Top 10 Thương hiệu điện thoại thông minh được ưa chuộng nhất tại Việt Nam

Điện thoại là một công cụ không thể thiếu đối với mỗi chúng ta trong cuộc sống tràn ngập công nghệ ngày nay. Điện thoại được xem như là một trong những công cụ tiện ích, cần thiết hơn bao giờ hết bởi những gì mà nó mang lại cho người dùng. Điện thoại được phổ biến, trải khắp ở Việt Nam chứ không đơn thuần chỉ là những chiếc điện thoại bàn hay những chiếc máy chỉ có chức năng nghe gọi nữa. Dưới đây là một số thương hiệu điện thoại thông minh hay còn gọi là Smartphone tốt nhất được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam mà bạn có thể tham khảo để có thể chọn cho mình một em "dế yêu" phù hợp.

Xiaomi

Ngày 06/04/2010, công ty Xiaomi được thành lập với 8 thành viên, và CEO là ông Lei Jun. Ngay từ những ngày đầu tiên, hãng chỉ tập trung phát triển bản ROM chạy trên Android - chính là ROM MIUI ngày nay. Bản ROM này có giao diện đơn giản, dễ sử dụng, các icon được làm màu mè, bắt mắt, danh sách các ứng dụng được đẩy ra hết ngoài màn hình chính. Nhiều người cho rằng giao diện của nó có phần hao hao Apple. Tính đến tháng 02/2015, Xiaomi sở hữu hơn 100 triệu người dùng, đánh dấu một trong những thành công lớn của Xiaomi. Thừa thắng xông lên, Xiaomi nhảy sang cả phát triển phần cứng, cụ thể là điện thoại Xiaomi.


Năm 2011 Xiaomi ra mắt mẫu điện thoại Xiaomi Mi 1 đầu tiên, cháy hàng chỉ trong vòng 34 giờ. Mi 1 sở hữu vi xử lý Qualcomm Snapdragon S3, RAM 1GB, màn hình 4 inch (độ phân giải 854 x 480 pixel), camera 8MP/2MP và pin dung lượng 1,930 mAh. Với cấu hình này, Mi 1 đã vượt mặt Samsung Galaxy S2 với mức giá hấp dẫn hơn cả. Điện thoại Xiaomi luôn có ngoại hình ưa nhìn, và phần cứng tốt, giá lại rẻ. Mẫu mới vừa tung ra là cháy hàng ngay. Xiaomi không để tồn kho và đó là lý do khiến nguồn tiền của hãng được ổn định. Xiaomi cũng khai thác triệt để sức mạnh internet, mạng xã hội, quảng cáo nhân rộng nhanh chóng. Nhiều hãng điện thoại khác đã bắt chước mô hình của Xiaomi, chẳng hạn như OnePlus Huawei, ZTE, và thậm chí là Lenovo.


Nhãn hiệu điện thoại Xiaomi tuy chỉ được biết đến vài năm qua nhưng doanh số bán hàng của hãng tăng 30% trong năm và chỉ trong nửa đầu năm 2015, Xiaomi đã bán ra được 34,7 triệu smartphone. Một số mẫu điện thoại Xiaomi đáng chú ý như Redmi Note 2 và Mi 4i với cấu hình cao cấp nhưng mức giá rất bình dân. Các sản phẩm tiếp theo như Mi Note Pro và Mi 4 cũng đã có những thành công tương tự. Ngoài ra, Xiaomi còn đang nhắm đến mảng Wearable và nhà thông minh với việc sản xuất TV, pin dự phòng, tai nghe và cả máy lọc không khí. Năm 2013, cựu thành viên phát triển Android của Google đã gia nhập Xiaomi với vị trí phó chủ tịch điều hành mảng sản phẩm. Như hổ thêm cánh, Xiaomi mở rộng thị trường và các hệ thống cửa hàng đã được xuất hiện tại Anh, Mỹ, Đức và Pháp.


