Top 10 Nguyên nhân dẫn đến khó thụ thai ở phụ nữ

Hiện nay có rất nhiều cặp vợ chồng khó có con, có rất nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng này, do môi trường sống, do thực phẩm hàng ngày, do nạo phá thai nhiều lần,... Hôm nay chúng ta cùng nhau tìm hiểu các nguyên nhân gây nên hiện tượng khó thụ thai ở phụ nữ.

Bệnh lây truyền qua đường tình dục

Người bị các bệnh như chlamydia và bệnh lậu sẽ khó thụ thai hơn. Vi khuẩn chlamydia của người bị bệnh chlamydia chính là nguyên nhân gây viêm ống dẫn trứng ở phụ nữ. Nhiều phụ nữ không biết mình bị bệnh cho tới khi bạn thấy mình khó thụ thai và đi khám thì mới phát hiện bệnh. Chính vì thế để đảm bảo cho hạnh phúc gia đình các cặp vợ chồng nên thường xuyên đi khám các bệnh về đường tình dục để có cách xử lý tốt nhất.
Quan hệ tình dục an toàn.
Quan hệ tình dục an toàn.

Tập thể dục cường độ cao

Tập thể dục rất tốt cho sức khỏe và cho quá trình thụ thai, nhưng khi bạn luyện tập ở cường độ quá cao sẽ có một tác dụng ngược lại với mong muốn ban đầu của bạn. Luyện tập để giữ dáng, khỏe mạnh nhưng khi bạn không biết điều chỉnh cho phù hợp thì nó sẽ có ảnh hưởng rất lớn đến quá trình rụng trứng của các bạn nữ. Nếu bạn luyện tập trên 5 tiếng một tuần sẽ dẫn tới khó thụ thai hơn. Dấu hiệu của việc bạn khó thụ thai đó là kinh nguyệt không đều.
Phụ nữ luyện tập với cường độ quá cao dẫn tới rối loạn quá trình rụng trứng.
Phụ nữ luyện tập với cường độ quá cao dẫn tới rối loạn quá trình rụng trứng.

Tuổi tác

Tuổi tác rất quan trọng đối với việc mang thai vì tuổi tác có ảnh hưởng tới kinh nguyệt. Phụ nữ ở thời kì mãn kinh rất khó để thụ thai vì ở tuổi đó bạn sẽ gặp khó khăn trong việc rụng trứng. Vấn đề về kinh nguyệt không đều, số lượng trứng giảm không chỉ xuất hiện trong thời kì mãn kinh mà nó sẽ xuất hiện trước đó vài năm khi bạn trong đang trong thời kì tiền mãn kinh. Chính vì vậy để có thể dễ dàng thụ thai và chào đón một em bé khỏe mạnh thì bạn nên cân nhắc để có em bé trong thời kì vàng của sinh sản là tốt nhất.
Tuổi tác dẫn tới khó thụ thai ở phụ nữ.
Tuổi tác dẫn tới khó thụ thai ở phụ nữ.

Rượu

Với phụ nữ nếu bạn uống vài ly rượu trong một tuần sẽ dẫn đến khó thụ thai hơn các phụ nữ không uống rượu. Khi bạn uống rượu sẽ ảnh hưởng và làm rối loạn quá trình rụng trứng. Rất nhiều người trong chúng ta biết được rằng rượu có ảnh hưởng xấu tới quá trình mang thai của phụ nữ nhưng lại không nhiều người biết được rằng nó còn có ảnh hưởng tới cả quá trình thụ thai ở phụ nữ, nó gây ảnh hưởng xấu tới kinh nguyệt và làm rối loạn quá trình rụng trứng ở phụ nữ.
Rượu sẽ làm bạn bị rối loạn quá trình rụng trứng.
Rượu sẽ làm bạn bị rối loạn quá trình rụng trứng.

Hóa chất

Khó thụ thai có nguyên nhân từ hóa chất chiếm tới 29% trong tất cả các nguyên nhân dẫn tới việc khó thụ thai. Những hóa chất là các chất gây ô nhiễm môi trường, thuốc trừ sâu, hóa chất công nghiệp. Phụ nữ không phải là đối tượng duy nhất chịu ảnh hưởng trong nhóm nguyên nhân này, các ông chồng khi tiếp xúc với các hóa chất độc hại trên cũng dẫn tới việc khó thụ thai, nhất là trong các bãi khai thác vàng, các khu công nghiệp điện tử,... Bạn có thể kể đến các hóa chất như phthalate, furan,... gây khó thụ thai.
Một vài loại hóa chất dẫn tới khó thụ thai.
Một vài loại hóa chất dẫn tới khó thụ thai.

