Top 11 Những địa điểm du lịch tuyệt vời dành cho gia đình trong dịp Tết Nguyên Đán 2020 ở Việt Nam

Một năm qua, bạn đã cống hiến hết mình cho công việc? Bạn vẫn chưa có nhiều cơ hội được ở bên gia đình? Bạn là người thích du lịch? Vậy thì tại sao lại không tận hưởng ngay một chuyến đi khám phá những miền đất tươi đẹp của đất nước ngay trong dịp Tết này cùng gia đình bạn? Nếu bạn vẫn chưa có một kế hoạch hay ý tưởng nào thì có thể tham khảo những gợi ý của Toplist nhé!

Sa Pa

Bạn chưa từng đón một cái tết vùng cao và trong một thời tiết giá lạnh cùng với gia đình. Hãy đến Sa Pa và cảm nhận những nét đặc trưng của vùng núi rừng Tây Bắc. Sapa là một huyện vùng cao của tỉnh Lào Cai, một vùng đất khiêm nhường, lặng lẽ nhưng ẩn chứa bao điều kỳ diệu của cảnh sắc thiên nhiên.


    Những địa danh không thể bỏ qua khi du lịch Sapa:


    • Núi Hàm Rồng, đứng trên đỉnh núi Hàm Rồng, bạn được ngắm toàn cảnh Sapa, thung lũng Mường Hoa, Tả Phìn ẩn hiện trong sương khói. Lên Hàm Rồng, du khách như lạc vào vườn tiên, mây ùa kín thân người, hoa rực rỡ mặt đất.
    • Nhà thờ đá Sapa, được coi là một dấu ấn kiến trúc cổ toàn vẹn nhất của người Pháp còn sót lại. Nhà thờ đã được tôn tạo và bảo tồn, trở thành một hình ảnh không thể thiếu khi nhắc đến thị trấn Sapa mù sương.
    • Bản Cát Cát, là một bản lâu đời của người Mông, nơi đây còn lưu giữ nhiều nghệ thủ công truyền thống như trồng bông, lanh, dệt vải. Hiện nay nơi đây đã được xây dựng thành khu du lịch Cát Cát.
    • Bản Tả Phìn, nơi đây có cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, những nét văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc của người Dao Đỏ với nghề thổ cẩm. Đến bản Tả Phìn, bạn có thể ghé thăm hang động Tả Phìn ngay gần đó. Trong hang có nhiều nhũ đá kỳ thú hình tiên múa, đoàn tiên ngồi, cánh đồng xa, rừng cây lấp lánh.
    • Thung lũng Mường Hoa – Bãi đá cổ Sapa, điều đặc biệt tại thung lũng này là bãi đá cổ có khắc nhiều hình khác nhau, nằm xen giữa cỏ cây và những thửa ruộng bậc thang của đồng bào dân tộc. Tại thung lũng Mường Hoa còn có con suối xinh đẹp trải dài khoảng 15 km, qua các xã Lao Chải, Tả Van, Hầu Thào và kết thúc ở Bản Hồ.
    • Chinh phục đỉnh Fansipan– Nóc nhà Đông Dương, Fansipan là ngọn núi cao nhất của bán đảo Đông Dương (3.143 m), nằm ở trung tâm dãy Hoàng Liên Sơn.
    • Thác bạc- Thác tình yêu, Thác Bạc ào ào chảy xuống từ độ cao trên 100 m vào dòng suối dưới thung lũng Ô Quy Hồ, tạo nên âm thanh núi rừng đầy ấn tượng.
    • Cổng trời, đứng giữa cổng trời Sapa, bạn có thể phóng tầm mắt bao quát cả thung lũng rộng lớn phía dưới với những ruộng nương xanh rì, con đường ôtô xuôi ngược, xa xa là Thác Bạc. Cũng ở cổng trời này bạn mới cảm nhận được vẻ kiêu hùng của đỉnh Fansipan vời vợi lưng trời, bên dưới là những vực sâu thăm thẳm.
    • Dinh Hoàng A Tưởng, kiến trúc theo phong cách Á – Âu kết hợp, tạo sự hài hoà, bố cục hình chữ nhật liên hoàn khép kín. Đây là một công trình kiến trúc đẹp mang dấu ấn vùng cao.


