Top 10 Phim series truyền hình học tiếng anh hay nhất của Mỹ

Đã bao giờ các bạn cảm thấy chán nản về việc học tiếng anh, đặc biệt là kỹ năng nghe-nói hay chưa? Nếu như các bạn cũng đang ở trong tình trạng như vậy mà không biết làm thế nào để vừa có thể cải thiện được vốn tiếng anh, vừa có thể làm được điều mình thích và làm tăng thêm tính giải trí cho việc học, thì tại sao chúng ta không kết hợp cả hai việc bằng một sở thích mà gần như ai cũng có đó là xem phim. Vì vậy, Toplist xin được gửi đến các bạn độc giả những series truyền hình học tiếng anh hay nhất của Mỹ nhé!

Stranger Things

Netflix là một kênh truyền hình rất nổi tiếng với những series về đề tài viễn tưởng, kinh dị và Stranger Things có thể nói là một kiệt tác nổi bật nhất. Lấy bối cảnh những năm 1980 tại thị trấn Hawkins yên bình, cậu bé Will đột nhiên mất tích một cách bí ẩn. Mẹ cậu - Joyce ngày đêm tìm kiếm con trai mình trong tuyệt vọng. Ba cậu nhóc bạn của Will là Mike, Dustin và Lucas quyết tâm đi tìm bạn của mình. Bức màn dần được hé lộ khi mọi người phát hiện ra rằng sự biến mất của Will rất có thể dính dáng đến chính phủ và những thế lực siêu nhiên. Cùng lúc đó, một cô bé sở hữu những khả năng kỳ dị đột nhiên xuất hiện và gia nhập vào cuộc tìm kiếm của bọn trẻ. Nhịp phim dồn dập ở những phân đoạn gần như đến mức nín thở mỗi khi bức màn bí mật được vén lên.


Bộ phim Stranger Things hoàn toàn là một câu chuyện giả tưởng với những điều tưởng chừng hết sức phi lý nhưng dưới bàn tay nhào nặn vô cùng khéo léo cùng óc tưởng tượng vượt xa khỏi mọi giới hạn, các nhà làm phim đã đem đến cho khán giả một tác phẩm xuất sắc, giúp cho họ như được sống trong từng giây phút của bộ phim. Không chỉ nói về những sự ảo tưởng về một thế giới vô thực, bộ phim còn đề cập đến những tình cảm hết sức nhân văn trong đời sống như tình cảm gia đình, tình bjn bè và cả tình yêu được lồng ghép hết sức tinh tế, nhẹ nhàng.

Stranger Things
Stranger Things
Stranger Things

Doctor Who

Doctor Who là một trong những series hiếm hoi có "tuổi thọ" lâu đời nhất trong lịch sử phim truyền hình. Xoay quanh một nhân vật có khả năng du hành không thời gian, vị Chúa tể Thời gian này có vô vàn mảnh đất và câu chuyện thú vị để kể lại với người xem. Mười hai phần phim với 12 diễn viên khác nhau thủ vai chính Doctor Who nhưng không khí và sự sáng tạo trong từng câu chuyện vẫn được giữ gìn nguyên vẹn. Đó chính là điểm hấp dẫn đặc biệt thu hút biết bao thế hệ người xem vẫn luôn theo dõi, ủng hộ vị bác sỹ vô danh này.
Doctor Who
Doctor Who
Doctor Who

How I Met Your Mother

Với bối cảnh là thành phố Manhattan (Mỹ), bộ phim How I Met Your Mother là câu chuyện được thuật lại bởi Ted Mosby (Josh Radnor) cho 2 con của mình vào thời điểm năm 2030, về những sự kiện đã đưa anh đến gặp mẹ của chúng. Mọi chuyện bắt đầu khi hai người bạn thân của Ted: Marshall (Jason Segel) và Lily (Alyson Hannigan) đính hôn, Ted nhận ra rằng mình cần phải nhanh chóng tìm ra tình yêu đích thực của đời mình. Tuy nhiện mọi thứ có vẻ chẳng dễ dàng gì. Với sự giúp đỡ của "chuyên gia tán gái" Barney, Ted đã gặp phải tiếng sét ái tình với Robin, những tưởng đó là người phụ nữ của đời mình, nhưng rốt cục lại là "dì" Robin của hai đứa nhỏ.


