Top 11 Nhóm nhạc nổi tiếng nhất trong lịch sử Hàn Quốc

Chắc chắn một điều, nhiều năm về sau, các lứa hậu bối và người hâm mộ vẫn sẽ còn nhắc mãi đến những cái tên này, như là biểu tượng của sự thành công tại Kpop. Không phải tất cả idolgroup đều có thể tìm được một chỗ đứng cho mình và được khán giả "nhớ mặt đặt tên", và để trở thành huyền thoại thì lại càng khó khăn hơn rất nhiều, những nhóm nhạc này sẽ là tấm gương cho các đàn em.

Shinhwa

Ra mắt ngày 24/3/1998 thuộc công ty S.M. Entertainment.
Gồm 5 thành viên: Eric Mun, Lee Min-woo, Kim Dong-wan, Shin Hye-sung, Park Jun Jin, Lee Andy.
Nhóm là biểu tượng của sự trường tồn tại thị trường Kpop! Hình mẫu của mọi nhóm nhạc thần tượng Hàn Quốc! Các nhóm nhạc thế hệ đầu khác như G.o.d và Sechs Kies đều đã từng biến mất một thời gian khá dài rồi mới tái hợp, nhưng Shinhwa chưa từng gián đoạn, họ vẫn miệt mài hoạt động suốt 18 năm qua (trừ khoảng thời gian nhập ngũ) và luôn đứng ở top đầu thị trường Kpop.
ShinhWa hiện tại vẫn rất trẻ trung.
ShinhWa hiện tại vẫn rất trẻ trung.

S.E.S

Ra mắt vào năm 1997 thuộc công ty SM Entertainment gồm 3 thành viên: Sea (Bada), Eugene và Shoo.
Đây là một ví dụ điển hình cho việc các nhóm nhạc nữ cũng có thể đạt được những thành công lớn mà không thua kém bất kì nhóm nhạc nam nào trên thị trường âm nhạc, họ đã mở ra một kỉ nguyên mới cho thế hệ các nhóm nhạc nữ sau này. Họ như một tượng đài đối với các nhóm nhạc nữ sau này vì sự thành công của họ đã là quá tuyệt vời.
S.E.S rất đẹp khi mới ra mắt.
S.E.S rất đẹp khi mới ra mắt.

G.O.D

G.O.D thành lập ngày 26-1-1999 với 5 thành viên: Park Joon-hyung, Yoon Kye-sang, Danny Ahn, Son Ho-young, Kim Tae-woo.
Họ mang một hình ảnh gần gũi và hết sức thân thiện với khán giả, hiện tại họ đang tập trung cho solo và đang rất thành công.
Giải thưởng: Giải DaeSang.
G.O.D hiện tại
G.O.D hiện tại

SNSD

SNSD thành lập năm 2007 thuộc S.M. Entertainment thành lập và quản lý.
Gồm 9 thành viên: Taeyeon, Sunny, Tiffany, Hyoyeon, Yuri, Sooyoung, Yoona và Seohyun, Jessica.
SNSD từ trước được xem là nhóm nhạc nữ xuất sắc trong lịch sử âm nhạc của Hàn Quốc. Trên tất cả các chương trình âm nhạc, họ đã hơn 100 lần chạm vào chiếc cúp chiến thắng. SNSD là nhóm nhạc nữ thần tượng được yêu thích nhất trong các cuộc thăm dò khác nhau. Họ cũng là nhóm sở hữu tour diễn thế giới mang quy mô lớn nhất trong số các nhóm nhạc nữ. Trong suốt sự nghiệp SNSD đã lập nên rất nhiều kỷ lục rất ấn tượng, khó có nhóm nhạc nữ nào vượt qua.
SNSD thật xinh đẹp.
SNSD thật xinh đẹp.

Wonder Girls

Ra mắt 2007 thuộc JYP Entertainment các thành viên hiện tại Yubin, Ye Eun, Sunmi và Hye-rim.
Họ là nghệ sĩ được yêu thích trên các bảng xếp hạng digital trong 10 năm qua, và hiện vẫn đang còn sản xuất những bản hit đình đám. Nhóm nhạc nữ này là những người chiếm vị trí số 1 nhiều lần nhất trên bảng xếp hạng hàng tuần. Họ cũng là nhóm nhạc giành được #1 nhiều nhất trên bảng xếp hạng hàng tháng (cùng với Big Bang). Nhóm lập kỷ lục số lượng người nghe nhiều nhất trong vòng 24 giờ. 10 năm họ vẫn đang đứng trên top đầu với tư cách là một nhóm nhạc nữ quốc dân. Khi ngành công nghiệp âm nhạc vẫn đang chìm trong những bản ballad buồn, Wonder Girls là một trong số nhóm nhạc đầu tiên giới thiệu xu hướng mới với những bản hit bắt tai và gây nghiện. Kể từ đó, họ đã bắt đầu đi đầu thị trường thần tượng. Wonder Girls cũng là nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên có tên trên bảng xếp hạng Billboard, Mỹ.
Wonder Girls ngày đầu.
Wonder Girls ngày đầu.

