Top 10 Nhóm nhạc thế hệ thứ 4 của K-Pop

Hallyu hay Hàn lưu (còn được biết đến là Làn sóng Hàn Quốc) nổi lên mạnh mẽ trong hơn 20 năm qua không chỉ bởi các bộ phim truyền hình tình cảm, lãng mạn mà còn nhờ một phần lớn với sự góp mặt của các nhóm nhạc thần tượng (K-Pop). Tổng quan ta có thể chia các thời kì Idols của K-Pop thành 4 thế hệ. Thế hệ thứ 1 (1996 - 2000) gồm các nhóm nhạc tiêu biểu như H.O.T, S.E.S, Sechs kies, Shinhwa, G.O.D... Thế hệ thứ 2 (2001 - 2009) gồm DBSK, BIG BANG, Super Junior, SNSD, Wonder Girl, 2NE1... Thế hệ thứ 3 (2010 - 2014) gồm Sistar, EXO, Apink, Beast, AOA, Infinite... Và thế hệ thứ 4 (từ năm 2015) gồm TWICE, G-Friend, iKon, NCT, Blackpink... Sau thời kì tiên phong của Thế hệ thứ 1, bước vào thời kì hoàng kim của thế hệ thứ 2 và sự khủng hoảng của thế hệ thứ 3, người ta đã dự đoán làn sóng Hallyu đã sắp vào đến bờ. Thì thế hệ thứ 4 xuất hiện với nhiều tân binh khủng đã giúp K-Pop có thêm màu sắc mới và kéo khán giả trở lại. Cùng Toplist điểm danh qua một số nhóm nhạc thần tượng tiêu biểu của Thế hệ thứ 4 nhé!

DAY6

Là một nhóm nhạc rock của JYP Entertainment. Nhóm có 5 thành viên: Sungjin, Jae, YoungK, Wonpil, và Dowoon.
JYP Entertainment ban đầu công bố nhóm là một nhóm nhạc có 5 thành viên gọi là 5LIVE, gồm Sungjin, Jae, Young K, Junhyeok, và Wonpil. Nhóm bắt đầu quảng bá với cái tên 5LIVE vào năm 2014,xuất hiện tại tập 4 của một chương trình truyền hình thực tế của Mnet là Who is Next: WIN và phát hành bài hát "Lovely Girl" của nhạc phim Pretty Man.
Giữa năm 2015,tay trống Dowoon vào nhóm. Trong tên của nhóm, 6 thành viên đại diện cho 6 ngày đầu tiên của tuần, và fan đại diện cho ngày thứ 7. Để chuẩn bị cho việc ra mắt, Day6 đã trình diễn tại các câu lạc bộ trực tuyến tại Seoul.
Nhưng thật không may vào ngày 27 tháng 2, 2016, JYP Entertainment tuyên bố Junhyeok đã rời khỏi ban nhạc vì lý do cá nhân và chấm dứt hợp đồng với công ty. Nhiều fan K-Pop cho rằng chính sự việc Junhyeok hẹn hò với một fangirl chính là lí do anh bị đuổi khỏi nhóm. DAY6 là nhóm nhạc nam mới của nhà JYP và trong khoảng thời gian mới ra mắt, các tân binh nên dồn sức cho các hoạt động quảng bá và tránh những việc có thể gây ảnh hưởng và tạo nên scandal cho nhóm. Đa số người hâm mộ đều đồng tình với quyết định loại bỏ Junhyeok ra khỏi DAY6 của chủ tịch JYP và cho rằng thành viên này xứng đáng bị như vậy.
Nhưng cho dù sự ra đi của Junhyeok có mất mát thế nào đi chăng nữa, Day6 vẫn tiếp tục phát triển và mang đến cho khán giả những sản phẩm âm nhạc đầy chất lượng của nhà JYP.

