Top 16 Nữ nghệ sĩ R&B nổi bật nhất thập niên 2000

Rhythm and Blues (thường được viết tắt là R&B hay RnB), là một thể loại nhạc được sáng tạo bởi cộng động đồng người Mỹ gốc Phi vào đầu thế kỉ 20. Bởi sự linh hoạt trong lối hát cũng như giai điệu, R&B dễ dàng kết hợp với các thể loại nhạc khác như Rap,Pop,... và trở nên phổ biến đối với người nghe nhạc trên toàn thế giới. Tại Việt Nam, nhạc R&B nổi lên cùng trao lưu hip hop giữa thập niên trước và nhanh chóng được yêu thích. Hãy cùng top list điểm mặt 10 nữ nghệ sĩ chuyên hát nhạc R&B nổi tiếng nhất thập niên 2000.

Janet Jackson

Album: Janet Jackson (1982), Dream Street (1984) , Control (1986), Janet Jackson's Rhythm Nation 1814 (1989), janet. (1993), The Velvet Rope (1997), All for You (2001), Damita Jo (2004), 20 Y.O. (2006), Discipline (2008), Unbreakable (2015)


Ca khúc nổi bật: "Nasty", "Rhythm Nation", "That's the Way Love Goes", "Together Again" và "All for You",...

Janet Damita Jo Jackson (sinh ngày 16 tháng 5 năm 1966) là một nữ ca sĩ, người viết lời bài hát, múa và diễn viên người Mỹ. Được biết đến với một loạt các tác phẩm âm nhạc mang đậm tính sáng tạo, ý thức xã hội và gợi dục, cũng như những đóng góp cho nghệ thuật biểu diễn, truyền hình và điện ảnh, bà được xem là một biểu tượng văn hóa nổi bật trong hơn 30 năm qua. Là con gái út của gia đình Jackson, bà bắt đầu sự nghiệp với bộ phim truyền hình The Jacksons năm 1976 và xuất hiện trong nhiều chương trình khác xuyên suốt thập niên 1970 và đầu thập niên 1980, bao gồm Good Times và Fame.

Với hơn 100 triệu đĩa nhạc được tiêu thụ, Jackson là một trong những nghệ sĩ bán đĩa chạy nhất lịch sử âm nhạc đương đại. Bà còn giữ kỷ lục là nghệ sĩ nữ có nhiều đĩa đơn liên tiếp lọt vào top 10 bảng xếp hạng Billboard Hot 100 nhất, với 19 bài. Trong năm 2016, tạp chí Billboard xếp bà ở vị trí thứ 7 trong "Top Nghệ sĩ của Hot 100 mọi thời đại", trong khi vào năm 2010, Jackson xếp hạng 5 trong "Top 50 Nghệ sĩ R&B/Hip-Hop trong 25 năm qua". Là một trong số những nghệ sĩ nhận nhiều giải thưởng nhất thế giới, những tác phẩm và thành tựu của bà đã tạo nên ảnh hưởng trong việc định hình và xác định lại phạm vi nền âm nhạc đại chúng. Jackson cũng được trích dẫn là nguồn cảm hứng lớn cho nhiều nghệ sĩ khác.

Nasty - Janet Jackson

Ciara

Albums: Goodies (2004, 3 Chứng nhận Bạch kim); Ciara: The Evolution (2006, Chứng nhận Bạch kim); Fantasy Ride (2009)
Ca khúc nổi bật: “Goodies” (2004); “Promise” (2006)
Ciara là một trong những nghệ sĩ thành công nhất thập niên 2000. Album đầu tay ''Goodies'' của cô thu về thành công đáng kinh ngạc với 3 Chứng nhận Bạch kim, các ca khúc nằm trong album này như “Goodies” hay ''1,2 Step'' liên tục càn quét các bảng xếp hạng âm nhạc thế giới. Âm nhạc của Ciara đa phần rất sôi động, dễ nghe và thu hút giới trẻ. Cô xứng đáng có vị trí cao trong danh sách.
Ciara - Goodies ft. Petey Pablo