    Lễ hội tại Sapa: hội Roóng Poọc của người Giáy, lễ hội “nào cống”, lễ tết nhảy, lễ hội “nhặn sồng” “nào sồng”, lễ quét làng của người Xá Phó, hội gầu tào của người Mông, lễ hội xuống đồng Sapa – Lào Cai.


    Sa Pa là "vương quốc" của hoa trái, như đào hoa, đào vàng to, đào vàng nhỏ, mận hậu, mận tím, mận tam hoa, hoa lay dơn, hoa mận, hoa lê, hoa đào, hoa cúc, hoa hồng…đặc biệt là hoa bất tử sống mãi với thời gian. Sa Pa, ở đó những thành viên trong gia đình được sưởi ấm cho nhau, còn gì ấm áp hơn được nữa . Hãy đến để chiêm ngưỡng những loài hoa khoe sắc, được ngắm nhìn những thửa ruộng bậc thang, những bản làng dân tộc với những truyền thống đầy thú vị.

    Fansifan tại Sa Pa
    Fansifan tại Sa Pa
    Khách sạn tại Sapa
    Khách sạn tại Sapa

    Hà Nội

    Với sự hội tụ đầy đủ những bản sắc văn hóa Việt, Hà Nội xưa và nay luôn thu hút bao thế hệ gia đình ghé thăm mỗi dịp Tết. Bạn sẽ được đi khắp 36 phố phường nhộn nhịp chợ xuân, sẽ đắm chìm trong nét cổ kính của đền Ngọc Sơn- cầu Thê Húc từ bờ Hồ Gươm, sẽ được gặp những ông đồ xưa và xin chữ, sẽ được ăn món phở đặc trưng của miền đất thủ đô.


    Hà Nội là thủ đô ngàn năm văn hiến, còn lưu dấu nhiều di tích Hồ Gươm, Cầu Thê Húc, Chùa Quán Sứ, Hồ Tây, 36 phố phường. Hà Nội có bốn mùa, luôn mang đến nhiều hoài niệm khó phai, mỗi mùa một vẻ, xuân lễ hội, hạ tươi thắm, thu quyến rũ và đông ấn tượng. Món ngon có Phở, Chả cá Lã Vọng, bánh tôm Hồ Tây.


    Hà Nội có khá nhiều sản phẩm để bạn mua về làm quà cho người thân như các sản phẩm sơn mài, thủ công, đồ lưu niệm như đồ trang trí bằng bạc, gốm sứ và đồ trang sức dọc phố Hàng Khay, Tràng Tiền, sản phẩm lụa cũng khá đẹp bạn có thể mua tại phố Hàng Gai, phố Nha Thờ. Ngoài ra, các đặc sản mua về ăn như Ô Mai (hàng Đường), bánh cốm (Hàng Than) hay bánh đậu xanh (hàng Điếu) rất được du khách ưu chuộng khi mua về.

    Xin chữ đầu năm - một nét văn hóa Việt
    Xin chữ đầu năm - một nét văn hóa Việt
    Hà Nội
    Hà Nội

    Đà Lạt

    Du xuân Đà Lạt thực sự là thiên đường hoa phủ khắp các con đường, ngọn đồi, thung lũng. Bạn có thể chọn leo núi Langbiang, thăm thung lũng tình yêu, các biệt thự Pháp cổ kính đến các thác nước ngoạn mục. Một số đặc sản bạn không nên bỏ lỡ đó là rượu cần, hoa quả tươi ngon, mứt hoa quả, nấm. Đà Lạt ẩn hiện trong sương mù với không khí trong lành, mát mẻ là một địa điểm du lịch dịp tết hấp dẫn mà bạn nên một lần đến trải nghiệm. Vào dịp Tết Nguyên Đán, đến với Đà Lạt, bạn sẽ choáng ngợp hơn với những rừng mai anh đào tô hồng cả thành phố.


