Top 10 Quốc gia đóng thuế cao nhất thế giới mà bạn nên biết

Đóng thuế là một việc làm mà ai cũng nhất định phải làm để đưa đất nước đi lên. Song mỗi đất nước lại có một mức thuế riêng. Hãy cùng với Chúng tôi tìm hiểu những đất nước nào cần phải đóng thuế cao nhất nhé!

Đan Mạch

Với mức thuế suất khoảng 55,38% một năm thì không có gì là lạ khi Đan Mạch được liệt kê trong danh sách này. Và cũng chính vì có mức thuế cao như vậy mà đất nước này được xếp vào những nước phát triển. Tuy nhiên, khi nhắc đến các khoản thuế ở đây, phải kể đến có hai loại chính là thuế nhà nước và thuế địa phương. Và hai loại thuế này có các đặc điểm khác nhau cũng như mức đóng cũng không hoàn toàn giống nhau. Mặc dù phải đóng thuế khá cao nhưng những người sống ở đây lại rất hạnh phúc và vui vẻ.
Đan Mạch
Đan Mạch
Quốc kì của Đan Mạch
Quốc kì của Đan Mạch

Aruba

Aruba là một hòn đảo nhỏ nằm ở vùng duyên hải của đất nước Venezuela. Tuy nhiên, điều kiện thời tiết và khí hậu ở nơi đây thì không thuận lợi trong việc làm nông nghiệp cho lắm. Đó cũng chính là lý do tại sao cư dân của hòn đảo này lại phải đóng một mức thuế khá cao. Đó chính là 58,95%.
Aruba
Aruba
Quốc kì của Aruba
Quốc kì của Aruba

Hà Lan

Hà Lan là một đất nước phát triển và được đề cập rất nhiều ở các bài báo hay trang web khác nhau bởi vì có rất nhiều điều thú vị xoay quanh quốc gia xinh đẹp này. Một trong số đó bao gồm những địa điểm thu hút khách du lịch, tòa án tối cao và nhiều thứ khác. Thuế cũng là một điều thú vị khi nói về đất nước này. Tại sao ư? Đây là một quốc gia đông dân cư. Chính phủ nơi đây quyết định rằng thuế phải được nâng lên nhằm cung cấp những gì mà quốc gia này yêu cầu. Ngày nay, Hà Lan là một trong những nước xuất khẩu đồ ăn và các nông sản lớn nhất thế giới. Có lẽ vì thế mà thuế suất ở đây lên đến 52%.
Hà Lan
Hà Lan
Quốc kì của nước Hà Lan
Quốc kì của nước Hà Lan

Thụy Điển

Thụy Điển cũng được coi là một trong những đất nước đóng thuế cao nhất thế giới với mức thuế suất khoảng 56,6%. Sự thật thì người dân ở đây thì khá thích thú với kinh tế đang phát triển. Nhiều người còn cho rằng có nhiều quốc gia khác trên thế giới đang làm theo các nước phát triển chẳng hạn như Thụy Điển. Tuy nhiên, cũng có vài điểm phải nói về Thụy Điển, đây là một nước khá phổ biến ở vùng phía bắc của Châu Âu. Và tiền lương của người lao động ở quốc gia này sẽ được trích trước khi nó đến tay của họ. Đây là một cách rất tốt để nhận những gì từ chính phủ.
Thụy Điển
Thụy Điển
Quốc kì của nước Thụy Điển
Quốc kì của nước Thụy Điển

Áo

Đây là một quốc gia khá nổi tiếng ở Châu Âu và nói tiếng Đức. Và có rất nhiều thứ để miêu tả về đất nước xinh đẹp này. Một trong số các đặc điểm đó đã rất quen thuộc với nhiều người. Đó là lịch sử về các vị hoàng đế, các làng mạc vùng miền núi và địa hình tự nhiên tuyệt vời. Tuy nhiên, đây là một đất nước được đánh giá là một trong số những quốc gia đóng thuế cao nhất trên thế giới. Ở Áo, bạn sẽ không chỉ đóng thuế cao mà bạn cũng có mức sống khá cao. Ở đất nước xinh đẹp này, mỗi cá nhân phải đóng cao nhất là 50% thu nhập của họ đấy nhé.
Áo
Áo
Quốc kì nước Áo
Quốc kì nước Áo