Keri Hilson

Cái tên Keri Hilson không hề xa lạ với thị trường âm nhạc bởi cô vốn là một nữ nhạc sĩ nổi tiếng. Nhiều ngôi sao ca nhạc từng hát ca khúc của cô, như: Britney Spears, Toni Braxton, Chris Brown, Mary J. Blige, Usher, Ciara, The Pussycat Dolls, LeToya, Ludacris, Jennifer Lopez, Kelly Rowland, Nicole Scherzinger, Omarion, Tiffany Evans và cả Timbaland. Không chỉ sáng tác, Keri còn là một giọng ca bè rất xuất sắc, điển hình qua hai ca khúc Runaway Love, Wait a Minute. Với sự giúp sức của người bạn thân Justin Timberlake và đặc biệt của người thầy thông thái của mình, Timbaland, sự xuất hiện trên sân khấu trong vai trò là một ca sĩ, Keri mặc nhiên trở thành đối thủ nặng ký của rất nhiều giọng ca, kể cả các ngôi sao ca nhạc.


Keri Hilson bắt đầu tạo ấn tượng với khán giả yêu nhạc trong lễ trao giải MTV châu Âu 2004. Thế nhưng, 2 năm sau, khi ký hợp đồng với Timbaland, Keri mới bắt đầu xuất hiện trên sân khấu ca nhạc, chủ yếu phụ họa trong các video clip và các tiết mục biểu diễn của Timbaland. Sự xuất sắc của Keri trong vai trò sáng tác lẫn hát bè (vocal) khiến cô trở thành lựa chọn hàng đầu của các danh ca. Những ca khúc với sự phụ họa của Keri như: The way I are, Scream, Miscommunication, Hello, Lost girl, Good things, Blackout,... đều để lại những dấu ấn đặc biệt. Những lời khen ngợi của khán giả (giải thưởng Ca sĩ đọc rap được yêu thích do khán giả teen bình chọn 2007 với ca khúc The way I are) lẫn người trong nghề khiến Keri quyết định trở thành ca sĩ sau một thời gian dài hát bè cho các danh ca.

Pretty Girl Rock - Keri Hilson

Keyshia Cole

Albums: The Way It Is (2005, Chứng nhận Bạch kim); Just Like You (2007, Chứng nhận Bạch kim); A Different Me (2008, Chứng nhận Bạch kim).
Ca khúc nổi bật: ''Let it go'' (2007); “I Remember” (2008); “Heaven Sent” (2008)
Giọng ca cao vút và trong trẻo của Keyshia Cole không quá lạ lẫm với những fan của thể loại nhạc R&B. Cô nổi tiếng với những ca khúc nói về chủ đề tình yêu tan vỡ như ''Love'', “I Remember” và quen thuộc nhất với khán giả Việt nam là ''Last Night'' hát chung với P.Diddy. Keyshia Cole sở hữu 3 album đạt Chứng nhận Bạch kim và được coi là một trong những nữ nghệ sĩ R&B đương đại thành công nhất.
P.Diddy - Last Night [Feat. Keyshia Cole]

Jennifer Hudson

Jennifer Kate Hudson (sinh ngày 12 tháng 9 năm 1981 tại Chicago, Illinois) là một nữ diễn viên và ca sĩ người Mỹ. Cô xuất hiện lần đầu trước công chúng khi tham gia cuộc thi American Idol năm 2004 và sau đó trở thành một nữ diễn viên nổi tiếng khi tham gia phim Dreamgirls và giành được nhiều giải thưởng lớn, trong đó có giải Oscar cho nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất. Cô giành được một giải Grammy ở hạng mục "Album R&B xuất sắc nhất" cho album đầu tay Jennifer Hudson của cô.


Sự nghiệp của cô:
- American Idol: Trong mùa giải thứ ba của cuộc thi âm nhạc American Idol diễn ra vào năm 2004, Jennifer Hudson tham dự vòng thi tuyển tại Atlanta, Georgia và sau đó được chọn vào top 12 thí sinh. Cô kết thúc cuộc thi với vị trí thứ bảy chung cuộc. Trong vòng chung kết American Idol, cô đã trình bày nhiều bài hát như "Imagine" (John Lennon), "Baby, I Love You" (Aretha Franklin), "Circle of Life" (Elton John), "I Have Nothing" (Whitney Houston)...

