Top 18 Thành phố đáng sống nhất thế giới

Dựa trên mức sống, trình độ phát triển, dưới đây là những thành phố được cho là đáng sống nhất thế giới mà Toplist mong muốn giới thiệu đến bạn.

Lucerne - Thụy Sĩ

Đây là một thành phố cổ nhất Thụy Sĩ, nằm giữa những ngọn núi quanh năm tuyết phủ. Nơi đây vô cùng thanh bình và khung cảnh thiên nhiên cũng rất tuyệt vời. Thành phố Lucerne mang đầy đủ đặc trưng của Thụy Sĩ như những hồ nước thơ mộng, những ngọn núi hùng vĩ và nhiều công trình kiến trúc cổ kính, độc đáo. Người dân nơi đây sử dụng cả 4 thứ tiếng là Đức, Pháp, Ý và Romansh, họ rất hiền lành và thân thiện với khách du lịch. Vì thế nên du lịch nơi đây phát triển mạnh và nền kinh tế chủ yếu là dựa vào du lịch và thương mại.
Florence đẹp cổ kính.
Florence đẹp cổ kính.
Một góc của thành phố.
Một góc của thành phố.

Vienna - Áo

Nổi tiếng là một thủ phủ của âm nhạc, nghệ thuật và sự đa dạng trong văn hóa, Vienna còn là một đất nước có trật tự an ninh cao, hệ thống giao thông công cộng tuyệt vời và hàng loạt các khu văn hóa và giải trí lâu đời. Bên cạnh đó, kinh tế thị trường của Áo phát triển tốt, và mức sống của người dân khá cao. Vienna cũng là một đất nước có môi trường và khí hậu trong lành, bạn sẽ rất hiếm khi thấy rác trên đường phố ở nước này. Vào những tháng hè sẽ không quá nóng bỏng và mùa đông thì không dưới quá 0 độ C.

Vienna cũng có mức học phí khá dễ chịu cho sinh viên, với nhiều trường đại học uy tín và hệ thống giáo dục xuất sắc.

Vienna - Áo

Osaka - Nhật Bản

Osaka được biết đến là vùng đất giao thoa giữa nét truyền thống của cố đô Kyoto và vẻ hiện đại của Tokyo. Tới đây, du khách được hòa mình vào không khí hiện đại, náo nhiệt của các trung tâm giải trí đẳng cấp thế giới, ghé thăm nhiều di tích lịch sử nổi tiếng và chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp.


Thêm vào đó, Osaka còn có nhiều hệ thống giáo dục, y tế dành cho người dân. Vì nằm ở vùng khí hậu nhiệt đới ẩm nên khí hậu thuận lợi. Đây cũng là nơi tập trung nhiều địa điểm giải trí nổi tiếng. Osaka có rất nhiều công ty nổi tiếng đặt trụ sở như Nissin, Sharp, Nissin, vv… và có nhiều khu công nghiệp với quy mô lớn nên các ngành nghề rất phong phú và đa dạng cùng với chính sách lương bổng tốt, đôi khi còn cao hơn so với nhiều tỉnh thành khác tại Nhật Bản.

Osaka - Nhật Bản

Sydney - Úc

Sydney là thành phố lớn nhất và lâu đời nhất của Úc, Sydney nổi tiếng bởi vẻ đẹp tự nhiên và sự đa dạng văn hóa. Sydney có thời tiết rõ ràng theo các mùa với những tháng ấm nhất là vào mùa hè, và mùa đông ở đây khá ôn hòa, đạt tối thiểu 6 độ C vào ban đêm. Sydney là thành phố với mức sống cao nhất ở Úc và nổi bật trong danh sách những thành phố đắt đỏ nhất thế giới. Bù lại, triển vọng việc làm ở Sydney là khá cao, có nhiều cơ hội cho sự nghiệp tương lai, và tỷ lệ thất nghiệp thấp.

Các trường đại học đẳng cấp thế giới có trụ sở tại thành phố này bao gồm Đại học Sydney (USYD) và Đại học New South Wales (UNSW), cả hai trường này đều có tên trong 100 trường đại học hàng đầu thế giới. Các đại học danh tiếng khác bao gồm Đại học Macquarie, Đại học Công nghệ Sydney (UTS) và Đại học Wollongong (UoW).