Website
: https://didongviet.vn/xiaomi

Hãng Xiaomi
Hãng Xiaomi

Nokia - Microsoft

Luôn nằm trong top những thương hiệu có sức hút mạnh mẽ nhất đối với người dùng Việt, Nokia luôn biết cách lấy lòng các tín đồ công nghệ bằng những sản phẩm độc đáo và bền bỉ với thời gian. Nokia từng là một trong những nhà cung cấp điện thoại di động lớn của thế giới trong khoảng từ năm 1998 - 2012 với những sản phẩm di động có độ bền tốt nhất. Tuy nhiên, sự ra đời và ưa chuộng các dòng điện thoại thông minh của người tiêu dùng khiến Nokia gần như suy yếu. Tháng 2/2011, Nokia hợp tác với Microsoft cho ra đời các dòng điện thoại thông minh mang tên Nokia Lumia chạy hệ điều hành Windowsphone gây ngạc nhiên và thu hút người tiêu dùng. Lumia nổi bật với các tính năng đặc biệt và thiết kế trẻ trung, nhiều màu sắc phù hợp với các bạn trẻ năng động. Tuy nhiên, kho ứng dụng của dòng Lumia khá nghèo nàn nên nhiều người vẫn còn e dè trong việc sắm cho mình một chiếc điện thoại thông minh của Lumia.


Nokia, Microsoft là thương hiệu điện thoại của 2 công ty Nokia Corporation (Phần lan) và Microsoft (Hoa kỳ). Nokia tập trung vào các sản phẩm viễn thông không dây và cố định, với 129.746 nhân viên làm việc ở 120 quốc gia, bán sản phẩm ở hơn 150 quốc gia trên toàn cầu. Trong khi đó Microsoft là một tập đoàn đa quốc gia của Hoa Kỳ đặt trụ sở chính tại Redmond, Washington; chuyên phát triển, sản xuất, kinh doanh bản quyền phần mềm và hỗ trợ trên diện rộng các sản phẩm và dịch vụ liên quan đến máy tính. Cả 2 đều có những dòng sản phẩm điện thoại đặc trưng. Ngày 25 tháng 4 năm 2014, Nokia tuyên bố chính thức hoàn tất thương vụ bán bộ phận sản xuất thiết bị cầm tay cho Microsoft. Tuy nhiên 2 nhà máy tại Ấn Độ và Hàn Quốc sẽ nằm ngoài thỏa thuận này. Ngoài ra do một "khúc mắc trong vấn đề thuế" với chính quyền Ấn Độ, Nokia sẽ vận hành nhà máy sản xuất Chennai tại đây là như một đơn vị sản xuất hợp đồng cho Microsoft.



Website: https://www.nokia.com/

Nokia - Microsoft
Nokia - Microsoft

Sony

Điện thoại thông minh Sony tuy không đứng đầu là một trong những thương hiệu sản xuất smartphone lớn nhất hiện nay nhưng chất lượng của Sony vẫn là một trong những điều mà người dùng phải để tâm và không thể bỏ qua nó khi liệt kê vào danh sách. Là một trong những công ty của Nhật Bản đứng hàng đầu thế giới về sản xuất các đồ dùng điện tử gia dụng như TV, máy lạnh, máy giặt... và điện thoại di động thông minh. Ngoài ra, Sony còn là thương hiệu đi đầu về khả năng chống thấm nước cho điện thoại di động, vì thế Sony nhận được nhiều sự lựa chọn của khách hàng trong việc trang bị cho mình một chiếc smartphone. Sony là nhà sản xuất được nhiều người tiêu dùng Việt Nam ưa chuộng cùng với các dòng sản phẩm về tivi, âm thanh, và cả điện thoại. Trước đây, Sony nổi tiếng với các dòng điện thoại phím bấm nắp gập, với thiết kế đẹp mắt và các chức năng cao cấp.