- Dreamgirls: Tháng 11 năm 2005, Jennifer Hudson vượt qua rất nhiều các ca sĩ nổi tiếng trên khắp nước Mỹ để nhận vai Effie White trong bộ phim Dreamgirls, trong đó có Fantasia Barrino, người từng đoạt danh hiệu American Idol và nữ diễn viên nổi tiếng Raven-Symoné. Trong Dreamgirls, cô diễn xuất chung với nhiều diễn viên và ca sĩ nổi tiếng khác như Jamie Foxx, Beyoncé Knowles và Eddie Murphy. Cô trình diễn ca khúc "And I Am Telling You I'm Not Going" và đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ báo The New York Observer[4], đồng thời xuất hiện trên các bảng xếp hạng của Billboard.

Lần xuất hiện đầu tiên trên màn ảnh đã mang lại cho Jennifer Hudson nhiều giải thưởng quý giá về nghệ thuật, trong đó có giải Oscar, giải Quả Cầu Vàng, giải BAFTA và giải SAG cho nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất. Ở tuổi 25, cô đã trở thành người trẻ thứ 8 trong lịch sử đoạt giải Oscar và đồng thời là một trong số ít các ca sĩ giành được giải thưởng lớn này trong lĩnh vực điện ảnh.

Vào tháng 3 năm 2007, Jennifer trở thành nữ ca sĩ da đen đầu tiên và đồng thời là người Mỹ gốc Phi thứ ba xuất hiện trên bìa của tạp chí Vogue.

- Hậu Dreamgirls: Sau khi giành được nhiều giải thưởng lớn trong bộ phim Dreamgirls, Jennifer Hudson tiếp tục tham gia nhiều dự án làm phim khác như Sex and the City, Winged Creatures và The Secret Life of Bees. Năm 2011, cô cùng Christina Aguilera và một số ca sĩ khác biểu diễn lại các bài hát bất hủ của Aretha Franklin tại lễ trao giải Grammy để vinh danh nữ ca sĩ huyền thoại này.[5]
Spotlight - Jennifer Hudson

Toni Braxton

Các Album: The Heat (2000, 2 Chứng nhận Bạch kim); Snowflakes (2001); More Than A Woman (2002); Libra (2005)
Ca khúc nổi bật: “He Wasn’t Man Enough” (2000)
Nhắc đến Toni Braxton, ắt hẳn các fan nhạc US, UK không thể không biết đến ca khúc ''Unbreak my heart'' cực kỳ nổi tiếng của cô ca sĩ da màu có chất giọng đặc biệt này. Bước sang những năm 2000, tên tuổi của Toni Braxton không còn sức hút như những năm 90, tuy nhiên cô cũng đã ra mắt nhiều sản phẩm âm nhạc chất lượng ít nhiều đem lại thành công cho mình. Tiêu biểu là album The Heat với ca khúc chủ đề “He Wasn’t Man Enough” bán được hơn 2 triệu bản và dành được 2 Chứng nhận Bạch kim.
Toni Braxton - He Wasn't Man Enough

Aaliyah

Albums: Aaliyah (2001, 2 Chứng nhận Bạch kim); I Care 4 U (2002, Chứng nhận Bạch kim)
Ca khúc nổi bật: “Try Again” (2000); “Miss You” (2002)
Aaliyah là một trong số những trường hợp đáng tiếc nhất lịch sử âm nhạc thế giới khi cô qua đời khi còn trẻ và đang ở trên đỉnh cao sự nghiệp. Với lượng album bán được xấp xỉ 24 đến 32 triệu bản trên toàn cầu, Aaliyah đã được xem là giúp định nghĩa lại R&B và hip hop và được nhận danh hiệu "Công chúa nhạc R&B" ("Princess of R&B"). Tuy đã mất từ năm 2001, âm nhạc của Aaliyah vẫn có sức ảnh hưởng lan tỏa đến các nghệ sĩ R&B trẻ sau này như Beyonce, Ciara hay Rihanna... trở thành cảm hứng giúp họ vươn đến thành công.
Aaliyah - Try Again