Sydney - Úc

Florence - Italy

Florence được mệnh danh là thành phố ngàn năm tuổi ở Italy, nổi tiếng không chỉ vì những công trình kiến trúc cổ xưa mà còn là quê hương của phong trào phục hưng ở thế kỉ XV và XVI. Khu trung tâm lịch sử của Florence còn giữ nguyên vẹn các đường phố và kiến trúc từ thời Trung cổ. Thành phố này chứa đựng cả một kho tàng tác phẩm nghệ thuật của thời phục hưng nên người ta nói rằng nơi này chứa đựng gần một nửa công trình kiến trúc cổ và tác phẩm nghệ thuật của Italy. Tại đây người ta có thể bắt gặp những tòa lâu đài cổ, những ngôi nhà thờ và những viện bảo tàng đầy ắp những bức tranh quý giá. Ngoài ra Florence còn là một thành phố rất an toàn ngay cả lúc nửa đêm. Nếu bạn bị say xỉn thì những tài xế taxi sẽ đưa bạn về tận nhà. Điều này cũng dễ hiểu vì những nhân viên của quán bar sẽ luôn giúp đỡ bạn hết mình trong trường hợp bạn khó bắt xe.
Công trình kiến trúc cổ kính ở Florence.
Công trình kiến trúc cổ kính ở Florence.
Nhìn phong cảnh nên thơ như thế này thử hỏi ai mà không muốn đặt chân tới thử 1 lần.
Nhìn phong cảnh nên thơ như thế này thử hỏi ai mà không muốn đặt chân tới thử 1 lần.

Paris - Pháp

Paris là một trong những điểm du lịch thu hút khách nhất mỗi lần nhắc đến Pháp. Bên cạnh những khu du lịch thì nơi đây cũng thường xuyên tổ chức những hội nghị, cũng là nơi tổ chức nhiều hội chợ, triển lãm quan trọng. Những công trình kiến trúc nổi tiếng, các bảo tàng với những hiện vật giá trị, các khu phố in đậm dấu ấn lịch sử, văn hóa, những trung tâm mua sắm... tất cả đã trở thành điểm nổi bật của Paris và khiến du khách không ngừng tìm đến khám phá. Ngoài ra những công trình, địa điểm ở vùng ngoại ô cũng góp phần làm cho Paris càng trở nên nổi bật hơn. Paris còn được xem là kinh đô thời trang của thế giới với những con phố, những cửa hàng, trung tâm mua sắm lớn và đa dạng hàng hóa. Nơi đây tụ tập nhiều nhãn hiệu thời trang nổi tiếng thế giới với các xu hướng ăn mặc hiện đại nhất. Tất cả những điều đó khiến Paris trở thành một địa điểm đặc sắc không thể bỏ qua cho những ai đam mê du lịch.
Paris từ góc nhìn trên cao.
Paris từ góc nhìn trên cao.
Paris được mệnh danh là kinh đô ánh sáng.
Paris được mệnh danh là kinh đô ánh sáng.

Calgary - Canada

Calgary nằm trên vùng đồng bằng rộng lớn ở Nam Alberta, là một trong những thành phố giàu có nhất của Canada. Thành phố đạt điểm cao nhất về chăm sóc sức khỏe, giáo dục và tính ổn định theo báo cáo xếp hạng khả năng sinh hoạt năm 2017, được tạp chí Forbes đánh giá sạch nhất thế giới năm 2007. Năm 2010, Calgary là thành phố sinh thái hàng đầu thế giới trên cơ sở hệ thống loại bỏ chất thải.


Calgary cũng là môt thành phố hội tụ các yếu tố “đa văn hóa”, hiện đại, có môi trường sống trong lành và nhiều cảnh đẹp. Điểm tuyệt vời khi sống ở đây đó chính là chi phí sống không quá cao, cơ sở hạ tầng và chính sách an sinh xã hội rất tốt và thời tiết thì lại khá thoải mái. Vì Calgary là một thành phố mạnh về công nghiệp dầu mỏ và khí đốt nên rất cần nhân lực để phát triển kinh tế, và kể cả những lĩnh vực khác. Nơi này luôn chào đón những người dân nhập cư đến sống và học tập, làm việc.

