Top 5 Quán ốc chuẩn vị Sài Gòn ngon và hút khách nhất Hà Nội

Người Sài Gòn yêu thích các món ăn vặt làm từ ốc, ví dụ như: ốc sốt trứng muối, ốc sốt sa tế, ốc hấp Thái, ốc rang muối,... Người Bắc vào thăm thú Sài Gòn cũng dễ dàng bị cuốn theo sức hấp dẫn của các món ốc ấy. Nhờ sự giao thoa ẩm thực mà bây giờ không cần lặn lội vào Sài Gòn xa xôi mà ngay tại Hà Nội bạn cũng có thể thưởng thức sự độc đáo của ốc chuẩn Sài Gòn thông qua những quán ốc chuẩn vị Sài Gòn ngon và hút khách nhất Hà Nội mà Toplist giới thiệu dưới đây.

Ốc Vi Saigon

Ốc Vi Saigon là quán ốc nổi tiếng khu Phố Cổ, nằm tại 21 Gia Ngư - Hàng Bạc. Quán sở hữu menu đa dạng, các món ốc được chế biến đúng kiểu Sài Gòn. Thực khách có thể tìm thấy tại đây các loại ốc như: ốc len, ốc mít, ốc hương, ốc mỡ, ốc bông, ốc móng tay,... cùng nhiều loại hải sản. "Best seller" của quán gọi tên món ốc len xào cốt dừa. Món ốc này thơm ngào ngạt mùi sả và nước cốt dừa. Ốc đã được chặt đuôi để khách hàng dễ ăn, chỉ cần hút một miếng có thể cảm nhận được mùi thanh ngọt, mằn mặn, lại có thêm thịt ốc giòn giòn sần sật.


Đặc biệt, nước cốt dừa là do quán tự vắt, có độ sánh và béo khác hẳn nước cốt dừa đóng lon. Gợi ý cho bạn một vài siêu phẩm khác luôn trong tình trạng cháy hàng tại Ốc Vi Saigon: ốc mít hấp lá chanh, ốc bông xào bơ, ốc mỡ xào me, hàu sữa nướng mỡ hành, hàu sữa nướng phô mai,... Nếu bạn đi nhóm đông thì đừng bỏ lỡ những set lẩu hấp dẫn tại Ốc Vi Saigon nhé!


THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ: 21 Gia Ngư, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
Điện thoại: 0888 323 342
Website: haisanocvi@gmail.com
Fanpage: www.facebook.com/quanvisaigon/
Giờ mở cửa: 10:30 - 22:00

Ốc Vi Saigon
Ốc Vi Saigon
Ốc Vi Saigon
Ốc Vi Saigon

Ốc Xì Gòn

Ốc Xì Gòn tọa lạc tại 548 đường Bưởi, là quán ăn vặt nổi bậc nhất Quận Ba Đình. Ấn tượng đầu tiên khi đến với quán là rộng rãi, thoáng mát, không gian set up theo kiểu bình dân, vỉa hè. Quán cực kỳ hợp gu với những bạn trẻ mê ăn vặt, vì không chỉ có ốc mà còn có các món khác như: khoai tây lắc phô mai, tóp mỡ chiên mắm, cút lộn xào me, chân gà sốt tắc, chân gà ngâm, bạch tuộc sốt Thái, miến xào cua,...


Ốc mít, ốc hương, ốc móng tay, ốc mỡ, ốc vặn,... được sơ chế sạch sẽ và làm thành nhiều món ngon, từ hấp, xào đến ramg muối, sốt bơ, sốt trứng muối, sốt sa tế. Ốc tại đây rất béo, ăn ngọt thịt, giòn dai. Đến với quán, đừng quên thưởng thức món hàu nướng mỡ hành thơm ngất ngây, bạn nhé. Nước sốt mỡ hành béo béo, thơm thơm kết hợp với thịt hàu nướng chín tới khiến bất kỳ ai cũng phải thốt lên từ "ngon". Vì là quán ốc bình dân, thu hút chủ yếu các bạn học sinh, sinh viên nên giá cả tại đây khá phải chăng. Một địa chỉ tụ tập, ăn uống "ngon - bổ - rẻ" còn chần chừ gì mà bạn chưa khám phá?


THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ: 548 Đường Bưởi, Quận Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: 0888 331 288 & 0378 265 865
Email: ocxigon548@gmail.com
Fanpage: www.facebook.com/profile.php?id=100064088592341

Ốc Xì Gòn
Ốc Xì Gòn
Ốc Xì Gòn
Ốc Xì Gòn

Ốc Gạo Sài Gòn

Thật thiếu sót nếu trong danh sách những quán ốc chuẩn vị Sài Gòn giữa lòng Hà Nội không có cái tên Ốc Gạo. Quán mở bán tại Hà Đông, nằm ở số 2/195 Quang Trung, thu hút chủ yếu khách hàng trẻ và thường xuyên được các TikToker, hội nhóm review. Không gian quán rộng rãi, thiết kế và trang trí đơn giản, bình dân, có không gian vỉa hè thoáng mát cho khách ăn ốc lúc phố lên đèn.