Hình ảnh đầy đủ của nhóm trước kia
Hình ảnh đầy đủ của nhóm trước kia
Letting Go với ca từ nhẹ nhàng, dịu êm của Day6

iKON

Là một nhóm nhạc nam của Hàn Quốc ra mắt vào ngày 15 tháng 9 năm 2015 trực thuộc YG Entertainment. Gồm 7 thành viên B.I, Bobby, Kim Jinhwan, Koo Jun-Hoe, Song Yunhyeong, Kim Donghyuk và Jung Chanwoo.
Tham vọng của YG với iKON được thể hiện ngay trong cái tên của nhóm. Theo giám đốc điều hành của YG Entertainment - Yang Hyun Suk thì chữ "C" trong "ICON" đã được thay thế bằng "K" của "KOREA" vì ông muốn iKON sẽ trở thành một biểu tượng ở Hàn Quốc và âm nhạc của nhóm sẽ được toàn châu Á biết đến.
Nếu bạn theo dõi chương trình "WIN: Who Is Next" do YG Entertainment tổ chức thì chắc hẳn bạn sẽ không còn lạ lẫm gì với các gương mặt trong nhóm (trừ Chan-woo) lúc đó là Team B. Nhóm có tên iKON (cùng với Chan-woo) sau chương trình "Mix & Match" (cũng cho YG entertainment tổ chức).
Tên fandom chính thức của nhóm là iKONIC, KONBAT là lightstick chính thức.
Trong chương trình Who is Next: Win,Team B được giới thiệu với công chúng lần đầu tiên trên chương trình sống còn "Who is Next: Win" được chiếu trên đài Mnet năm 2013 gồm 6 thành viên (trừ Chan-woo).Team B thi đấu với Team A - một nhóm thực tập sinh khác gồm 5 thành viên với cơ hội một trong hai nhóm được ra mắt với cái tên WINNER. Trong suốt chương trình, khán giả đã được chứng kiến kĩ năng trình diễn, hát và nhảy của nhóm, tài năng của từng thành viên, đặc biệt là khả năng sáng tác và sản xuất nhạc của B.I và Bobby.Thông qua ba vòng bầu chọn công khai, Team B đã thua Team A (đã ra mắt dưới tên Winner) Team B tiếp tục là thực tập sinh của YG. Trong chương trình họ đã phát hành hai single dưới nghệ danh "Team B", là "Just Another Boy" và "Climax".
Trong chương trình Mix & Match, Team B sẽ thi đấu trên chương trình sống còn thứ hai mang tên "Mix & Match" được phát sóng trên Mnet, mục đích nhằm để sắp xếp lại đội hình nhóm. Team B và 3 thực tập sinh mới: Jung Chanwoo, Jung Jinhyeong và Yang Hongseok sẽ cùng nhau tập luyện và quyền quyết định thuộc về khán giả, 7 người được chọn sẽ cùng nhau ra mắt với tên iKON. Tại buổi họp báo, Yang Hyun Suk xác nhận 3 thành viên chính thức của nhóm là B.I, Bobby và Jinhwan. 3 thành viên Team B còn lại và 3 thực tập sinh sẽ phải đối đầu với nhau để được 4 vị trí còn lại dưới sự lãnh đạo của các trưởng nhóm là 3 thành viên chính thức. Đã có đến 150.000 fan đến stage cuối cùng của "Mix & Match". Trước khi thông báo 4 thành viên chính thức còn lại của iKON, trang chủ của YG đã bị tắt nghẽn, cuối cùng Junhoe, Yunhyeong, Chanwoo và Donghyuk đã được chọn dựa trên số phiếu online và phiếu giấy được tổ chức bỏ phiếu ở Hàn và Nhật.
Thành tích đáng nổi bật của nhóm như Best Rookie Of The Year tại MelOn Music Awards 2015, Nam nghệ sĩ mới xuất sắc nhất tại Mnet Asian Music Awards 2015, Best New Force Group tại QQ Music Awards, Nghệ sĩ quốc tế xuất sắc tại 20th China Music Awards.
iKON với 7 thành viên đã xuất sắc vượt qua các thử thách khi thực tập tại YG
iKON với 7 thành viên đã xuất sắc vượt qua các thử thách khi thực tập tại YG
MV mang hơi hướng dịu dàng nhẹ nhàng của nhóm

