Top 10 Thành phố đông dân nhất Đông Nam Á

Đông Nam Á là một khu vực của Châu Á, với 11 quốc gia thành viên. Với khá nhiều thành phố lớn và nền văn hóa từ hiện đại đến đặc trưng nét truyền thống. Vậy bạn có biết được top những thành phố có dân số đông nhất Đông Nam Á không. Hãy cùng toplist khám phá những thành phố đông dân và nét đặc trưng riêng của nó nhé.

Thành phố Bangkok

Bangkok là thủ đô cũng đồng thời là thành phố lớn và đông dân nhất Thái Lan. Bangkok vinh hạnh nằm trong top thành phố đông dân của Đông Nam Á với 8.305.218 người dân.

Còn nếu đi du lịch Bangkok thì còn gì bằng nữa. Nền văn hóa đặc trưng lâu đời, những món ăn phố phường lạ mắt thu hút bạn không thể không ghé qua. Cái tên Bangkok như là một nét đặc trưng, là đại diện cho cả một đất nước Thái Lan xinh đẹp.

Nền văn hóa cổ xưa, kiến trúc đậm nét quá khứ, khu làng, đền cổ mạ vàng, chùa cổ hấp dẫn khách du lịch nhiều nơi. Nền ẩm thực của Bangkok cũng vô cùng đa dạng và thu hút, từ những món ăn lề đường cho tới những nhà hàng, hàng quán sang trọng mà giá cả thì lại rẻ vô cùng.

Bangkok
Bangkok
Chợ sầm uất
Chợ sầm uất

Thành phố Singapore

Thành phố Singapore là thành phố đắt đỏ nhất trong 10 thành phố đắt đỏ nhất của thế giới về chi phí ăn ở đi lại sinh hoạt. Năm 2014, quốc đảo Sư Tử với 5.399.000 người, đứng thứ 6 trong top thành phố đông dân nhất Đông Nam Á.

Dạo một vòng Singapore, bạn có thể thấy đây là thành phố đáng tự hào về độ xanh, sạch, đẹp của nó. Bạn cũng có thể đến thăm vịnh Marina, nơi có trung tâm du lịch kết hợp casino lớn và dịch vụ tuyệt vời. Hay khách sạn Raffles Hotel, một trong những khách sạn lâu đời nhất nơi đây.

Đặc biệt, bạn nên đến thăm biểu tượng đặc trưng của Singapore, tượng đầu sư tử mình cá. Những nơi tham quan tuyệt vời như Gardens by the bay, vườn Botanic, khu mua sắm phố Orchard,...

Biểu tượng của Singapore
Biểu tượng của Singapore
Thành phố kiểu mẫu
Thành phố kiểu mẫu

Thành phố Bandung

Thành phố Bandung là thành phố lớn thứ 3 Indonesia, nằm ở tỉnh Tây Java. Năm 2014, Bandung có 2.575.478 dân, đứng thứ 9 trong top thành phố có dân số đông nhất Đông Nam Á.

Ở Bandung, nơi mà bạn không thể bỏ qua là núi lửa. Đứng ở trên đỉnh núi nhìn xuống, quanh cảnh như hút vào tầm mắt. Ngoài ra dưới chân núi còn có nhà nghỉ dẫn nước từ trên đỉnh xuống để tắm. Nơi đây cũng đặc biệt có nhiều vườn thú, khu ẩm thực, vườn thực vật hay sân golf.

Núi lửa ở Bandung
Núi lửa ở Bandung
Ẩm thực ở Bandung
Ẩm thực ở Bandung

Thành phố Jakarta

Thành phố Jakarta có tên đầy đủ là tỉnh đặc khu thủ đô Jakarta, là một tỉnh của Indonesia. Năm 2014 Jakarta đã đạt 10.135.030 người và vinh hạnh trở thành thành phố đông dân nhất Đông Nam Á. Thủ đô của Indonesia là một khu vực ồn ào và náo nhiệt. Được mệnh danh là đô thị nghẹt thở của Indonesia vì độ đông đúc và dân số lớn.

Một trong những biểu tượng của Jakarta là đài tưởng niệm Monas. Khu phố cổ Old Town và Old Batavia là 2 khu phố cổ xưa nhất nơi đây. Nếu muốn đến tham quan khung cảnh này thêm phần tuyệt vời và lãng mạn thì bạn phải đến vào lúc hoàng hôn xinh đẹp nhất.

Ngoài ra, nơi thú vị nhất của Jakarta là bảo tàng. Với một nền văn hóa lâu đời như vậy, bảo tàng là nơi bạn không thể không tham quan. Đảo Java cũng là một nơi khá thú vị đối với khách du lịch, nơi có những ngôi đền thờ linh thiêng.
Jakarta
Jakarta
Đô thị nghẹt thở
Đô thị nghẹt thở

Thành phố Yangon

Thành phố Yangon một cố đô xinh đẹp của Myanmar. Năm 2014, thành phố Yangon có 5.451.439 người, nơi đây từng được mệnh danh là LonDon của Đông Nam Á.

Lúc trước, nơi đây hầu như có nhiều lệnh cấm không được chụp hình, quay phim, thì giờ đây đều được xóa bỏ cho phép khách du lịch tự do hơn. Đến Yangon, bạn sẽ có cảm nhận như được bước vào khu rừng nhiệt đới, tỏa bóng mát và khí hậu, nơi đây được xem là khu vườn phương Đông.

