Top 6 Quán ốc ngon, nổi tiếng nhất TP. Đồng Hới, Quảng Bình

Nói đến ăn vặt khó có thể bỏ qua món ốc ăn vào là ghiền với nhiều kiểu chế biến khác nhau. Chỉ là những con ốc tươi nhưng qua bàn tay chế biến của cô chú đầu bếp nó lại kích thích đến khó cưỡng. Hôm nay Toplist sẽ giới thiệu đến các bạn một số quán ốc ngon, nổi tiếng nhất ở tp Đồng Hới, Quảng Bình nhé.

Ốc hẻm Cây Xoài

Đến Quảng Bình đừng quên ghé quán ốc hẻm Cây Xoài nhé , chắc chắn bạn sẽ không cưỡng lại món ăn ở đây đâu. Đây cũng là quán ốc ngon ở Đồng Hới, quán nằm trong hẻm nhưng rất dễ tìm đến. Mặc dù không còn là cái tên xa lạ đối với giới trẻ Quảng Bình nhưng không ít du khách tò mò muốn đến để thử một lần. Danh tiếng của ốc hẻm Cây Xoài được thực khách từ khắp nơi hào hứng.


Ốc hẻm Cây Xoài, Đồng Hới gây ấn tượng mạnh với thực khách bởi thịt ốc thơm, giòn cùng nước dùng cay xè. Sau đó là những mùi thơm của dừa nạo, lá chanh và vị chua chua ngọt ngọt của dứa. Tất cả đều hòa quyện với nhau rất đậm đà. Quán ốc hẻm Cây Xoài có 2 loại ốc đó là ốc hút loại nhỏ và ốc bươu to, loại nào cũng ngon cả. Khi ăn bạn sẽ được thưởng thức cùng xoài, cóc dầm chua ngọt thêm chén nước chấm, ít bánh tráng nướng và nước ngọt đúng bài luôn. Ăn xong cảm giác cay xé đầu lưỡi, hít hít hà hà rất thú vị. Ngoài món ốc hấp sả ớt, ốc to nhỏ xào dừa, ốc chiên me, ốc sốt tương, quán ốc hẻm Cây Xoài còn có nhiều món hấp dẫn khác như chân gà chiên mắm, chân gà bóp hành, chân gà chiên me, mực bóp xoài,….

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

  • Địa chỉ: Ngõ 26, số nhà 16, Đồng Hải, TP Đồng Hới, Quảng Bình
  • Fanpage: https://m.facebook.com/ochemcayxoai.sh/
  • Điện thoại: 0984 068 043 – 0918 827 774
Ốc hẻm cây xoài
Ốc hẻm cây xoài
Ốc hẻm cây xoài
Ốc hẻm cây xoài

Ốc khe Huệ Sơn

Nhắc đến ốc khe nhiều bạn nghĩ tới phải ở vùng Minh Hóa, Tuyên Hóa, Quảng Bình mới có. Nhưng nếu bạn là tín đồ của ốc khe thì giờ có thể yên tâm thưởng thức món này ngay tại thành phố Đồng Hới. Để thưởng thức món ốc khe này các bạn có thể đến quán Ốc khe Huệ Sơn nằm trên đường Lý Thánh Tông, thôn 6, phường Lộc Ninh, thành phố Đồng Hới.


Quán ốc khe Huệ Sơn có không gian ngoài trời nên mùa hè cũng có thể thưởng thức món ốc mà không lo bí, mùi hay nóng, phục vụ thì nhanh và nhiệt tình nên các bạn không phải đợi quá lâu, giá các món ốc khá rẻ, ngon và chất lượng, với đủ loại ốc với nhiều cách chế biến khác nhau. Từ ốc bươu, ốc khe.....Khác với ốc bươu ốc khe có đặc điểm là mình thon nhỏ, dài hơn ốc thường, khi ăn thịt dai và thơm ngon hơn. Vì thế sức hấp dẫn của ốc khe khó có thể cưỡng lại được.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

