Top 10 Quốc gia hạnh phúc nhất thế giới năm 2016

Mới đây, cơ quan Mạng lưới Giải pháp phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc đã công bố trên Báo cáo hạnh phúc thế giới bảng xếp hạng 157 quốc gia hạnh phúc trên toàn cầu và top 10 quốc gia hạnh phúc nhất trên thế giới năm 2016. Việc đánh giá này dựa trên chỉ số về tổng sản phẩm quốc nội, tuổi thọ trung bình, tình trạng tham nhũng, tình trạng bất bình đẳng, tự do cá nhân, an sinh xã hội của một quốc gia. Dưới đây là danh sách top 10 quốc gia hạnh phúc nhất thế giới trong năm nay.

Iceland

Năm nay, Iceland đứng thứ 3 trong danh sách những quốc gia hạnh phúc nhất trên thế giới. Là một quốc gia xa xôi, hẻo lảnh, luôn bị bao phủ bởi băng tuyết, việc Iceland đứng thứ 3 trong bảng xếp hạng chỉ số hạnh phúc là một điều khá bất ngờ đối với người dân trên toàn thế giới.
Dù điều kiện tự nhiên của đất nước Iceland không thuận lợi như Thụy Sỹ hay Đan Mạch nhưng 1/4 dân số quốc gia này vẫn khẳng định họ rất hạnh phúc trong tình trạng khó khăn của đất nước. Người dân ở đây tuy không giàu có nhưng họ không phải lo đến việc bất bình đẳng, sự kì thị hay thiếu việc làm. Sự hạnh phúc được phân bố đều trong cả quốc gia và người dân được sống trong một xã hội lấy tự do, công bằng làm nền tảng, mọi thứ ở đây đều rất an toàn đối với mọi người, rất ít tệ nạn xảy ra. Chính bởi những điều giản dị mà phi thường này đã khiến Iceland trở thành quốc gia hạnh phúc thứ 3 trên thế giới năm nay.
Iceland

Thụy Sỹ

Năm nay, Thụy Sỹ tụt một bậc trong bảng xếp hạng và chỉ đứng vị trí á quân.
Theo nhiều thống kê, chỉ số GDP bình quân đầu người của Thụy Sỹ nhiều năm liền đều đứng thứ nhất trên thế giới. Thời gian làm việc của người Thụy Sỹ cũng không quá cao, chỉ khoảng 35,2 giờ trong một tuần. Hệ thống chăm sóc sức khỏe liên tục được đầu tư và đổi mới, người dân được hưởng một chế độ chăm sóc sức khỏe và hệ thống phúc lợi cực kì tốt, tuổi thọ trung bình của người Thụy Sỹ lên tới 82,2. Đây cũng là quốc gia có chỉ số thông minh khá cao, tới 25 người Thụy Sỹ đã đạt giải Nobel trên tổng dân số khoảng 8 triệu dân. Hơn nữa, Thụy Sỹ là một quốc gia hòa bình, tính từ năm 1847 đến nay Thụy Sỹ không hề tham gia vào cuộc chiến lớn nào trên thế giới, cuộc sống của người dân rất bình yên, ổn định.
Thụy Sỹ

Đan Mạch

Năm 2015, Đan Mạch đứng thứ 3 trong danh sách các quốc gia hạnh phúc nhất trên thế giới và năm nay Đan Mạch đã vươn lên mạnh mẽ, soán ngôi vương của Thụy Sĩ để trở thành quán quân của bảng xếp hạng này.
Năm nay, Đan Mạch được xếp hạng nhất thế giới về bình đẳng thu nhập, là quốc gia được cho là có môi trường kinh doanh tốt nhất thế giới. Tại Đan Mạch, 43% vị trí công việc trong các lĩnh vực hàng đầu hiện do phụ nữ nắm giữ. Người dân được hưởng lợi ích cao từ hệ thống y tế như tất cả mọi người đều được khám miễn phí tại các phòng khám đa khoa và bệnh viện. Thời gian làm việc cũng khá ổn định, 37 giờ một tuần và người lao động sẽ được nghỉ 5 tuần trong một năm. An ninh quốc gia này cũng cực kì tốt, rất hiếm khi xảy ra tình trạng trộm cắp hay cướp giật trên đường.
Với những lí do này, Đan Mạch xứng đáng trở thành quốc gia hạnh phúc nhất trên thế giới.
Đan Mạch

Na Uy

Năm 2015, Na Uy được bầu chọn là quốc gia hạnh phúc nhất thế giới, đây là lần thứ 12 liên tiếp Na Uy nhận được danh hiệu này. Tuy nhiên năm nay bảng xếp hạng lại có một sự thay đổi ngoạn ngục khi Na Uy chỉ đứng thứ 4 nhưng những gì quốc gia này làm được chắc chắn sẽ khiến bạn phải ngưỡng mộ người dân ở đây.
Khi HDI đánh giá các quốc gia theo ba lĩnh vực cơ bản là tuổi thọ, giáo dục và thu nhập/mức sống, Na Uy đạt điểm số cao nhất 0,944 điểm. Tuổi thọ trung bình của người dân Na Uy cũng khá cao, đạt 81,6 tuổi, chế độ chăm sóc sức khỏe, phúc lợi, bảo hiểm y tế cực kì tốt. GDP bình quân đầu người luôn đứng top đầu thế giới, năm 2015 là 64.992 USD.
Na Uy