Black Pink

Là một nhóm nhạc nữ Hàn Quốc được thành lập và quản lý bởi công ty YG Entertainment bao gồm 4 thành viên: Jisoo, Jennie, Rosé và Lisa. Nhóm chính thức ra mắt vào lúc 8:00PM (KST) ngày 8 tháng 8 năm 2016 với hai đĩa đơn"BOOMBAYAH" và "Whistle", nằm trong album đĩa đơn đầu tay "SQUARE ONE".
Khi nhóm được ra mắt, nhiều Fan đã đùa rằng "cuối cùng YG cũng để ý đến ngoại hình". Là tân binh của YG không khó để thấy được sức hút mạnh mẽ của các cô gái khi debut đã làm cộng đồng fan K-Pop "rúng động".
Black Pink lập kỉ lục là nhóm nhạc nữ được đề cử và giành chiến thắng trên các show âm nhạc nhanh nhất kể từ khi ra mắt và bắt đầu quảng bá. Nhóm được no.1 trên Inkigayo chỉ sau 13 ngày debut. Không chỉ vậy YG còn thông báo rằng Black Pink sẽ không có trưởng nhóm vì công ty muốn cả bốn thành viên cùng hỗ trợ lẫn nhau
Đại diện YG Entertainment cho biết: "Ý nghĩa của tên gọi Black Pink là để phản bác lại cách nhìn nhận phổ biến về màu hồng. Hồng thường được sử dụng để thể hiện vẻ xinh đẹp nhưng Black Pink mang ý nghĩa "Xinh đẹp không phải là tất cả". Nó còn mang nghĩa biểu tượng rằng họ là một nhóm không chỉ sở hữu ngoại hình xinh đẹp mà còn cực kỳ tài năng và cá tính".Không khó để nhận ra phong cách của các tân binh nhà YG, khi mà mỗi một nhóm là một cá tính riêng. Phong cách của Black Pink chính là phong thái của YG mạnh mẽ và cuốn hút.
Đặc biệt với tân binh mới này của YG đã có sự xuất hiện của ca sĩ ngoại quốc. Ngày 8 tháng 6, hình ảnh của thành viên Lisa, một cô nàng bí ẩn gây nhiều ấn tượng với những video được đăng tải trên kênh Youtube của công ty[5]. Lisa là thành viên ngoại quốc đầu tiên trong lịch sử nhà YG và được biết đến là người duy nhất dành chiến thắng trong cuộc thi YG Audition tại Thái Lan vào năm 2010.
Nhóm ra mắt với 2 ca khúc BOOMBAYAH, WHISTLE và đã mang lại cơn sốt mạnh mẽ trong cộng đồng fan K-Pop. Ngày 21 tháng 8 năm 2016, Black Pink biểu diễn hai ca khúc trong debut single và đồng thời giành được chiến thắng đầu tiên với "Whistle" trong sự nghiệp của nhóm trên chương trình Inkigayo và cũng phá vỡ kỉ lục của Miss A để trở thành nhóm nhạc nữ được đề cử và giành cúp nhanh nhất trên các chương trình âm nhạc.(Kỉ lục của Miss A là 23 ngày còn Black Pink là 13 ngày).
Ngày 20 tháng 10, YG thông báo rằng đĩa đơn tiếp theo của nhóm - "Square Two" sẽ được phát hành vào ngày 1 tháng 11, 2016. Vào ngày 25/10, YG đã bất ngờ đăng tải các bức ảnh nhá hàng cho đợt trở lại sắp tới của Black Pink. Cùng chờ đợi đón xem sự trở lại của các cô gái nhà YG nhé
Bốn cô nàng cá tính của Black Pink
Bốn cô nàng cá tính của Black Pink
MV BOOMBAYAH cửa nhóm cán mốc hơn 55 triệu lượt xem - một thành tích đáng nể