    Đà Lạt là thủ phủ của tỉnh Lâm Đồng. Với độ cao 1.500 m trên mặt nước biển, Đà Lạt tiết trời mát lạnh và là nơi nghỉ dưỡng lý tưởng ở khu vực miền Nam. Từng một thời nổi tiếng với các điểm tham quan như Thung lũng Tình Yêu, Hồ Than Thở, Đồi Thông Hai Mộ, Thác Voi…, Đà Lạt ngày nay không còn giữ được vẻ hoang sơ như xưa. Các điểm tham quan chính hiện nay khi du lịch Đà Lạt gồm có Hồ Xuân Hương, Đỉnh Langbiang, Dinh Bảo Đại, Biệt Điện Trần Lệ Xuân, Thiền Viện Trúc Lâm, Hồ Tuyền Lâm, nhà ga Đà Lạt (Nhà ga Trại Mát)


    Ban ngày, cả gia đình bạn có thể tha hồ chụp hình “check in” cháy máy ở nhà thờ Con Gà, thiền viện Trúc Lâm, dinh Bảo Đại, ga Đà Lạt, trường Cao đẳng sư phạm Đà Lạt, Vườn hoa trung tâm thành phố, thung lũng tình yêu, cao nguyên Lang Biang, vườn dâu chín mọng hay trang trại cà phê bạt ngàn… Đêm xuống, bạn đừng quên đi dạo chợ đêm mua những món đồ lưu niệm bằng len xinh xắn hay đơn giản là cùng cả nhà ngồi ăn những món ngon vỉa hè và tận hưởng cảm giác se lạnh.

    Ngày hội hoa Đà Lạt
    Ngày hội hoa Đà Lạt
    Đà Lạt
    Đà Lạt

    Biển Ninh Chữ (Ninh Thuận)

    Bãi biển Ninh Chữ nằm ở xã Khánh Hải, huyện Ninh Hải, cách thị xã Phan Rang, Tháp Chàm 6 km về phía Đông. Bãi biển có bờ cát hình cung trắng mịn, không khí trong lành, quanh năm sóng vỗ rì rào… là 1 trong 9 bãi biển đẹp nhất nước ta, thích hợp cho các gia đình nghỉ dưỡng dịp lễ tết.


    Ngoài tắm biển, khách du lịch đến đây còn có thể leo núi, thăm chùa, đình cổ ở núi Đá Chồng (Dư Khánh), xa hơn nữa có thể du lịch dã ngoại ở Vĩnh Hy, săn bắn ở suối nước ngọt, đi canô, mô tô nước quanh bờ biển Ninh Chữ, Đầm Nại, đến Hòn Thiên và thưởng thức hải sản tươi ngon, đủ các thứ từ tôm, cua, ghẹ, ốc… với giá rất bình dân. Ở biển Ninh Chữ vào mỗi buổi sáng, bạn có thể ngắm cảnh mặt trời dần dần nhô ra khỏi ngọn núi, nhuộm cả góc trời trong tông màu rực rỡ. Cả vùng biển, núi như lung linh dưới ánh sáng mặt trời, mờ ảo trong những làn sương sớm. Ngoài sự lựa chọn nghỉ đêm trong những Resort tại Ninh Chữ. Bạn cũng có thể tham gia nhiều hoạt động như đốt lửa trại và cắm trại qua đêm tại bãi biển, nhưng nhớ phải chuẩn bị đầy đủ vật dụng cần thiết.


