Top 10 Quốc gia đáng sống nhất trên thế giới

Mỗi quốc gia đều có một nét đẹp riêng nhưng không phải quốc gia nào cũng có vẻ đẹp nổi trội về cả thiên nhiên, kinh tế và xã hội. Dưới đây là top 5 những quốc gia được nhiều người cho là đáng để sống nhất trên thế giới. Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Vương quốc Anh

Anh xếp ở vị trí thứ 7 trong bảng xếp hạng bởi nó có sự đóng góp lớn trong việc ổn định trật tự thế giới cũng như duy trì độ thịnh vượng, bình đẳng, chế độ y tế và an sinh xã hội tốt cho người dân Anh. Đây cũng là quốc gia có nền khoa học và công nghệ rất phát triển. Hiện Anh đang dẫn đầu thế giới về hệ thống giáo dục, xuất khẩu tạp chí,ấn phẩm quốc tế và nghiên cứu khoa học đạt giải Nobel.
Vương quốc Anh
Vương quốc Anh

Thụy Sĩ

Các nhà chức trách tại quốc gia này đã đầu tư rất tốt vào vấn đề giáo dục, y tế và có các phúc lợi tuyệt vời cho những công dân của mình. Cuộc sống của người dân nơi đây luôn hạnh phúc, mạnh khỏe và yên bình. Không chỉ vậy, trong lĩnh vực kinh tế, Thụy Sĩ là quốc gia được đánh giá cao về tự do thương mại và thu hút các đầu tư có môi trường kinh doanh gần như lý tưởng. Bên cạnh đó, phong cảnh thiên nhiên nơi đây cũng rất tuyệt vời, đáng để các bạn thử sống tại đây.
Thụy Sĩ
Thụy Sĩ

Bỉ

Bỉ nằm ở vị trí trung tâm của Châu Âu, tuy nhỏ bé nhưng quốc gia này lại nắm giữ một vị thế rất ấn tượng. Bỉ tự hào với vẻ đẹp trung cổ và các lâu đài hùng vĩ. Tỷ lệ giết người và tội phạm ở đây vô cùng thấp. Mức độ thịnh vượng, bình đẳng cao, y tế và an sinh xã hội tốt. Kinh tế phát triển và quyền tự do ở nơi đây rất được tôn trọng.
Bỉ
Bỉ

Thụy Điển

Thủy Điển là nằm ở khu vực Bắc Âu, đây là quê hương của giải thưởng Nobel hàng năm, vinh danh các nhà khoa học hàng đầu trên thế giới. Hệ thống y tế và giáo dục tại đây rất phát triển cùng với môi trường sống trong lành và xanh mát. Một điểm cực kỳ thú vị ở quốc gia này chính là Thủy Điển hết rác thải nên phải nhập rác thải từ Phần Lan. Đây là một trong 10 nước được đánh giá rất cao về độ thịnh vượng, bình đẳng và chống biến đổi khí hậu. Cuộc sống của người dân nơi đây thì khỏi phải phàn nàn, thậm chí các gia đình có con dưới 15 tháng đều có chính sách hỗ trợ.
Thụy Điển
Thụy Điển

Hà Lan

Hà Lan hiện được xếp ở vị trí thứ 4 trên tổng số 10 quốc gia đáng để sống nhất trên thế giới nhờ có chỉ số văn hóa, trật tự, sự thịnh vượng và bình đẳng, có y tế và an sinh cao. Hơn thế nữa, chính phủ nước này luôn giữ cho nước mình đi đúng hướng có tác động tích cực với toàn cầu. Hà Lan cũng được đánh giá cao về sự tự do đi lại cũng như tự do báo chí. Tại đây, thiên nhiên xinh đẹp cùng với loài hoa Tulip nổi tiếng đầy sắc màu, mang vẻ đẹp đậm chất Hà Lan.
Hà Lan
Hà Lan

New Zealand

New Zealand là một quốc gia luôn được thế giới biết đến bởi nền khoa học công nghệ phát triển và người dân có ý thức cao trong chống biến đổi khí hậu, nhất là hạn chế phát thải khí CO2 vào khí quyển. Ở quốc gia này được xây dựng rất nhiều ngôi nhà thân thiện với môi trường và người dân New Zealand sinh sống ở trong những ngôi nhà đó và sử dụng những sản phẩm ít rác thải trong cuộc sống để giúp bảo vệ môi trường Nam bán cầu. Với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, các núi băng tuyệt đẹp và các bãi biển tuyệt vời đã thu hút được rất nhiều du khách tới đây để du lịch. Và đây cũng là một quốc gia có tỷ lệ tội phạm nhỏ nhất, vậy hẳn New Zealand xứng đáng là một trong những quốc gia đáng để sinh sống.
New Zealand
New Zealand

Phần Lan

Quốc gia nằm ở khu vực Bắc Âu này mặc dù có diện tích nhỏ nhưng lại có một tầm ảnh hưởng rất lớn trên toàn cầu. Phần Lan nổi tiếng về giáo dục và luôn đặt giáo dục làm trung tâm nên chính phủ của quốc gia này luôn có nhiều các chính sách khuyến học và học bổng cho các sinh viên trên toàn thế giới. Đây cũng là một nước giữ được một số lượng lớn các giải thưởng Nobel và phát hành một lượng lớn các ấn phẩm cũng như các tạp chí chất lượng ra quốc tế.
Phần Lan
Phần Lan

Đan Mạch

Đan mạch nằm trong danh sách những nước tốt nhất trên thế giới. Người dân Đan Mạch nổi tiếng bởi sự hiền lành, thân thiện và cởi mở. Đây cũng chính là quốc gia luôn dẫn đầu thế giới về chỉ số văn hóa, y tế, an ninh xã hội, xuất khẩu cũng như các hoạt động từ thiện và quyên góp cho WHO và cứu trợ nhân đạo. Bởi vậy dù là một quốc gia có diện tích nhỏ nhưng Đan Mạch rất có tầm ảnh hưởng trên thế giới.
Đan Mạch
Đan Mạch

Na Uy

Tới Na Uy bạn có thể tìm thấy những câu chuyện cổ tích Grim, những khu vực thiên nhiên và địa hình Fjords rất ấn tượng. Trong những đêm hè, nếu may mắn bạn có thể được chiêm ngưỡng những ánh sáng cực quang trên bầu trời. Chính vì vậy mà Na Uy có tên trong danh sách top những quốc gia đáng để sống nhất thế giới. Na Uy còn có những đóng góp tích cực trong hòa bình thế giới, trong các hoạt động từ thiện và cứu vớt dân tị nạn.
Na Uy
Na Uy

Ireland

Ireland không chỉ xếp vị trí thứ 1 của danh sách các quốc gia đáng sống nhất trên thế giới mà còn là quốc gia đi đầu về sự thịnh vượng và bình đẳng. Đây từ lâu đã là một trong những quốc gia hòa bình nhất trên thế giới và tránh xa các cuộc xung đột. Du khách từ mọi vùng trên thế giới đổ xô về nơi đây để được ngắm nhìn những ánh sáng ảo diệu "Bắc Cực quang" cùng những tảng băng trôi vĩ đại và những văn hóa độc đáo tại nơi đây.
Ireland
Ireland

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?