Sau đó, khi smartphone phổ biến hơn, các dòng điện thoại Sony Xperia mang tới cho người dùng lựa chọn về smartphone cao cấp với khung kim loại nguyên khối, màn hình hiển thị ấn tượng, và máy ảnh chụp đẹp hàng đầu trên thị trường. Cùng với đó các smartphone Sony còn có khả năng chống nước vượt trội trước khi các thương hiệu khác đưa khả năng chống nước vào các smartphone của mình. Tuy nhiên, do suốt một thời gian dài không chịu cải tiến về mặt thiết kế, điện thoại Sony Xperia gần mất dần vị thế vào các thương hiệu điện thoại khác. Dẫu vậy, hàng năm, Sony vẫn tiến hành tung ra các sản phẩm smartphone mới nhằm đáp ứng tốt nhu cầu từ phía người sử dụng. Các thiết kế của Sony phần lớn đều sử dụng vỏ kim loại mang lại cảm giác sang trọng cho khách hàng, khả năng chống nước cực tốt. Tuy nhiên, Sony lại không được đánh giá cao về hiệu suất hoạt động, các tính năng đặc biệt và pin còn khá yếu.


Website:
http://www.sony.com.vn/

Sony
Sony

Samsung

Samsung là một thương hiệu đứng đầu về điện thoại trên thị trường Việt Nam theo một số thông kê mới đây nhất. Đứng đầu về giao diện người dùng, các tính năng đặc biệt và sự lựa chọn phong phú, Samsung liên tục đạt những con số đáng kinh ngạc về doanh số bán hàng. Dòng sản phẩm của Samsung được người dùng ưa chuộng, lựa chọn bởi những tính năng, ưu điểm nổi trội. Sáng tạo, luôn đổi mới đi trước các hãng điện thoại thông minh khác: Cho ra những tính năng mới lạ có một không hai như màn hình QHD, camera mạnh, chống nước, cảm biến vân tay,..Chất lượng Samsung luôn là một điểm mạnh: Smartphone thế hệ mới liên tục xuất hiện nhiều tính năng lạ, cấu hình ngày một cao, công nghệ kết nối càng lúc càng tân tiến, đòi hỏi điện thoại Samsung phải có không gian để chứa các linh kiện liên quan cũng ngày một tăng số lượng lẫn khối lượng.

    Samsung được xem là thương hiệu điện thoại tốt nhất hiện nay. Du nhập vào Việt Nam năm 1996, sau 20 năm, Samsung luôn khẳng định vị trí của mình trên thị trường Việt Nam và thế giới với số lượng người dùng luôn đứng hàng đầu. Nổi danh nhờ hàng loạt mẫu Smartphone Galaxy được tung ra lần đầu tiên vào tháng 6 - 2009, tiếp những năm sau đó, Samsung tung thêm hàng loạt mẫu mã điện thoại được cải tiến về công nghệ tốt hơn. Samsung sẽ là một thương hiệu điện thoại mà bạn không thể bỏ qua khi muốn tham khảo để mua một chiếc smartphone ưng ý.


    Website: http://www.samsung.com/vn/

    Điện thoại thông minh Samsung
    Điện thoại thông minh Samsung

    Vivo

    Vivo là thương hiệu điện thoại đến từ Trung Quốc. Thành lập năm 2009 bởi Duan Yongping, cũng là đồng sáng lập của OPPO, cái tên rất quen thuộc với người dùng Việt Nam. 2 thương hiệu điện thoại này được xem là "anh em" cùng một nhà khi đều thuộc tập đoàn công nghệ BBK Electronics. Vivo tập trung quảng bá những chiếc smartphone chụp hình đẹp và khả năng nghe nhạc chuyên nghiệp. Sớm thành công và có tốc độ tăng trưởng hàng đầu, năm 2016, Vivo là nhà sản xuất smartphone có thị phần lớn thứ 5 thế giới. Tại thị trường nước nhà Trung Quốc, hãng này xếp thứ 3, vượt mặt cả Apple lẫn Samsung.


    Những chiếc điện thoại của Vivo được sản xuất và lắp ráp trực tiếp tại Trung Quốc. Hướng đến đối tượng sử dụng là người trẻ, những chiếc smartphone Vivo đều được tập trung vào 2 khả năng giải trí là camera chụp hình siêu đẹp và chơi nhạc chất lượng. Ngoài ra thiết kế thời trang cũng là một trong những điểm thu hút người dùng của Vivo.