I.O.I

I.O.I hay còn được viết là IOI (viết tắt của "Ideal Of Idol") là nhóm nhạc nữ Hàn Quốc được thành lập bởi công ty CJ E&M thông qua chương trình thực tế sống còn PRODUCE 101 của kênh truyền hình Mnet và được quản lí bởi công ty YMC Entertainment. Nhóm gồm 11 thành viên được nhiều khán giả bình chọn nhất trong số 101 thực tập sinh đến từ nhiều công ty giải trí khác nhau tham gia PRODUCE 101.
I.O.I là nhóm nhạc dự án và được dự kiến hoạt động trong khoảng 10 tháng, sau đó, các thành viên sẽ quay về công ty của họ.
I.O.I chính thức ra mắt vào ngày 4 tháng 5 năm 2016 với mini album Chrysalis với bài hát chủ đề "Dream Girls".
Dù chỉ hoạt động tạm thời nhưng những gì I.O.I đã đem lại thì đều là những sản phẩm âm nhạc chất lượng. nstiz Chart mới đây đã đăng tải Top 10 ca khúc hot nhất tuần 4 của tháng 10. Trong đó, ca khúc trở lại cuối cùng trước khi tan rã của I.O.I – "Very Very Very" vừa mới "lọt chân" vào BXH đã nhanh chóng leo lên vị trí đầu tiên với số điểm cao chót vót 41.018 điểm. Quả thực là một nỗ lực tuyệt vời của các cô gái I.O.I.
Đây là những gương mặt xuất sắc nhất của Produce 101
Đây là những gương mặt xuất sắc nhất của Produce 101
Các cô trông tươi trẻ và đầy đáng yêu trong MV Very Very Very