H.O.T

H.O.T được ra mắt vào 1996 và trong vòng 5 năm hoạt động trực thuộc SM Entertainment gồm 5 thành viên Moon Hee Jun, Jang Woo Hyuk, Tony An, Kang Ta, Lee Jae Won.
H.O.T được xem là biểu tượng hàng đầu của nền văn hóa thần tượng Hàn Quốc thời kì đầu. Họ từng sở hữu fandom lớn nhất trong lịch sử của Kpop và cũng là những người mở đường cho ngành công nghiệp thần tượng ở Hàn Quốc.
H.O.T khi mới ra mắt
H.O.T khi mới ra mắt

Sechs Kies

Sechs Kies ra mắt vào ngày 15 tháng tư năm 1997 thuộc S.M Entertainment.
Gồm 6 thành viên: Eun Ji-won, Lee Jae-jin, Kim Jae-duc, Kang Sung-hoon, Ko Ji-yong, Kang Su-won.
Đây chính là đối thủ duy nhất và vô cùng đáng gờm của H.O.T từ trước đến bây giờ "H.O.T vs Sechs Kies" từng là "cuộc chiến" kịch tính nhất trong thời kỳ đầu của thế giới Kpop.
Sechs Kies khi mới ra mắt
Sechs Kies khi mới ra mắt

Super Junior

Nhóm được ra mắt với 12 thành viên năm 2005 và 2006 là 13 thành viên thuộc công ty SM Entertainment. Họ là nhóm nhạc mở ra rất nhiều thay đổi cho Kpop thời nay. Họ luôn dẫn đầu xu hướng khi là nhóm nhạc đầu tiên tách ra hoạt động nhỏ và đạt rất nhiều thành công: Super Junior- K.R.Y, Super Junior- T, Super Junior-M, Super Junior-Happy, Super Junior- D & E.
2008–2009: Sorry, Sorry và sự nghiệp bùng nổ với chuyến lưu diễn đầu tiên. Họ có hàng loạt show diễn trên khắp thế giới với quy mô lớn, họ tạo nên vô vàn những kỉ lục, họ còn được mệnh danh là "Ông hoàng Hallyu".
Không những thế họ còn rất thành công khi tách ra solo như KyuHyun, Yesung,Ryeowook đã đạt được nhiều giải thưởng, các thành viên đều rất được yêu thích trong các chương trình giải trí, họ là MC tài năng, DJ tuyệt vời... họ thật tài năng đúng không nào.
Họ đã có khoảng 160 giải thưởng lớn nhỏ chưa kể đề cử, họ có một lượng fan vô cùng tuyệt vời mang tên ELF
Hiện họ đang hoạt động với 11 thành viên:
LeeTeuk, HeeChul, YeSung, KangIn, ShinDong, SungMin, EunHyuk, DongHae, SiWon, RyeoWook, KyuHyun.
Super Junior vẫn rất tuyệt vời.
Super Junior vẫn rất tuyệt vời.

Fin.K.L

Ra mắt năm 1998 thuộc Daesung Entertainment gồm 4 thành viên Lee Hyori, Oak Joo Hyun, Lee Jin, Sung Yuri.
Họ là nhóm nhạc nữ đầu tiên giành được Daesang (một giải thưởng danh giá) và tổ chức hơn 2 buổi hòa nhạc lớn trên cả nước. Album thứ hai của nhóm có đến 6 ca khúc trở thành hit. Những số liệu chưa chính thức cho thấy rằng, Fin.K.L là nhóm nhạc nữ duy nhất sở hữu sản phẩm tính bằng triệu bản.
Fin.K.L thời đầu.
Fin.K.L thời đầu.

TVXQ

TVXQ thuộc công ty SM Entertainment thành lập vào năm 2003.
Sau thế hệ idolgroup đầu tiên (H.O.T, g.o.d, S.E.S, Shinhwa, Fin.K.L,...), thị trường âm nhạc thần tượng gần như đã thoái trào và TVXQ, Super Junior chính là những người đã cứu vãn tất cả. Fandom chính thức của nhóm từng đạt đến con số 800.000 thành viên một con số tuyệt vời đúng không nào và họ thậm chí còn ghi nhận được kỷ lục Guinness. Họ cũng là nghệ sĩ nước ngoài sở hữu số lượng sản phẩm bán chạy nhất trong lịch sử của Oricon (Nhật Bản). TVXQ là nhóm nhạc mở đầu cho làn sóng Hallyu, đồng thời cũng là một sự khởi đầu, họ là biểu tượng của lứa idolgroup thế hệ đời thứ hai. Họ cũng đã gặt hái được rất nhiều giải thưởng nhưng nhóm chỉ còn hoạt động với 2 thành viên dưới cái tên DBSK, một sự đáng tiếc rất lớn.
Thành viên hiện tại:ChangMin, YunHo.
Giải thưởng:
  • 18th Seoul Music Awards (February 12): Mobile Popularity Award.
  • 18th Seoul Music Awards (February 12): Bonsang
  • Thailand SEED Awards: Best Asia Artist of the Year for 주문 "MIROTIC"
  • MAMA: Best Asia Star
  • Best Hits Festival 2009 (Japan): Golden Artist Award
  • Japan Record Awards - Best Song (Stand By U)
TVXQ khi đủ 5 thành viên.
TVXQ khi đủ 5 thành viên.

Big Bang

Ra mắt ngày 19 tháng 8 năm 2006 thuộc công ty YG Family.
Gồm 5 thành viên G-Dragon, T.O.P, Taeyang, Seungri, Daesung.
Nhóm nhạc số 1 ! Big Bang là những ngôi sao của Kpop và cả của nền âm nhạc châu Á. Họ là những người đã sở hữu tour diễn thế giới với quy mô lớn nhất trong lịch sử, và concert của nhóm tại Hàn Quốc cũng thu hút lượng khán giả đông đảo Kpop. Trên bảng xếp hạng của digital hàng tháng, họ đã có 8 lần giành được ngôi vị trí #1 (kết quả tốt nhất cùng Wonder Girls). Độ phủ sóng tới công chúng của nhóm cũng cực kỳ lớn mạnh.
Big Bang rất thu hút.
Big Bang rất thu hút.

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?