Top 11 Quốc gia có tuổi thọ trung bình cao nhất thế giới hiện nay

Sự phát triển và lớn mạnh không ngừng của quy mô kinh tế thế giới hiện nay khiến chất lượng cuộc sống ngày càng được cải thiện, y tế phát triển và khắc phục được nhiều căn bệnh mà y học trước đây vẫn bó tay chính điều này khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên thế giới ngày càng được nâng cao. Sau đây là một số quốc gia có tuổi thọ trung bình cao nhất trên thế giới.

Pháp

Tuổi thọ trung bình: 84,9 tuổi
Phụ nữ Pháp nói riêng và người dân trên quốc gia này nói chung có tuổi thọ rất tuyệt vời vì họ có lối sống cực lành mạnh và biết cân đối mọi thứ. Bên cạnh đó, Pháp còn là quốc gia có hệ thống giáo dục rất tốt, chất lượng thực phẩm cao và được đảm bảo. Người dân quốc gia này sử dụng thoải mái các loại đồ ăn như chocolate, rượu, hút thuốc nhưng họ rất biết chừng mực. Tất cả những lý do trên đã giúp người Pháp có tuổi thọ cao hơn nhiều nước khác trên thế giới.
Pháp
Pháp

Hàn Quốc

Tuổi thọ trung bình: 84,6 tuổi
Hàn Quốc có chất lượng ngành y tế tốt, người dân có chế độ ăn uống điều độ, sinh hoạt cực lành mạnh, luôn sống với thái độ lạc quan nên người dân Hàn Quốc thường sống rất lâu. Ở thời điểm hiện tại tuổi thọ trung bình của đất nước này vẫn không ngừng tăng lên khiến nhiều quốc gia phát triển khác phải ghen tỵ.
Hàn Quốc
Hàn Quốc

Iceland

Tuổi thọ trung bình: 81,8 tuổi
Theo tổ chức Y tế thế giới WHO công bố thì Iceland là quốc gia có tuổi thọ trung bình ở nam giới cao nhất thế giới với 81,2 tuổi. Iceland là quốc gia có thu nhập bình quân khá cao khoảng 50,425 USD/người/năm từ đó đảm bảo an ninh tài chính, chất lượng cuộc sống của nhiều gia đình. Bên cạnh đó, Iceland cũng là nơi có hệ thống phúc lợi xã hội rất tốt, chính trị an toàn cùng nền kinh tế phát triển mạnh mẽ.
Iceland
Iceland

Australia

Tuổi thọ trung bình: 81,91 tuổi
Người dân Australia có cuộc sống rất thoải mái, không có nhiều căng thẳng, và chế độ ăn uống cân bằng lành mạnh với nguồn thực phẩm từ tự nhiên tuyệt vời, tươi ngon và đảm bảo rất sạch.. Hiện nay hệ thống y tế của Australia cũng có các tiêu chuẩn rất cao, nền giáo dục chú trọng đến việc nâng cao nhận thức của người dân về tầm quan trọng của sức khỏe.
Australia
Australia

Singapore

Tuổi thọ trung bình: 84 tuổi
Singapore là nền kinh tế phát triển nhất ở Đông Nam Á, cùng với môi trường sống luôn ở mức sạch sẽ nhất thế giới, ngoài ra hệ thống chăm sóc sức khỏe cao cấp xếp thứ 6 trên thế giới chính là những cơ sở để dân cư nơi đây sống thọ so với nhiều quốc gia khác.
Singapore
Singapore

Monaco

Tuổi thọ trung bình: 90 tuổi
Monaco vẫn luôn được biết đến là một mảnh đất thanh bình vô cùng giàu có với các sòng bài nổi tiếng, nhiều bãi biển đẹp, quốc gia này còn đứng đầu bảng xếp hạng các quốc gia có tuổi thọ trung bình cao nhất thế giới. Người dân Monaco sống thọ dựa trên các cơ sở chủ yếu như: thu nhập bình quân cao nhất thế giới với 215.163 USD/người/năm giúp họ có chất lượng cuộc sống ở mức rất cao, hệ thống y tế phát triển với đội ngũ bác sĩ tài năng, chữa bệnh giỏi cùng chế độ ăn uống hàng ngày cực kì lành mạnh, cuộc sống của người dân nơi đây cũng ít căng thẳng hơn so với nhiều quốc gia khác trên thế giới.
Monaco
Monaco

Ma Cao

Tuổi thọ trung bình: 87,5 tuổi
Trước đây Ma Cao đã được CIA xếp vào trong danh sách các quốc gia có người dân sống thọ nhất trên thế giới. Ma Cao là quốc gia có văn hóa ẩm thực vô cùng phong phú và đa dạng, với thu nhập bình quân đầu người cao cùng quy mô dân số nhỏ đã giúp người dân nước này có cuộc sống ổn định, chất lượng từ đó giúp kéo dài tuổi thọ. Nữ giới ở Ma Cao thường có tuổi thọ rất dài so với các nước khác.
Macao
Macao

Italy

Tuổi thọ trung bình: 83,1 tuổi
Italy được thừa hưởng những ưu đãi tuyệt vời của thiên nhiên ở vùng Địa Trung Hải như các loại dầu ô liu nguyên chất, rau tươi quanh năm, trái cây tươi ngon và thực phẩm sạch. Không chỉ vậy, Italy còn có đội ngũ y, bác sĩ được đào tạo bài bản, kiến thức chuyên sâu cùng hệ thống y tế tiến bộ hàng đầu thế giới đã giúp kéo dài tuổi thọ của người dân quốc gia này.
Italy
Italy

Nhật Bản

Tuổi thọ trung bình: 87 tuổi
Nhật Bản luôn được biết đến là quốc gia có rất nhiều người sống thọ đặc biệt là phụ nữ. Chất lượng cuộc sống cao cùng chế độ ăn uống rất lành mạnh với thực đơn phần lớn là các loại rau củ kết hợp rong biển và cá. Không chỉ vậy, người dân Nhật Bản còn rất chăm chỉ luyện tập thể dục đặc biệt là thái cực quyền và yoga.
Nhật Bản
Nhật Bản

Bồ Đào Nha

Tuổi thọ trung bình: 84 tuổi
Bồ Đào Nha là quốc gia sở hữu mô hình chăm sóc sức khỏe tuyệt vời. Quốc gia này được WHO đánh giá rất cao về sự phát triển của hệ thống y tế. Hiện nay tỷ lệ tử vong ở Bồ Đào Nha ngày càng giảm nên mỗi năm dân số ở đất nước Bồ Đào Nha có thể sống lâu hơn một vài tuổi.
Bồ Đào Nha
Bồ Đào Nha

Luxembourg

Tuổi thọ trung bình: 84,1 tuổi
Theo đánh giá từ Tổ chức Y tế thế giới Luxembourg là một trong những quốc gia sở hữu hệ thống y tế toàn diện bậc nhất thế giới. Trong năm 2012, tuổi thọ trung bình của phụ nữ Luxembourg khoảng 82,2; nam giới thấp hơn chỉ đạt mức 76,7. Nhưng đến thời điểm hiện tại tuổi thọ trung bình của người dân Luxembourg tăng lên mức 84,1 tuổi.
Luxembourg
Luxembourg

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?