New Zealand

Với nhiều người New Zealand là một quốc gia phát triển trong sự bình yên và phồn vinh. Được phát hiện cách đây khoảng 800 năm, New Zealand được coi là một quốc gia trẻ, một quốc gia mới cho sự hạnh phúc. New Zealand lặng lẽ, âm thầm bảo tồn được khá nguyên vẹn hệ sinh thái độc đáo của mình, tách mình ra khỏi vòng xoay của các quốc gia khác. GDP bình quân đầu người của New Zealand vào khoảng 42,017 USD. Tuổi thọ trung bình của người New Zealand ngày càng tăng cao, tuổi thọ trung bình của nữ giới là 82,7 tuổi, còn của nam giới là 78,8 tuổi. Không những thế, New Zealand đạt nhiều vị trí cao trong từng tiêu chí khác nhau. Nước này xếp thứ 2 về mức độ “tiếp cận giáo dục cơ bản”, đứng đầu về “tự do, lựa chọn cá nhân” nhờ vào quyền tự do tôn giáo và tự do trong những lựa chọn của con người trong cuộc sống.
New Zealand

Phần Lan

Phần Lan đứng thứ 5 trong bảng xếp hạng các quốc gia hạnh phúc nhất thế giới năm nay.
Điều này không quá khó hiểu bởi Phần Lan từ trước đến nay luôn được đánh giá cao bởi có một nền giáo dục cực kì tốt cũng như nền kinh tế phát triển toàn diện. Phần Lan được mệnh danh là quốc gia có nền giáo dục thiên đường với chất lượng giáo dục vượt bật, hàng năm thu hút trên 30.000 sinh viên quốc tế từ hơn 100 quốc gia khác nhau đến du học. Về kinh tế, Phần Lan được đánh giá là quốc gia có nền kinh tế sáng tạo thứ 3 trên thế giới, các thương hiệu sản phẩm của quốc gia này đều có những ưu điểm riêng mà không đất nước nào có được đặc biệt là dòng điện thoại Nokia. GDP bình quân đầu người của Phần Lan tương đối cao, đạt 55.000 USD.
Phần Lan

Hà Lan

Giống như Canada, Hà Lan vẫn giữ nguyên vị trí của mình trong bảng xếp hạng các quốc gia hạnh phúc nhất thế giới năm nay.
Hà Lan là một quốc gia rực rỡ sắc màu với những đôi guốc mộc, cối xay gió và những vườn hoa tulip khoe sắc hương. Đây cũng là quốc gia có nền kinh tế phát triển, trở thành trung tâm kinh tế, thương mại của khu vực Tây Âu cũng như trên toàn thế giới. Nền kinh tế Hà Lan có các quan hệ ngành ổn định, thất nghiệp và lạm phát thấp, một lượng thặng dư tài khoản vay lãi lớn và đóng vai trò là một trung tâm vận tải của châu Âu. Hệ thống ý tế của Hà Lan cũng được xếp vào hàng tốt nhất châu Âu, tuổi thọ trung bình của người dân khoảng 79,8 năm. Hà Lan còn là đất nước dân chủ về mọi mặt, người dân được tự do phát biểu, góp ý.
Hà Lan

Thụy Điển

Năm 2015, Thụy Điển đứng thứ 8 trong bảng xếp hạng các quốc gia hạnh phúc nhất trên thế giới nhưng năm nay bị tụt 2 bậc và chỉ đứng số 10 trong danh sách.
Thụy Điển là quốc gia đứng đầu về chỉ số dân chủ trên thế giới theo tạp chí The Economist và đứng thứ bảy trong Liên hiệp quốc về chỉ số phát triển con người. Thụy Điển cũng là quốc gia dẫn đầu về môi trường kinh doanh và các cơ hội tốt cho sự phát triển kinh tế. Ngoài ra Thụy Điển cũng được biết tới như một trong những quốc gia hiện đại bậc nhất thế giới với nền giáo dục cực kì tốt, đây là là nơi sản sinh ra rất nhiều các giải thưởng hàn lâm uy tín như giải Nobel.
Thụy Điển

Canada

Canada đứng vị trí thứ 6 trong bảng xếp hạng năm nay, giữ nguyên vị trí so với năm 2015.
Canada là một trong số những quốc gia có tuổi thọ trung bình cao nhất thế giới, khoảng trên 81 tuổi. Hệ thống giáo dục được coi trọng, tới 89% người dân trong độ tuổi từ 25 đến 64 có trình độ học vấn tốt nghiệp bậc trung học trở lên. Về chế độ việc làm, 72% người dân Canada trong độ tuổi lao động có việc làm ổn định và được trả lương so với tỷ lệ trung bình của OECD là 65%. Đời sống của người dân ở đây đang ngày được cải thiện và nâng cao.
Canada

Úc

Năm 2015, Úc đứng thứ 10 trong danh sách các quốc gia hạnh phúc nhất trên thế giới và năm nay Úc đã vươn lên số 9 trong bảng xếp hạng này.
Úc được mệnh danh là quốc gia thiên đường về thời tiết và khí hậu, thời tiết ôn hòa đặc biệt phù hợp cho các cộng đồng dân cư Châu Á trong đó có Việt Nam. Nước Úc là 1 trong những nền kinh tế mạnh nhất thế giới với thu nhập bình quân theo đầu người cao hơn Mỹ, Canada, Liên Hiệp Anh, Đức và Pháp. Úc cũng là quốc gia có nền giáo dục đạt chất lượng hàng đầu thế giới, đặc biệt trong lĩnh vực nghiên cứu với nhiều trường học đứng trong top 100 trường học tốt nhất trên thế giới. Tại Úc không có chế độ phân biệt chủng tộc như nhiều quốc gia phát triển khác, người dân được sống trong một môi trường bình đẳng, tự do, bác ái.
Úc

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?