NCT

Là một nhóm nhạc nam Hàn Quốc được thành lập bởi SM Entertainment vào năm 2016. NCT là viết tắt của từ Neo Culture Technology, mà theo chủ tịch Lee Soo-man nghĩa là nhóm sẽ không giới hạn số lượng thành viên và quảng bá bằng nhiều nhóm nhỏ ở nhiều thành phố trên khắp thế giới.
NCT ra mắt với nhóm nhỏ đầu tiên của mình là NCT U vào ngày 09 tháng 4 năm 2016. Nhóm nhỏ thứ hai của NCT là NCT 127 được ra mắt vào ngày 7/7/2016 và sẽ quảng bá chính ở Seoul. Nhóm nhỏ thứ ba của NCT là NCT Dream đã ra mắt chính thức vào ngày 25/8 trên sân khấu M! Countdown.
Ngày 04 tháng 4 2016 SM Entertainment tiết lộ hai hình ảnh teaser cho các thành viên là Jaehyun và Mark. SM Entertainment cũng thông báo sẽ ra mắt nhóm nhỏ đầu tiên của NCT là NCT U, và ra mắt với 2 đĩa đơn kỹ thuật số và bài phát lần lượt phát hành vào ngày 09 và ngày 10 tháng. Vào ngày 06 tháng 4, SM Entertainment đã thông báo rằng các thành viên đầu tiên của nhóm nhỏ NCT U bao gồm: Taeyong, Doyoung, Ten, Jaehyun và Mark sẽ phát hành đĩa đơn đầu tiên của họ The 7th Sense vào ngày 09 tháng 4 và Taeil, Doyoung, Jaehyun sẽ phát hành đĩa đơn thứ hai của họ Without You vào ngày 10. NCT U sẽ chính thức ra mắt trên V-app truyền hình trực tiếp vào tháng 9 và 10, với Super Junior Heechul là MC đặc biệt. Nhóm sẽ ra mắt tại Trung Quốc ở Top Chinese Music Award vào ngày 9 tháng 4, bao gồm SMRookies thành viên: Kun và Win Win. Nhóm cũng sẽ được thực hiện giai đoạn chính thức ra mắt tại Music Bank vào ngày 15 tháng 4.
Ngày 01 tháng 7 năm 2016, SM chính thức thông báo nhóm nhỏ thứ hai của NCT là NCT 127 sẽ ra mắt và quảng bá tại Seoul, với số 127 chính là tọa độ kinh độ của thủ đô Seoul. Nhóm có 7 thành viên bao gồm: Taeil, Taeyong, Yuta, Jaehyun, WinWin, Mark và Haechan; với Taeyong làm trưởng nhóm. MV debut "Fire Truck" của nhóm được lên lịch sẽ ra mắt vào nửa đêm ngày 7 tháng 7 nhưng lại bị hoãn đến buổi trưa. NCT 127 biểu diễn sân khấu debut vào ngày 7 tháng 7, 2016 trên M! Countdown, biểu diễn 2 ca khúc "Fire Truck" và "Once Again" từ album của nhóm. Mini album đầu tiên của NCT 127 - "NCT #127" được phát hành online vào ngày 10 tháng 7, 2016 và tại các cửa hàng vào ngày 11 tháng 7, 2016.
Taeyong được chọn làm trưởng nhóm của nhóm NCT 127 và NCT U không có nhóm trưởng.
Ngày 19 tháng 8 năm 2016, SM Entertainmen chính thức thông báo nhóm nhỏ thứ ba của NCT là NCT Dream. Nhóm gồm 7 thành viên có độ tuổi trung bình là 15,6. NCT Dream gồm các thành viên Mark, Renjun, Jeno, Haechan, Jaemin, Chenle, Jisung. Không giống như các thành viên khác, Chenle và Renjun không tham gia vào dự án SM Rookies. Mark được chọn làm trưởng nhóm của NCT Dream.
Các thành viên trong nhóm
Các thành viên trong nhóm
Nhóm nhạc nhỏ NCT Dream với bài hát dễ thương Chewing Gum

Red Velvet

Là một nhóm nhạc nữ Hàn Quốc được S.M. Entertainment thành lập và quản lý. Nhóm ra mắt công chúng vào tháng 8 năm 2014 với đội hình bốn thành viên bao gồm Irene, Seulgi, Wendy,Joy, và được bổ sung thành viên thứ năm Yeri vào tháng 3 năm 2015.
Tên nhóm được chính Lee Soo Man - ông chủ của SM Town đặt và được lí giải rằng "Red" có nghĩa là màu đỏ, đây là một màu sắc nổi bật và vô cùng quyến rũ; "Velvet" có nghĩa là vải nhung, đây là loại chất liệu mang đến một cảm giác mềm mại và vô cùng nữ tính. Cả "Red" và "Velvet" đi cùng với nhau đã nói lên phong cách âm nhạc cũng như hình ảnh của nhóm. Cũng chính bởi cái tên đặc biệt của mình mà nhóm cũng từng vướng phải lùm xùm về việc trùng tên với một nhóm nhạc độc lập cũng tên Red Velvet. Và sau một buổi gặp mặt giữa đại diện công ty S.M. Entertainment và ban nhạc Red Velvet, cả hai bên đi đến thỏa thuận chia sẻ tên gọi chung này.
Như chính tên gọi của nhóm, Red Velvet theo đuổi hai concept khác nhau. Những bài hát theo phong cách "Red", chẳng hạn như "Ice Cream Cake", "Dumb Dumb" và "Russian Roulette luôn sống động và sôi nổi, trong khi những bài hát với concept "Velvet", như "Be Natural", "Automatic" hay "One of These Nights" thường êm dịu hơn, sang trọng và trưởng thành.
Nhóm đã từng gây sốt với khán giả khi debut với mỗi người một màu tóc và nhuộm kiểu chân tóc đặc biệt trong MV Happiness. Các fans cũng thường phân biệt từng thành viên trong nhóm qua màu tóc. Thật đặc biệt!
Có thể kể sơ qua màu đại diện của các cô nàng như: Irene hồng phớt, Seulgi vàng cam, Wendy xanh dương đậm, Joy xanh lá cây và em út Yeri màu tím.
Ngày 7 tháng 9, Red Velvet phát hành mini-album thứ ba Russian Roulette với bảy bài hát trong đó có đĩa đơn cùng tên. Album đã đứng đầu bảng xếp hạng album hàng tuần của Gaon. Trong MV Russian Roulette, các cô gái trở lại với hình ảnh hoàn toàn khác. Với lối trang điểm nữ tính đánh má hồng như búp bê nhưng với biểu cảm đơ cứng trong MV, REd Velvet quả thực đã đem đến rất nhiều bất ngờ cho khán giả.
5 cô nàng cá tính nổi bật với trang phục thể thao tennis cùng màu tóc ấn tượng
5 cô nàng cá tính nổi bật với trang phục thể thao tennis cùng màu tóc ấn tượng
MV Russian Roulette