Mariah Carey

Albums: Glitter (2001); Charmbracelet (2002); The Emancipation of Mimi (2005, 6 Chứng nhận Bạch kim); E=MC2 (2008); Memoirs of An Imperfect Angel (2009)
Ca khúc nổi bật: ''Thank God I Found You” (2000); “We Belong Together” (2005); “Don’t Forget About Us” (2005); “Touch My Body” (2008)
Sự nghiệp của nữ danh ca có phần chững lại vào đầu thập niên 2000 với 2 album thất bại là ''Glitter'' và ''Charmbracelet'' khiến dư luận thời điểm đó hoài nghi rằng cô đã hết thời. Tuy nhiên Mariah Carey đã có một lời đáp trả mạnh mẽ với album ''The Emancipation of Mimi'' đạt được thành công rực rỡ với 6 chứng nhận bạch kim, trở thành một trong những album thành công nhất lịch sử. Ca khúc “We Belong Together” thậm chí còn đứng đầu bảng xếp hạng Billboard hot 100 tới 14 tuần liên tiếp góp phần đưa tên tuổi Mariah Carey bước vào ngôi đền huyền thoại.
Mariah Carey - We Belong Together

Amerie

Mẹ Amerie là người Hàn Quốc còn bố cô là người Mỹ gốc Phi. Ngay từ nhỏ Amerie đã yêu thích âm nhạc. Mẹ cô đảm nhiệm việc dạy vũ đạo cho cô, trong khi cha cô thì truyền niềm cảm hứng và tình yêu âm nhạc R&B cho Amerie. Cô cũng có cơ hội được du lịch nhiều quốc gia, do vậy, kiến thức văn hóa và “vốn” ngoại ngữ của Amerie khá ổn.


Năm 2002, Amerie bắt đầu bước chân vào showbiz bằng việc trình làng đĩa đơn đầu tay mang tên Why Don't We Fall in Love và album All I Have. Cả hai đều khá thành công. đặc biệt, đĩa đơn Why Don't We Fall in Love đã lọt vào Top 20 ca khúc R&B/Hip-hop hay nhất trong năm và Top 40 ca khúc nhạc Pop hay nhất trong năm của Billboard.


Ba năm sau đó, Amerie tự tin tung ra album thứ hai Touch, trong đó ca khúc 1 Thing của album này nhanh chóng chiếm được cảm tình của khán giả trẻ. Cũng trong năm 2005, Amerie đã nhận được hai đề cử Nữ ca sỹ trình diễn nhạc Pop hay nhất và Album R&B xuất sắc nhất trong năm của Grammy lần thứ 48 cho album Touch.
1 Thing - Amerie

Jill Scott

Các album: Who Is Jill Scott? Words and Sounds Vol. 1 (2000, 2 Chứng nhận Bạch kim); Experience: Jill Scott 826 (2001); Beautifully Human: Words and Sounds Vol. 2 (2004); The Real Thing: Words and Sounds Vol. 3 (2007); Live in Paris (2008)
Ca khúc nổi bật: Cross My Mind (2004)
Có lẽ đây là cái tên ít nổi bật nhất trong danh sách này. Sở hữu chất giọng mượt mà và khả năng luyến láy điêu luyện, Jill Scott gặt hái được thành công ngay lập tức khi sở hữu 2 chứng nhận bạch kim với album đầu tay ''Who Is Jill Scott? Words and Sounds Vol. 1''. Jill Scott là nghệ sĩ hướng âm nhạc của mình theo lối hàn lâm hơn là thị trường, đó là lý do cô giành được 1 giải Grammy cho màn trình diễn R&B xuất sắc vào năm 2005.
Jill Scott "A Long Walk"

Ashanti

Albums: Ashanti (2002, 3 Chứng nhận Bạch kim); Chapter II (2003, Chứng nhận Bạch kim); Concrete Rose (2004, Chứng nhận Bạch kim); The Declaration (2008)
Ca khúc nổi bật: “Foolish” (2002); "Rock wit U (Awww Baby)'' (2003)
Sau khi Aaliyah qua đời, một nữ nghệ sĩ ngay lập tức nổi lên và kế thừa danh hiệu ''Công chúa nhạc R&B'' đó chính là Ashanti. Với doanh số bán đĩa cực ''khủng'' (16,3 triệu album tại Mỹ và hơn 25 triệu album trên toàn thế giới) giúp cô ca sĩ da màu trở thành một trong số những nghệ sĩ nổi tiếng nhất thập niên 2000. Được đồng nghiệp và giới phê bình ca ngợi là một nhạc sĩ có tài, Ashanti còn tự sáng tác một số lượng lớn các ca khúc trong sự nghiệp âm nhạc của mình. Cô hoàn toàn xứng đáng được góp mặt trong danh sách này.
Ashanti - Foolish