    "Đẹp đúng chất", "chuẩn selfie" hay "sắc nét mọi khung hình",... là những mỹ từ hay gặp trên hầu hết các điện thoại Vivo đang được quảng bá ở Việt Nam, cho thấy mức độ đầu tư cho khả năng chụp ảnh của hãng này nhiều như thế nào. Ưu điểm về camera trên Vivo là ảnh chụp sáng đẹp, chế độ làm đẹp khuôn mặt chuyên nghiệp, ảo diệu, đặc biệt là khả năng chụp selfie ấn tượng, một số dòng có camera cực khủng lên đến 20 MP hay camera kép cũng như dùng cảm biến camera của Sony, Samsung...Âm thanh là một trong những điểm mạnh nhất của smartphone Vivo, những dòng chip xử lý âm thanh đặc biệt tích hợp riêng thực sự sẽ nâng cao trải nghiệm giải trí chuyên nghiệp và cao cấp hơn.Thiết kế smartphone Vivo cũng đầy chất hiện đại và thời trang, thích hợp với giới trẻ. Cấu hình phần cứng khá tốt so với những đối thủ cùng tầm giá.


    Vivo cũng tự phát triển một phiên bản hệ điều hành riêng trên nền tảng Android gọi là Funtouch OS với giao diện bóng bẩy đầy màu sắc, khả năng tùy biến cao (nhiều chủ đề, font, hình nền...) và luôn hoạt động mượt mà cũng như nhiều tính năng thông minh khác.Ngoài ra, Vivo cũng thường xuyên xuất hiện ở các triển lãm công nghệ lớn cũng như tiên phong trong một số công nghệ mới. Mới đây hãng đã ra mắt chiếc smartphone đầu tiên trên thế giới có cảm biến vân tay nhúng vào bên trong màn hình. Có mặt ở hầu hết thị trường trên thế giới, kể cả những thị trường khó tính như Mỹ, là nhà sản xuất smartphone có thị phần lớn thứ 5 thế giới, Vivo tự tin những chiếc smartphone của họ đều có chất lượng tốt, thỏa mãn và dành được sự tin tưởng của người dùng.



    Website: https://www.vivo.com/vn

    Vivo
    Vivo

    Vsmart

    Vsmart là thương hiệu điện thoại Việt gây tiếng vang lớn trong thời gian vừa qua và đồng thời mở ra chương tiếp theo của câu chuyện smartphone Made in VietNam theo một cách hoàn toàn khác. Đánh vào phân khúc điện thoại phổ thông và điện thoại tầm trung. Vsmart không chỉ có uy tín bởi tập đoàn phát triển Vingroup, Vsmart còn cùng lúc đáp ứng những đòi hỏi của người dùng về một chiếc điện thoại đẹp, mạnh và giá cả phải chăng. Không nặng về thông điệp truyền thông “người Việt dùng hàng Việt”, Vsmart thoải mái chấp nhận xu hướng của toàn cầu, đó là việc một sản phẩm công nghệ được tạo ra từ các nguồn linh kiện từ nhiều nhà cung cấp khác nhau. Vsmart mang đến những sản phẩm chất lượng Châu Âu và được sản xuất ngay tại Việt Nam, bởi một thương hiệu Việt.


    Không chỉ chỉnh chu trong thiết kế, điện thoại Vsmart còn trang bị phần cứng tốt, sức mạnh hiệu năng cạnh tranh sòng phẳng với các sản phẩm khác trong cùng tầm giá. Vsmart đặc biệt gây sốc với mẫu Active 1 với mức giá trên 4 triệu đồng nhưng được trang bị vi xử lý Snapdragon 660 tiết kiệm năng lượng, đi kèm RAM 4GB và bộ nhớ trong 64GB, máy có cả cổng USB-C tiên tiến, chưa hết còn được tặng kèm sạc nhanh Quick Charge 3.0. Chắc chắn, những bước tiến của Vsmart sẽ còn xa và vững chắc hơn nữa. Có thể năm nay, người dùng nước nhà sẽ được chứng kiến sự xuất hiện của những mẫu smartphone cận cao cấp, cao cấp và smartphone siêu cao cấp từ thương hiệu Vsmart.


