Top 10 Quốc gia có tỷ lệ sở hữu ô tô cá nhân nhiều nhất thế giới

Khi đề cập đến quốc gia sở hữu lượng xe hơi nhiều nhất thế giới chắc chắn chúng ta sẽ nghĩ ngay đến Mỹ - cường quốc kinh tế số 1 thế giới hay Trung Quốc - đất nước có dân số đông nhất hành tinh. Tuy nhiên thực tế lại khác xa những gì chúng ta nghĩ, không phải Mỹ, cũng chẳng phải Trung Quốc, dưới đây mới chính là những cái tên được xướng danh trong danh sách các quốc gia có tỉ lệ sở hữu nhiều xe hơi cá nhân nhất trên thế giới.

Monaco

Là một quốc gia nhỏ nằm ở phía Tây Âu Công quốc Monaco là quốc gia đứng đầu thế giới về số lượng xe cộ lưu thông hàng ngày trên một km đường. Số xe hơi trên một km đường ở vương quốc Monaco vào khoảng 574 xe, hơn Singapore (223 xe/km) - quốc gia đứng thứ 2 trong bảng xếp hạng khoảng 2 lần. trên khắp các đường phố của công quốc Monaco đâu đâu chúng ta cũng có thể bắt gặp những chiếc xe đắt tiền, những siêu xe bản giới hạn đặc biệt của các hãng xe hơi trứ danh thế giới như Audi, Lexus,…
Cứ 1000 người Monaco thì có đến 732 chiếc xe hơi
Cứ 1000 người Monaco thì có đến 732 chiếc xe hơi

Italia

Italia chính là quê hương của những dòng siêu xe đình đám thế giới như Lamborghini, Maserati và Ferrari nên việc người dân quốc gia này có một niềm đam mê vô tận với những chiếc xe hơi là điều vô cùng dễ hiểu. Trong đó vùng thung lũng Aosta ở Tây bắc của Italia có tỉ lệ sở hữu xe hơi lớn nhất EU với 1053 chiếc xe trên 1000 người.
Cứ 1000 người Italia có đến 602 chiếc xe hơi
Cứ 1000 người Italia có đến 602 chiếc xe hơi

San Marino

Cộng hòa Đại bình yên San Marino nằm trong top những quốc gia có diện tích nhỏ bé nhất trên thế giới nhưng lại không hề nhỏ bé về số lượng xe hơi. Với tỉ lệ 1139 xe trên 1000 người quốc gia này đứng đầu trong danh sách những nước có tỉ lệ người sở hữu xe hơi nhiều nhất thế giới với hơn một chiếc xe trên đầu người.
San Marino là đất nước duy nhất với số lượng xe hơn số dân cư
San Marino là đất nước duy nhất với số lượng xe hơn số dân cư

Úc

Hiện nay số lượng xe hơi tham gia vào hoạt động giao thông ở Úc đang có xu hướng tăng lên nhanh chóng do khoảng cách giữa các thị trấn trong vùng khá xa. Hiện đã có khoảng 15 triệu chiếc xe được đăng kí và đi vào lưu thông. Với một quốc gia có 23 triệu dân thì đây quả là một con số không hề nhỏ.
Tỉ lệ xe ô tô ở Úc hiện tại khoảng 556 xe trên 1000 người
Tỉ lệ xe ô tô ở Úc hiện tại khoảng 556 xe trên 1000 người

Malta

Mặc dù chỉ xếp vào hàng những quốc gia có diện tích nhỏ hẹp nhất thế giới (với diện tích vỏn vẹn 316 km2 nhưng số lượng xe hơi thì không hề ít một chút nào. Với mật độ xe hơi trung bình là 1000 xe/km2 thì việc tìm được một bãi đỗ xe còn chỗ trống ở Malta không phải là điều dễ dàng chút nào.
Tỉ lệ xe cộ ở Malta lên đến 579 xe trên 1000 người
Tỉ lệ xe cộ ở Malta lên đến 579 xe trên 1000 người