    Khoảng thời gian lí tưởng nhất để đến Ninh Chữ là từ tháng 1 đến tháng 8. Vào mùa hè nắng nóng, biển êm gió nhẹ cảnh đẹp của vịnh Vĩnh Hy. Tháng 10 tới gần cuối tháng 12 là thời điểm có bão và gió mạnh, sẽ ảnh hưởng tới hành trình khám phá của bạn.

    Biển Ninh Chữ (Ninh Thuận)
    Biển Ninh Chữ (Ninh Thuận)
    Biển Ninh Chữ (Ninh Thuận)
    Biển Ninh Chữ (Ninh Thuận)

    Nha Trang

    Thành phố biển Nha Trang là thủ phủ của tỉnh Khánh Hòa, thuộc miền duyên hải Nam Trung bộ Việt Nam. Vịnh biển Nha Trang là một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới, đó là món quà vô giá mà thiên nhiên ban tặng cho vùng đất này.


    Những địa điểm du lịch khi tới Nha Trang:


    • Bãi Biển Trung Tâm Nha Trang, bãi biển trung tâm trải dài dọc đường Trần Phú, bãi biển thoải dài tuyệt đẹp, nước trong xanh, luôn tràn ngập ánh nắng, đây là nơi tắm biển lý tưởng của người dân thành phố và du khách.
    • Tháp Trầm Hương, tọa lạc bên bờ biển, là điểm nhấn của khu vực trung tâm Nha Trang, địa điểm này là nơi thu hút du khách vào mỗi tối, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội chụp những bức ảnh đẹp lung linh với ngọn tháp này.
    • Chợ Đêm Và Phố Đi Bộ, tọa lạc bên hông Trung tâm Văn hóa 46 Trần Phú, Nha Trang.
    • Tháp Bà Ponagar, khu di tích Tháp Bà Ponagar, Nha Trang - Khánh Hoà là một trong những quần thể kiến trúc thuộc nền văn hóa Chăm Pa có quy mô vào loại lớn nhất còn lại ở miền Trung Việt Nam.

    Nha Trang là một địa điểm du lịch dịp tết khá thu hút. Không khí mát mẻ và se se lạnh vào sáng sớm, thuận lợi cho du khách vui chơi và tham quan. Ngoài khu Vinpearl Land, du khách có thể tới thăm nhiều khu du lịch ăn khách khác như: suối khoáng nóng Tháp Bà, chợ Đầm, biển Dốc Lết, nhà thờ Chánh Tòa, bảo tàng hải dương học hay dành một ngày để đi tour tham quan đảo.

    Bãi biển Nha Trang
    Bãi biển Nha Trang
    Tháp Trầm Hương
    Tháp Trầm Hương

    Phú Quốc

    Phú Quốc là quần đảo xinh đẹp nằm sâu trong vùng vịnh Thái Lan, thuộc tỉnh Kiên Giang. Ở vùng biển phía Nam của tổ quốc, đảo Ngọc Phú Quốc – hòn đảo lớn nhất của Việt Nam, cũng là đảo lớn nhất trong quần thể 22 đảo tại đây. Nước biển trong vắt, những dòng suối yên bình cùng nhiều hải sản độc đáo chính là lợi thế tuyệt vời của du lịch Phú Quốc.


    Những ai chưa biết Phú Quốc đều mong ước một lần được đặt chân đến hòn đảo ngọc để thưởng thức những sản phẩm du lịch ở đây như: Tắm biển, tắm suối, leo núi, nghỉ dưỡng, ngắm nhìn thắng cảnh thiên nhiên trong mối giao hòa giữa biển – trời – mây – nước – núi rừng. Sản phẩm du lịch ở đây còn gắn kết với nhiều loại hình tìm hiểu các di tích lịch sử – văn hóa, lịch sử – cách mạng, đời sống phong tục, tập quán cư dân xứ đảo, những làng chài, làng nghề truyền thống, nghiên cứu hệ sinh thái tự nhiên và đặc biệt là tham quan di tích lịch sử nhà tù Cây Dừa – một biểu tượng đẹp đẽ, sáng ngời về chủ nghĩa anh hùng cách mạng rất đỗi hào hùng của đất Nam bộ thành đồng.