    Hiểu thị trường, chiến lược thông minh chính là điểm mạnh ở Vsmart so với các thương hiệu smartphone Made in Vietnam khác. Cả 4 smartphone Vsmart đều là những sản phẩm mạnh về hiệu năng, đẹp về thiết kế với một mức giá khó có thể tốt hơn. Từ 2.5 triệu đồng đến trên dưới 6 triệu đồng là một dải ngân sách đáp ứng hầu hết nhu cầu của người dùng Việt. Các mẫu điện thoại Vsmart vẫn đang là một trong những lựa chọn tốt, là một đối thủ mạnh của chính các thương hiệu ngoại nhập, vốn đã làm mưa làm gió tại thị trường Việt suốt thời gian qua. Các mẫu điện thoại Vsmart là những sản phẩm công nghệ chất lượng, thiết kế hiện đại, mức giá phù hợp, thân thiện với người dùng Việt. Mỗi người dùng sẽ có một nhu cầu riêng và Vsmart đang đáp ứng rất tốt nhu cầu này. Chắc chắn câu chuyện về “hàng Việt” sẽ không phải là yếu tố giữ chân người dùng Vsmart. Chính những giá trị cốt lõi mà các sản phẩm mang lại mới là sức hút thực sự của Vsmart.


    Website: https://vsmart.net/eu-vi/

    Vsmart
    Vsmart

    Apple

    Các dòng điện thoại thông minh Apple chưa bao giờ trở nên lỗi thời, bị tụt lại so với các dòng điện thoại thông minh khác trên thị trường Việt Nam hiện nay. Thương hiệu này luôn khiến người tiêu dùng phải điên đảo bởi những tính năng, sự vượt trội hơn cả của những chiếc điện thoại thông minh mang thương hiệu Apple. Gây ấn tượng mạnh với logo quả táo khuyết và được đánh giá cao về thiết kế sang trọng, đẳng cấp. Apple là thương hiệu được các tín đồ yêu công nghệ, đặc biệt là giới trẻ yêu thích nhất hiện nay. Apple sử dụng hệ điều hành IOS với hiệu suất hoạt động cao và chất lượng phần cứng tuyệt vời.


    Với thiết kế: Đơn giản, nhỏ gọn, tinh tế, ít nút và phím. Iphone chỉ có 4 nút nhưng mỗi nút đều có nhiều chức năng trình duyệt web safari: Được xem là trình duyệt web nhanh nhất thế giới theo như lời của hãng Apple. Khả năng duyệt web thông minh, zoom in/out nhanh chóng, tự động canh lề để “fit” vừa với màn hình. Hệ thống định vị toàn cầu GPS: Dùng những thông tin được lấy từ vệ tinh vòng quanh quỹ đạo của trái đất để tìm ra vị trí. Dịch vụ hỗ trợ GPA (A-GPS) được tích hợp vào là một sự đột phá để định vị nhanh và chính xác. Đặc biệt, A-GPS còn sử dụng sóng wifi và những trạm phát sóng để tăng tốc độ định vị. IPhone màn hình rộng với điều khiển cảm ứng đa nhiệm nhanh và nhạy: IPhone là một chiếc máy iPod để nghe nhạc, xem phim màn hình rộng 3,5 inches. Bạn có thể lắc nhẹ điện thoại để đổi nhạc khi cần.

    Ra mắt dòng điện thoại đầu tiên là IPhone 1 và tạo được tiếng vang lớn, Apple tiếp tục cho ra đời những sản phẩm Iphone tiếp theo, mới nhất là Iphone 7. Ngoài ra, Apple còn sản xuất các sản phẩm công nghệ khác như máy tính Macbook, máy nghe nhạc IPod, và máy tính bảng IPad...Tuy nhiên, trở ngại lớn nhất của Apple đó là giá thành quá đắt so với thu nhập của phần lớn khách hàng nên người tiêu dùng thường chọn các dòng sản phẩm khác với mức giá thấp hơn. Điện thoại thông minh mang thương hiệu Apple mà vẫn được gọi là Iphone vẫn là một trong số những lựa chọn mà bạn phải để tâm, tham khảo kỹ càng bởi những đặc tính nổi trội của dòng điện thoại này sẽ làm bạn khó cưỡng lại.


