầu.
Janet Yellen

Hillary Clinton

Bà Hillary Clinton, 68 tuổi, từng là Đệ nhất phu nhân Mỹ, Thượng nghị sỹ New York và Ngoại trưởng Mỹ, bà cũng là người phụ nữ quyền lực thứ 2 trên thế giới. Trong sự nghiệp của mình bà là Ngoại trưởng Mỹ đầu tiên có nhiều chuyến công du đến nhiều quốc gia nhất.
Thời gian vừa qua ảnh hưởng của bà đến toàn thế giới là không hề nhỏ, sau những buổi diễn thuyết tranh cử Tổng thống Mỹ, những phát ngôn về nữ quyền của bà được rất nhiều người ủng hộ. Hillary được rất nhiều người dự đoán sẽ nắm chắc trong tay phần thắng tuy nhiên may mắn không mỉm cười với bà và bà lại một lần nữa lỡ hẹn với Nhà Trắng.
Hillary Clinton

Sheryl Sandberg

Bà Sheryl Sandberg, 46 tuổi, là Giám đốc điều hành hoạt động (COO) của Facebook cũng là người phụ nữ trẻ tuổi nhất trong top 10 người phụ nữ quyền lực nhất thế giới.
Sandberg ban đầu làm việc cho chính phủ Mỹ, sau đó bà đã cống hiến hết mình và giữ những vị trí quan trọng của hai hãng công nghệ lớn là Google và Facebook. Hiện bà đang giữ vị trí COO của Facebook, bà cũng là người phụ nữ đầu tiên có mặt trong ban điều hành của công ty này, ngoài ra bà còn làm việc cho một phong trào cải thiện vị trí của phụ nữ trong lực lượng lao động.

Sheryl Sandberg

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?