Rihanna

Robyn Rihanna Fenty (sinh ngày 20 tháng 2 năm 1988), được biết đến với nghệ danh Rihanna là một nữ ca sĩ kiêm sáng tác nhạc, diễn viên, nhà ngoại giao và doanh nhân người Barbados. Sinh ra tại Saint James, Barbados, và lớn lên tại Bridgetown, trong suốt năm 2003, cô bắt đầu ghi âm những cuốn băng thu thử dưới sự chỉ đạo của nhà sản xuất thu âm Evan Rogers rồi ký được một hợp đồng thu âm với hãng đĩa Def Jam Recordings sau khi tham gia buổi thử giọng với chủ tịch hãng đĩa, nam rapper Jay-Z.


Năm 2005, Rihanna đạt đến danh vọng sau khi phát hành album phòng thu đầu tay mang tên Music of the Sun và album kế tiếp mang tên A Girl like Me (2006). Hai album lọt vào top 10 trên bảng xếp hạng Billboard 200 của Hoa Kỳ và bao gồm những đĩa đơn hết sức thành công như "Pon de Replay", "SOS" và "Unfaithful".


Cô đảm nhiệm việc sáng tạo nghệ thuật cho album phòng thu thứ ba, Good Girl Gone Bad (2007), và được công chúng công nhận là một biểu tượng sex trong khi đang tiếp tục sáng tác âm nhạc. Đĩa đơn đầu tiên của album, "Umbrella", trở thành một nhạc phẩm đạt thành công đột phá và vươn xa tầm quốc tế trong sự nghiệp của Rihanna và đã mang về cho Rihanna một giải Grammy tại lễ trao giải Grammy lần thứ 50 vào năm 2008. Vào các năm tiếp theo, cô cho ra mắt bốn album liên tiếp và được cấp chứng nhận đa Bạch kim bởi Hiệp hội Công nghiệp Ghi âm Hoa Kỳ, bao gồm một album đã đoạt một giải Grammy mang tựa đề Unapologetic (2012). Album phòng thu thứ tám của cô, Anti (2016), đạt vị trí quán quân trên bảng xếp hạng Billboard 200 và sau này trở thành một trong số những album có số lượt stream cao nhất của năm.


Nhiều bài hát của nữ ca sĩ đã được xếp hạng trong danh sách đĩa đơn bán chạy nhất mọi thời đại, bao gồm các đĩa đơn "Umbrella", "Take a Bow", "Disturbia", "Only Girl (In the World)", "S&M", "We Found Love", "Diamonds", "Stay", "Work" (với vai trò của Rihanna là nghệ sĩ hát chính); nhạc phẩm hợp tác "Live Your Life" (cùng với T.I.), "Love the Way You Lie" và "The Monster" (cùng với Eminem).

Diamond - Rihanna

Fantasia

Fantasia Barrino (sinh ngày 30 tháng 6 năm 1984) là một nữ ca sĩ và diễn viên người Mỹ. Cô trở nên nổi tiếng sau khi trở thành người chiến thắng của cuộc thi American Idol (Mùa 3) năm 2004. Cô là một nữ ca sĩ thuộc dòng nhạc R&B từng biểu diễn tại Broadway và được 7 lần đề cử giải Grammy.


Nữ ca sĩ Fantasia, tên thật là Fantasia Barrino, sinh trưởng từ tiểu bang North Carolina, trong gia đình gốc người Phi châu. Tuy nhiên ba của cô lại có gốc người Cuba nên cái tên Barrino làm nhiều ngạc nhiên vì đa số người gốc phi châu không có tên họ này. Trong những năm vào đời, Fantasia gặp nhiều trắc trở trong đường tình, cô bị xâm phạm tình dục khiến cô phải bỏ học trung học. Đến tuổi 17, cô đã có một đứa con gái đặt tên là Zion Quari Barrino. Cuộc đời của Fantasia bước vào một khúc quanh lớn vào năm 2004 trong chương trình tuyển lựa tài năng âm nhạc mang tên American Idol, hay Thần Tượng Người Mỹ. Ngay từ lúc đầu xuất hiện thi hát thử, Fantasia đã vượt trội hơn nhiều người khác. Một trong những bài hát được mọi người công nhận là hay nhất trong kỳ thi là bài Summertime. Bài hát này Fantasia đã khóc trên sân khấu và được một trong 3 giám khảo là ông Randy Jackson khen tặng là phần trình diễn hay nhất trong lịch sử của American Idol

