Top 10 Quốc gia bạn có thể du học miễn phí

Chi phí du học ngày càng tăng nhanh tại nhiều quốc gia trên thế giới, điều này cũng là một trở ngại không nhỏ cho ước mơ du học của bạn. Vì vậy dựa theo bảng xếp hạng Top Universities, Toplist sẽ gợi ý cho bạn những quốc gia miễn học phí cho sinh viên quốc tế, hoặc chỉ phải đóng một phần chi phí rất nhỏ nhưng chất lượng đào tạo vô cùng tốt giúp ước mơ du học ngày càng gần hơn.

Đệ nhị Cộng Hòa Tây Ban Nha

Tại quốc gia này, những sinh viên thuộc nhóm các quốc gia EU sẽ được hưởng các quyền lợi giáo dục với học phí hoàn toàn miễn phí hoặc chi phí rất nhỏ. Còn với các sinh viên quốc tế sẽ chỉ phải đóng một khoản phí nhỏ khoảng từ 740-1.500 USD/ 1 năm tại các trường đại học công lập.
Đệ nhị Cộng Hòa Tây Ban Nha

Cộng Hòa Áo

Áo cũng là một điểm đến lý tưởng cho các bạn muốn du học. Du học sinh sẽ được học miễn phí hai học kỳ đầu.Những học kì sau, sinh viên trong khối EU cần chi trả một khoản phí khoảng 390 USD cho mỗi kỳ, còn sinh viên ngoài khối EU thì chi phí từ khoảng 790 USD.
Cộng Hòa Áo

Vương quốc Bỉ

Chi phí giáo dục ở Bỉ được chia ra theo từng ngôn ngữ. Học phí một năm cho sinh viên nói tiếng Flemish khoảng từ 610 euro, sinh viên nói tiếng Pháp, và sinh viên châu âu là 830 euro. Còn đối với du học sinh đến từ các quốc gia khác, mức học phí vào khoảng từ 2.000-4.170 USD/năm.
Vương quốc Bỉ

Cộng Hòa Phần Lan

Tại xứ sở tuần lộc này, học phí không phải là là một nỗi lo bởi điều đó đã được chính phủ hỗ trợ, có nghĩa là bạn có thể được tiếp cận một nền giáo dục hàng đầu châu Âu mà không phải trả bất cứ khoản phí học nào!.
Tại đây, sự ưu tiên cho giáo dục được đưa lên đầu, để có thể giảm chi phí sinh hoạt cho sinh viên, chính phủ đã đưa ra chính sách giảm giá tại các nhà hàng, nhà ăn sinh viên, và trên các tuyến giao thông công cộng.
Cộng Hòa Phần Lan

Vương quốc Thủy Điển

Thụy Điển là một trong những đất nước nằm trong danh sách các địa điểm du học lý tưởng của các sinh viên quốc tế. Học phí đối với 1 năm học chương trình đại học 3 năm tại Thụy Điển dao động từ 90.000 Krona, đối với chương trình Thạc sỹ từ 1 đến 2 năm khoảng 80.000 Krona đến 140.000 Krona, và miễn học phí ở bậc đào tạo Tiến sĩ. Ngoài ra các trường học tại Thụy Điển còn miễn phí giáo trình, ăn tại trường, các dịch vụ sức khỏe và đi lại… cho sinh viên, và còn có đến hơn 500 học bổng được cấp hàng năm.
Vương quốc Thủy Điển

Vương quốc Na Uy

Nhằm tạo cơ hội học tập tốt cho tất cả mọi người nên chính phủ Na Uy đã quyết định miễn 100% học phí tại các bậc đào tạo, và du học sinh cũng được hưởng chế độ đãi ngộ tuyệt vời này. Ngoài ra, đối với các bạn du học sinh Việt Nam còn có cơ hội nhận được học bổng Norwegian Government Quota Scheme - học bổng giành riêng cho sinh viên quốc tế đến từ các nước đang phát triển đang học tập tại Na Uy.Nên nếu như bạn có mơ ước được đặt chân đến đất nước xinh đẹp và thanh bình này du học thì sẽ không cần phải bận tâm đến học phí!
Vương quốc Na Uy

Vươngquốc Đan Mạch

Đan Mạch là một quốc gia có hệ thống giáo dục nằm trong top đầu thế giới. Thế nên du học Đan Mạch cũng là ước mơ lớn của rất nhiều học sinh, sinh viên. Tổng toàn bộ học phí cho 1 chương trình học tại Đan Mạch dao động từ 8.000-21.000 USD (tương đương khoảng 6.000-16.000 Euro). Ngoài ra, nhằm thu hút nhiều sinh viên, Chính phủ Đan Mạch và các tổ chức đã mở ra rất nhiều chương trình học bổng cho sinh viên quốc tế khi du học tại đây, với nhiều ngành học khác nhau.
Vươngquốc Đan Mạch

Trung Hoa Dân Quốc (Đài Loan)

Đất nước Đài Loan hiện nay cũng có một nền giáo dục hết sức tuyệt vời, bắt kịp xu hướng phát triển chung của thế giới. Học phí của quốc gia này khá thấp chỉ dao động từ 800 đến 2000 USD, chi phí sinh hoạt cũng chỉ gấp 1,5 lần so với chi phí tại Việt Nam, và cơ hội việc làm sau khi học là vô cùng cao. Nhằm khuyến khích học tập, Đài Loan dành rất nhiều học bổng cho sinh viên quốc tế có thành tích học tập xuất sắc.
Trung Hoa Dân Quốc (Đài Loan)

Cộng Hòa Liên Bang Đức

Tại quốc gia này, nếu bạn học tập tại trường công lập, thì sẽ được Chính Phủ Đức tài trợ toàn bộ tiền học phí. Còn nếu theo học tại các trường tư thục, hoặc một số thành phố trên đất Đức thì mức tiền học phí cũng rất thấp, thậm chí thấp hơn rất nhiều so với các nước khác (khoảng 500 Euro/1 học kỳ).
Cộng Hòa Liên Bang Đức

Cộng Hòa Pháp

Ở Pháp, dù là học sinh bản địa hay du học sinh thì đều được chính phủ Pháp hỗ trợ đến 90% về học phí để nhằm thu hút sinh viên theo học. Thế nên, nếu được du học tại Pháp tại các trường công lập, chúng ta chỉ cần phải trả phí ghi danh từ khoảng 200 – 600 euro/năm. Còn ở trường tư và chương trình tiếng anh thì sẽ cao hơn một chút, rơi vào khoảng 450 – 1000 euro/năm.
Cộng Hòa Pháp

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?