SEVENTEEN

Là một nhóm nhạc nam Hàn Quốc gồm 13 thành viên được thành lập bởi Pledis Entertainment vào năm 2015. SEVENTEEN được chia thành ba nhóm nhỏ, mỗi nhóm nhỏ đảm nhận một lĩnh vực riêng, đó là: 'nhóm hip-hop', 'nhóm vocal' và 'nhóm performance'.
Các thành viên của SEVENTEEN đều tham gia vào quá trình soạn nhạc và sản xuất các bài hát của nhóm và kể cả vũ đạo, nên nhóm còn được gọi bằng cái tên "nhóm nhạc tự sản xuất". Là một trong những nhóm nhạc đa tài nhất của K-Pop.
Tên fanclub chính thức của nhóm là CARAT với ý nghĩa các fan chính là sự tồn tại giúp cho những viên kim cương mang tên SEVENTEEN được tỏa sáng. Đúng với ý nghĩa của từ Carat - đơn vị đo khối lượng kim cương, con số càng lớn thì giá trị của những viên kim cương càng cao, giống như việc fandom càng lớn mạnh, thì giá trị của Seventeen càng được nâng cao và có cơ hội được tỏa sáng hơn nữa. Màu fanclub của nhóm là sự kết hợp giữa màu Serenity và màu Rose Quartz.
Năm 2013, công ty Pledis bắt đầu phát sóng một chương trình trực tiếp có tên 17TV trên web online trực tuyến UStream. Trong suốt thời gian lên sóng, các fans đã được mời đến phòng tập của Seventeen để tận mắt theo dõi quá trình thực tập của họ. Các thực tập sinh lần được ra mắt công chúng qua các “seasons” khác nhau của chương trình, một số thực tập sinh khác lại kết thúc quá trình đào tạo của họ sau các concert “Like Seventeen”
Nhóm gồm 13 thành viên và được chia thành 3 nhóm nhỏ:
- Vocal Team (Nhóm hát): Woozi (Trưởng nhóm), Jeonghan, Joshua, DoKyeom, Seungkwan
- Hiphop Team (Nhóm rap): S.Coups (Trưởng nhóm), Wonwoo, Mingyu, VernonPerformance
- Team (Nhóm nhảy): Hoshi (Trưởng nhóm), Jun, The8, Dino.
Nhóm SEVENTEEN với 13 thành viên tài năng
Nhóm SEVENTEEN với 13 thành viên tài năng
Pretty U với giai điệu vui tươi và hình ảnh đầy năng động của các chàng trai