Và rồi, ông bố Ted của chúng lại tiếp tục hành trình tìm kiếm cùng với sự giúp đỡ của 4 người bạn. Mặc dù từng bị so sánh vơi một bộ phim sitcom nổi đình nổi đám là Friends thế nhưng những khán giả trung thành của How I Met Your Mother vẫn tìm được những lý do hoàn toàn thuyết phục để chứng tỏ sức hấp dẫn riêng của bộ Sitcom nổi tiếng này. Chỉ đơn giản là những mẩu chuyện nhỏ vừa gần gũi, vừa hài hước, vừa lắng đọng, bộ phim đã trở thành một biểu tượng của văn hóa Mỹ về những thứ tình cảm thiêng liêng mà cũng rất giản dị: tình bạn, tình yêu, hôn nhân và gia đình.

How I Met Your Mother
How I Met Your Mother
How I Met Your Mother

Hannah Montana

Tiếp tục là một seri truyền hình rất ăn khách nữa của Disney Channel, ngay từ khi mới ra mắt, Hannah Montana đã nổi đình nổi đám trở thành 1 trong những siêu sao của Disney. Phim kể về một nữ sinh trung học sống 2 đời sống : một là Miley Stewart, nữ sinh trung học bình thường, mặt kia là Hannah Montana, ca sĩ nhạc Pop được khán giả rất yêu thích, mến mộ và đây là bí mật mà cô luôn tìm cách giấu kín ngoại trừ gia đình và 2 người bạn thân: Lily và Oliver.


Tuy nhiên sự nổi tiếng của Hannah khiến cuộc sống của Miley trở nên quá tải. Cha cô khuyên cô nên về quê tại vùng Crowley Corners, Tennessee để tìm thấy hạnh phúc đích thực trong cuộc sống. Vì là một bô phim âm nhạc nên soundtrack trong phim sau này đều trở thành những bản hit vô cùng nổi tiếng và được các fans thuộc nằm lòng, điều đó càng chứng tỏ độ phủ sóng vô cùng rộng lớn của series này.

Hannah Montana
Hannah Montana
Hannah Montana

The Big Bang Theory

The Big Bang Theory kể về những câu chuyện hài hước, hóm hĩnh của 4 chàng trai tài giỏi nhưng được xếp vào dạng mọt sách (nerd) bao gồm: Hai nhà vật lý học Leonard Hofstadter và Sheldon Cooper, kỹ sư máy Howard Wolowitz và nhà vật lý vũ trụ Rajesh Koothrappal. Họ thường dành thời gian hoàn thiện những dự án cá nhân, chơi điện tử, cùng nhau xem phim khoa học viễn tưởng và đọc truyện tranh siêu anh hùng. Khả năng kết bạn với phụ nữ của cả bốn được xem như con số 0 tròn trĩnh.


Cho đến khi nữ diễn viên xinh đẹp Penny chuyển tới sống tại căn hộ đối diện với Leonard cùng Sheldon thì mọi chuyện dần thay đổi. Leonard bị dính tiếng sét ái tình ngay tức thì và có thêm quyết tâm mới trong cuộc đời: đó là biến Penny trở thành bạn gái của mình. Cũng chính vì những cá tính đặc biệt và cực kì ngộ nghĩnh lạ lùng của các nhân vật mà phim mới gây được thành công lớn như vậy. Tuy đều là những tay mọt sách hạng nặng nhưng mỗi người là có những cá tính riêng và những sở thích có phần quái đản, kỳ lạ nhưng không kém phần ngộ nghĩnh đã làm nên sức hấp dẫn lạ lùng cho bộ phim The Big Bang Theory.

The Big Bang Theory
The Big Bang Theory
The Big Bang Theory

The Suite Life of Zack & Cody

The Suite Life of Zack & Cody là một series rất quen thuộc với những fans của kênh Disney Channel. Zack và Cody là hai anh em sinh đôi sống với người mẹ đã ly hôn tại khách sạn Tipton, Boston, Mỹ. Hai anh em sinh đôi nhưng có tính cách hoàn toàn trái ngược: Zack Martin - anh trai sinh đôi của Cody học kém, lười học, bừa bộn, luôn ăn mặc bảnh bao và rất mê gái còn Cody Martin - em trai của Zack thì lại học rất giỏi và được nhiều bạn bè quý mến.