Bỉ

Bỉ cũng được liệt kê vào trong danh sách những quốc gia phải đóng thuế nhiều nhất trên thế giới. Ngày trước, đất nước này thuộc vào liên bang Xô - viết và có dân số xấp xỉ 11 triệu người. Có thể nói, Bỉ rất giàu và phát triển. Nó đạt được như vậy là nhờ vào việc đóng thuế của mỗi cá nhân. Có rất nhiều mức thuế ở đất nước này như thuế thu nhập, thuế công ty, thuế bảo vệ xã hội, thuế giá trị gia tăng và nhiều loại thuế địa phương khác. Và cũng có nhiều quốc gia khác trên thế giới cũng đang làm theo các dạng thuế này để giúp họ đạt được những gì mà một quốc gia tuyệt vời cần phải có. Và bạn có biết không? Cũng giống như ở nước Áo, mức thuế ở đây cũng lên đến 50%.
Bỉ
Bỉ
Quốc kì của nước Bỉ
Quốc kì của nước Bỉ

Anh

Nếu nói về các quốc gia đóng thuế cao nhất thế giới mà không đến nước Anh thì đúng thật là một thiếu sót lớn. Hiện nay, có khoảng 64 triệu cư dân đang sống ở đây chính vì thế mà nó đứng 22 trong danh sách các quốc gia đông dân nhất thế giới. Chính vì thế, đóng thuế được coi như là một biện pháp tốt để duy trì trật tự trong xã hội. Trước năm 2013, thuế suất của nước này lên đến 50% nhưng bây giờ chỉ còn 45%. Ngoài ra, đây là một nước xuất siêu trên thế giới.
Anh
Anh
Quốc kì của nước Anh
Quốc kì của nước Anh

Ireland

Ireland là một quốc gia giàu có khác ở Châu Âu. Theo như một nghiên cứu gần đây thì nó đã thu được hầu hết sự giàu có và đầu tư từ mức thuế khá cao của những người lao động ở đây với mức thuế suất khoảng 48%. Tuy nhiên, đóng thuế cho chính phủ là tất cả những gì người dân nên thực hiện. Nếu so sánh với các đất nước khác thì Ireland có một nền kinh tế phát triển nhanh và khá tốt. Cũng có rất nhiều ngành phát triển ở đất nước tuyệt vời này. Một trong số các ngành nghề đó phải nhắc đến ngành thực phẩm, giáo dục và nhiều ngành khác.
Ireland
Ireland
Quốc kì của nước Ireland
Quốc kì của nước Ireland

Nhật Bản

Một quốc gia phổ biến và phát triển khác ở khu vực Châu Á cũng được liệt kê vào trong danh sách các quốc gia đóng thuế cao nhất thế giới chính là Nhật Bản. Nếu so sánh với các quốc gia khác thì có thể nói rằng Nhật Bản có mức thuế không ổn định. Nhưng lúc cao nhất có thể lên đến 65% nhưng lúc thấp nhất thì chỉ có 15%. Hiện nay, mức thuế suất của Nhật Bản là 50%. Và người lao động Nhật Bản phải đóng thuế trước khi sử dụng tiền lương vào các nhu cầu cá nhân.
Nhật Bản
Nhật Bản
Quốc kì của Nhật Bản
Quốc kì của Nhật Bản

Phần Lan

Phần Lan cũng là một đất nước được nhiều người biết đến và nằm ở phía bắc Châu Âu. Nó xuất hiện trong danh sách này cũng vì rất nhiều lý do. Vào năm 1995, mức thuế suất của Phần Lan lên đến 62%. Nhưng hiện nay mức thuế suất của nước này cũng giảm khá nhiều chỉ còn 49.2%. Tại sao lại như vậy ư? Rất đơn giản là bởi Phần Lan là một đất nước tự cung tự cấp. Nó phát triển hầu hết dựa vào doanh thu của bản thân. Và Phần Lan chủ yếu xuất khẩu khoáng sản cho các nước trên thế giới, bao gồm cả Mỹ.
Phần Lan
Phần Lan
Quốc kì của nước Phần Lan
Quốc kì của nước Phần Lan

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?