Top 10 Tài sản có giá trị nhất của Tổng thống đắc cử Donald Trump

Theo Forbes, tổng tài sản của Tổng thống Donald Trump sở hữu không dưới 4,5 tỷ USD. Dưới đây là những thứ có giá trị nhất của ông.

Chuỗi công ty nội thất, coffee, thời trang nam

Ngoài kinh doanh bất động sản, ông Trump còn lấn sang các lĩnh vực nội thất, coffee, thời trang nam, được điều hành bởi Trump Organization - tập đoàn tách biệt với việc kinh doanh bất động sản.

Hiện tập đoàn Trump đang điều hành một công ty nội thất mang thương hiệu của ông Trump, với những sản phẩm chế tác thủ công hoàn hảo. Thương hiệu coffee của ông Trump mang tên "Select by Trump" và hãng thời trang nam "Donald J.Trump Collection".

Tổng giá trị: 14 triệu USD.
Thương hiệu coffee Select by Trump của ông Donald Trump
Thương hiệu coffee Select by Trump của ông Donald Trump

Câu lạc bộ và khu nghỉ dưỡng Mar-A-Lago

Mar-A-Lago là khu biệt thự nghỉ dưỡng do ông Donald Trump sở hữu, nằm ở bang Florida. Khu biệt thự này bao gồm 58 phòng ngủ, 33 phòng tắm và nhiều tiện nghi xa xỉ dành cho giới nhà giàu. Ông Donald Trump cũng thường dành thời gian cuối tuần nghỉ ngơi và thư giãn tại đây, với chuỗi các câu lạc bộ, spa, sân golf, bể bơi nằm trong khu nghỉ dưỡng.

Ông Trump đã mua khu biệt thự này những năm 199x với giá chỉ 5 triệu USD, sau đó phát triển nó lên và được định giá lên tới trăm triệu USD.

Giá trị: 150 triệu USD.
Khu biệt thự nghỉ dưỡng Mar-A-Lago
Khu biệt thự nghỉ dưỡng Mar-A-Lago

Tòa nhà cao chọc trời tại Mỹ - 1290 Ave of Americas

Trong số rất nhiều bất động sản mà Donald Trump sở hữu, tòa nhà 1290 Ave of Americas là tòa nhà có giá trị cao nhất. Địa điểm của tòa nhà này vô cùng đắc địa: tiếp giáp với trung tâm Rockefeller và hội trường âm nhạc lớn nhất thành phố New York.

Tòa nhà 1290 Ave of Americas được định giá lên đến 2,31 tỷ USD. Ông Donald Trump hiện nắm giữ 30% cổ phần của tòa nhà.

Giá trị: 409 triệu USD.
Tòa nhà 1290 Ave of Americas
Tòa nhà 1290 Ave of Americas

Tháp Trump ở Manhattan

Tòa tháp nổi tiếng Trump Tower cao 58 tầng nằm tại vị trí trung tâm Manhattan là một trong những tài sản nổi tiếng nhất của Donald Trump. Đây là nơi ở chính của ông, đồng thời cũng từng là nơi sinh sống của nhiều siêu sao trên thế giới như: ông hoàng nhạc pop Michael Jackson, siêu cầu thủ Cristiano Ronaldo, diễn viên Bruce Willis...

Vừa qua, khi ông Donald Trump mới đắc cử tổng thống Mỹ, Google Maps đã đổi tên trong ít phút tòa tháp của ông từ Trump Tower thành Dump Tower (tòa tháp ngu ngốc). Sự việc này đã tạo nên một hiệu ứng chế lại rất hài hước trong cộng đồng mạng.

Giá trị: 371 triệu USD.
Trump Tower Manhattan - một trong những tài sản nổi tiếng nhất của ông Trump
Trump Tower Manhattan - một trong những tài sản nổi tiếng nhất của ông Trump

Rolls-Royce Phantom

Rolls-Royce Phantom là chiếc xe thứ 2 trong bộ sưu tập xe dòng Rolls-Royce của ông Trump. Phantom được mệnh danh là siêu xe tốt nhất thế giới với từng chi tiết nhỏ ở ngoại thất và nội thất được hoàn thiện đến mức độ hoàn hảo. Tốc độ của Rolls-Royce Phantom cũng nhanh không hề thua kém các siêu xe thể thao.