Liechtenstein

Với diện tích chỉ hơn 160 km2 mà Liechtenstein có đến 27.000 chiếc xe hơi xe được đăng kí cho dân số chỉ 36.000 người. Những con số biết nói này đã cho thấy người dân Liechtenstein yêu thích xe hơi đến mức độ nào. Mặc dù tỉ lệ xe hơi khá nhiều nhưng quốc gia này lại nằm trong danh sách các quốc gia có tỉ lệ tử vong do tai nạn thấp nhất thế giới. Tỉ lệ xe hơi trên 1000 người ở Liechtenstein lên đến 750 chiếc.
Liechtenstein có tỉ lệ tỉ vong do xe hơi rất thấp
Liechtenstein có tỉ lệ tỉ vong do xe hơi rất thấp

Luxembourg

Luôn có mặt trong danh sách các quốc gia có tỉ lệ sở hữu xe hơi nhiều nhất trên thế giới nên không có gì đáng ngạc nhiên khi Đại Công Quốc Luxembourg có mặt trong danh sách này. Với tỉ lệ 665 xe trên 1000 người, một con số khá cao nhưng hiện nay số lượng xe hơi ở quốc gia này đang có xu hướng giảm do chính phủ thắt chặt hơn việc quản lý đăng ký xe hơi của người dân.
Lượng đăng ký xe hơi ở Luxembourg có xu hướng giảm dần
Lượng đăng ký xe hơi ở Luxembourg có xu hướng giảm dần

Iceland

Tương tự như Úc hoặc đất nước New Zealand do đặc điểm địa lý đặc biệt các vùng nằm cách khá xa nhau đòi hỏi phải di chuyển xa nên dùng ô tô mới có thể đáp ứng được. Iceland lại là một quốc gia giàu có nên số lượng 242.492 chiếc xe hơi được đăng ký cho 320.000 người dân không gây quá nhiều ngạc nhiên.
Tỉ lệ sở hữu xe hơi ở Iceland là 644 xe trên 1000 người
Tỉ lệ sở hữu xe hơi ở Iceland là 644 xe trên 1000 người

Puerto Rico

Quốc đảo thuộc vùng Caribbean này là một trong những vùng đất có tình yêu vô tận với những chiếc xe hơi và chẳng ngại ngùng thể hiện một cách công khai và rầm rộ nhất. Trong cuốn cẩm nang về du lịch của Frommer đã miêu tả một cách chân thực rằng những tay lái ở Puerto Rico chính là những kẻ liều lĩnh nhất với bằng chứng hùng hồn là một cơ số những tấm chắn bảo vệ ở không ít xe hơi bị móp do nhiều cú va đập. Đồng thời khung cảnh lãng mạn xung quanh những đường cao tốc ven biển ở Puerto Rico thường xuyên trở nên ồn ào và náo nhiệt bởi cảnh tắc nghẽn xe trên đường cũng là minh chứng hùng hồn cho tỉ lệ xe hơi cao chót vót ở quốc gia này.
Cứ 1000 người Puerto Rico thì có đến 621 chiếc xe hơi
Cứ 1000 người Puerto Rico thì có đến 621 chiếc xe hơi

New Zealand

Là một quốc đảo nằm ở phía tây nam bờ biển Thái Bình Dương với cấu tạo địa lý giữa các vùng bị chia cắt và tốn thời gian di chuyển vậy nên xe hơi trở thành phương tiện được ưa chuộng đặc biệt tại quốc gia này. Nếu sinh sống ở New Zealand để di chuyển từ nhà đến nơi làm việc bạn sẽ phải tiêu tốn khoảng 4 giờ 45 phút mỗi tuần. Chính vì thế, chỉ với 4,4 triệu dân mà quốc gia này đã sở hữu đến 3,4 chiếc xe hơi được đăng ký.
Tỉ lệ xe hơi trung bình ở New Zealand là 599 chiếc trên 1000 người
Tỉ lệ xe hơi trung bình ở New Zealand là 599 chiếc trên 1000 người

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?