Calgary - Canada

Vancouver - Canada

Vancouver là thành phố duyên hải có cảng biển lớn nằm ở phía Bắc vùng British Columbia, miền Tây Canada. Đây là thành phố đông dân nhất khu vực phía Tây và là thành phố lớn thứ 8 của Canada. Đây là một thành phố đa văn hóa với hơn nửa cư dân có "ngôn ngữ đầu tiên" không phải là tiếng Anh, trong đó có 25% là người Trung Quốc. Tuy cuộc sống ở đây có phần đắt đỏ nhưng Vancouver vẫn nổi lên như một điểm đến được nhiều người mơ ước vì cuộc sống thú vị. Thời tiết cũng là một lợi thế của Vancouver, trung bình tuyết rơi ở Vancouver cũng ít hơn những thành phố khác khoảng 15 ngày/năm. Nơi đây đích thị là thành phố nắng âm nhất của Canada.
Một góc thành phố duyên hải Vancouver.
Một góc thành phố duyên hải Vancouver.
Thành phố khi nhìn từ trên cao.
Thành phố khi nhìn từ trên cao.

Adelaide - Úc

Adelaide là thủ đô Nam Úc - thuộc vùng khí hậu Địa Trung Hải, Adelaide đang là một sự lựa chọn vô cùng tuyệt vời cho những người mới đến sinh sống ở Úc với điều kiện sống thoải mái, bất động sản và tiền thuê nhà đều hợp lí và phải chăng. Ngoài ra thời tiết còn rất lý tưởng, vì nó theo mùa trong năm nên khá dễ chịu, tầm 7 độ C vào mùa đông còn vào mùa hè thì trung bình khoảng 30 độ C.


Adelaide được coi là cái nôi của nhiều trường đại học công lập danh tiếng, thu hút hàng nghìn du học sinh quốc tế không chỉ bởi chất lượng giáo dục mà còn bởi chi phí sinh hoạt, khí hậu và môi trường sống. Về điều kiện làm việc, như những thành phố còn lại của Úc, nơi này có một nền kinh tế vững mạnh. Thế nên, Adelaide cung cấp cho bạn rất nhiều cơ hội việc làm.

Adelaide - Úc

Victoria - Canada

Victoria là thành phố tại phía bờ Tây Canada, từng được xếp hạng nhất trong top 10 thành phố đẹp nhất thế giới. Victoria còn được mệnh danh là "thành phố của những ngôi vườn" với thiên nhiên rực rỡ và hương vị văn hóa độc đáo. Khi đến với những khu vườn của thành phố bạn sẽ bị quyến rũ bởi sự hài hòa và tinh tế trong sự sắp đặt của những người chủ, những bãi cỏ xanh mướt, những hàng ghế dài để nghỉ chân hay hàng cây bên đường được chăm chút tỉ mỉ cũng làm bạn yêu nơi này ngay từ lần đầu tiên. Thành phố này vừa cổ kính, vừa hiện đại vì vẫn còn lưu giữ rất nhiều công trình kiến trúc từ thời Edward. Victoria còn nổi tiếng với khí hậu ôn hòa, đặc điểm nổi bật là sạch sẽ, yên tĩnh và an toàn, cả thành phố là một bức tranh đẹp lãng mạn khiến bất cứ ai một lần ghé chân cũng sẽ xao xuyến không muốn rời.
Một khu vườn như truyện cổ tích của Victoria.
Một khu vườn như truyện cổ tích của Victoria.
Cảnh tấp nập thuyền bè nhưng cũng rất bình yên của nơi đây.
Cảnh tấp nập thuyền bè nhưng cũng rất bình yên của nơi đây.

Tokyo - Nhật Bản

Là thủ đô của Nhật Bản, Tokyo là một trong những thành phố lớn nhất, hiện đại và đông đúc nhất thế giới (với hơn 12 triệu dân sinh sống). Nhịp sống ở Tokyo luôn luôn vội vã và hầu như không bao giờ dừng lại. Ta có thể nhìn thấy những chuyến tàu ra vào suốt đêm, từng dòng người, dòng xe luôn tấp nập trên các đại lộ của Tokyo. Sự hấp dẫn của thành phố thủ đô Nhật Bản không chỉ bởi những tòa nhà chọc trời với những khu mua sắm sầm uất mà còn là những ngôi đền cổ kính, những tượng phật vĩ đại cũng góp phần tạo nên sự khác biệt cho nơi đây. Bên cạnh đó, ẩm thực Tokyo cũng đã trở thành một nét văn hóa không thể lãng quên mỗi khi nhắc đến. Vậy nên mỗi khi đặt chân đến thành phố xinh đẹp này, chắc chắn du khách sẽ được đắm mình trong sự hòa quyện giữa hiện đại và truyền thống một cách độc đáo chỉ một mình Tokyo mới có.
Thành phố Tokyo muôn màu khi về đêm.
Thành phố Tokyo muôn màu khi về đêm.
Những ngôi đền là đặc trưng nổi bật ở nơi đây.
Những ngôi đền là đặc trưng nổi bật ở nơi đây.