Giá trị: 500.000 USD.
Rolls-Royce Phantom của ông Donald Trump
Rolls-Royce Phantom của ông Donald Trump

Bộ sưu tập máy bay

Ông Trump có hẳn một bộ sưu tập máy bay bao gồm: Boeing 757, Cessna 750 citation và 3 chiếc trực thăng. Chiếc Boeing cao cấp nhất của ông có đầy đủ phòng ăn, phòng khách, phòng ngủ trang trí nội thất với huy hiệu riêng của gia đình ông Trump. Phòng ngủ lớn nhất được biết đến có cả hệ thống giải trí và bồn tắm dát vàng 24K.

Tân tổng thống Mỹ từng trả lời phỏng vấn rằng việc mua Boeing 757 với ông đơn giản như mua một chiếc túi xách và đó là món đồ thể hiện đẳng cấp yêu thích của ông.

Tổng giá trị: 35 triệu USD.
Boeing 757 của ông Trump
Boeing 757 của ông Trump

Căn hộ penthouse

Căn penthouse này là nơi sinh sống của ông Donald Trump cùng vợ Melania Trump và con trai út Barron Trump. Đây không phải là bất động sản đắt giá nhất của ông Trump nhưng nó được thiết kế khá đặc biệt. Sự xa xỉ của nó được thể hiện ở 3 tầng bao phủ nhiều vàng và kim cương, dàn đèn chùm pha lê sang trọng.

Penthouse của ông Trump có view bao quát cả khu Central Park và đường chân trời Manhattan. Ước tính chi phí bảo vệ căn hộ này từ khi ông Trump đắc cử tổng thống Mỹ lên đến 1 triệu USD/ngày.

Giá trị: 90 triệu USD.
Penthouse xa xỉ của gia đình ông Trump
Penthouse xa xỉ của gia đình ông Trump

Tập đoàn Trump

Tập đoàn Trump được sở hữu bởi tân Tổng thống Hoa Kỳ - Donald Trump. Tập đoàn này quản lý những công việc kinh doanh khác ngoài bất động sản của ông Trump, chủ yếu do con trai và vợ ông chỉ đạo.

Một số lĩnh vực hiện đang được tập đoàn Trump đầu tư và quản lý bao gồm: cho thuê gian hàng tại các tòa nhà thương mại, sòng bạc, khách sạn nghỉ dưỡng, sân golf...

Giá trị: 3,9 tỷ USD.
The Trump Organization - tài sản có giá trị nhất của Donald Trump
The Trump Organization - tài sản có giá trị nhất của Donald Trump

10 sân golf

Donald Trump là một người cực kỳ yêu thích golf và một trong những tài sản giá trị nhất của ông chính là chuỗi 10 sân golf khổng lồ.

Chuỗi sân golf này trải rộng 6 bang, từ bờ biển California đến tận thành phố New York. Ngoài những sân golf tại nước Mỹ, ông Donald Trump còn sở hữu 3 sân golf khác nằm ngoài nước Mỹ bao gồm ở Scotland và Ireland.

Tổng giá trị các sân golf: 206 triệu USD.
Chuỗi sân golf của ông Trump có giá trị vô cùng lớn
Chuỗi sân golf của ông Trump có giá trị vô cùng lớn

Tòa nhà Trump Building - phố Wall

Tòa Trump Building nằm ở vị trí đắt đỏ bậc nhất New York, điều này khiến cho giá trị tòa nhà này bị đẩy lên rất cao. Đây cũng từng là một trong những tòa nhà cao nhất thế giới khoảng 10 năm về trước, với 71 tầng.

Ông Trump mua tòa nhà này năm 1995 với giá không đến 10 triệu USD. Hiện nay, tòa Trump Building được định giá lên đến hàng trăm triệu USD.

Giá trị: 345 triệu USD.
Tòa nhà 71 tầng Trump Building
Tòa nhà 71 tầng Trump Building

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?