    Những địa danh như: Dương Đông, Dương Tơ, An Thới, Hàm Ninh, bãi Vòng, bãi Khem, bãi Sao, Gành Dầu, Cửa Cạn, suối Tranh, suối Đá Bàn… luôn đọng lại trong lòng du khách khi chia tay Phú Quốc và hẹn ngày trở lại. Phía nam đảo có 12 hòn đảo lớn nhỏ khác nhau, thuộc quần đảo An Thới và phía bắc đảo, với hòn Móng Tay, hòn Đồi Mồi… là những nơi lý tưởng cho các hoạt động du thuyền, câu cá, lặn ngắm san hô, dã ngoại, khám phá đảo hoang.tết này , hãy cùng gia đình bạn ghé thăm nhé.

    Hòn đảo Phú Quốc
    Hòn đảo Phú Quốc "hoa lệ"
    Chợ đêm Phú Quốc
    Chợ đêm Phú Quốc

    Hội An

    Nổi bật trong cung đường du lịch miền Trung, phố cổ Hội An như một bức tranh mộc mạc, giản dị và nên thơ. Dù là ngày hay đêm, du lịch Hội An vẫn mang trong mình những vẻ đẹp lôi cuốn khác nhau. Ngoài những giá trị văn hoá qua kiến trúc đa dạng, Hội An còn lưu giữ một nền tảng văn hoá phi vật thể khá đồ sộ.


    Thời điểm du lịch Hội An tuyệt nhất là từ tháng 2 đến tháng 4 hàng năm, trời ít mưa, khí hậu dễ chịu. Tránh đi vào mùa hè vì nhiệt độ tăng cao, rất oi bức. Mùa mưa từ tháng 10 – tháng 11 cũng có nhược điểm là không gian ẩm ướt do mưa nhiều và nặng hạt. Bạn hãy đến thăm Hội An vào ngày 14, rằm âm lịch hàng tháng để tham dự đêm phố cổ. Vào dịp này bạn sẽ có cơ hội được tận mắt nhìn ngắm những chiếc đèn lồng đỏ rực giăng khắp phố, một khung cảnh đặc trưng của Hội An vào dịp lễ.


    Những điểm du lịch không thể bỏ qua khi du lịch Hội An:


    • Chùa Cầu, là viên ngọc giữa lòng Hội An. Ở giữa cầu có một ngôi miếu nhỏ thờ Huyền Thiên Đại Đế. Cầu có mái che khá độc đáo cùng các kết cấu, họa tiết trang trí thể hiện sự kết hợp hài hòa giữa các phong cách kiến trúc Việt, Hoa, Nhật, và cả phương Tây.
    • Hội quán Phúc Kiến, qua nhiều lần trùng tu, với sự đóng góp chủ yếu của Hoa Kiều bang Phúc Kiến, hội quán càng trở nên rực rỡ, khang trang góp phần tô điểm diện mạo kiến trúc đô thị cổ Hội An.
    • Hội quán Triều Châu, hội quán có giá trị đặc biệt về kết cấu kiến trúc với bộ khung gỗ chạm trỗ tinh xảo, cùng những họa tiết, hương án trang trí bằng gỗ và những tác phẩm đắp nổi bằng sành sứ tuyệt đẹp.
    • Hội quán Quảng Đông, sự sử dụng hợp lý các chất liệu gỗ, đá trong kết cấu chịu lực, chi tiết trang trí đã đem lại cho Hội quán vẻ đẹp đường bệ, riêng có.
    • Nhà thờ Tộc Trần, là nhà thờ cổ mang phong cách nhà thờ tộc của người Việt từ ngàn xưa còn nguyên vẹn hình thể kiến trúc cổ.
    • Xưởng thủ công mỹ nghệ Hội An, vào thăm xưởng, du khách sẽ tìm thấy khung cảnh thanh bình êm ả của một hình ảnh làng quê Việt Nam, được tận mắt chứng kiến đôi bàn tay khéo léo và kỹ năng tuyệt vời của các nghệ nhân, tạo nên những sản phẩm mỹ nghệ tinh xảo và đặc sắc.