Vì vậy, cũng giống như bao cặp anh chị em khác, hai cậu bé lúc nào cũng chí chóe, cãi nhau suốt ngày thế nhưng cũng rất thương yêu nhau. Hai anh em rất nghịch ngợm và lúc nào cũng làm khách sạn Tipton, nơi hai cậu bé sống, đảo ngược, gây ra biết bao tình huống dở khóc dở cười. Làm bạn với Zack và Cody là Maddie - người bán kẹo trong khách sạn, London Tipton - con gái của ông chủ tập đoàn Tipton, Arwin - kĩ sư của khách sạn, Esteban - anh chàng phục vụ và một vài nhân viên khác. Tuy nhiên cũng có những người ra sức ngăn cản Zack và Cody, đó là viên quản lý khách sạn Moseby và người mẹ của hai anh em, Carey.

The Suite Life Of Zack & Cody
The Suite Life Of Zack & Cody
The Suite Life of Zack & Cody

Friends

Friends là một bộ phim sitcom lấy bối cảnh ở thành phố New York. Bộ phim kể những câu chuyện tưởng chừng như hết sức đơn giản xoay quanh cuộc sống và sự nghiệp của một nhóm 6 người bạn thân: Rachel Green, Ross Geller, Monica Geller, Joey Tribbiani, Chandler Bing và Phoebe Buffay. Mỗi người đều có một cá tính riêng biệt nhưng bằng cách nào đó, họ tìm được mối gắn kết chung với nhau và trở nên gắn bó thân thiết hơn theo thời gian.


Ngoài những khoảnh khắc vui nhộn còn là những giây phút lắng đọng của tình yêu, tình cảm gia đình, tình bạn. Tất cả đều là những câu chuyện xoay quanh cuộc sống rất đời thường của các nhân vật, tuy nhiên, bằng cách truyền đạt hết sức hóm hỉnh của nhà biên kịch và diễn xuất tự nhiên, chân thực của các diễn viên, Friends lại tạo ra một sức hút không tưởng đối với khán giả và thu hút người xem cho đến những tập cuối cùng của mùa phim thứ 10.

Sáu diễn viên với sự kết hợp vô cùng ăn ý.
Sáu diễn viên với sự kết hợp vô cùng ăn ý.
Friends

Game Of Thrones

Được chuyển thể từ bộ tiểu thuyết sử thi giả tưởng “A Song of Ice and Fire” của tác gia người Mỹ George R.R. Martin, Game Of Thrones đã thu về cho mình một khối lượng fan khổng lồ nhờ những yếu tố táo bạo về bạo lực, tình dục và loạn luân trong tiểu thuyết. Không chỉ có vậy, tình tiết khó đoán, nhịp phim dồn dập và cá tính nhân vật đặc sắc cũng là những điểm cộng không thể chối bỏ của series này.


Bộ phim lấy bối cảnh lục địa giả tưởng mang tên Westeros, nơi các vương triều quyền thế không từ bỏ bất kỳ thủ đoạn mưu mô, tàn ác nào để đạt được tham vọng thống trị 7 vương quốc. Những gia tộc thống trị là Houses Stark, Lannister, và Baratheon. Suốt bộ phim là hàng loạt những âm mưu, thù hằn, đố kị của những kẻ tham vọng và sự nung nấu trả thù của những người thất thế.


Bên cạnh cốt truyện quá kịch tính, hấp dẫn, yếu tố góp phần làm nên thành công vang dội của series đình đám này đó chính là hệ thống nhân vật rất đa dạng, nhân vật nào cũng có cá tính riêng, những nét lôi cuốn riêng, dù là chính diện hay phản diện. Từ cương trực như Ned Starks, quỷ quyệt như Tywin Lannister, tiểu nhân như Joffrey cho tới “bà đầm thép” Catelyn hay nữ hoàng lọc lõi Cersei, hay như nàng Daenerys Targaryen xinh đẹp ở đầu phim còn là một tiểu thư mong manh và phải xem lời của anh trai như mệnh lệnh thì đến thời điểm sau này, nàng đã trở thành “Bà mẹ rồng” quyền uy nắm trong tay cả đạo quân Unsullied hùng mạnh.


