Top 8 Thương hiệu điện thoại Trung Quốc được ưa chuộng tại Việt Nam

Những năm gần đây các sản phẩm điện thoại mang thương hiệu Trung Quốc đặc biệt được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Các thương hiệu điện thoại này đã tạo được danh tiếng và uy tín tại Việt Nam. Hãy cùng Toplist điểm danh 8 thương hiệu điện thoại Trung Quốc được ưa chuộng tại Việt Nam nhé!

Gionee

Gionee chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam vào năm 2013, cũng giống như Oppo, Gionee đẩy mạnh đẩy mạnh truyền thông làm cho thương hiệu này quen thuộc với người dùng Việt Nam. Gionee liên tục tung ra thị trường những dòng điện thoại mang nhiều ưu điểm nổi bật với cấu hình mạnh, dung lượng pin tốt, hỗ trợ 2 sim – 2 sóng và giá cả thì cũng rẻ hơn rất nhiều so với các thương hiệu điện thoại đầu bảng Việt Nam. Nhiều mẫu điện thoại Gionee thu hút khách hàng phải kể đến Gionee Elife E6, Gionee Elife E6, Gionee Elife E7 có thiết kế cao cấp và thiết kế mạnh mẽ mà giá chỉ hơn 7 triệu. Không những thế, các chế độ chăm sóc khách hàng sau khi mua máy, dịch vụ bảo hành nhanh chóng tiện lợi, đội ngũ nhân viên tư vấn thân thiện, kỹ thuật viên có tay nghề cao và chương trình "Cam kết chất lượng vàng" tại Việt Nam của Gionee đã nhận được sự ủng hộ từ khách hàng. Và đến nay, Gionee đã gặt hái được nhiều thành công và những phản hồi tích cực từ phía người tiêu dùng.

Gionee
Gionee
Gionee

Huawei

Huawei gia nhập vào thị trường di động tại Việt Nam vào thời điểm năm 2013. Cũng giống như Lenovo, Huawei là một tập đoàn đa quốc gia với rất nhiều những sản phẩm đa ngành và điện thoại di động chỉ là một phần trong số các sản phẩm của họ. Huawei sử dụng hệ điều hành Android, đây là hệ điều hành phổ biến nhất hiện nay trên các thiết bị di động. Với hệ điều hành Android, Huawei có thể thỏa thích bổ sung các tính năng thông minh, tiện lợi cho người dùng. Điện thoại Huawei có thiết kế khá trẻ trung, bắt mắt, được gia công chi tiết và sắc sảo. Với các sản phẩm hấp dẫn như Huawei P8, P8 Lite và P8 Max, Huawei đã và đang gây được ấn tượng trong lòng người dùng. Mới đây nhất , Huawei tung ra chiếc Huawei P30 \ với mức giá 16.990.000 đồng.

Huawei
Huawei
Huawei

Lenovo

Trong số các thương hiệu điện thoại Trung Quốc có mặt tại Việt Nam, Lenovo chính là thương hiệu vào thị trường Việt Nam sớm hơn cả. Với hơn 7 năm kinh nghiệm trên thị trường, người tiêu dùng Việt Nam đã dần trở nên quen thuộc và ưa chuộng với thương hiệu này. Lenovo đã và đang ghi được dấu ấn trong lòng người tiêu dùng Việt Nam nhờ những chiếc smartphone có thiết kế đẹp, cấu hình khá nhưng mức giá vừa phải và quan trọng là Lenovo pin rất "trâu". Hiểu rất rõ những yêu cầu của khách hàng từ giá cả, sản phẩm đến công nghệ, những chiếc smartphone của Lenovo có chất lượng tốt, giá tốt đang từng bước chiếm lĩnh phân khúc tầm trung trên thị trường Việt Nam. Tuy nhiên do không đầu tư lớn vào truyền thông, quảng cáo Lenovo dần nhường vị trí cho các thương hiệu mới.

Lenovo
Lenovo
Lenovo

Honor

Honor là một thương hiệu con, sản xuất điện thoại thông minh/thiết bị di động chạy hệ điều hành Android thuộc sở hữu của tập đoàn Huawei Technologies, Trung Quốc. Là một phần của chiến lược thương hiệu kép, song song với sản phẩm mang thương hiệu Huawei. Honor cung cấp điện thoại thông minh nhắm vào khách hàng trẻ tuổi, cũng như đã phát hành máy tính bảng và thiết bị đeo thông minh. Nổi bật với chiếc HONOR 9X Pro có màn hình 6,59 inch, bộ xử lý Kirin 810, RAM 6 GB, dung lượng lưu trữ 256 GB và pin 4.000mAh. Thiết bị có ba camera phía sau: 48MP, góc rộng 8MP và cảm biến độ sâu 2MP. Camera trước 16MP được đặt trong cơ chế bật lên, tạo ra các viền rất mỏng và màn hình tràn viền không khuyết cho điện thoại.