Barcelona - Tây Ban Nha

Thành phố này có một lịch sử phong phú với niên đại 2.000 năm khi nó trở nên nổi tiếng như một thành phố La Mã dưới tên cũ của nó, Barcino. Thành phố xinh đẹp này có các chợ ngoài trời, nhà hàng, cửa hàng, viện bảo tàng và nhà thờ. Đó cũng là một nơi lí tưởng cho người đi bộ với một hệ thống tàu điện ngầm rộng lớn nối với các địa danh xa xôi khác. Đến với Barcelona du khách có thể đắm mình trong nắng gió của các bãi biển tuyệt đẹp, thư giãn với thời tiết ấm áp, dễ chịu. Thỉnh thoảng ở bên đường ta sẽ bắt gặp tiếng nhạc rộn rã từ những tay ghi ta đường phố, nhưng hay nhất vẫn là những con đường nhỏ dọc theo La Rambla với nhiều shop đồ lưu niệm mà những cô bán hàng đáng yêu luôn cười nói vui vẻ. Đường nhỏ vắng người nên yên tĩnh, ta có thể hít thở không gian buổi chiều ấm áp và hương hoa thơm ngát từ những gánh hàng hoa tràn cả ra ngoài. Tất cả những điều đó đã trở thành những nét đặc trưng của Barcelona và níu chân du khách ở lại nơi đây mãi chẳng muốn về.
Tản bộ dọc những con đường nhỏ.
Tản bộ dọc những con đường nhỏ.
Cảnh yên bình nơi đây.
Cảnh yên bình nơi đây.

Toronto - Canada

Nằm bên dòng thác Niagara hùng vĩ, Toronto là thành phố đa dạng về tỷ lệ dân cư với khoảng 49% người sinh ra bên ngoài Canada. Dân số đông nhưng không làm đẩy lùi sự phát triển của thành phố. Nơi đây là thành phố kết nối lớn với kinh tế thế giới, đứng hàng đầu về chỉ số trung tâm tài chính toàn cầu và luôn có mặt trong danh sách những điểm đến dễ sống nhất. Thêm vào đó, Toronto là một thành phố sôi động, có nhiều trung tâm thương mại. Không những thế Toronto là một trong những thành phố an toàn, đa văn hóa và có nền công nghiệp phát triển mạnh. Khí hậu ở đây cũng rất dễ chịu với 4 mùa riêng biệt. Toronto sở hữu nhiều trường đại học lớn và có chất lượng đào tạo tốt và đồng thời cũng có nhiều cơ hội định cư.

Toronto - Canada

Kyoto - Nhật Bản

Từng là thủ đô của Nhật Bản suốt 1000 năm, Kyoto là sự kết hợp hoàn hảo giữa hiện đại và cổ điển với bộ sưu tập được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Mặc dù bị chiến tranh tàn phá thế nhưng nơi đây vẫn giữ được 2000 ngôi đền đạo phật và đền Shinto cũng như các vườn thượng uyển và các công trình kiến trúc vẫn còn nguyên vẹn. Thành phố cũng là một trung tâm giáo dục, văn hóa (có khoảng 37 trường đại học và tổ chức tư nhân giáo dục bậc đại học, có 24 viện bảo tàng và 1684 tài sản văn hóa quan trọng). Khi đến với Kyoto, du khách còn có thể lang thang dọc những con phố dài và hẹp, với những ngôi nhà cổ đặc trưng để nhìn ngắm phong cảnh lãng du, được ngắm những geisha như bước ra từ trong cổ tích hoặc nhâm nhi chút trà đạo và suy nghĩ chuyện đời. Và đến với Kyoto chắc có lẽ để lại ấn tượng sâu sắc nhất trong lòng du khách đó chính là một thành phố xanh - sạch - đẹp và mang đầy dáng vẻ thơ mộng.
Tản bộ dọc theo những con đường và ngắm nhìn phong cảnh.
Tản bộ dọc theo những con đường và ngắm nhìn phong cảnh.
Một ngôi đền nhỏ ở Kyoto.
Một ngôi đền nhỏ ở Kyoto.