    Bạn đã bao giờ đến Hội An cùng bố mẹ, hay con cái các bạn chưa? nếu chưa thì hãy thử ngay trong dịp Tết này nhé. Đến đây bạn sẽ được rảo bước trên những con đường của Phố Cổ, được đắm chìm trong nét cổ xưa nhưng không phải là trầm mặc, yên lặng mà là sự đô hội, nườm nượp của khách du lịch.

    Một góc Hội An
    Một góc Hội An
    Hội An
    Hội An

    Đà Nẵng

    Đà Nẵng được xem là một trong những thiên đường du lịch quyến rũ và thu hút bậc nhất nước ta. Với những danh hiệu đã được công nhận của thành phố đáng sống này như thành phố sạch nhất, bãi biển quyến rũ nhất, điểm đến hấp dẫn nhất…, bạn còn chần chờ gì nữa mà không đến đây trải nghiệm thử một lần. Đà Nẵng được thiên nhiên ưu ái với những bãi biển xinh đẹp, quyến rũ như bãi Non nước, bãi Thanh Bình, bãi Mỹ Khê, bãi Nam Ô,… Những du khách thích lãng mạng, mơ mộng thì có thể đến Núi Bà Nà, bán đảo Sơn Trà hay những cây cầu huyền thoại. Ai đam mê mạo hiểm cùng với gia đình, bạn bè thì có thể đăng ký suất trượt thác nước Hòa Phú Thành cũng khá thú vị đấy.


    Đà Nẵng là một thành phố có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch, là trung tâm du lịch lớn của cả nước:


    • Phía bắc thành phố được bao bọc bởi núi cao với đèo Hải Vân được mệnh danh là "Thiên hạ đệ nhất hùng quan".
    • Phía tây là Khu du lịch Bà Nà nằm ở độ cao trên 1000m với hệ thống cáp treo đạt bốn kỷ lục thế giới (dài nhất, độ chênh lớn nhất, tổng chiều dài cáp dài nhất và sợi cáp nặng nhất) cùng khu vui chơi giải trí trong nhà Fantasy Park lớn nhất Đông Nam Á và khu làng Pháp lớn nhất Việt Nam.
    • Phía đông bắc là bán đảo Sơn Trà với 400 ha rừng nguyên sinh gồm nhiều động thực vật phong phú.
    • Phía đông nam là danh thắng Ngũ Hành Sơn.


    Đà Nẵng vốn dĩ đã được mệnh danh là trung tâm du lịch, chính vì vậy mà đây là một trong những điểm du lịch không nên bỏ qua dịp Tết Nguyên Đán. Những địa danh nổi tiếng ở Đà Nẵng các bạn có thể ghé thăm như: Bà Nà, Ngũ Hành Sơn, biển Mỹ Khê, Bắc Mỹ An, sông Hàn, cầu Rồng.

    Cầu Vàng- Đà Nẵng
    Cầu Vàng- Đà Nẵng
    Đà Nẵng
    Đà Nẵng

    Huế

    Nhắc đến Huế người ta thường nghĩ ngay đến các cung điện, đền đài mang hơi thở cổ xưa một thời vua chúa huy hoàng. Ai cũng muốn một lần du lịch Huế để tận mắt nhìn thấy những bằng chứng sinh động của triều đại phong kiến cuối cùng. Không chỉ thế, nét dịu dàng thư thái và cuộc sống chậm rãi nơi đây cũng được nhiều người yêu thích.


