Top 8 Nơi ngắm sao ảo diệu nhất Việt Nam

Còn gì lãng mạn hơn khi cùng người ấy ngồi giữa bầu trời đêm ngắm hàng triệu vì sao lấp lánh. Cùng tựa vào vai nhau mơ mộng về một tương lai của 2 người.

Mũi Điện - chốn hẹn hò của sóng và sao

Đêm ở Mũi Điện cũng đẹp lắm, bằng một khung cảnh khác, huyễn hoặc hơn, mơ hồ hơn, khó nắm bắt hơn, vời vợi hơn bởi muôn trùng vì tinh tú bé xinh đang cố hết sức mình thắp sáng trong đêm.
Trải qua một đêm ở nơi vòng cung của dãy Trường Sơn vươn ra xa nhất giữa biển Đông, cảm nhận "hơi thở" trong lành êm dịu của tự nhiên, đưa mắt ngẩn ngơ cùng ngàn sao ảo diệu, không còn khói bụi thành đô, không còn tất bật bon chen, tự nhiên thấy lòng an yên vô cùng.
Mũi Điện - chốn hẹn hò của sóng và sao

Mũi Kê Gà - chạm tay vào ngôi sao xa xôi mà lại rất gần

Mũi Kê Gà cách trung tâm thành phố Phan Thiết của tỉnh Bình Thuận chừng 20km, là một nơi yên bình với nét đẹp hoang sơ, ngược lại hoàn toàn với sự nhộn nhịp của nội đô.
đắm chìm vào thước phim mộc mạc của vùng biển miền Trung, rồi ngỡ ngàng với sự xuất hiện của bầu trời đầy sao in xuống dòng nước lặng, hòa lại thành một. Có một đêm đẹp đến vô ngần ở mũi Kê Gà như thế.
Mũi Kê Gà - chạm tay vào ngôi sao xa xôi mà lại rất gần

Vĩnh Hy - bầu trời ngàn sao lấp lánh mê ly lòng người

Cách thành phố Hồ Chí Minh khoảng 350km, Vĩnh Hy là điểm đến lý tưởng cho các tín đồ mê thiên văn, thích khám phá địa lý và yêu nét lãng mạn được tạo nên bởi sự kỳ ảo của những vì sao.
không khó để lý giải tại sao Vĩnh Hy lại là nơi có thể ngắm sao đẹp đến thế bởi vì Vĩnh Hy Nằm trong vùng có điều kiện thời tiết hanh khô nhiều nhất trong năm.
Vĩnh Hy - bầu trời ngàn sao lấp lánh mê ly lòng người

Đồng Cao - lạc lối giữa chốn hoang sơ, ma mị

Đồng Cao vốn là cao nguyên nhỏ nằm ở bản Gà, xã Thạch Sơn, huyện Sơn Động tỉnh Bắc Giang, cách trung tâm Hà Nội chừng 160km về phía Đông Bắc.
bãi cỏ rộng mênh mông, xen lẫn là những phiến đá ngổn ngang, mang đến một không gian hoang sơ đầy ma mị như thời cổ xưa vì xa khu dân cư nên Đồng Cao rất thanh bình. Những chuyến chuyến dã ngoại cắm trại qua đêm, cùng đốt lửa ngồi sưởi ấm và ngửa mặt ngắm bầu trời đầy sao. Tiết trời ở Đồng Cao quanh năm cũng khá thuận lợi, đêm trời rất trong, có thể chiêm ngưỡng khoảnh khắc hết sức tuyệt vời của dải ngân hà lung linh ở nơi xa.
Đồng Cao - lạc lối giữa chốn hoang sơ, ma mị

Măng Đen - chốn rừng sâu huyền bí

Măng Đen - "Đà Lạt" thứ hai’ ở Kon Tum thu hút khách du lịch thập phương bằng vẻ đẹp chân nguyên như cô gái miền sơn cước đang xuân.
Khoảnh khắc giao thời của ngày và tối, cũng là điểm hẹn để những vì sao bắt đầu từ đâu "mọc" lên dày như nấm, lung linh "mắt cười" với người bạn ở trần gian, làm người ta chẳng thể hạnh phúc hơn. Rất nhẹ nhàng, một đêm huyền bí chốn rừng sâu ở Măng Đen trôi qua êm đềm như thế.
Măng Đen - chốn rừng sâu huyền bí

Bà Nà Hills - chìm đắm trong giấc mơ ngàn sao

Bà Nà Hills là một trong những điểm du lịch hấp dẫn nhất ở Đà Nẵng, không chỉ bởi khung cảnh tựa chốn thần tiên mà còn bởi kiến trúc mang đậm phong cách Tây Âu.
Vào ban đêm, trái tim ai đó sẽ bị "đánh cắp" ngay bởi vườn sao chi chít trên cao, thứ mà chỉ trong bóng tối, ta mới có thể ung dung ngắm nhìn. Cứ thế, bầu trời bắt đầu vũ khúc ảo huyền của mình trong màu đen, đẹp đến khó cưỡng. Dù đứng ở góc nào trên Bà Nà, mắt vẫn thấy rõ mồn một từng cái nhấp nháy quá đỗi đáng yêu kia.
Bà Nà Hills - chìm đắm trong giấc mơ ngàn sao

Hà Giang - nơi nuôi dưỡng giấc mơ sao trên cao nguyên đá

Hà Giang - nơi xa xôi của cực Bắc, có gì đó mộc mạc nhưng cũng bí ẩn chẳng kém. Một đêm không ngủ vì mải miết ngắm sao trời, trên các con đường, đỉnh núi chênh vênh cao tít, người lữ hành cứ tưởng đang bước đến thiên đường, bởi bầu trời kia, sao gần gũi quá đỗi. Dải ngân hà cứ thế hiện lên một cách rõ rệt, từng ngôi sao thi thoảng ‘chớp mắt’ cùng ai, sáng bừng cả một khoảng không trong veo cùng gió lạnh.
Hà Giang - nơi nuôi dưỡng giấc mơ sao trên cao nguyên đá

Hoàng Liên Sơn - nơi gặp gỡ giữa đất trời và những vì sao

Hoàng Liên Sơn là một trong những dãy núi cao và hùng vĩ nhất nước ta, đây chính là ranh giới của đất và trời.
Đứng trên một nơi cao như thế, khi bóng đêm ùa tới, bầu trời tràn ngập những vì sao lấp lánh tưởng chừng như đang rớt xuống tầm tay, chỉ cần đưa ra là có thể chạm tới.
Dù đường đi có cách trở và khó khăn đến đâu, thì khi chân đặt chân đến và trải qua một đêm sương lạnh với thế giới quan đẹp đẽ kia, lòng vẫn hân hoan một niềm vui không ngớt.
Hoàng Liên Sơn - nơi gặp gỡ giữa đất trời và những vì sao
Hoàng Liên Sơn - nơi gặp gỡ giữa đất trời và những vì sao

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?