Những địa điểm tham quan nổi tiếng mà bạn không thể không đến như chùa Shwedagon, chùa Sule, bảo tàng Quốc gia, bảo tàng Gems,... Nếu Shwedagon được xem là biểu tượng của đất nước Myanmar, chùa Sule chính là trái tim của thành phố Yangon. Bạn nhất định phải đến thăm trái tim của thành phố tuyệt vời này.

Yangon
Yangon
Thành phố vắng bóng xe máy
Thành phố vắng bóng xe máy

Thành phố Bekasi

Thành phố Bekasi cũng là một thành phố của Indonesia, thuộc tỉnh tây Java. Thành phố Bekasi có 2.334.871 dân và là thành phố lớn thứ 4 của Indonesia.

Nơi đây có nhiều địa điểm tham quan mua sắm. Nhất là những khu vui chơi tiệc tùng vào ban đêm, từ những khu vui chơi âm nhạc đến vũ trường sôi động. Đến đây, bạn còn có thể thuê xe đạp, đạp quanh phố phường và cảm nhận từng nhịp đập của thành phố.

Bekasi về đêm
Bekasi về đêm
Khách sạn ở Bekasi
Khách sạn ở Bekasi

Thủ đô Hà Nội

Hà Nội là thủ đô lớn với nền văn hóa cổ, lâu đời. Năm 2014 Hà Nội đạt 7.067.000 dân, đứng thứ 4 thành phố đông dân nhất Đông Nam Á.

Hà Nội có quá trình hình thành lâu đời và cổ nhất Việt Nam. Khi đến đây bạn có thể tham quan lăng Hồ Chủ Tịch, hồ Gươm, Văn miếu Quốc Tử Giám, Cầu Long Biên,...

Đến Hà Nội là bạn nhất định phải đi hết 36 phố phường nơi đây, để tận hưởng hết được nét truyền thống và đặc trưng của người Hà Nội. Bạn cũng không cần lo lắng về phương tiện di chuyển, có rất nhiều phương tiện vừa rẻ lại tiện lợi ở nơi đây.

Hà Nội
Hà Nội
Nét cổ kính của Việt Nam
Nét cổ kính của Việt Nam

Thành phố Surabaya

Thành phố Surabaya là thành phố lớn thứ 2 của Indonesia, với 2.843.114 người dân. Tọa lạc bên bờ biển đông của Java và là thành phố đứng thứ 8 trong top thành phố đông dân nhất Đông Nam Á.

Nơi đây được mệnh danh là quần đảo của người anh hùng, mang đến cho bạn những hoạt động vui chơi, những nơi tham quan và ẩm thực tuyệt vời không nơi nào có được. Cho dù bạn là ai, một người yêu thích lịch sử, mê kiến trúc, đam mê nghệ thuật, tín đồ mua sắm hay người sành ăn thì đây là lựa chọn không thể bỏ qua khi tới Surabaya.

Nếu đến thăm thành phố, hãy đến thăm nhà thờ Hồi Giáo, Sunan Ampel, nhà thờ cổ thứ 3 của Indonesia. Còn không thích, bạn hãy đến tham quan đài tưởng niệm tàu ngầm Monumen Kapal Selam, đảo madura,... Ẩm thực ở đây thì hết chỗ chê, các món cơm, kem, vô cùng đặc biệt.

Surabaya
Surabaya
Biểu tượng du lịch của Indonesia
Biểu tượng du lịch của Indonesia

Thành phố Hồ Chí Minh

Thành phố Hồ Chí Minh hay Sài Gòn là thành phố lớn nhất Việt Nam. Hồ Chí Minh cũng là đầu tàu kinh tế quan trọng của cả nước. Năm 2014, thành phố Hồ Chí Minh được xem là hòn ngọc Viễn Đông với dân số 7.981.411 người, top 3 thành phố lớn nhất Đông Nam Á.

Thành Phố Hồ Chí Minh
cũng là địa điểm tham quan du lịch nổi bật của cả nước. Với nền văn hóa truyền thống xen lẫn đô thị hiện đại, khách du lịch sẽ hài lòng khi đến đây tham quan. Đặc trưng của thành phố này là chợ Bến Thành, nhà thờ Đức Bà, hay Bưu điện trung tâm thành phố,...


Những món ăn ở thành phố thì có đủ mọi thể loại, từ những món ăn hàng quán thông thường đến nhà hàng sang trọng đảm bảo hài lòng thực khách. Khi đến thành phố, bạn có thể ngồi ở nhà thờ Đức Bà, uống một ly cà phê bệt, vừa thưởng thức vừa trò chuyện cùng người dân.

Thành phố Hồ Chí Minh
Thành phố Hồ Chí Minh
Nhà thờ Đức Bà
Nhà thờ Đức Bà

Thành phố Quezon City

Thành phố Quezon City là cựu thủ đô và là thành phố đông dân nhất Philippines. Nơi đây có 2.936.116 dân, đứng thứ 7 trong top thành phố đông dân nhất Đông Nam Á.

Ấn tượng với thành phố này đôi khi rất bình dị, chỉ là từ bộ trang phục truyền thống, từ chiếc xe jeepney nổi bật giữa phố phường và từ những con người bản địa nhưng nói tiếng ANh lưu loát. Nếu đến đây, abn5 nhất định không được bỏ qua cơ hội ngồi xe jeepney dạo khắp phố phường. Đây chính là nét đặc trưng nổi bật của Quezon.

Thành phố Quezon City
Thành phố Quezon City
Thành phố đông dân của Philippines
Thành phố đông dân của Philippines

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?