TWICE

Là một nhóm nhạc nữ thần tượng Hàn Quốc được thành lập vào năm 2015 bởi JYP Entertainment thông qua chương trình truyền hình thực tế Sixteen được phát sóng trên Mnet. Nhóm có 9 thành viên, bao gồm: Nayeon, Jeongyeon, Momo, Sana, Jihyo, Mina, Dahyun, Chaeyoung và Tzuyu. Nhóm ra mắt vào ngày 20 tháng 10 năm 2015 với mini album đầu tay The Story Begins.
Theo tiết lộ của JYP, sở dĩ nhóm nhạc này có tên là TWICE vì mục tiêu chính là muốn gây tác động 2 lần lên khán giả: đầu tiên là thính giác và sau đó đến thị giác, nói rõ hơn tức là đánh vào phần nghe (chất lượng âm nhạc) & phần nhìn (ngoại hình). Và TWICE thực sự đã khiến mọi người cảm nhận được phần nghe với các ca khúc hit Like OOH-AHH, Cheer Up...: phần nhìn khán giả mãn nhãn với hình ảnh của 9 cô gái xinh đẹp trong các bộ trang phục bóng tennis. Đặc biệt là Tzuyu - Visual của nhóm với vẻ đẹp tự nhiên trong sáng, ngây thơ.
Fanclub của TWICE có tên là ONCE. Twice từng chia sẻ trên Instagram của nhóm rằng "Nhiều fan hâm mộ thích từ ‘ONCE’ (một lần), một lần rồi sẽ là "hai lần". Có nghĩa là nếu các bạn yêu mến chúng tôi một, chúng tôi sẽ yêu mến các bạn gấp đôi. Tạo dựng mối quan hệ với người khác đã khó, giành được tình cảm của họ còn khó gấp bội. Chúng tôi sẽ cố gắng làm được điều này". Quả thật Twice rất biết chiều lòng fan của mình. Và nhóm cũng càng ngày càng chứng thực lời hứa của mình.
Đặc biệt trong ngày 24-10 vừa qua, Twice bất ngờ trở lại với "TT". Và đúng như dự đoán của mọi người, TT rất có thể sẽ trở thành hit lớn của nhóm cùng với LIKE OOH-AHH, Cheer Up. Chỉ trong vòng 2 ngày ra mắt, MV đã cán mốc hơn 13 triệu lượt view. Với giai điệu dễ nghe, gây nghiện "I'm like TT Just like TT", TT chắc chắn sẽ lại "làm mưa làm gió" K-Pop như "Cheer Up". Không chỉ bởi chất lượng âm nhạc bắt tai, gây nghiện: phần nhìn của nhóm cũng khiến ONCE phải thích thú khi thấy các cô nàng hóa thân thành hàng loạt nhân vật nổi tiếng như Cinderella, cướp biển, Pinocchio, nàng tiên cá, Bunny... trong không gian ma mị của không khí Halloween.
Là tân binh của nhà JYP thật không ngoa khi cho rằng TWICE chính là một trong những nhóm nhạc mạnh nhất của K-Pop hiện tại.
Các cô gái xinh tươi và đầy năng lượng trong bộ trang phục cổ vũ
Các cô gái xinh tươi và đầy năng lượng trong bộ trang phục cổ vũ
MV TT đang gây sốt cộng đồng K-Pop hiện nay

