Top 5 Trường đại học, cao đẳng đào tạo báo chí hàng đầu Việt Nam

Báo chí truyền thông trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng là ngành học rất thú vị thu hút sự quan tâm của các bạn có khả năng viết lách, sáng tạo cao. Theo học báo chí là mơ ước của rất nhiều các bạn học sinh trong đó có các bạn chuẩn bị tốt nghiệp phổ thông và có nguyện vọng theo học đại học, cao đẳng. Tuy nhiên, không phải bạn nào cũng có cơ hội biết đến các trường đào tạo về báo chí. Vì vậy, Toplist sẽ giới thiệu cho bạn top 5 trường đại học, cao đẳng đào tạo về báo chí chất lượng nhất ở Việt Nam.

Đại học khoa học xã hội và nhân văn (Đại học Quốc gia TP.HCM)

Khoa báo chí trường ĐHKHXH&NV (ĐHQG TPHCM) là cơ sở đào tạo báo chí công lập duy nhất tại miền Nam. Dù mới thành lập năm 2007 nhưng với đội ngũ cán bộ giảng viên dày kinh nghiệm trường đã và đang đào tạo ra nhiều phóng viên, nhà báo giỏi. Năm 2016 khoa lấy điểm chuẩn đầu vào cao nhất trường, thí sinh xét tổ hợp các môn khối C00 đạt 25 điểm, khối D01 22,5 điểm, D14 22,5 điểm mới có thể trúng tuyển.
Đại học khoa học xã hội và nhân văn (Đại học Quốc gia TPHCM)
Đại học khoa học xã hội và nhân văn (Đại học Quốc gia TPHCM)

Cao đẳng phát thanh truyền hình II TP.HCM

Trường nằm ở 75 Trần Nhân Tông, phường 9, quận 5 TP.HCM, trường được xem là cơ sở phía Nam của Cao đẳng phát thanh truyền hình I. Trực thuộc đài tiếng nói Việt Nam trường hiện đang đào tạo 4 chuyên ngành, trong đó khoa báo chí luôn dẫn đầu toàn trường về chất lượng. Chỉ tiêu của trường năm 2016 là 200 sinh viên, xét tuyển tổ hợp các môn thi: Ngữ văn, Lịch sử, Địa lý và Toán, Văn, Anh.
Trường cao đẳng phát thanh truyền hình II
Trường cao đẳng phát thanh truyền hình II

Cao đẳng phát thanh truyền hình I Hà Nội

Trường nằm ở Phủ Lý- Hà Nam, được coi là trường đầu tiên đào tạo báo chí hệ cao đẳng ở Việt Nam. Đây là trường trực thuộc Đài tiếng nói Việt Nam, có quá trình 55 năm phát triển. Trường hiện đào tạo các ngành: Báo chí, Quan hệ công chúng, Công nghệ kỹ thuật điện tử, Công nghệ thông tin, Công nghệ kỹ thuật điện tử truyền thông, Kế toán, Tiếng Anh. Chỉ tiêu xét tuyển năm 2016 là 400 trong đó ngành báo chí là 150 sinh viên, Quan hệ công chúng là 50 sinh viên.
Trường cao đẳng đào tạo báo chí đầu tiên ở Việt Nam
Trường cao đẳng đào tạo báo chí đầu tiên ở Việt Nam

Đại học khoa học xã hội và nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội)

Khoa báo chí và truyền thông của trường Đại học khoa học xã hội và nhân văn được thành lập năm 1990, sau hơn 25 năm thành lập đến nay khoa đã trở thành một trong những khoa dẫn đầu của nhà trường. Khoa bao gồm có hai ngành học là Báo chí và Quan hệ công chúng, đào tạo cả 3 bậc học từ cử nhân để tiến sĩ. Theo học tại đây bạn sẽ được trang bị những kiến thức lý thuyết chuyên sâu về ngành học, kỹ năng thực hành với từng loại hình báo chí với hệ thống các thiết bị công nghệ hiện đại. Năm nay trường ĐHKHXH&NV xét tuyển dựa trên kết quả thi đánh giá năng lực do ĐHQGHN tổ chức và thi THPT Quốc gia năm 2017. Tổng điểm bài thi đánh giá năng lực là 140 điểm, chỉ tiêu cho ngành báo chí là 100 sinh viên trong cả hai năm. Nguyên tắc xét tuyển là lấy tổng điểm (bao gồm cả ưu tiên khu vực và đối tượng) từ cao xuống thấp cho đến hết chỉ tiêu.
Đại học khoa học xã hội và nhân văn với hơn 25 năm đào tạo báo chí
Đại học khoa học xã hội và nhân văn với hơn 25 năm đào tạo báo chí

Học viện báo chí tuyên truyền

Học viện báo chí tuyên truyền (Academi of Journalism and Communication) là trường đại học trọng điểm quốc gia Việt Nam, là cái nôi đào tạo ra nhiều thế hệ các phóng viên, biên tập viên làm việc ở nhiều các cơ quan báo chí lớn nhỏ trên cả nước. Trường được thành lập năm 1962, cho đến nay đã có gần 400 cán bộ, viên chức với hơn một nửa là giảng viên. Trường hiện đang đào tạo 19 chuyên ngành được chia theo 4 nhóm, riêng báo chí được xếp vào nhóm 1 bao gồm các chuyên ngành: Báo in, báo ảnh, báo mạng điện tử, báo đa phương tiện, báo phát thanh, báo truyền hình, quay phim truyền hình. Theo thông tin mới nhất thì trong năm 2017, trường sẽ dừng tuyển sinh chuyên ngành báo chí đa phương tiện. Để được theo học nhóm ngành 1, học viện sẽ quyết định môn bắt buộc và môn tự chọn để xét tuyển dựa trên kết quả thi THPT Quốc gia. Bên cạnh đó, thí sinh phải thi bổ sung môn năng khiếu báo chí.
Học viện báo chí tuyên truyền-nơi đào tạo báo chí hàng đầu cả nước
Học viện báo chí tuyên truyền-nơi đào tạo báo chí hàng đầu cả nước

Bình luận

Có Thể Bạn Quan Tâm ?