Top 5 Quán xôi mang đậm hương vị núi rừng ngon nhất tại Sapa

Sapa không chỉ nổi tiếng với cảnh đẹp làm xao xuyến lòng người mà còn sở hữu một nền ẩm thực khó ai có thể cưỡng lại được. Với nhiều đặc sản ngon, độc lạ và xôi là món đặc sản bạn nhất định phải thử. Những quán xôi ngon ở Sapa là nơi thực khách truy lùng nhiều. Hãy cùng toplist điểm qua một số quán xôi mang đậm hương vị núi rừng ngon nhất tại Sapa nhé.

Red Dao – Quán Xôi Ngon Tại Sapa Thái Bạc


Red Dao - là một trong những quán xôi ngon tại Sapa cần nhắc đến. Tại Red Dao, bạn sẽ tìm được một món xôi ngon với cách chế biến và hương vị khác lạ so với những quán xôi khác nhưng nó vẫn vô cùng hấp dẫn và thơm lừng đậm đà hương vị bản sắc dân tộc Tây Bắc.


Nếp xôi mềm, dẻo, ăn rất thơm. Lúc đói bụng mà ăn một hộp xôi này thì ngon phải biết. Khách phương xa mỗi lần thưởng thức hương vị của xôi bản phố làm ai cũng mê tít khi thử một lần. Quán xôi ngon ở Sapa còn là quán có view đẹp và lãng mạn không nên bỏ qua.


THÔNG TIN CHI TIẾT

  • Địa chỉ: 4B Thác Bạc, Sapa, Lào Cai
  • Giờ mở cửa: 08h00 – 22h30
  • Giá tham khảo: 80.000 – 220.000 đồng
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Xôi Bà Bầm – Quán Xôi Ngon Tại Sapa


Xôi Bà Bầm là một quán xôi quen thuộc với người dân nơi đây. Chỉ với một nồi xôi đơn giản nhưng lại mang đậm hương vị của vùng núi Tây Bắc, tạo nên sự mới mẻ và độc lạ cho những thực khách phương xa. Quán xôi rất giản dị, một nồi xôi to, bên cạnh là nồi thịt kho trứng, chả bốc khói thơm lừng, có ghế ngồi ăn xôi, trên bàn là 2 phích nước chè với vài cái ly nhỏ.


Bà Bầm cho biết nếp xôi mua từ rẫy của đồng bào người Mông, là nếp mới. Thịt kho trứng bà Bầm nấu từ đêm hôm trước, nấu đến sáng để thịt mềm, trứng thơm. Nếp xôi dẻo, thơm ăn kèm với thịt, trứng, chả rất ngon miệng, Xôi Bà Bầm khiến bao du khách thưởng thức một lần sẽ nhớ hoài. Khoảng hơn 7 giờ sáng thì quán xôi đã hết sạch, khách đến mua xôi nhớ đến sớm để được thưởng thức xôi bà Bầm nổi tiếng nhất tại đây nhé.


THÔNG TIN CHI TIẾT


  • Địa chỉ: Mỗi sáng, trước trạm ý tế thị trấn. Trên đường Mường Hoa, thị trấn Sa Pa (tỉnh Lào Cai)
  • Giờ mở cửa: 06:00
  • Giá tham khảo: 20.000 đồng
Xôi Bà Bầm
Xôi Bà Bầm
Xôi Bà Bầm
Xôi Bà Bầm

Anh Dũng – Quán Xôi Ngon Tại Sapa


Một trong những quán xôi mà toplist muốn chia sẻ tiếp theo là quán xôi Anh Dũng. Xôi tại quán là xôi bảy màu, là món ăn truyền thống của người Sapa trong những dịp giỗ, tết, ma chay. Và quán anh Dũng là một trong những quán xôi bày màu ngon ở Sapa mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến đây.


Quán có xôi bảy màu mang đặc trưng riêng của quán nhưng cũng không quên ẩm thực Tây Bắc. Nếp xôi mềm, dẻo, ăn vào rất thơm và ngọt. Với mỗi mẻ xôi đều được người nấu tạo thành nhiều màu sắc, trang trí với những hình hài khác nhau trông khá bắt mắt. Xôi thường ăn kèm với chả, chà bông,...nếu thích nhé.


THÔNG TIN CHI TIẾT


  • Địa chỉ: 06 Xuân Viên, Sapa, Lào Cai
  • Giờ mở cửa: 08:00 – 22:30
  • Giá tham khảo: 80.000 – 150.000 đồng
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ẩm Thực Sapa – Quán Xôi Ngon Ở Sapa


Quán Ẩm Thực Sapa cũng là một quán xôi bảy màu ngon nhất tại Sapa. Tuy vẫn là xôi bảy màu nhưng mỗi quán sẽ có những cách chế biến khác nhau. Tại Ẩm Thực Sapa, xôi được chế biến theo công thức riêng để trở thành một món ăn độc đáo của người dân Sapa.


Nếu đi du lịch Sapa mà bạn chưa ăn xôi bảy màu cũng coi như chưa đi. Ngày nay bạn vẫn có thể dễ dàng được thưởng thức món ăn này ở đồng bằng mà không cần phải đến Sapa. Tuy nhiên, nếu muốn thưởng thức đúng hương vị của vùng núi Tây Bắc thì chỉ có xôi được chế biến bởi con người nơi đây mới được cho là đúng điệu, đúng hương vị.


THÔNG TIN CHI TIẾT


  • Địa chỉ: Số 535, ngõ khách sạn Victoria phố Xuân Viên, Thị trấn Sapa, Lào Cai
  • Giờ mở cửa: Từ 06:00
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Hoa Đào – Quán Xôi Ngon Sapa


Hoa Đào là quán xôi bảy màu ngon nức ở Sapa. Món xôi bảy màu này là sự hoà quyện hương vị độc đáo của núi rừng Tây Bắc. Khi ăn du khách sẽ cảm nhận được vị dẻo ngọt của gạo nếp thơm, hoà lẫn trong mùi của lá rừng làm nên sắc màu của xôi. Món xôi mang hương vị dân dã mà lại đậm đà khó quên.


Xôi bảy màu gồm có màu hồng, đỏ tươi, đỏ thắm, xanh cửu long, xanh vàng và xanh chuối. Với nguyên liệu tự nhiên hết sức đơn giản từ gạo nếp nương. Xôi bảy sắc đã trở thành một món đặc sản không chỉ thuộc về riêng thị trấn vùng cao Sapa mà còn nổi danh khắp tứ phương, được nhiều người biết đến và mong muốn có cơ hội thưởng thức món ăn của núi rừng Tây Bắc này.


THÔNG TIN CHI TIẾT


  • Địa chỉ: 48 Lê Văn Tám, Sapa, Lào Cai
  • Giờ mở cửa: 10h00 – 22h00
  • Giá tham khảo: 80.000 – 176.000 đồng
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?