Top 10 Nhà bán lẻ nước ngoài có thị phần lớn nhất Việt Nam

Nước ta hiện nay đang trong xu hướng hội nhập quốc tế, những nhà bán lẻ đang dần dần xâm nhập vào thị trường Việt Nam. Hàng loạt chuỗi cửa hàng siêu thị được mở ra trên toàn quốc và cạnh tranh khốc liệt với các thương hiệu nội địa.

Metro

Metro - tập đoàn bán sỉ lẻ của Đức là hãng có doanh thu xếp thứ 2 ở Châu Âu, sau Carrefour của Pháp. Năm 2016 vừa rồi, Metro Cash & Carry mới chuyển giao hệ thống siêu thị của Việt Nam cho TCC Holdings - một công ty do tỷ phú người Thái Lan làm chủ. Trước nay Metro luôn nhắm tới nhóm khách hàng chuyên nghiệp và đảm bảo cung cấp mọi mặt hàng tại một địa điểm.

Trong suốt 16 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam, Metro đã mở tới 19 trung tâm với hơn 3.300 nhân viên trên cả nước. Đây là siêu thị bán sỉ lẻ được tin dùng trong thời gian qua của nhiều người dân Việt Nam. Tuy nhiên Metro cũng gặp không ít lùm xùm về vấn đề tài chính khi 12 năm trước liên tục “kinh doanh không hiệu quả” và không đóng một đồng thuế nào cho Việt Nam.

Metro
Metro

B's mart

B’s Mart là chuỗi cửa hàng bán lẻ tiện lợi của Công ty Thái Lan BJC. Chính thức đi vào hoạt động năm 2013, B’s Mart nhanh chóng phát triển chuỗi cửa hàng với con số cực khủng, hơn 150 cửa hàng trải khắp khu vực thành phố Hồ Chí Minh. Công ty này cũng mang trong mình tham vọng mở rộng địa bàn trên toàn quốc. Hiện tại, B's Mart mới chiếm thị phần lớn tại khu vực Miền Nam

Cũng như các cửa hàng tiện lợi khác, B’s Mart mở cửa 24/7, luôn sẵn sàng đón khách trong mọi khung giờ. Chất lượng dịch vụ B’s Mart đáp ứng nhu cầu mua sắm, tiết kiệm thời gian cho khách hàng.

B's Mart
B's Mart

Big C

Năm 1998, Big C dấn thân lần đầu tiên vào thị trường bán lẻ Việt Nam. Đây là thương hiệu của tập đoàn phân phối Casino Thái Lan. Big C được ra đời vào năm 1993, bởi công ty Central Group. Hơn 18 năm có mặt tại thị trường Việt Nam, Big C đã có nhiều đóng góp quan trọng trong quá trình phát triển thị trường bán lẻ nói riêng và phát triển kinh tế, xã hội nước ta nói chung; đồng thời tạo dựng được niềm tin cốt lõi với nhiều khách hàng thân thiết.

Đến nay, Big C là nhà bán lẻ sở hữu 8147 nhân viên, 97346 sản phẩm, 35 siêu thị và 31 trung tâm thương mại trên toàn quốc. Năm 2016 vừa qua, Big C Việt Nam đã gia nhập với Central Group Thailand. Big C là nhà bán lẻ nước ngoài chiếm thị phần lớn nhất tại Việt Nam hiện nay.

Big C
Big C

MINISTOP

MINISTOP trước đây từng có tên gọi là Minute Stop, có nghĩa “Điểm dừng chân ở góc phố”, nhưng sau cùng đã thay đổi để phù hợp với cách đọc của người Nhật. Ministop là chiến lược cửa hàng quy mô nhỏ của tập đoàn AEON. Ministop theo đuổi mô hình chuỗi bán lẻ tiện lợi combo store, mở cửa 24/24 và không ngày nghỉ. AEON dự định sẽ nâng số lượng cửa hàng tiện lợi này lên đến 800 cửa hàng tại Việt Nam. Cuối năm 2017 vừa rồi Ministop đã cán mốc 160 cửa hàng.

Với chiến lược nhượng quyền tại nhiều siêu thị bán lẻ và mua cổ phần tại các siêu thị Việt Nam, AEON đã dần đưa các sản phẩm của MINISTOP đến tay người tiêu dùng. Hiện nay MINISTOP cũng được rất nhiều người ưa chuộng, không chỉ người Nhật mà còn cả người Việt Nam nhờ cung cách phục vụ hiện đại, sản phẩm chất lượng.

MINISTOP
MINISTOP

Auchan

Auchan - tập đoàn bán lẻ hàng đầu thế giới đến từ Pháp, được sáng lập bởi Gerard Mulliez. Lĩnh vực kinh doanh chủ yếu của Auchan là siêu thị, đại siêu thị và các kênh phân phối mới như thương mại điện tử, siêu thị trực tuyến, cửa hàng tiện ích.