Đến với Ốc Gạo, bạn đến với thế giới của các món làm từ ốc, nào: ốc đồng hấp sả, ốc đồng hấp cay, ốc nhồi om mẻ, ốc cà na nướng muối ớt, ốc móng tay xào rau muống, ốc mỡ cháy tỏi,... Ốc móng tay xào rau muống là món ăn siêu hot tại quán, là mồi nhậu bia lạnh lý tưởng cho những ngày Hà Nội nắng nóng. Ốc móng tay làm sạch sẽ, thịt chắc và dai, xào với rau muống xanh mướt. Menu ăn vặt của quán cũng cực kỳ hấp dẫn, đa dạng, với những món như: cút lộn xào me, nem chua rán, càng ghẹ rang muối ớt, chân gà chiên mắm, khoai tây chiên,...


THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ:

  • Ngõ 195 đường Quang Trung, Quận Hà Đông, Hà Nội
  • 8 Phùng Hưng- (nhỏ), Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Điện thoại: 0934 525 000 & 0916 996 287
Email: www.facebook.com/profile.php?id=100063664609277
Giờ mở cửa: 11:00 - 23:00

Ốc Gạo Sài Gòn
Ốc Gạo Sài Gòn
Ốc Gạo Sài Gòn
Ốc Gạo Sài Gòn

Ốc Tô Sài Gòn - 135 Láng Hạ

Nhắc đến quán ốc ngon Hà Nội, nhiều tín đồ ăn vặt nghĩ ngay đến Ốc Tô - 135 Láng Hạ. Ốc và hải sản tại đây chế biến theo chuẩn phong cách ẩm thực Sài Gòn. Lật giở menu quán nếu choáng ngợp vì không biết phải chọn món nào thì bạn có thể hỏi nhân viên để nhân viên tư vấn giúp hoặc order những món "on top" như: ốc hương sốt trứng muối, ốc móng tay xào rau muống, ốc mít hấp sả, ốc len xào dừa,...


Team ghiền ốc mà chưa một lần thưởng thức ốc hương sốt trứng muối thì đúng là thiếu sót lớn. Ốc hương sốt trứng muối là sự kết hợp tinh tế giữa vị ngon ngọt của thịt ốc hương và hương thơm bùi bùi, vị béo béo của sốt trứng muối. Màu vàng óng ánh của lớp sốt trứng muối càng tô điểm cho sự hấp dẫn của món ăn. Phần nước sốt này chấm kèm bánh mì nướng nóng giòn thì "bao ngon, bao no". Các món ốc khác cũng được đánh giá cao nhờ nước sốt nêm nếm đậm đà, ốc làm sạch sẽ, còn nào con đấy to tròn. Ngoài các món ốc chuẩn Sài Gòn, Ốc Tô còn phục vụ các món ăn vặt được giới trẻ yêu thích như: nem chua rán, cút lộn xào bơ tỏi, cút lộn xào me, miến xào hải sản,...


THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ: 135 Láng Hạ, Quận Đống Đa, Hà Nội
Điện thoại: 0912 515 526
Fanpage: www.facebook.com/profile.php?id=100054515992417

Ốc Tô Sài Gòn - 135 Láng Hạ
Ốc Tô Sài Gòn - 135 Láng Hạ
Ốc Tô Sài Gòn - 135 Láng Hạ
Ốc Tô Sài Gòn - 135 Láng Hạ

Ốc Nhớ 37

Nếu bạn là một người con Sài Gòn xa quê, và đang thương nhớ những hương vị ốc quen thuộc thì hãy ghé Ốc Nhớ 37. Quán chuyên ốc Sài Gòn, các loại hải sản, đồ ăn vặt và rất được lòng tín đồ ẩm thực Thủ đô. Nhờ giá món ăn khá rẻ, cách thức chế biến phong phú, không gian sạch sẽ mà cứ tầm chiều tối, quán nườm nượp người ra, người vào.


Quán có ốc mỡ, ốc cà na, ốc giác được biến tấu thành nhiều kiểu món ăn như: xào bơ, xào sa tế, xào rau muống, hấp nước dừa, sốt trứng muối,... Nhiều bạn trẻ mê tít món ốc mỡ sốt trứng muối, ốc béo mềm kết hợp với trứng muối mằn mặn, kích thích vị giác. Sốt sóng sánh, vàng óng, đậm đà mà chấm với bánh mì thì ngon hết sảy. Ngoài các món ốc thì sụn gà rang muối, sụn gà rang mắm cũng được đánh giá cao. Món sụn gà này mà nhậu cùng bia lạnh thì cực tốn bia. Mau mau rủ bạn bè, đồng nghiệp đến Ốc Nhớ 37 nhé, còn rất nhiều món ăn hấp dẫn vẫn đang chơ bạn.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:
Địa chỉ: 8 ngõ 135 Đội Cấn, Quận Ba Đình, Hà Nội
Điện thoại: 0949 743 777
Email: chuhongbang090388@gmail.com
Fanpage: www.facebook.com/ocnho3bay/
Giờ mở cửa: 11:00 - 23:00

Ốc Nhớ 37
Ốc Nhớ 37
Ốc Nhớ 37
Ốc Nhớ 37

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?