Mamamoo

Là nhóm nhạc nữ thần tượng của Hàn Quốc được thành lập bởi công tyRainbow Bridge World gồm 4 thành viên: Solar, Moon Byul, Whee In và Hwa Sa. Nhóm chính thức ra mắt vào ngày 18 tháng 6 năm 2014. Màn ra mắt của họ được công nhận là một trong những màn ra mắt xuất sắc nhất của K-pop vào năm 2014. Mamamoo được biết đến phần lớn qua các màn trình diễn ấn tượng cùng concept retro, jazz và R&B.
Nhóm có Fandom tên là MooMoo.
Với những thành công trong hoạt động âm nhạc, cái tên Mamamoo dần trở nên nổi tiếng trong công chúng. Thành viên Moon Byul đã được chọn vào vai chính trong bộ phim truyền hình Start Love. Giọng ca chính, trưởng nhóm Solar tham gia vào cuộc thi hát King of Masked Singer. Hwa Sa góp giọng trong album và xuất hiện cùng trên sân khấu comeback của Hyuna trong ca khúc "Ice Ice", Wheein cũng góp giọng trong album của CNBLUE "2gether".
Vào ngày 29 tháng 8, Mamamoo trở lại Immortal Song 2 với màn biểu diễn "Delilah" của Jo Young Nam và thêm một lần đứng vị trí thứ 2 với một màn trình diễn vô cùng ấn tượng và giàu cảm xúc. Ngày 31 tháng 10 đánh dấu chiến thắng chung cuộc đầu tiên của Mamamoo khi họ trở lại chương trình với bản phối lại ca khúc "Backwoods" trong tập đặc biệt thứ 1 về huyền thoại nhạc trot Hàn Quốc Bae Ho.
Nhóm được biết đến với phong thái hài hước trong từng phần trình diễn của mình
Nhóm được biết đến với phong thái hài hước trong từng phần trình diễn của mình
Bài hát đã giúp Mamamoo đạt được đến 8 chiến thắng tại các chương trình âm nhạc, trong đó mở đầu là Inkigayo, đánh dấu chiến thắng đầu tiên của nhóm.

G-Friend

G-Friend ( có ý nghĩa là bạn gái) được thành lập bởi công ty giải trí Source Music vào năm 2015. Nhóm gồm có 6 thành viên là Sowon, Yerin, Eunha, Yuju, SinB, và Umji. Fandom của nhóm có tên là Buddy (bạn thân). Là nhóm nhạc nữ đi theo hình tượng phong cách ngây thơ, trong sáng nhưng những điệu nhảy của nhóm thì lại hoàn toàn trái ngược với các girlgroup cùng hình tượng. Điệu nhảy của nhóm mạnh mẽ và dứt khoát. Không chỉ vậy, khi nhìn vào các động tác vũ đạo mà nhóm thể hiện, ta có thể thấy rõ độ khó của từng động tác xoay chân, lăng mình hay nhảy lên như trong MV "Me Gustas Tu". Và chính bởi độ khó của các động tác vũ đạo mà trong một lần biểu diễn tại một concert ngoài trời do Hyundai tổ chức, nhóm nhạc nhiều lần bị trơn trượt và ngã trong khi biểu diễn. Và hình ảnh đó đã được Fan ghi lại màn biểu diễn của nhóm cho thấy sân khấu trơn trượt vì trời mưa đã khiến cho các thành viên, đặc biệt là Yuju, liên tục ngã nhiều lần xuyên suốt màn biểu diễn, tuy vậy họ vẫn đứng dậy và tiếp tục hoàn thành màn biểu diễn. Video đó được cư dân mạng chia sẻ với tốc độ chóng mặt, và G-Friend được khen ngợi vì tinh thần chuyên nghiệp của nhóm. Sau tai nạn đó, ca khúc "Me Gustas Tu" bất ngờ lội ngược dòng trở lại, lọt vào top 10 trên các BXH âm nhạc trực tuyến và thậm chí còn được đề cử chiến thắng trên chương trình âm nhạc Inkigayo của kênh truyền hình SBS.
G-Friend chính là một màu sắc tuyệt đẹp góp phần mang lại diện mạo mới cho K-Pop. Tinh thần nỗ lực không ngừng nghỉ của các cô gái chính là điểm đáng để mọi người học hỏi qua từng bước nhảy mạnh mẽ của mình.
6 thành viên của G-Friend ngây thơ trong bộ đồng phục học sinh
6 thành viên của G-Friend ngây thơ trong bộ đồng phục học sinh
Clip do fan ghi lại cảnh "ngã" của nhóm trong một buổi biểu diễn và sự nỗ lực tuyệt vời của 6 cô gái khi cố gắng hoàn thành phần trình diễn của mình

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?