Sau 5 năm vào Việt Nam, kể từ năm 2012, hệ thống tập đoàn Auchan dần lấn sân thị trường bán lẻ thông qua hợp tác với các công ty bất động sản, mở ngay siêu thị tại các chung cư. Tính đến nay, Auchan mới chỉ có 10 siêu thị đi vào hoạt động tại thị trường Việt Nam.

Auchan
Auchan

Emart

Chuỗi siêu thị bán lẻ số một tại Hàn Quốc Emart đã có mặt tại Việt Nam vào năm 2014 và khai trương hai đại siêu thị đầu tiên tại Thành phố Hồ Chí Minh với quy mô tổng vốn đầu tư mỗi siêu thị lên đến 60 triệu USD. Diện tích sử dụng 11.900m2, Emart chính xác là một thiên đường mua sắm hiện đại của người dân Việt Nam. Không gian thoáng đãng, sạch sẽ, thực phẩm chất lượng và có nhiều khu vui chơi giải trí, tiện ích khác.

Bên cạnh chuỗi đại siêu thị với diện tích khủng, Emart cũng phát triển kênh bán hàng trực tuyến SSG.com vào năm 2014.

Emart
Emart

7-Eleven

7-Eleven được mệnh danh là chuỗi cửa hàng tiện lợi đáng sợ nhất thế giới bởi trung bình cứ mỗi 2 tiếng lại có một cửa hàng mới được mở ra. 7-Eleven cũng là chuỗi cửa hàng tiện lợi 24/7 đáng gờm đến từ Mỹ, nơi này tập trung cung cấp đến người tiêu dùng Việt những sản phẩm mang thương hiệu riêng, ví dụ như dòng nước giải khát Slurpeem nổi tiếng, dòng 7-Select chất lượng cao. Ngoài cung cấp thực phẩm, 7- Eleven cũng mở các dịch vụ tiện ích.

Năm 2017 vừa qua, 7-Eleven đã mở màn tại thị trường bán lẻ Việt Nam với chuỗi bán lẻ 5 cửa hàng tại Thành phố Hồ Chí Minh. Theo thông tin từ tờ Nikkei, 7-Eleven đã đặt mục tiêu 100 cửa hàng trong 3 năm đầu và đánh dấu 10 năm hoạt động với 1000 cửa hàng trên toàn quốc.

7-Eleven
7-Eleven

Lotte

Lotte Mart thuộc tập đoàn Lotte Hàn Quốc đã có mặt tại Việt Nam từ rất sớm (năm 2008) và được xem là một trong những nhà bán lẻ nước ngoài đầu tiên phát triển thành công đến ngày hôm nay. Một trong những nhà bán lẻ hàng đầu Châu Á, Lotte đã chứng minh được thế mạnh của mình khi phát triển không ngừng ở nước ta với hơn 13 trung tâm thương mại và siêu thị lớn, phủ sóng tại các thành phố lớn trên cả nước. Lotte Mart đã đặt mục tiêu đạt 60 siêu thị vào năm 2020.

Với mô hình bán lẻ hiện đại, hàng hóa đa dạng, chất lượng, giá cả hợp lý, Lotte Mart đã hình thành được thói quen tiêu dùng không chỉ người Hàn Quốc mà cả người Việt.

Lotte Mart - Hà Nội
Lotte Mart - Hà Nội

Circle K

Cửa hàng Circle K đầu tiên khai trương tại Việt Nam vào năm 2008, một thương hiệu cửa hàng tiện lợi đến từ Mỹ. Circle K mở cửa và phục vụ khách hàng tận tình 24/7 với nhiều mặt hàng chính hãng, chất lượng đảm bảo cùng nhiều dịch vụ tiện ích như thanh toán hóa đơn, thẻ cào điện thoại. Vừa rồi, Circle K đã đẩy mạnh phát triển chuỗi cửa hàng trên toàn quốc với hơn 170 cửa hàng tại Tp Hồ Chí Minh, Bình Dương và Hà Nội.

“Tươi ngon - thân thiện - nhanh chóng - đầy đủ” là cam kết của Circle K tại thị trường Việt Nam. Thời gian qua, với việc đẩy mạnh phát triển marketing, chuỗi cửa hàng tiện lợi, người dân đã dần quen thuộc và trở nên yêu thích Circle K.

Circle K
Circle K

AEON Mall

AEON Mall là tập đoàn bán lẻ đến từ Nhật Bản và hiện đang là một trong những tập đoàn thương mại bán lẻ lớn nhất trên thế giới. Công ty TNHH AEON Việt Nam chính thức đi vào hoạt động năm 2011 và tập trung nhiều vào mô hình trung tâm thương mại, bách hóa tổng hợp và siêu thị hiện đại.

Với sự phát triển nhanh chóng tại Việt Nam, đến năm 2020, AEON dự kiến mở cửa hoạt động 20 trung tâm mua sắm và siêu thị, phục vụ nhu cầu mua sắm cho người tiêu dùng trải khắp Việt Nam.

AEON Mall - Bình Tân
AEON Mall - Bình Tân

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?