Honor
Honor
Honor

Meizu

Thương hiệu Meizu ra mắt Việt Nam khá muộn, là 1 thương hiệu non trẻ ở Việt Nam nhưng tại Trung Quốc thì đã khá phổ biến bởi xuất hiện từ năm 2003 và có chỗ đứng khá vững chắc nhờ vào giá thành rẻ và cấu hình tốt. Đây là dòng điện thoại đánh mạnh vào phân khúc bình dân, chiếm thị phần lớn trong giới học sinh sinh viên, công nhân hay người có thu nhập trung bình. Meizu không có quá nhiều điểm nổi bật trong thiết kế nhưng với cấu hình mạnh mẽ, camera sắc nét , chính sách bảo hành đảm bảo. Meizu E3 là điện thoại nổi bật của hãng Meizu giá 4.690.000 đồng với camera chụp ảnh siêu nét. Meizu đang cho thấy những tiềm năng phát triển ở nước ta.

Meizu
Meizu
Meizu

Vivo

Thương hiệu điện thoại Vivo mới xuất hiện tại Việt Nam và được khá nhiều người biết đến nhờ giá thành rẻ so với cấu hình máy và các điện thoại Vivo chạy khá ổn định. Ra mắt tại Việt Nam bộ ba sản phẩm Vivo Y31, Vivo V1 và Vivo V1 Max, Vivo tiếp tục cho ra mắt bộ đôi Vivo V3 và V3 Max rất cuốn hút với thiết kế đẹp phục vụ tốt cho người dùng thuộc giai cấp lao động và công nhân với giá là 7.500.000 đồng và 5.500.000 đồng. Các linh kiện sản xuất điện thoại của hãng điện thoại Vivo đều được nhập từ những nhà sản xuất linh kiện có tiếng trên thế giới như Samsung. Những công nghệ mới nhất về phần cứng luôn được phía nhà sản xuất cập nhật và trang bị cho những chiếc smartphone của mình, nhằm giúp cho máy có được hiệu năng hoạt động tốt nhất. Hãng điện thoại Vivo giữ cho mình thiết kế với phần viền mỏng và cách phối màu cổ điển. Hiện tại hãng đang có những bước đi rất chính xác, vững chắc trong thị trường điện thoại giá phổ thông đến tầm trung trong thị trường Việt Nam.
Vivo

Xiaomi

Xiaomi gia nhập thị trường Việt Nam năm 2014, với lợi thế cấu hình cao giá rẻ Xiaomi đã gặt hái được rất nhiều thành công và thu hút một lượng lớn người dùng Việt Nam. Những chiếc máy cao cấp của Xiaomi đều được trang bị với cấu hình cao tương đương với những điện thoại đầu bảng của các hãng khác như LG, Samsung hay Sony nhưng lại có mức giá thành rẻ hơn một nửa. Xiaomi có các điểm mạnh được ưa chuộng tại Việt Nam như cấu hình tốt, thiết kế vừa miếng,máy nhẹ, có thể rút ra, đút vào tùy thích trong túi quần, điều hành MIUI đặc trưng, mượt mà. Nổi bật của dòng điện thoại này là các mẫu Mi8, Mi9 gây sốt thị trường Việt với cấu hình cao giá rẻ từ 4.000.000 đến 7.000.000 đồng . Chỉ trong vài năm ngắn ngủi, Xiaomi đã đưa thương hiệu cử mình có chỗ đứng vững chắc tại thị trường Việt.

Xiaomi
Xiaomi
Xiaomi

Oppo

Điện thoại Oppo là một thương hiệu quen thuộc ở Việt Nam, liên tục tăng độ phủ sóng trên truyền thông với các tên tuổi nổi tiếng như Sơn Tùng, Chi Pu, Tóc Tiên... làm đại sứ thương hiệu. Oppo không khai thác thị trường điện thoại bình dân, mà chủ yếu tập trung vào thị trường điện thoại trung và cao cấp. Ngoài thương hiệu, Oppo còn có mẫu mã bắt mắt, chạy trên nền tảng Android có khả năng tùy biến cao cho phép người dùng có thể tự thay đổi giao diện bằng các cách khác nhau, Oppo đi sâu vào nâng cấp cấu hình phần cứng cũng như tự thiết kế những kiểu dáng cho riêng mình,... Không những đón bắt trào lưu thích selfie của giới trẻ các dòng điện thoại của Oppo nâng cấp camera trước và sau, thêm nhiều công nghệ hỗ trợ làm đẹp cho những bức ảnh trở nên lung linh hơn. Chính những điều trên khiến Oppo trở thành thương hiệu điện thoại được ưa chuộng nhất ở Việt Nam.

Oppo
Oppo
Oppo

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?