  • Địa chỉ: Lý Thánh Tông, thôn 6, phường Lộc Ninh, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Binh
  • Điện thoại: 0982415197
  • Giờ mở cửa: 16:00 - 23:00
  • Giá tham khảo: 15.000 - 60.000 VNĐ
Ốc khe Huệ Sơn
Ốc khe Huệ Sơn
Ốc Khe Huệ Sơn
Ốc Khe Huệ Sơn

Ốc chiên Dì Thái

Nhắc đến ốc người ta thường nghĩ ngay đến các món ốc hấp, ốc luộc, ít ai còn biết rằng còn có thêm một món ốc có cái tên khá lạ đó là ốc chiên. Quán ốc Dì Thái nổi tiếng với món ốc chiên lạ miệng. Nơi đây không còn xa lạ với người dân địa phương ở Quảng Bình. Theo đó, để chế biến món ốc chiên đặc sản, quán thường sử dụng những con ốc bươu vàng béo múp hoặc ốc xoắn đã được chặt đuôi và rửa sạch. Ốc luôn cần ngâm qua đêm cho nhã hết đất bùn rồi mới tẩm gia vị cho thấm.

Để ăn món ốc chiên đúng điệu, khi ăn bạn phải bắt gặp mùi thơm của dừa, vị bùi bùi của cùi dừa nạo hoặc thái lát, vị ớt xả cay thơm, cuối cùng không thể thiếu những miếng tóp mỡ vàng óng được rắc đều lên trên. Ngoài ra, món ốc chiên phải ăn kèm với bánh phồng tôm, bánh tráng nướng, xoài ngâm và sung dầm chua chua ngọt ngọt khiến thực khách khó mà kiềm lòng. Không gian quán sạch sẽ, thoáng mát, nhân viên phục vụ nhiệt tình. Tuy nhiên đó quán ốc thường mở muộn từ chiều tối nên nếu bạn muốn thưởng thức món ốc chiên của Dì Thái bạn phải canh giờ đi sớm trước khi quán trở nên đông khách hơn, nếu đi trễ là không có chỗ ngồi vì quán khá đông khách.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:

  • Địa chỉ: Phía sau đại học Quảng Bình, hẻm 37, đường Hữu Nghị, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình.
  • Điện thoại: 0918 767 269
  • Giờ mở cửa: 14:00 - 22:00
  • Giá tham khảo: 15.000 - 50.000 VNĐ
Ốc chiên Dì Thái
Ốc chiên Dì Thái
Ốc chiên Dì Thái
Ốc chiên Dì Thái

Ốc Ken QB

Khác với những quán ốc khác, ốc Ken QB đủ nhiều loại ốc khác nhau, khách tới tha hồ lựa chọn. Đây được xem là quán ăn vặt về ốc nhiều nhất ở Quảng Bình. Người ta khó lòng mà bỏ qua quán ốc Ken QB khi lần đầu đặt chân đến đây. Với người mới, chắc hẳn sẽ hơi khó tìm được ví trí của quán. Nhưng vị ngon của ốc sẽ thật xứng đáng với quãng đường bạn đi tìm quán.


Ốc Ken QB với không gian quán sạch sẽ, thông thoáng bạn tới đây một lần đảm bảo sẽ muốn tới nhiều lần nữa. Về ốc ở đây được nhiều người đánh giá “ốc tươi ngon, sạch sẽ và nấu rất đậm vị, mặn ngọt vừa miệng, trang trí lại đẹp mắt nữa”. Không chỉ vậy quán còn có nhiều món hấp dẫn khác bạn đừng quên thưởng thức nhé. Ngoài ra, thái độ nhân viên phục vụ chuyên nghiệp, giá cả phải chăng khiến ốc Ken QB luôn thu hút nhiều thực khách tới thưởng thức.

