Top 4 Nhà bán lẻ nội địa lớn nhất Việt Nam

Nền kinh tế Việt Nam đang ngày càng phát triển với sự tham gia của nhiều tập đoàn lớn trên thế giới. Do đó thị trường lại càng thêm sôi động. Tuy hội nhập và tiến tới một thế giới phẳng nhưng riêng thị trường bán lẻ thì các công ty, tập đoàn nội địa vẫn đang chiếm thị phần lớn và được người dân Việt Nam tin dùng.

Thế giới di động

Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) là nhà bán lẻ số 1 Việt Nam về doanh thu và lợi nhuận, với mạng lưới hơn 2200 cửa hàng trên toàn quốc. MWG vận hành các chuỗi bán lẻ thegioididong.com, Điện Máy Xanh, Bách Hoá Xanh. Ngoài ra, MWG đã mở rộng ra thị trường nước ngoài với chuỗi bán lẻ Bigphone tại Campuchia.


Thegioididong.com được thành lập từ năm 2004 chuyên bán lẻ các sản phẩm kỹ thuật số, di động. Hiện nay với sự phát triển rầm rộ và bất chấp tình hình kinh tế thuận lợi hay khó khăn, Thế giới di động đã phát triển hơn 1100 siêu thị tại 63 tỉnh thành khắp Việt Nam.


Dienmay.com với chuỗi siêu thị mang tên điện máy xanh, chuyên bán lẻ các sản phẩm điện tử tiêu dùng như tivi, dàn karaoke, tủ lạnh, máy giặt,... đã phủ sóng trên cả nước với hơn 600 siêu thị.


BigPhone là chuỗi bán lẻ thiết bị di động ở thị trường nước ngoài của MWG được đưa vào thử nghiệm với siêu thị đầu tiên tại Campuchia cuối tháng 6/2017. Bigphone hiện có 10 cửa hàng tập trung tại thủ đô Phnôm Pênh và là đơn vị bán lẻ chuyên thiết bị di động chính hãng đầu tiên tại Campuchia. Bigphone mang đến cho khách hàng nơi mua sắm hàng hoá đáng tin cậy với dịch vụ hậu mãi chất lượng và kết hợp với các tổ chức tài chính tiêu dùng để bán hàng trả góp, những điều mà người tiêu dùng Campuchia chưa hề được trải nghiệm khi mua tại cửa hàng nhỏ lẻ.

Ngoài ra, Bách hóa xanh - chuỗi siêu thị mini chuyên bán thực phẩm tươi sống cùng nhu yếu phẩm của Thế giới di động cũng bắt đầu dấn thân và thị trường bán lẻ siêu thị. Bách hóa xanh mang đến cho người tiêu dùng lựa chọn đa dạng các mặt hàng và giá cả khá cạnh tranh.


Trụ sở: 128 Trần Quang Khải, P. Tân Định, Q.1, TP.Hồ Chí Minh
Điện thoại: 18001060.
Email: cskh@thegioididong.com
Website: https://www.thegioididong.com/
Facebook: https://www.facebook.com/thegioididongcom

Thế giới di động
Thế giới di động

FPT

Nói đến hệ thống bán lẻ nội địa, FPT không thể không được xướng tên trong hạng mục sản phẩm/giải pháp công nghệ tiên tiến. Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (gọi tắt là FPT Retail) được thành lập từ năm 2012 tại Việt Nam, là một thành viên của Tập đoàn FPT, sở hữu 2 chuỗi bán lẻ là FPT Shop và F.Studio By FPT với tổng số cửa hàng là 500 trên khắp 63 tỉnh thành (tính đến tháng 4/2018).


Hệ thống bán lẻ FPT Shop
là chuỗi chuyên bán lẻ các sản phẩm kỹ thuật số di động bao gồm điện thoại di động, máy tính bảng, laptop, phụ kiện và dịch vụ công nghệ… FPT Shop là hệ thống bán lẻ đầu tiên ở Việt Nam đuợc cấp chứng chỉ ISO 9001:2000 về quản lý chất luợng theo tiêu chuẩn quốc tế. Hiện nay, FPT Shop là chuỗi bán lẻ lớn thứ 2 trên thị trường bán lẻ hàng công nghệ.

Chuỗi cửa hàng F.Studio By FPT: Là chuỗi cửa hàng được ủy quyền chính thức của Apple tại Việt Nam ở cấp độ cao cấp nhất, chuyên kinh doanh các sản phẩm chính hãng của Apple. FPT Retail là công ty đầu tiên có chuỗi bán lẻ với đầy đủ mô hình cửa hàng của Apple bao gồm: Cấp 1 là APR (Apple Premium Reseller), cấp 2 AAR (Apple Authorised Reseller) và iCorner, mang đến cho khách hàng không gian tuyệt vời để trải nghiệm những sản phẩm công nghệ độc đáo, tinh tế của Apple cùng dịch vụ bán hàng và chất lượng chăm sóc khách hàng cao cấp và thân thiện nhất.