    Tham quan di tích, bãi biển, điểm tham quan của du lịch Huế:


    • Đại Nội, hoàng thành nằm bên trong kinh thành Huế là địa điểm đầu tiên bạn nên ghé qua khi du lịch Huế.
    • Nghe ca trù trên sông Hương, buối tối, khi trời mát mẻ, bạn có thể mua vé, tầm 50.000đ, để lên thuyền nhìn ngắm kinh thành cổ trong đêm và nghe những giai điệu mang bạn quay về quá khứ hàng trăm năm trước.
    • Bảo tàng Mỹ thuật Cung đình Huế, nằm trong Điện Long An, ngôi điện đẹp nhất trong hệ thống cung điện triều Nguyễn) là nơi trưng bày các bộ sưu tập đồ dùng cổ, áo mão và đồ ngự dụng của vua chúa đời nhà Nguyễn. Kiến trúc được giữ theo lối cung đình đẹp mắt.
    • Các lăng tẩm, đi du lịch Huế không thể không tận mắt đến xem các công trình cổ xưa huy hoàng này. Các lăng tẩm của các đời vua ở Huế đều có nét riêng và những câu chuyện lịch sử thú vị.
    • Chùa Thiên Mụ, danh thắng không thể bỏ qua trong hành trình du lịch Huế. Được xây dựng từ những năm 1.600 và được bảo tồn qua nhiều lần, chùa Thiên Mụ thu hút nhiều du khách bởi vẻ nguy nga tráng lệ nhưng cũng không kém phần thanh tịnh, nên thơ.
    • Núi Ngự Bình, cùng với sông Hương, núi Ngự Bình là quà tặng thứ hai của tạo hoá tạo nên vẻ sơn thuỷ hữu tình của du lịch Huế. Từ lâu, ngọn núi xinh đẹp này cùng với sông Hương trong xanh đã trở thành biểu tượng của thiên nhiên Huế.


    Sẽ thật thích thú khi cả nhà bạn dắt tay nhau qua những con phố Huế để nếm thử những món ăn đặc trưng của Huế. Đặc biệt vào ngày tết thì những món ăn ấy lại đậm đà hương sắc tết như thế nào. Hãy ghé thăm Đại nội Huế, chùa Thiên Mụ, lăng Tự Đức...để chiêm ngưỡng những nét đẹp xưa cổ, huyền bí.

    Huế mộng mơ
    Huế mộng mơ
    Nàng thơ xứ Huế
    Nàng thơ xứ Huế

    Yên Tử

    Núi Yên Tử là một trong những địa điểm du lịch thuộc cụm du lịch Hạ Long – Quảng Ninh. Quảng Ninh không chỉ được biết đến với các khu du lịch nghỉ dưỡng với những bãi tắm trong xanh mà còn nổi tiếng với các cụm du lịch tâm linh như cụm du lịch ở núi Yên Tử. Nơi đây còn lưu giữ được rất nhiều di tích lịch sử còn sót lại, một trong những địa điểm tâm linh được mọi người biết đến và tôn kính. Hơn nữa, nơi đây còn được mệnh danh là đất tổ của Phật giáo Việt Nam với các chùa nổi tiếng trên đỉnh núi. Với những kiến trúc độc đáo kết hợp với khung cảnh núi rừng nhìn ra biển đã tạo nên một nét đẹp truyền thống, một vẻ đẹp của tự nhiên và con người xưa hòa quyện với nhau đã thu hút rất nhiều khách du lịch đến nơi đây tham quan và hành hương.


    Hàng năm lễ hội Yên Tử bắt đầu từ mùng 10 tháng Giêng đến tháng 3 âm lịch, thu hút hàng vạn người từ khắp nơi trong cả nước đổ về trẩy hội. Đi vào mùa lễ hội nhất là những ngày đầu khai hội sẽ rất đông. Nếu mục đích là đi Lễ thì bạn nên chọn sang tháng 2 âm đi cho đỡ đông. Còn mục đích đi vãn cảnh thì bạn có thể đi bất kỳ thời điểm nào trong năm.