Tất cả những yếu tố đó đã làm nên một series thực sự ăn khách không chỉ ở Mỹ mà còn ở khắp nơi trên thế giới đều phát cuồng vì nó. Ngay cả đến Tổng thống Barack Obama từng đề nghị được xem Game of Thrones trước lịch phát sóng để thỏa cơn ghiền là chúng ta cũng có thể hiểu phần nào sức ảnh hưởng mạnh mẽ của series này rồi đúng không nào.

Game Of Thrones
Game Of Thrones
Game Of Thrones

That's So Raven

Lại là một bộ phim kinh điển khác nữa của Disney, That's So Raven được mệnh danh là bản gốc của Hannah Montana. Câu chuyện xoay xung quanh Raven Baxter là một nữ sinh cấp 3, mê thời trang và những bộ quần áo loè loẹt. Cô còn rất có năng khiếu trong việc thiết kế thời trang. Gia đình có bố là chủ nhà hàng Chill Gill-bếp trưởng Victor Baxter. Có cậu em trai là Cory Baxter, một cậu học sinh nghịch ngợm, chuyên tán tỉnh các bạn nữ ở lớp. Cory còn rất thích làm giàu. Raven có một khả năng đặc biệt là có thể nhìn thấy những sự việc xảy ra trong tương lai gần một cách mơ hồ, thỉnh thoảng cô có thể nhìn được cả quá khứ, giống như một nhà tiên tri vậy. Khả năng này vừa là một ưu điểm nhưng cũng không ít lần mang lại cho cô biết bao rắc rối.


Rắc rối bắt đầu xảy ra từ những linh cảm của Raven. Cùng hai người bạn là Eddie Thomas và Chelsea Daniel, Raven đã giải quyết những rắc rối bằng những cách riêng của mình. Nhưng đôi khi linh cảm của Raven làm cho cuộc sống của cô rối loạn thêm. Một bộ phim có thể gói gọn trong từ "đủ", vừa đủ hấp dẫn, thu hút, đủ hài hước, và là một bộ phim "đủ" hoàn hảo cho những chàng và nàng tuổi teen.

That's So Raven
That's So Raven
That's So Raven

Desperate Housewives

Desperate Housewives là một sê-ri truyền hình hài tâm lý huyền bí Mỹ sáng lập bởi Marc Cherry và sản xuất bởi ABC Studios và Cherry Productions. Bối cảnh chính của bộ phim là Wisteria Lane, một con phố được hư cấu nằm tại một thị trấn nhỏ ở Fairview, tiểu bang Eagle. Bộ phim kể về cuộc sống của 4 người phụ nữ (Bree, Lynette, Gabi và Susan) qua con mắt của một người hàng xóm đã chết. Những người phụ nữ này phải vượt qua mọi khó khăn của bản thân và cuộc sống gia đình, trong khi họ phải đối mặt với những bí mật, những vụ án và những điều kỳ bí ẩn ở khu phố Wisteria Lane có vẻ ngoài bình yên.


Trong kho tàng phim ảnh thế giới, có rất ít những bộ phim làm tốt ở vai trò kết hợp 2 thể loại vô cùng không liên quan là hài hước và kinh dị, rùng rợn vào với nhau, thế nhưng series này lại làm rất tốt vai trò đó. Thông qua những tình huống dở khóc dở cười, các bà nội trợ này đã dần dần khám phá ra những bí ẩn đằng sau cái chết của người hàng xóm. những bí mật, những góc khuất sau cánh cửa mỗi gia đình. Sự hấp dẫn của bộ phim có được là nhờ những tình tiết ly kỳ, hồi hôp đan xen với những tình huống hài hước kết hợp cùng lời thoại vừa hài hước vừa sâu sắc, tất cả đã làm nên một series được ghi vào hàng huyền thoại của nền điện ảnh Mỹ.

Desperate Housewives
Desperate Housewives
Desperate Housewives

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?