Quá béo

Đây là nguyên nhân mà nhiều người không nghĩ tới nhất bởi vì nó không được nhắc tới nhiều trong cuộc sống. Việc thừa cân khiến các chị em khó sản sinh ra hormone, khiến khó mang thai, khi các bạn nữ quá béo thì chức năng buồng trứng sẽ dễ bị suy yếu. Trong tất cả các phụ nữ bị thừa cân béo phì thì phụ nữ trong khoảng 18 tuổi trở lên sẽ dễ bị hội chứng đa nang dẫn tới khó thụ thai. Hội chứng đa nang chính là một trong những nguyên nhân hàng đầu dẫn tới khó có con.
Phụ nữ quá béo sẽ khó thụ thai
Phụ nữ quá béo sẽ khó thụ thai

Stress

Phụ nữ thời nay họ không chỉ là người phụ nữ của gia đình mà họ còn có rất nhiều vai trò trong xã hội, họ ra ngoài đi làm, tham gia các hoạt động xã hội chính vì vậy họ thường xuyên bị stress gây căng thẳng, khó chịu trong người. Việc quá căng thẳng sẽ làm nồng độ hormone thay đổi và khó rụng trứng hơn. Nếu muốn mang thai trước hết bạn cần làm cho mình thật thoải mái, thư giãn.
Quá căng thẳng làm bạn khó có con hơn.
Quá căng thẳng làm bạn khó có con hơn.

Quá gầy

Nhiều người thường thắc mắc sao béo phì cũng khó thụ thai mà quá gầy cũng khó thụ thai. Lý do khiến việc quá gầy cũng khó thụ thai là do nếu quá gầy phụ nữ sẽ có chỉ số BMI quá thấp gây cản trở tới quá trình sản sinh ra hormone leptin, việc thiếu leptin khiến cho kinh nguyệt của các chị em không đều, trong quá trình thụ thai thì kinh nguyệt đóng một vai trò vô cùng quan trọng. Việc duy trì cân nặng ở mức độ vừa phải là việc có lợi cho sức khỏe của bạn nhất và nó cũng giúp bạn dễ dàng có con hơn. Chính vì thế để có một em bé trong nhà bạn cần phải có một chế độ ăn hợp lý và cần tập luyện cho phù hợp.
Quá gầy dẫn tới khó thụ thai ở phụ nữ.
Quá gầy dẫn tới khó thụ thai ở phụ nữ.

Các phương pháp tránh thai

Nếu bạn sử dụng thuốc tránh thai bằng hormone thì sau khi bạn ngừng sử dụng chúng bạn có thể có thai trong một tháng, còn khi bạn sử dụng thuốc tránh thai dưới dạng lỏng và qua việc tiêm vào cơ thể thì bạn sẽ không thụ thai trong vòng 12 - 14 tuần, đó là các trường hợp bình thường tuy nhiên có rất nhiều trường hợp bạn có thể không có thai trong vòng 1 năm hoặc lâu hơn thế. Nếu bạn đã được các bác sĩ khuyên ngừng sử dụng thuốc thì bạn nên ngừng sử dụng ngay lập tức vì nó sẽ ảnh hưởng tới khả năng làm mẹ của bạn sau này.
Sử dụng các biện pháp tránh thai theo chỉ dẫn của bác sĩ.
Sử dụng các biện pháp tránh thai theo chỉ dẫn của bác sĩ.

Thuốc lá

Hút thuốc lá sẽ có những ảnh hưởng không tốt đến cả trước, trong và sau khi mang thai. Khi hút thuốc lá không những ảnh hưởng tới sự phát triển của bào thai mà nó còn dẫn tới việc bạn mất khả năng sinh nở. Khói thuốc là chính là nguyên nhân gây nên sự thay đổi của một số hormone và nó gây nên sự tổn thương ADN cho cả phụ nữ và đàn ông. Phụ nữ sẽ bị ảnh hưởng tới quá trình mang thai cả khi họ hút thuốc trực tiếp và khi họ hút thuốc thụ động. Chính vì thế để có được một em bé trong nhà thì gia đình bạn nên hoàn toàn loại bỏ khói thuốc lá.
Từ bỏ thuốc ngay hôm nay để có thể dễ thụ thai hơn.
Từ bỏ thuốc ngay hôm nay để có thể dễ thụ thai hơn.

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?