THÔNG TIN LIÊN HỆ

  • Địa chỉ: Số 37 Tôn Thất Thuyết, Đồng Phú, Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình
  • Fanpage: https://m.facebook.com/ốc-Ken-QB-370802286624393/
  • Điện thoại: 0972801765
Ốc Ken QB
Ốc Ken QB
Ốc Ken QB
Ốc Ken QB

Ốc cây Sung

Ốc Cây Sung là quán ốc nổi tiếng nhất nhì ở Đồng Hới. Quán nằm vị trí gần trường Đại học Quảng Bình phục vụ cho đối tượng sinh viên viên nên giá cả bình dân. Sức hút ở quán ốc Cây Sung được thể hiện ở bảng menu đa dạng nhiều món mà giá cả lại cực kỳ hợp lý. Ốc ở đây được nấu đậm vị, nước chấm cay đặc trưng rất ngon, điều quan trọng là đảm bảo sạch sẽ. Bên cạnh đó, quán còn có món cóc, xoài ngâm chua ngọt để ăn kèm khá kích thích. Ngoài ra, quán này còn phục vụ thêm món chân gà ngâm xả ớt, chân gà nướng, cánh gà nướng rất hấp dẫn nữa đấy.


Nói về độ ngon của ốc thì quán Cây Sung cũng nổi tiếng không thua kém gì các quán khác ở Đồng Hới. Cứ mỗi buổi chiều về, quán vô cùng đông khách, đặc biệt là các bạn sinh viên. Thế nên khi đến quán các bạn phải tranh thủ đi thật sớm nhé vì quán này lúc nào cũng đông khách có khi tới trễ không có bàn để ngồi luôn đành ngậm ngùi về. Quán cống chỗ đỗ xe, không gian sạch sẽ, nhân viên phục vụ nhanh nhẹn và nhiệt tình là một điểm cộng của quán.


THÔNG TIN LIÊN HỆ:

  • Địa chỉ: 16B/57 đường Hữu Nghị, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình
  • Fanpage: https://m.facebook.com/oc.cay.sung/
  • Điện thoại: 0842882888
Ốc cây sung
Ốc cây sung
Ốc cây sung
Ốc cây sung

Ốc Minh Hoá

Cũng giống như ốc Huệ Sơn, ốc khe Minh Hóa cũng là một đặc sản của ốc Quảng Bình. Là một địa chỉ bán các món ốc ngon mà các bạn nhất định không được bỏ qua. Những con ốc khe ở đây được người dân bắt từ những dòng suối, khe nước nhỏ trên vùng núi cao. Ốc khe rất sạch sẽ, thịt ốc ngọt và đặc biệt là vị tự nhiên của núi rừng thấm qua từng con ốc.


Ốc tươi và chế biến sạch sẽ, vừa ăn. Món nổi bật nhất vẫn là ốc khe hấp, xào sả ớt. Ngoài ốc, quán còn có nhiều món ăn vặt khác hấp dẫn với mức giá bình dân. Điểm cộng ở quán này là chủ quán dễ thương và hiếu khách, thái độ phục vụ cũng chuyên nghiệp khiến nhiều khách hàng rất hài lòng, quán ốc nằm ngay vị trí dễ tìm ở thành phố Đồng Hới. Trời mưa se lạnh, mà ăn ốc khe Minh Hoá thì đúng bài luôn. Nếu có dịp đi du lịch Quảng Bình đừng quên ghé đây để thưởng thức nhé. Chắc chắn bạn không phải thất vọng đâu.

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

  • Địa chỉ: 15 Xuân Bồ, thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình
  • Fanpage: https://m.facebook.com/Quán-Đặc-sản-ỐC-KHE-MINH-HÓA-982503785173244/
  • Điện thoại: 0986 345 638
Ốc Minh Hoá
Ốc Minh Hoá
Ốc Minh Hoá
Ốc Minh Hoá

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?