Salzburg - Áo

Trung tâm lịch sử của thành phố này đã được tổ chức khoa học, giáo dục và văn hóa của Liên hợp quốc công nhận là di sản văn hóa thế giới năm 1996. Đặt chân đến thành phố này, du khách sẽ có dịp các căn phòng, căn hộ của các hoàng tử thời trung cổ, đi dạo ở các khu sân và các thành trì bao quanh, được thăm các triển lãm với rất nhiều hiện vật lịch sử. Salzburg còn nổi tiếng vì đây là nơi sinh của nhà soạn nhạc nổi tiếng Mozart. Đặc biệt vào buổi tối du khách sẽ được đắm mình trong những điệu nhạc du dương của các quán ăn, những bài nhạc trống sôi nổi của các đội diễu hành âm nhạc trên đường phố. Nếu ai thích không gian tĩnh mịch thì cũng có thể đi dạo dọc những quán nhỏ bờ sông Salzach, hoặc ngắm nhìn Salzburg lung linh trong đêm.
Một góc thành phố lịch sử Salzburg.
Một góc thành phố lịch sử Salzburg.
Ai thích không gian tĩnh mịch có thể ngắm nhìn Salzburg từ một góc xa xa.
Ai thích không gian tĩnh mịch có thể ngắm nhìn Salzburg từ một góc xa xa.

San Miguel de Allende - Mexico

San Miguel de Allende là một thành phố nằm phía đông tiểu ban Guanajuato, miền trung Mexico, cách thành phố Mexico 274km. Thành phố vẫn giữ được phong cách thị trấn của Mexico, đối với những khách du lịch yêu thích cảm giác hoài cổ thì đây chắc chắn là nơi không thể bỏ qua.Nơi đây vào ban đêm thì thường vắng đi ánh đèn điện, chính điều này đã góp phần tạo nên một thành phố về đêm vô cùng huyền bí và lãng mạn. Ngoài ra San Miguel de Allende còn được đánh giá là thiên đường của những nghệ sĩ vì phong cảnh nơi đây dễ dàng làm họ ngả bút và viết ra những kiệt tác cho đời.
Thành phố này mang đậm chất truyền thống của Mexico.
Thành phố này mang đậm chất truyền thống của Mexico.
Một đêm giáng sinh tại thành phố.
Một đêm giáng sinh tại thành phố.

Copenhagen - Đan Mạch

Copenhagen là một thành phố thân thiện môi trường, nhiều cảnh quan đẹp và chất lượng sống cao. Copenhagen có mức độ tội phạm thấp, cuộc sống lành mạnh, thoải mái và quan tâm đến vấn đề an sinh, phúc lợi xã hội cho người dân, vì thế nên thủ phủ này được coi là “thành phố lành mạnh” nhất thế giới. Copenhagen còn có nền giáo dục hiện đại cùng với chất lượng đào tạo tiên tiến, chi phí học tập khá thoải mái. Hơn nữa, cơ hội việc làm sau tốt nghiệp cũng rất rộng mở.


Ngoài ra, là xứ sở của văn hoá, nghệ thuật, sở hữu bãi biển đẹp, ẩm thực đặc sắc, môi trường trong sạch và người dân với trái tim nồng hậu, thủ đô Copenhagen của Đan Mạch luôn thu hút nhiều du khách ghé thăm và mong muốn cư trú. Thành phố lâu đời ở châu Âu là một điểm đến quyến rũ với hệ thống kênh tuyệt đẹp, những ngôi nhà sặc sỡ và cung điện cổ kính.

Copenhagen - Đan Mạch

Melbourne - Úc

Được biết đến là thành phố lớn thứ hai của Úc và là một thủ phủ Văn hóa Thể thao của đất nước. Melbourne có 4 triệu cư dân đều yêu thích cả nghệ thuật lẫn thể thao, và cũng là nơi có các món ăn và cuộc sống về đêm tuyệt vời nhất ở Úc. Chi phí sinh hoạt ở Melbourne sẽ “dễ thở” hơn so với Sydney. Thời tiết nơi đây lại khá thú vị, với 4 mùa trong một ngày, còn khi theo mùa thì thời tiết lại thay đổi trong ngày.


Cơ hội việc làm ở đây rất hợp lý cho người di cư đến Melbourne vì Úc có tỷ lệ thất nghiệp khá thấp nên triển vọng việc làm rất tốt. Ngoài ra, nơi đây có tỷ lệ tốt nghiệp đại học cao nhất ở khu vực châu Á và có một số tổ chức giáo dục đẳng cấp thế giới. Sinh viên có thể học tại Đại học Monash, Đại học Melbourne, Đại học RMIT, Đại học Deakin, Đại học Swinburne, Đại học La Trobe, hoặc một trong số các viện đào tạo khác.
Melbourne - Úc

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?