    Website:
    https://www.apple.com/

      Điện thoại thông minh Apple
      Điện thoại thông minh Apple

      OPPO

      Oppo chuyên sản xuất các sản phẩm MP3, TV LCD và Smartphone, vừa được ra mắt ở Việt Nam một vài năm trở lại đây nhưng rất được các bạn trẻ yêu thích, đặc biệt là học sinh - sinh viên. Oppo được chạy trên hệ điều hành Android, mặc dù là điện thoại của Trung Quốc nhưng vẫn có chất lượng cấu hình cao, chất lượng và tính năng rất tốt. Các sản phẩm của Oppo đều có thiết kế tinh tế và độc đáo, một vài dòng có giá thành rẻ nhưng vẫn thiết kế vẫn toát lên sự trẻ trung, sang trọng. Ngoài ra, với chiến lược marketing gần như là phủ sóng khắp các chương trình truyền hình và quảng cáo với những gương mặt hot nhất showbiz đã đem lại thành công không hề nhỏ cho Oppo. Sinh sau đẻ muộn so với các thương hiệu khác song hãng điện thoại di động đến từ Trung Quốc lại được rất nhiều người trẻ yêu thích, đặc biệt là học sinh – sinh viên.

      Mặc dù xuất xứ từ Trung Quốc nhưng dòng điện thoại Oppo vẫn có chất lượng cấu hình cao, nhiều tính năng hữu ích, chạy trên hệ điều hành Android. Nhìn chung, các sản phẩm của Oppo đều có thiết kế bắt mắt, độc đáo. Một vài dòng có giá thành rẻ nhưng thiết kế vẫn toát lên sự trẻ trung, sang trọng. Tiến vào thị trường Việt Nam muộn hơn so với những nhà sản xuất khác. OPPO chọn cho mình chiến lược rất riêng khi quyết định tập trung vào phân khúc giá tiền tầm trung với hàng loạt sản phẩm thiết kế nịnh mắt cùng khả năng chụp ảnh đẹp. Và họ đã thành công rực rỡ, năm vừa qua chiếc OPPO F1s có doanh số đáng kinh ngạc, những model giá rẻ như A39, A37 cũng rất được ưa chuộng nhờ cấu hình tốt so với tầm giá. Đặc biệt, Oppo được nhiều người dùng ưa chuộng là nhờ tính năng chụp ảnh rõ nét và được coi là chuyên gia selfie. Với số tiền khoảng 1,5 – 5 triệu là bạn đã có thể sở hữu cho mình một chiếc smartphone của Oppo.


      Website: https://oppomobile.vn/

      OPPO
      OPPO

      Huawei

      Huawei được thành lập năm 1987 bởi Nhậm Chính Phi, một cựu kỹ sư của Giải phóng quân Nhân dân Trung Quốc. Vào thời điểm thành lập, Huawei tập trung vào sản xuất các thiết bị chuyển mạch điện thoại, nhưng từ đó mở rộng kinh doanh bao gồm xây dựng mạng viễn thông, cung cấp dịch vụ và thiết bị tư vấn và vận hành cho các doanh nghiệp trong và ngoài Trung Quốc, và sản xuất thiết bị truyền thông cho thị trường tiêu dùng. Tới cuối năm 2018, Huawei có khoảng 188.000 nhân viên, với khoảng 80.000 người tham gia vào các Trung tâm nghiên cứu và phát triển (R&D). Hiện tại, Huawei có 21 trung tâm R&D trên toàn thế giới với tổng vốn đầu tư lên tới hơn 15 tỉ $ (năm 2018).