    Nhờ sự phát triển không ngừng của du lịch nơi đây, cùng với sự quan tâm đối với địa điểm du lịch này mà các dịch vụ phục vụ cho khách du lịch không ngừng được đầu tư chất lượng như: hệ thống cáp treo phục vụ cho việc đi lại lên núi, hệ thống khu ăn uống sinh hoạt cho khách du lịch lưu trú tại đây. Khi đến với nơi đây bạn sẽ có được những ngày tháng thanh tĩnh, thoải mái và quên hết mọi phiền muộn trong cuộc sống thường nhật.

    Khách du lịch đổ xô đến Yên Tử vào đầu năm
    Khách du lịch đổ xô đến Yên Tử vào đầu năm
    Núi Yên Tử
    Núi Yên Tử

    Đảo Cô Tô

    Đảo Cô Tô chúng ta thường được mọi người khen ngợi nơi đây là một trong những hòn đảo đẹp nhất Vịnh Bắc Bộ và cũng là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn ở Quảng Ninh. Đảo Cô Tô vẫn còn mang trong mình một vẻ đẹp hoang sơ, và đôi chút huyền ảo với khoảng 50 hòn đảo lớn nhỏ trong quần thể đảo tạo nên một nét đặc sắc cho điểm du lịch này. Ở đây còn có những bãi tắm đẹp, mặt nước trong xanh, hơn nữa thiên nhiên cũng ban tặng cho nơi đây một bầu không khí trong lành, khung cảnh tự nhiên dễ chịu rất thích hợp cho việc nghỉ dưỡng và tắm biển vào mùa hè. Với những bãi biển đẹp, bờ cát trắng trải dài như Bến Vàn Chảy, biển Hồng Vàn sẽ cho du khách khi đến đây trải nghiệm một kỳ nghỉ thú vị.


    Những địa điểm du lịch ở Cô Tô:


    • Bãi đá Cầu Mỵ, là nơi được mệnh danh là thiên đường của tình yêu và tuổi trẻ giữa sóng nước Cô Tô.
    • Hải đăng Cô Tô, thuộc quần đảo phía Đông của đảo Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh, nằm trên một ngọn núi cách thị trấn chừng 5km, là điểm cao nhất của đảo.
    • Nhà thờ Cô Tô, thuộc khu 4, Giáo Xứ Cẩm Phả, Hạt Hòn Gai, Giáo Phận Hải Phòng. Đây là nhà thờ đầu tiên trên đảo được xây dựng nhằm phục vụ những giáo dân trên đảo.
    • Bãi biển Hồng Vàn, trên bãi cát là những căn nhà gỗ được thiết kế sáng tạo, gần gũi với thiên nhiên, nơi bạn chỉ cần mở cửa phòng là đã có thể hòa mình vào làn nước biển trong xanh, mát lạnh.
    • Bãi tắm Vàn Chảy, được mệnh danh đẹp nhất Cô Tô bởi bãi biển thoải, bờ cát trắng mịn, nước biển trong xanh nhẹ nhàng, không có quá nhiều đợt sóng lớn như các bãi biển khác.
    • Đảo Thanh Lân, bãi biển đẹp hoang sơ nhẹ nhàng với những cung đường uốn lượn quanh đảo, những cánh rừng nguyên sinh bám theo những bãi cát dài, nước trong và sạch, hải sản tươi ngon.
    • Đảo Cô Tô con, cách Cô Tô Lớn chừng 1km, là một đảo thuần quân sự, Cô Tô con không có dân cư sinh sống. Rừng Cô Tô Con sở hữu nhiều loại động vật, gỗ quý, nhiều chim muông và hoang sơ hoàn toàn.

    Hãy cùng gia đình đến Cô Tô để tận hưởng chuyến du xuân Tết Nguyên Đán nhé.

    Đảo Cô Tô
    Đảo Cô Tô
    Đảo Cô Tô
    Đảo Cô Tô

    Bình luận

    Có Thể Bạn Quan Tâm ?