Trong suốt nhiều năm qua, bằng những nỗ lực không mệt mỏi, trung thành với chính sách “tận tâm phục vụ khách hàng”, FPT Retail quyết tâm hoạt động, xây dựng phong cách phục vụ khách hàng cho tất cả các mảng kinh doanh dù mới hay cũ, lấy đó làm nền tảng tăng trưởng bền vững, hoàn thiện hình ảnh một thương hiệu gần gũi, thân thiện và hướng tới mục tiêu phục vụ khách hàng là ưu tiên hàng đầu .

Luôn đặt khách hàng làm trung tâm trong mọi suy nghĩ và hành động, FPT Shop đã xây dựng được một đội ngũ nhân viên với phong cách làm việc chuyên nghiệp, nhiệt tình và tận tâm với khách hàng. Bên cạnh đó, chúng tôi đã, đang và sẽ tiếp tục xây dựng trung tâm kinh doanh trực tuyến hiện đại nhất để khách hàng có thể tìm thấy FPT Shop dễ dàng và nhanh nhất.



Trụ sở: 261 Khánh Hội, P5, Q4, TP. Hồ Chí Minh
Điện thoại: (028)73023456.
Hotline: 1800 6601
Email: fptshop@fpt.com.vn
Website: https://fptshop.com.vn/
Facebook: https://www.facebook.com/fptcorp

FPT
FPT

VinMart

Hệ thống siêu thị và chuỗi cửa hàng VinMart & VinMart+ là hai thương hiệu bán lẻ thuộc tập đoàn Vingroup – tập đoàn kinh tế đa ngành hàng đầu Việt Nam và trong khu vực. Ra đời từ năm 2014 cho đến nay, hệ thống VinMart & VinMart+ không ngừng phát triển vươn lên, ra mắt với hơn 108 siêu thị VinMart và 1.700 cửa hàng VinMart+ phủ rộng khắp Việt Nam, mang đến cho người tiêu dùng sự lựa chọn đa dạng về chất lượng hàng hóa và dịch vụ, đáp ứng nhu cầu trải nghiệm mua sắm từ bình dân đến cao cấp của mọi khách hàng. Mua sắm tại VinMart & VinMart+, khách hàng không chỉ trải nghiệm thoải mái không gian dịch vụ tiện ích mà còn nhận được nhiều giá trị vượt trội với các hình thức khuyến mãi, ưu đãi hấp dẫn.


Với sứ mệnh phát triển bền vững và tạo được cho khách hàng tâm lý “AN TÂM MUA SẮM MỖI NGÀY”, VinMart & VinMart+ luôn nỗ lực đáp ứng đầy đủ yêu cầu mua sắm của khách hàng, cam kết chất lượng khi sử dụng sản phẩm, giao hàng nhanh chóng, nâng cao giá trị cuộc sống của người tiêu dùng trong xã hội hiện đại.


VinMart còn chú trọng xây dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp, năng động, sáng tạo và nhân văn; tạo điều kiện và cơ hội phát triển cho tất cả nhân viên; tích cực đóng góp vào các hoạt động xã hội, hướng về cộng đồng với những thông điệp mang tính nhân văn.



Trụ sở: Số 72 Lê Thánh Tôn, Phường Bến Nghé, Quận 1,Thành phố Hồ Chí Minh.
Điện thoại: 02471066866.
Email: cskh@vinmart.com.
Website: https://vinmart.com/
Facebook: https://www.facebook.com/sieuthivinmart/

VinMart
VinMart

Saigon Co.op

Saigon Co.op hình thành từ năm 1989, ngay vào lúc nền kinh tế nước ta chuyển từ cơ chế bao cấp sang nền kinh tế thị trường. Tiền thân là Liên hiệp HTX Mua bán Thành phố Hồ Chí Minh - Saigon Co.op hoạt động theo nguyên tắc sở hữu tập thể, hoạt động sản xuất kinh doanh tự chủ, tự chịu trách nhiệm.

Sự kiện nổi bật nhất của nhà bán lẻ hàng đầu Việt Nam này chính là sự ra đời siêu thị đầu tiên của hệ thống Co.opmart. Saigon Co.op chính là một trong những nhân vật đình đám đầu tiên phát triển loại hình kinh doanh bán lẻ, văn minh và phù hợp với xu hướng phát triển của các thành phố lớn.


Tính đến năm 2016, hệ thống Co.opmart đã phát triển lên đến 82 siêu thị trên cả nước, 32 siêu thị ở Thành phố Hồ Chí Minh và 50 tại các tỉnh, thành phố khác.


Trụ sở: 199-205 Nguyễn Thái Học, Phường Phạm Ngũ Lão, Quận 1, Tp.HCM
Điện thoại: (84-8) 38.360.143

Fax: (84-8) 38.370.560
Website: http://www.saigonco-op.com.vn
Facebook: https://www.facebook.com/hethongcoopmartvn/

Saigon Co.op đà Nẵng
Saigon Co.op đà Nẵng

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?