      Các sản phẩm của Huawei hiện có mặt tại hơn 170 quốc gia. Hơn 1.500 đối tác cũng giúp công ty này cung ứng sản phẩm và dịch vụ tới 1/3 dân số thế giới. Năm 2012, tập đoàn này đã vượt qua Ericsson để trở thành công ty cung cấp thiết bị viễn thông lớn nhất thế giới, và tới năm 2018 thì chính thức vượt qua Apple để trở thành nhà cung cấp smartphone lớn thứ hai trên thế giới, chỉ đứng sau nhà sản xuất đến từ Hàn Quốc là Samsung Electronics. Huawei được Fortune Global 500 xếp hạng 72 trong số các doanh nghiệp lớn nhất toàn cầu. Tháng 12 năm 2018, doanh thu của công ty đạt 108,5 tỉ $, tăng 21% so với năm 2017. Hiện tại, Huawei cũng được coi là nhà cung cấp công nghệ 5G số 1 thế giới.

      Dù có nhiều thành công về thương mại, tuy nhiên Huawei thường xuyên bị chỉ trích về những vấn đề an ninh mạng, đặc biệt từ chính quyền Hoa Kỳ khi cho rằng công ty này là backdoor cho hệ thống gián điệp từ chính phủ Trung Quốc. Đặc biệt, Washington đã có những động thái cấm các hoạt động của Huawei cùng nhà mạng ZTE và các đối tác khác tại lãnh thổ nước này. Cuối năm 2018, Huawei bị cấm mọi hoạt động thương mại trên lãnh thổ Hoa Kỳ và tới ngày 19 tháng 5 năm 2019, Google – nhà cung cấp hệ điều hành Android cho các sản phẩm Huawei – cũng tuyên bố ngừng cung cấp cập nhật và phần mềm cho hãng này. Một số lượng lớn các nhà cung cấp và hiệp hội cũng đã cắt đứt quan hệ hoặc hạn chế kinh doanh với Huawei. Tuy Huawei gặp nhiều trắc trở nhưng lượng fan cũng như người dùng còn lại cũng vẫn rất lớn.


      Website: https://fptshop.com.vn/dien-thoai/huawei

      Huawei
      Huawei

      Realme

      Năm 2010, một thương hiệu xuất hiện lần đầu tiên tại Trung Quốc có tên là “OPPO Real”. Đó là một thương hiệu con của Tập đoàn Điện tử OPPO cho đến khi tách ra vào năm 2018, sau đó nó trở thành một công ty độc lập. Vào ngày 30 tháng 7 năm 2018, cựu phó chủ tịch của OPPO Sky Li tuyên bố từ chức và ý định thành lập Realme như một thương hiệu độc lập. Ông nói rằng trong tương lai, Realme sẽ tập trung vào việc cung cấp điện thoại di động tích hợp hiệu năng mạnh mẽ và nhấn mạnh về thiết kế thời trang.


      Về thị trường, Realme ra mắt sản phẩm đầu tiên là Realme 1 dành riêng cho thị trường Ấn Độ vào tháng 5 năm 2018. Sau đó định hướng mở rộng đến thị trường Đông Nam Á và các quốc gia khác. Dòng điện thoại Realme chỉ có giá dưới 10 triệu đồng nhưng thiết kế lại vô cùng bắt mắt. Thiết kế máy nguyên khối, vỏ làm bằng chất liệu nhựa nhưng cảm nhận rõ sự cứng cáp, chắc chắn mà chiếc điện thoại mang lại. Dung lượng pin của những chiếc điện thoại Realme dao động từ 3000 - 5000 mAh, bạn có thể thoải mái lướt web, chơi game trong thời gian dài mà không lo hết pin giữa chừng hay phải kè kè cục sạc.


      Với sự năng động của một thương hiệu trẻ, Realme luôn bắt kịp xu hướng hiện nay với các dòng sản phẩm màn hình tràn viền, siêu tràn viền, rãnh khuyết. Camera sau có độ phân giải cao giúp người dùng bắt trọn những khoảnh khắc tuyệt vời của người thân và bạn bè. Ngoài ra, chế độ xóa phông sẽ rất thích hợp để chụp những tấm ảnh chân dung "sống ảo".

      Cảm biến vân tay được thiết kế phía sau mặt lưng điện thoại giúp bạn mở khóa một cách nhanh chóng, thuận tiện và mới lạ.



      Website: www.realme.com/vn

      Realme
      Realme

      Bình luận

      Có Thể Bạn Quan Tâm ?