Các ca khúc nổi bật:
Summertime, I Believe, Free Yourself, Baby Mama, Hood Boy,...
ummertime - Fantasia

Alicia Keys

Albums: Songs in A Minor (2001, 6 Chứng nhận Bạch kim); The Diary of Alicia Keys (2003, 4 Chứng nhận Bạch kim); Unplugged (2005, Chứng nhận Bạch kim); As I Am (2007, 3 Chứng nhận Bạch kim); The Element of Freedom (2009, Chứng nhận Bạch kim)
Ca khúc nổi bật: “Fallen” (2001); “You Don’t Know My Name” (2003); “If I Ain’t Got You” (2004); “My Boo” (2004); “No One” (2007); “Like You’ll Never See Me Again” (2007)
Sở hữu 15 giải Grammy, 11 giải thưởng âm nhạc Billboard cùng 25 triệu bản đĩa đơn, album bán ra trên toàn thế giới, Alicia Keys được đánh giá là một trong những nghệ sĩ tài năng và thành công nhất trên thế giới. Không những có khả năng ca hát, cô còn có tài sáng tác và chơi piano vô cùng điêu luyện. Thập niên trước chính là quãng thời gian đỉnh cao nhất trong sự nghiệp của Alicia với 6 album đều đạt chứng nhận bạch kim và hàng loạt các bài hát nổi tiếng được yêu thích trên toàn cầu như '' No one''; ''Fallin'' hay “If I Ain’t Got You”. Alicia Keys hoàn toàn xứng đáng đứng đầu danh sách này.
Alicia Keys - If I Ain't Got You

Beyonce

Albums: Dangerously In Love (2003, 4 Chứng nhận Bạch kim); B’Day (2006, 3 Chứng nhận Bạch kim); I Am … Sasha Fierce (2008, 2 Chứng nhận Bạch kim)
Ca khúc nổi bật: “Crazy in Love” (2003); “Baby Boy” (2003); “Check On It” (2005); Deja Vu (2006); “Irreplaceable” (2006); “Single Ladies” (2008)
Sau những năm tháng thành công với ban nhạc Destiny’s Child, Beyonce bắt đầu sự nghiệp solo của mình vào năm 2003 với album ''Dangerously In Love'' thành công rực rỡ. Những bài hát về chủ đề nữ quyền và những bản ballads nhẹ nhàng về tình yêu liên tiếp mang lại những thành công rực rỡ cho Beyonce từng bước đưa tên tuổi cô trở thành một trong những nghệ sĩ có sức ảnh hưởng lớn nhất thập niên. Với sự đa dạng và biến hóa trong phong cách âm nhạc, Beyonce vẫn giữ được phong độ cho đến ngày nay.
Beyoncé - Irreplaceable

Mary J. Blige

Albums: No More Drama (2001, 2 Chứng nhận Bạch kim); Love & Life (2003, Chứng nhận Bạch kim); The Breakthrough (2005, 3 Chứng nhận Bạch kim); Growing Pains (2007, Chứng nhận Bạch kim); Stronger With Each Tear (2009, Chứng nhận Bạch kim)
Ca khúc nổi bật: “Family Affair” (2001); “Be Without You” (2005)
Mary J. Blige dành tới 9 giải Grammy, có 8 album được chứng nhận Bạch kim nhiều lần và được xếp thứ 100 trong danh sách 100 ca sĩ vĩ đại nhất mọi thời đại của tạp chí Rolling Stone. Bà nổi tiếng từ thập niên 90 khi được mệnh danh là ''Bà hoàng nhạc hip-hop soul'' nhưng thập niên 2000 lại là những năm tháng huy hoàng nhất trong sự nghiệp của Mary với hàng loạt các album đạt chứng nhận bạch kim ra mắt. Với những thành tựu sự nghiệp rực rỡ, không khó để Mary J. Blige có tên trong danh sách này
Mary J. Blige - Be Without You

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?